Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ สิงหาคม 02, 2016, 09:42:06
-
เปิดตัวตามหลัง ประเทศญี่ปุ่นไม่นาน สเปคจัดเต็มเช่นกันครับ
เครื่องยนต์ แตกต่างจากสเปคญี่ปุ่น ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ที่มีให้เลือกถึง 2 ขนาด ทั้ง
เครื่องเบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร 155 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร
และเครื่องเบนซินใหญ่ SKYACTIV-G 2.5 ลิตร 188 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร
จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดากับเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/64CNY80Q.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/X6KEVO26.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/9SVAFWGY.jpg)
ระบบความปลอดภัยเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control
ที่จะช่วยให้ควบคุมแรงบิดเครื่องยนต์รวมถึงให้ความแม่นยำในการถ่ายทอดกำลังลงล้อ
ส่งผลให้การขับขี่ทางโค้งราบรื่น พร้อมออฟชั่น i-Activsense ประจำรถ เช่น
- Smart City Brake Support/Reverse (SCBS/R) = ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุจากการชนปะทะด้านหน้า
- Mazda Radar Cruise Control (MRCC) = ระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติ ด้วยระบบเรดาห์
- Lane Departure Warning System (LDWS) = ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน
- Lane Keep Assist System (LAS) = ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน
- Driver Attention Alert (DAA) = ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่
- Blind Spot Monitor (BSM) = ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
- Rear Cross Traffic Alert (RCTA) = ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
แต่สเป็คออสเตรเลีย จะไม่มีฟังก์ชั่น ระบบ Traffic Sign Recognition (TSR) = ระบบการตรวจจับสัญญาณจราจร
ระบบ forward-sensing camera และ Adaptive LED Headlamps (ALH) = ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ
ปรับการทำงานของไฟสูง-ต่ำ แยกกันอย่างอิสระทั้งซ้าย-ขวาให้เหมาะสมกับระยะห่าง และตำแหน่งของรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ
Mazda 3 รุ่นแปรับโฉม พร้อมจำหน่ายแล้วด้วยรุ่นย่อยถึง 12 รุ่น ในราคาเริ่มต้น $20,490 ถึง $35,490 หรือราว 538,000 ถึง 932,000 บาท
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/57K9XLA6.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/2DO8R4FM.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/KV1JLTTB.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/FX6NFLFN.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/BPUQAQQT.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2016-07-29/DID9Q93G.jpg)
-
สวยยย
-
อูยยยย เบนซิล 2.5 + เกียร์ธรรมดา
จะแซ่บขนาดไหนนี่ ไม่ต้องมี MPS version แล้วก็ได้มั้ง แค่นี้ก็แรงเหลือๆ ละ
-
มมองว่า ถ้า mazda จะอยู่ในตลาดนี้ได้ ต้องทำอะไรที่เฉพาะทางครับ อย่าง mazda 3 ก็ใส่เครื่องดีเซลไปเลยก็ได้ ถ้าเบนซิน ชนกับเจ้าอื่นแน่ๆ
-
บ้านเขามี SUNROOF + CRUISE CONTROL + AIR DUAL ZONE + Memory Seat มาบ้านเรา..................................ลุ้นกันต่อปายยยๆ
-
อยากได้ Radar Cruise Control ครับ ถ้ามานี่เทพเลย
-
อยากได้ Radar Cruise Control ครับ ถ้ามานี่เทพเลย
ยืนยันอีกเสียงครับ อยากให้มาสด้าไทยทำรุ่นเพิ่ม แบบfull option เผื่อลูกค้าที่ต้องการ sunroof, radar cruise control
-
ขอ 2.5 MT ครับ โอ้ยๆ
-
Spec นี้ กับรุปทรงนี้
สำหรับในตลาดไทยสถานการณ์นี้ คงไม่ราบรื่นนัก
C seg เจ้าตลาดเด่นมากทั้งaltis , civic
รอเชียลึกๆ
-
ข้างในสวยขึ้น เนียนขึ้น แต่ข้างนอก เอาจริงๆ ดูยากมาก ไม่น่าเสียเวลาเปลี่ยนโฉมนอกเลย หึหึ
-
ถ้า2.5Skyactiv มีโอกาศมาไหมครับ เอาไว้หวดCivic Sylphy Turboให้หงาย
ราคาจะเท่าไหร่ 1,100,000-1,200,000 น่าจะขายได้นะ
-
สวยมากครับ ผมนี่รอเก็บมือ 2 เลย กะว่าอีก 5-6 ปีจะเปลี่ยนรถ เลือกยากเลยตอนนี้
- Civic turbo rs pre-MC
- Mazda 3 MC
- Camry Extremo MY 2016 หรืออาจจะ 2015 :-\
-
อยากให้มาสด้าหันมาใช้แนวทางลดความจุใส่เทอร์โบบ้าง ไม่อย่างนั้นการสู้ในตลาดยากที่จะทำได้ แต่มันคงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ถ้าจะสู้ด้วยจุดเด่นด้านความแรงผมก็ว่าคงต้องมีรุนที่เอาเครื่อง2500ccใส่มาขาย แต่ก็ต้องพยายามกดราคาให้ไม่แพงจนโดดเกินคู่แข่งด้วย :(
-
เห็นภายในตัวท๊อปเกียร์ธรรมดาแล้วน้ำตาจิไหล :'(
ทำไมบ้านเราไม่มีขายบ้างน้อ
-
สวยจิงๆ อยากได้สักคัน.
-
สวยครับ 8)
-
เครื่องอย่างใหญ่ ??? ??? ???
-
2.5 หมดสิทธิ์ทำตลาดในไทย ไม่งั้น เขาไม่ถอดออกจาก CX5 หรอก เหตุผลก็รู้ๆ กันอยู่ ไอเสียสูง ภาษีสูง ทำให้กดราคาไม่ได้
-
อยากให้มีรุ่นเกียร์ธรรมดา ที่ไม่ใช่รุ่นล่างสุดหรือรองจากล่างสุดขายบ้างจัง
-
ไม่ต้อง2.5หรอกครับ
2.0 + mt ผมก็เอาแล้ว
-
เบรคมือไฟฟ้า กะ ซันรูฟ
:-* :-* :-*
-
2.5 คงหมดหวัง เพราะค่าไอเสียเกินไปไกล
แต่สิ่งที่ไม่ไกลเกินเอื้อมคือ 2.2D ต่างหาก หวังว่ามาสด้าไทยจะใจถึงใส่มานะครับ
เพราะอยู่ในcx5 ขับ 2 ล้อ19 ยังมี 8วิปลาย ประหยัดเกือบ 16กม/ลิตร
ถ้าวางใน3 ล้อเหลือ 18นิ้ว คงฟัดกับซีวิคได้สมน้ำสมเนื้อหน่อย
-
2.5 คงหมดหวัง เพราะค่าไอเสียเกินไปไกล
แต่สิ่งที่ไม่ไกลเกินเอื้อมคือ 2.2D ต่างหาก หวังว่ามาสด้าไทยจะใจถึงใส่มานะครับ
เพราะอยู่ในcx5 ขับ 2 ล้อ19 ยังมี 8วิปลาย ประหยัดเกือบ 16กม/ลิตร
ถ้าวางใน3 ล้อเหลือ 18นิ้ว คงฟัดกับซีวิคได้สมน้ำสมเนื้อหน่อย
เป็นไอเดียที่ดีนะครับ
ถ้าให้เทียบกับ cx5 ราคาก็จะแพงกว่าตัวเริ่มต้น 300 k ราคาก็จะอยู่แถว 1.1 ล้าน
น่าจะสู้ civic ได้นะครับ
-
หน้าตาดูน่ารักขึ้นเยอะเลย
-
Made in Thailand?
ถ้าใช่ คงได้เห็นเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้
-
ภายในปรับเหมือนไม่เยอะ แต่ดูดีขึ้นนะ โดยเฉพาะได้พวงมาลัยรุ่นใหม่
-
เบาะหลังท่าทางนั่งสบาย!
-
เบาะหลังท่าทางนั่งสบาย!
จริงเหรอครับ เท่าที่ดูน่าจะหลังเกือบตั้งตรงเลยนะ
-
เบาะหลังท่าทางนั่งสบาย!
จริงเหรอครับ เท่าที่ดูน่าจะหลังเกือบตั้งตรงเลยนะ
ผมว่ามันก็ใช้ได้นะ ไม่ได้เมื่อยอะไร ไม่ชันแบบ CX-3 แน่นอนครับ
-
อยากได้ 2.5 M/T จังครับ
รุ่นล่างที่นั่นยังได้ Cruise Control เลยอะ เฮ่อ :'( :'(
-
สวยมากครับ ผมนี่รอเก็บมือ 2 เลย กะว่าอีก 5-6 ปีจะเปลี่ยนรถ เลือกยากเลยตอนนี้
- Civic turbo rs pre-MC
- Mazda 3 MC
- Camry Extremo MY 2016 หรืออาจจะ 2015 :-\
คิดแบบเดียวกันเลยครับ กะว่า อีก สามปีจะเปลี่ยนรถ เลือกยาวๆเลย ผมอยากได้ Camry my 2016 แต่อยากได้ ตัว Hybrid คับ แต่ก็มี Civic turbo กับ เจ้า 3 MC อยู่นตัวเลือกด้วย
-
ผลิต Aus เปล่าครับแบบนี้ภาษีนำเข้า 0%
Mazda เอ๊ยยย เจ้าจงเอา 3 MT มาขายขำๆให้มัน Feel the drive กันจริลๆทีเถอะ
-
เรื่องขนาด CC ใหญ่ๆ ผมว่ายากที่จะมาทำตลาด เพราะเอามาก็ไม่ต่ำกว่า 1.4ล้าน เด๋วก็จะมีคนบอกว่า กระโดดอีกนิดได้รถยุโรป ได้ทั้งภาพลักษณ์
แต่อยากให้มาสด้า เอาออพชั่นความปลอดภัย จัดเต็มมาในตัว MC ครับ
เพราะเชื่อว่าตลาดนี้ มีคนยอมจ่ายเพิ่มอีก 1.5แสนด้วยซ้ำ (คิดเงินที่จ่ายเพิ่มต่อเดือน ไม่ได้มากเป็นนัยยะ) สำหรับระบบความปลอดภัยพวกนี้ + ทำเทส หรืออ้างจากสถาบันดีๆ
-
พวงมาลัยสวยกว่าโฉมยุ่นเยอะเลย
-
พวงมาลัยสวยกว่าโฉมยุ่นเยอะเลย
ไม่ใช่แบบเดียวกันหรอครับ
-
อย่างลืมน่ะครับ ecoboost 180/240 แต่หัวใจผม zoom zoom 555