Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ptm17 ที่ สิงหาคม 01, 2016, 20:13:08
-
เน้นนั่งสบาย ไม่อืด เก็บเสียงดีหน่อย
เอา ACV40 ตัว 2.4V เป็นตัวเทียบในงบนี้ก็ได้ครับ
-
เป็นตัวเลือกที่โอเคครับ ปัญหาน้อยกว่าคู่แข่ง อะไหล่ถูกกว่าชัดเจน การขับขี่ไม่ดีมากแต่ก็ใช้ได้
ออพชั่นเยอะสะใจ เทียบ Teana J32 2.5V6 ถือว่า Camry จุกจิกน้อยกว่าเยอะ
แต่ J32 ก็ให้ความสุนทรีย์มากกว่า นั่งสบายกว่า เงียบกว่า น่าจัดเป็นตัวเลือกอันดับ 2
ส่วน G8 รายนี้ตูดไม่สวยเลย การเก็บเสียงห่วยที่สุดในกลุ่ม จขกท คงไม่น่าจะชอบ
-
g8 มีดีที่ช่วงล่างดี ขับเร็วๆไกลๆ ตัวนี้มั่นใจกว่าเพื่อน เบาะหลังนั่งสบายกว่า camry
teana นิ่ม นิ่ม เงียบ เบาะหน้านั่งสบายสุดๆ
camry เอาตรงคือรถห่วยสุดในกลุ่ม เบาะนั่งไม่สบายเลยทั้งหน้าหลัง ช่างล่างเบาอย่างกะ c segment แต่สู้ด้วยความไม่จุกจิก ไกลๆ มีอุปกรณ์ต้องเปลี่ยน ต้องเป็นห่วงน้อยกว่ามาก
-
2.4V ตัวนี้น่าใช้แล้วครับ
J32 ก็ดี แต่อาจจะห่วงเรื่องซ่อมบำรุง
-
เท่าที่เคยลองใช้มานะครับ
ตัด G8 ทิ้งครับ เก็บเสียงแย่ ช่วงล่างแข็งแถมไม่เกาะพร้อมหลุดได้ทุกเวลา เบาะนั้งผมว่าสบายน้อยสุด
J32 เคยขับอยู่พักหนึง ถือว่าโอเค แต่เหมือนเพื่อนที่ทำงานได้ทำเกียร์กับคอนโซลหน้าแตกลูกปืนล้อมีปัญหาไปแล้ว(เหมือนจะปัญหาเยอะสุด)
acv40 ไม่ดีไม่ร้ายทางการขับ ช่วงล่างนิ่มแต่ไม่หลุดเปลี่ยนโช๊คดีขึ้นเยอะ อ๊อฟชั่นดีสุดเบาะนั้งกลางๆเป็นรอง j32 ความคงทนดีสุด อะไหล่เยอะสุด
ยังไงไปหาลองขับดูก่อนครับความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน
-
เทียบ g8, teana, และacv41 แล้วตัวนี้ดีกว่าครับ option ก็ Okay, push start keyless, mem seat
-
คือ เข้ามาอ่านก็งง
บางคนบอก G8 ช่วงล่างห่วย ไม่เกาะ
บางคนบอก G8 แข็ง
บางคนบอก ดีสุด เกาะสุด
มึนสิครับ คนอ่าน
-
เอาเซฟ AVC40 ครับ ผมว่าขับโอเค นั่นสบายประมาณนึงเลย
แต่ ใช้ J32 ได้ความนุ่นสบาย ภายในคล้าสสิคดูดี ครับ
-
ACV 40 2.4 V ตัวนี้ไม่เลวร้ายครับ โช้คเดิมๆเด้งน้อยกว่าตัว HV อีก แต่ถ้าอยากได้หนึบเปลี่ยนโช้คทีเดียวตัวเดียวจบครับ อะไหล่เพียบ อู่นอกหาไม่ยากนัก แต่ข้อเสียคือเบาะหลังนั่งไม่ค่อยสบายถ้าเทียบ teana และดูแคบกว่า Accord
Teana 2.5 ถ้าไม่นับเรื่องซ่อมกับศูนย์บริการ ตัวนี้ดีสุดแล้วครับในตัวเลือก แต่ตอนนี้เห็นรถเพื่อนๆเริ่มทยอยซ่อมกันแล้ว ร้อยละ 90 ทุกคนหาอู่นอกที่ไว้ใจได้ ถ้าเจอช่างเก่งซ่อมจบก็โชคดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เกียร์ CVT อายุจะประมาณช่วงที่ท่านจะไปซื้อนี่แหละครับ ยังไงเผื่อค่าเปลี่ยนเกียร์ไว้บ้างก็ดีครับ เพื่อนผม (รวมทั้งตัวผม) ส่วนใหญ่ชิงขายก่อน ถ้าเจออู่ดีๆ หาอะไหล่ดีๆมาเปลี่ยนแทนทำใหม่ ใช้ยาวสบายใจครับตัวนี้
Accord 2.4 คันนี้ลาขาดสำหรับผม ช่วงล่างไส้แตกมากๆนะครับ หาความสุนทรีในการขับรถแบบคนแก่ไม่ได้เลย อัตราเร่งก็งั้นๆ ส่วนกระด้างที่ต้องแลกกับการเกาะถนน ผมว่ามันแลกมากไปหน่อย ถ้าเกาะได้เท่านี้ ช่วยทำให้มันนุ่มกว่านี้หน่อยดีกว่า ตัว 2.4 ช่วงล่างกระด้างกว่า 2.0 ชัดเจนครับน่าจะเป็นเพราะล้อครับ ส่วนข้างหลังเบาะกว้างกว่านั่งสบายกว่า camry ครับ (ถ้านุ่มกว่านี้นะ)
-
เป็นตัวเลือกที่ดีครับ อะไหล่หาง่ายไม่แพง ช่างอู่นอกซ่อมได้สบายๆ ติดแก๊สก็ทน
optionเยอะสุดในยุคนั้น แอร์เป่าตูด แอร์มีฟอกอากาศ sensorหน้า-หลัง smart entry ไฟ+ที่ปัดน้ำฝน+กระจกมองหลังลดแสงauto
ราคา5แสนกับoptionของ2.4vที่ได้โคตรคุ้ม
สิ่งที่ต้องระวังคือคอลโซลเหนียว เบาะนั่งไม่ค่อยสบาย ขับทางตรงนิ่งดี แต่เล่นโค้งช่วงล่างเดิมๆไม่รอดจริงๆ ตัว2.4Vปีจะเป็นเก่าหน่อยส่วนใหญ่รถวิ่งมาเยอะแล้ว ไม่แน่ใจว่าผ่านศึกอะไรมาบ้าง ที่กลัวคือเป็นรถเคยจมน้ำหรือชนหนักมาไหม ถ้ารู้ประวัติรถก็ซื้อได้เลย
คหสต.มันขับดีในระดับนึง แต่มันก็ขับสู้teanaไม่ได้เลย แต่คนละฟีลกับaccordอันนั้นจะสปอตจ๋าเลย
-
ชอบเงียบ นุ่ม ตัดฮอนด้าออกไปก่อนเลย แข็ง ตึงตัง เสียงสารพัดเข้ารถ แล้วยังเกาะไม่ได้หนึบมากกว่าคู่แข่งเท่าไหร่เลย
เชียร์ Camry
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
จากที่ทุกท่านว่ามาก็จะอยู่ใน D-Segment ทั้งหมด แสดงว่าในงบนี้ ไม่มี C-Segment ปีใหม่กว่าที่พอเทียบได้กับ ACV40 ตัว 2.4V เลยใช่ไหมครับ หรือแม้กระทั่งรถยุโรปตัวอื่นๆก็ตาม
-
เห็นเสนอ Camry. เขาก็เลยเอาตัวราคาพอๆกัน D Seg
ถ้าจะเอา C Seg ก็น่าจะได้ตัวปีใหม่ๆ Civic FB , Slylphy 1.8
-
เห็นเสนอ Camry. เขาก็เลยเอาตัวราคาพอๆกัน D Seg
ถ้าจะเอา C Seg ก็น่าจะได้ตัวปีใหม่ๆ Civic FB , Slylphy 1.8
ไม่ได้กำหนดหรอกครับ จะ D/C-Segment หรือแม้กระทั่งป้ายแดงก็ได้ที่เพื่อนสมาชิกเห็นว่าน่าสนใจหรือสู้ได้หรือมีเหตุผลอะไรที่เป็นประเด็นน่าคิด ก็ได้เช่นกันครับ
เปิดรับทุกความคิดเห็นเลยครับผม จะซื้อเร็วๆนี้แล้ว
-
จากที่เคยใช้มา 2.4V ขายไปตอนสองแสนกว่าโล ตั่งแต่ใช้มาเปลี่ยนแค่โช๊คหน้ากับเซนเซอร์หม้อน้ำครับ ส่วนตัวมองว่าทนดีครับ ให้ลองดูโช๊คอะครับ ส่วนใหญ่จะตายกัน(โช๊คโรงงานห่วยครับ)
-
เล่นตัวนี้ไปแหละครับเหมาะสมสุดแล้ว
ส่วนG8 ผมว่ามันขับมั่น ขับมันกว่าACV40พอสมควร
ส่วนการเก็บเสียง ความนุ่มนวล สบายของเบาะก็ต้องปล่อยเค้ากับเทียน่าไป
ความแข็งความกระด้างสำหรับผมเฉยๆนะไม่เท่าไหร่อ่ะ หรือว่าจะยังไม่แก่ก็ไม่รู้ 555+
-
ในภาพรวม มันโอเคเลยนะครับ
-
ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็สรุปที่ 2.4V เนฯ เดี๋ยววันจันทร์ได้รถแล้วครับ แต่ไม่มีแผ่นเนฯให้ (หาย)
ตอนนี้วางแผนจะเปลี่ยนเครื่องเสียงหลังจากได้รับรถ งบสักหมื่น-หมื่นห้า อาจเป็น pioneer แต่ไม่รู้รุ่นไหนดี
ก็อยากให้มันใช้ร่วมกันได้กับปุ่มคอนโทรลบนพวงมาลัยกะกล้องถอยที่มีอยู่แล้วแล้วก็ใช้เนฯได้ด้วย
ไหนจะเลือกรุ่น ไหนจะเลือกร้าน มึนเลยครับเยอะไปหมด