Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JONNY ที่ สิงหาคม 02, 2016, 16:35:03
-
สนใจอยากได้เฟียสต้ามือสองสักคัน ราคามันถูกดี และ5 ประตูมันแต่งได้สวย ไม่ตกยุค เอาไว้แต่งขับเล่นๆ แต่ต้องถอดเกียร์์พาวเวอร์ชิพออก หาเกียร์เมนวลมาใส่ ตัวไหนมันเข้ากันได้บ้างครับ ระบบช่วยเหลือ ต่างๆถ้ามีปัญหาก็จะตัดออก เหลือ ABS พอ
-
หาหัว Fiesta ST มาลงเลยครับ จบ ชัวร์
-
มีคนแปลง 1nz ลงแล้ว จะโบไม่โบเลือกได้เลย ใช้งานได้จริง
ถ้าจำไม่ผิดช่วงแรกๆเคยมีคนลง k20a ด้วยซ้ำแต่ไม่รู้ใช้งานเป็นยังไงบ้าง หรือไม่ผมก็จำผิดคันนั้นเป็นโซนิค
-
เฟียสต้ามันไม่ได้มีปัญหาแค่เกียร์นี่ครับ เพียบเลยนะ ไฟรวน ปั๊มติ๊ก ยอยพวงมาลัย หม้อน้ำรั่ว น้ำเข้าโคมไฟ ปะเก็นรั่ว ซ่อมตามไม่จบนะครับ
-
ตรงรุ่นครับ MT ราคาจบๆ 65-70k
เกียร์มาสด้า2 มีคนแปลงอะแดปเตอร์ล่ะก็หัวหมู เพิ่งทำเสร็จเมื่อไม่กี่วันมานี้
แนวทางอื่นคือวางเครื่องใหม่พร้อมเกียร์ธรรมดา
ที่เคยเห็นลงแล้วก็มี 1NZ, 2ZZ, K20A, SR20VE
-
ตอนนี้เท่าทราบมามีคนเอาเกียร์ MT ของ Mz2 มาชนแล้วครับ มีแปลงบ้าง และกำลังทดสอบครับ ลองไปหาติดตามใน facebook ดูนะครับ ส่วนถ้าวาเครื่องใหม่ ผมเก็นเขาว่ากัน 4 รุ่นแล้วครับ K20A ของ DC3, 2ZZ-GE, 1NZ, SR20VE
-
เปลี่ยนเครื่องนี่ ABS , Airbag มันยังใช้ได้ปกติรึเปล่าครับ
แล้วระบบควบคุมในรถอื่นๆ พวก ระบบช่วยทรงตัว หรือ สั่งงานด้วยเสียงมันหายเลยรึเปล่า???
-
รวมๆค่าแปลงแล้ว ผมว่ามันจะไม่คุ้มเอานะ สู้เอาค่าแปลง ค่าซ่อมนู่นนี่ไปมองรถที่ไม่มีปัญหาดีกว่า
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เรื่องอื่น ผมไม่ซีเรียลครับ ขอแค่เปลี่ยนเกียร์เมนวลได้
สั่งการด้วยเสียงถ้าเราไม่เปลี่ยนเครื่องเล่นซีดี ไม่น่าจะมีผลกระทบนะ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเกียร์เชียงกง ราคาไม่เกิน5-6หมื่นผมโอเคนะ
-
เปลี่ยนเป็นรถมือสองในปีเดียวกันจะถูกกว่ามั้ยครับ
-
เปลี่ยนเป็นรถมือสองในปีเดียวกันจะถูกกว่ามั้ยครับ
ก็เป็นเฟียสต้ามือสองนะครับ ?
-
ยังงี้ต้องติดตาม ขอทราบข้อมูลด้วยคนนะครับ
-
ตามพี่ด้านบนเลยครับ
เกียร์ตรงรุ่น 6xxxx เทินเพาเวอร์ชิพ 5xxxx
เกียร์มาสด้า2 เเปลง 4xxxx
เเรงเเบบจบๆ เเสนต้น 2zz เลยครับ :P :P
จริงๆเเล้วพวกปัญหายิบย่อยเเก้จบนะ มีเเต่เกียร์กับ TCM นั่นเเหละที่ไม่จบ --"
-
เกียร์ธรรมดาที่ง่ายสุดคือของมาสด้าสองครับ เพราะอดีตมันคือสิ่งร่วมกันใช้ได้ แปลงไม่มาก
หรือเกียร์ธรรมดาของมันเองนั่นแหละ หายากหน่อยเพราะ 1.4 เมื่อก่อนมีน้อย หรือของมือหนึ่งแพง
ใช้ระบบทุกอย่างได้เหมือนเดิมด้วยครับ หน้าจอก็ไปเปลี่ยนโปรเเกรมว่าใช้เกียร์ธรรมดา มันก็ตัดรูป P R N D ออกไปด้วย
-
ผมว่าเกียร์ MT ของ Mz2 น่าจะแปลงไมเยอะครับเพราะรถพื้นฐานคล้ายๆกัน ถ้าจะวางใหม่แบบไม่ช้ำรถผมกลับเชียร์วาง 1.5 MT ของ Mz2 เครื่องตัวนี้จะแรงในแบบ Na หรือจะแรงในแบบอัดอากาศมีให้เล่นเยอะเลยครับ
แล้วฟิลลิ่งของเกียร์ Mz2 นั้นดีจริงๆ ผมยังเก็บไว้ใช้เหมือนกัน Mz2/MT คันนี้ขายไม่ลงครับ
และพื้นฐานช่วงล่างความสวยเฟียสต้ามันมีดีของมันอยู่แล้วครับ แต่ติดที่ว่าเกียร์เดิมของมันนี่แหละ
-
ไม่รู้ว่าถ้าสั่งชิ้นส่วนมาเฉพาะเกียร์อย่างเดียวจากออสเตรเลียจะโดนภาษีเท่าไหร่กันนะ :-X
http://www.ebay.com/itm/FORD-FIESTA-TRANS-GEARBOX-MANUAL-1-6-PETROL-5SPD-TSJ-VIN-TRANS-ONLY/272130556674?_trksid=p2045573.c100033.m2042&_trkparms=aid%3D111001%26algo%3DREC.SEED%26ao%3D1%26asc%3D35375%26meid%3Dd211db5aa564463696e36d0fc71ac2ae%26pid%3D100033%26rk%3D4%26rkt%3D7%26sd%3D222186768894
-
ปัญหา เกียร์ นี่เค้าเจอตั้งแต่ก่อนขาย หรือเปล่า แต่ดันทุรัง ผลักภาระให้คนซื้อ กะว่า ลงทุนแล้ว ขายๆไปก่อน
สุดท้าย กรรมใด ใครก่อ กรรมนั้น ย่อมสนอง
-
ผมไม่รุ้ว่ามีระบบไฟเยอะแยะแค่ไหนเฟียสต้า วางเครื่องข้ามสายพันธ์ค่อนข้างวุ่นวายเลยครับ
ตัวเองกำลังประสบปัญหา เครื่อง 2zz-ge celica มาวางใน altis 2011 2zr dual vvt-i ระบบเซ็นเซอร์เยอะ แปลงเยอะ
ตอนนี้กำลังไล่พวกเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ให้ผมเลือกยอมหาเกียร์ 1.4 ให้ได้ดีกว่าครับ
-
ถ้าราคามือสองอยู่สองแสนกว่า ค่าแปลงจบจะไม่ครึ่งของราคารถเลยเหรอครับ
-
ถ้าราคามือสองอยู่สองแสนกว่า ค่าแปลงจบจะไม่ครึ่งของราคารถเลยเหรอครับ
มันเป็นที่มา ของราคา รถ +แปลงไงครับ
แสนกว่า + ค่าแปลง 70000 ก็ 2 แสนปลาย
-
ถ้าจะเปลี่ยนจริงผมคงสั่งตรงรุ่นจากนอก
แต่เเกียร์ mz2 มีคนลองอยู่ ต้องทำใจเรื่องราคาขายต่อมันจะยิ่งดิ่งลงเหวไปอีก
แต่ถ้าซื้อมือสองมาทำคิดว่าคุ้ม เพราะตัวรถราคาถูกมากแล้ว
-
ผมโชคดีสิครับ เพราะว่าใช้ 1.4 mt ตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้จะร่วม 10 ปีแล้วครับ วิ่งร่วม 142,xxx กม.แล้ว
ตั้งแต่ใช้มา
- เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง 1 รอบ
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ 1 ตัว ความร้อนขึ้น พอดีโชคดีติด odb2 display มันส่งเสียงร้องตอนร้อน 120 องศา ช่วยให้เตือนให้จอดพักเครื่อง
- ระบบเกียร์ตัดปัญหาไปได้เลย ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยดับกลางอากาศอย่างที่เกียร์ auto เป็น
เอาเป็นว่า หากจะซื้อหรือเปลี่ยน แนะนำ fiesta 1.4 mt เอาไว้ผมวิ่งทะลุ 2 แสนกิโลจะมาโม้ให้ฟังอีกรอบครับ ::)