Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 03, 2016, 10:05:42

หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 03, 2016, 10:05:42
Lexus RC 200t F-Sport RWD 8A/T
5,490,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน 4สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว รหัส 8AR-FTS Dual VVT-iw
(Variable Valve Timing-intelligent Wide) ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี.
Twin-Scroll Turbo ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า (PS) ที่ 5,800 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,650-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
อัตโนมัติ 8 จังหวะ SPDS พร้อมระบบ G AI-Shift (Artificial Intelligent)
รองรับน้ำมันสูงสุด E10 ปล่อย CO2 174g./km. ขับเคลื่อนล้อคู่หลัง
(ล้อ 18 นิ้ว)

(http://upic.me/i/ck/lexus_1.jpg) (http://upic.me/show/59058453)


อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
(เปิด หรือ ปิด Traction Control ไม่มีผล
ส่วน Mode Sport S+ ลองแล้ว ตัวเลข พอๆกัน)

#1  8.65 sec
#2  8.64 sec
#3  8.64 sec
#4  8.68 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.65 วินาที

----------------------------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h

#1  6.49 sec
#2  6.42 sec
#3  6.41 sec
#4  6.44 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.44 วินาที

ถ้าเข้า Manual Mode ลากเกียร์ 3 รอเลย ตัวเลขจะไวขึ้นมา
เป็น 5.51 วินาที ชัดเจนเลยว่า งานนี้ ทำไมไม่เอาเกียร์ 6 จังหวะ
เหมือน NX200t / RX200t มาใส่ในรถคันนี้ !

----------------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (D)

เกียร์ 1  51 km/h @ 5,750 rpm
เกียร์ 2  88 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 3  129 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 4  164 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 5  192 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 6  241 km/h @ 5,950 rpm

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (M)

เกียร์ 1  55 km/h @ 6,050 rpm
เกียร์ 2  89 km/h @ 5,950 rpm
เกียร์ 3  132 km/h @ 6,050 rpm
เกียร์ 4  170 km/h @ 6,100 rpm
เกียร์ 5  201 km/h @ 6,100 rpm
เกียร์ 6  241 km/h @ 5,900 rpm

(http://upic.me/i/ic/lexus_2.jpg) (http://upic.me/show/59058828)
(http://upic.me/i/i8/13918695_10154314141291000_1261383024_o.jpg) (http://upic.me/show/59059435)

----------------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed อยู่ที่ 241 km/h @ 5,900 rpm (ที่เกียร์ 6)

----------------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 95 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 105 km/h

----------------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์8)

80 km/h @ 1,350 rpm
100 km/h @ 1,700 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm

----------------------------------------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 93.2 km.
เติมน้ำมันเบนซิน Techron 95 แบบไม่เขย่ารถ 5.88 Litres
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 15.85 km/l

----------------------------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

(http://upic.me/i/xu/lexus_3.jpg) (http://upic.me/show/59058450)

----------------------------------------------------------------------------------------------

ราคา และ รายละเอียดอย่างเป็นทางการ Lexus RC200t F-Sport
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49549.0
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ สิงหาคม 03, 2016, 10:20:42
👍
👍
👍
สวยเย้ายวน อันดับต้นๆในคลาส
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ สิงหาคม 03, 2016, 10:22:48
ประหยัดจุง  :o
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ สิงหาคม 03, 2016, 10:24:12
ประหยัดดี

จากหน้าตานึกว่าจะแรงกว่านี้

หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 03, 2016, 10:29:15
ประหยัดดี

จากหน้าตานึกว่าจะแรงกว่านี้

....+1....  แต่ปลายจะเอาไปไหน?...
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ สิงหาคม 03, 2016, 10:54:04
Wow :-*woW
8.65
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: firstime911 ที่ สิงหาคม 03, 2016, 11:16:06
แพงไป ครับ คันนี้ นี่ ยี่ห้อนี่ นี่ดึงราคาตลาดเลย .. ถ้าขายได้ ดี benz กะ bmw ก็จะทำราคา แพง ตาม..-_-"
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ สิงหาคม 03, 2016, 11:29:51
น้ำหนักตัวเยอะ มีผลต่ออัตราเร่ง 0-100 อืดไปหน่อย แต่ช่วงเร่งแซงโหมด M ดึงดีใช้ได้ เวลาที่ทางเว็บเทสมา ถือว่าถูกต้อง แต่ในโหมด D ผมว่ายังหน่วงอยู่นิดๆ

อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าทุกรุ่นที่ใช้เครื่องเดียวกัน เกียร์ 8AT ขับหลัง ไม่ใช่ AWD น่าจะมีส่วน ท้อปสปีด ถือว่าตามสเปคโรงงาน ประทับใจกว่ารุ่น 350 เครื่อง 3.5 V6 แท้ๆ แต่ท้อปสปีด ไม่ทะลุ 250 ขายหน้าพวกเยอรมัน

ส่วนราคา ไม่พูดไม่ได้ เพราะแพงแบบหน้าด้านมาก 428i GC ว่าแพงแล้ว เจอเจ้านี่ กลายเป็นถูกไปเลย ส่วนลายล้ออัลลอย ทำให้รถสวยน้อยลง 30% ทำไมไม่เอาแบบซี่ใน F-Sport ของ GS มาแจ่มกว่าเยอะ

หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: thchalerms ที่ สิงหาคม 03, 2016, 11:55:53
เทียบ ซิลฟี่ เทอรโบแล้วเป็นยังไงคับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ สิงหาคม 03, 2016, 12:00:03
ตอบแบบติ่ง ฮอนด้า 0-200 หนี Civic 1.5 Turbo ไม่ออกเลยนะเนี่ย....555  ดักทางไว้ก่อน เดี๋ยวคงมีคอมเมนต์ประมาณนี้แน่นอน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ สิงหาคม 03, 2016, 12:06:07
มันสวยมากๆๆๆๆ เคยเห็นคันจริงบนถนนนี่เด่นสุดๆ แต่ราคาโหดเวอร์ ราคาเกือบได้M2เลย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: takoru ที่ สิงหาคม 03, 2016, 13:25:51
ราคาเท่านี้ไปตัวเลือกอื่นดีกว่าแพงไปนะ ถ้าจะซื้อนี่ต้องรักเลกซัสจริงๆ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Slow But Sure ที่ สิงหาคม 03, 2016, 13:51:16
เป็นผมกัดฟันไป M2 เลยราคานี้
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ สิงหาคม 03, 2016, 13:57:14
เคยเห็นบนถนนอยู่ครั้งนึง

ทรงสวยนะ แต่ไม่โดดเด่นเลย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ สิงหาคม 03, 2016, 15:06:46
ตอบแบบติ่ง ฮอนด้า 0-200 หนี Civic 1.5 Turbo ไม่ออกเลยนะเนี่ย....555  ดักทางไว้ก่อน เดี๋ยวคงมีคอมเมนต์ประมาณนี้แน่นอน

อัตราเร่งทิ้งซีวิคเทอโบไม่ได้แต่ไม่หมูให้เคี้ยวนะครับ ถ้าจะเอามาเทียบกันตั้งแต่ออกตัวจนถึงความเร็วสูงสุดจริงๆซีวิคจะแพ้ภัยตัวเองที่ความเร็วปลายๆเพราะความมั่นคงที่ความเร็วสูงและการเกาะถนนที่ไม่ดีเท่าRCแน่ๆ  :-X
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ สิงหาคม 03, 2016, 15:18:24
เชียงใหม่มีตัว 300h สีขาวคันนึงออกเกรย์ ตอนนั้นราคาน่าจะ 3.99 ล้าน
ได้ล้อ 19 ปัดเงาลายซี่ถี่ๆ ผมว่าสวยโดดเด่นมาก
ภาพรวมสวยกว่าล้อ 18นิ้วลาย 5 ก้าน standard แบบนี้เยอะ
เจอทีไรมีเหลียวหลังมอง แต่ตัวนี้ 5.5 ล้านสมรรถนะไม่เด่นแถมได้ล้อแบบธรรมดาสุด
(Trim F Sport แต่ได้ล้อ Standard) ถ้าผมมีงบขนาดนี้ก็ไปตัวอื่นเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ สิงหาคม 03, 2016, 15:46:44
มีคนสอยชัวร์ แฟนเล้กซัส
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: GoatGoat ที่ สิงหาคม 03, 2016, 17:26:48
ดีหมดยกเว้นลายล้อกับราคาบาดหัวใจมาก แพงเกิ๊น ::)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ สิงหาคม 03, 2016, 18:00:01
น้ำหนักตัวเยอะ มีผลต่ออัตราเร่ง 0-100 อืดไปหน่อย แต่ช่วงเร่งแซงโหมด M ดึงดีใช้ได้ เวลาที่ทางเว็บเทสมา ถือว่าถูกต้อง แต่ในโหมด D ผมว่ายังหน่วงอยู่นิดๆ

อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าทุกรุ่นที่ใช้เครื่องเดียวกัน เกียร์ 8AT ขับหลัง ไม่ใช่ AWD น่าจะมีส่วน ท้อปสปีด ถือว่าตามสเปคโรงงาน ประทับใจกว่ารุ่น 350 เครื่อง 3.5 V6 แท้ๆ แต่ท้อปสปีด ไม่ทะลุ 250 ขายหน้าพวกเยอรมัน

ส่วนราคา ไม่พูดไม่ได้ เพราะแพงแบบหน้าด้านมาก 428i GC ว่าแพงแล้ว เจอเจ้านี่ กลายเป็นถูกไปเลย ส่วนลายล้ออัลลอย ทำให้รถสวยน้อยลง 30% ทำไมไม่เอาแบบซี่ใน F-Sport ของ GS มาแจ่มกว่าเยอะ
มันเป็นล้อรุ่นธรรมดาสุดในบรรดาล้อของรุ่นนี้เลยครับ
จริงๆเป็นล้อของตัวที่ไม่ใช่ F-Sport แต่ก็ตามสไตล์โตต้า
ถือว่าใจกล้าหน้าx้านพอสมควร ที่เอาล้อธรรมดาสุดมาใส่ข้าม trim ในรถราคา 5.5ล้าน
ความสวยไม่สัมพันธ์กับราคามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ล้อของ F Sport จริงๆ คืออันที่ 3 Split 10 Spoke ขนาด19นิ้ว
(http://www.mx7.com/i/c39/7dZ0UP.jpeg) (http://www.mx7.com/view2/zgQFvDAArHG3FkDZ)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ สิงหาคม 03, 2016, 19:18:21
ถูกกว่านี้สัก 2 ล้านคงมีวิ่งเยอะพอๆกับ NX
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อบ้านสายเที่ยว ที่ สิงหาคม 03, 2016, 19:25:34
นึกว่าเครื่องบล๊อคนี้จะไม่ประหยัด ที่ไหนได้กินพอๆ กะซิตี้คาร์เลย งี้น่าจูนให้ 0-100 เข้าหลัก 6-7 วิ ไปเลยแต่กอนเพิ่มขึ้นหน่อย ไม่งั้นเด่วเจอรถบ้านไม่แต่งบางรุ่นสวนหงายไม่รุด้วยนะ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Nerdys ที่ สิงหาคม 03, 2016, 19:44:35
อืดมาก สำหรับราคา 5 ล้าน ที่อยู่ในกลุ่มสปอร์ทพรีเมี่ยม ที่คนขับคาดหวังว่าจะแรงกว่านี้
อัตราเร่ง 0-100, 80-120 แพ้ D-seg บ้านๆอย่าง Camry Hybrid, Accord hybrid
80-120 ก็แพ้กระทั้ง Civic Turbo กับ Sylphy Turbo ด้วย

รถระดับนี้ ที่มี Position ในตลาดที่ตั้งราคามาขนาดนี้
ควรได้อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 7.5-8.0 วินาที กับ 80-120 ประมาณ 5.0-5.5 วินาที
ถ้าจะต้องควักกระเป๋า 5.5 ล้าน เลยไม่รู้ว่าจุดเด่นอยู่ตรงไหน แบรนด์? ศูนย์บริการ? การบังคับควบคุม? ถ้าเทียบกับค่ายใบพัดสีฟ้า+ดาว 3 แฉก
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT /
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ สิงหาคม 03, 2016, 21:07:28
อืดมาก สำหรับราคา 5 ล้าน ที่อยู่ในกลุ่มสปอร์ทพรีเมี่ยม ที่คนขับคาดหวังว่าจะแรงกว่านี้
อัตราเร่ง 0-100, 80-120 แพ้ D-seg บ้านๆอย่าง Camry Hybrid, Accord hybrid
80-120 ก็แพ้กระทั้ง Civic Turbo กับ Sylphy Turbo ด้วย

รถระดับนี้ ที่มี Position ในตลาดที่ตั้งราคามาขนาดนี้
ควรได้อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 7.5-8.0 วินาที กับ 80-120 ประมาณ 5.0-5.5 วินาที
ถ้าจะต้องควักกระเป๋า 5.5 ล้าน เลยไม่รู้ว่าจุดเด่นอยู่ตรงไหน แบรนด์? ศูนย์บริการ? การบังคับควบคุม? ถ้าเทียบกับค่ายใบพัดสีฟ้า+ดาว 3 แฉก
ผมว่าเผลอๆ แรงน้อยกว่า civic แต่กินน้ำมันมากกว่าซะอีก พูดเฉพาะเครื่องยนต์นะครับ
เรื่องอื่นๆ คงเทียบกันไม่ได้
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ สิงหาคม 03, 2016, 21:33:45
Horribly designed, ridiculously expensive

ผมเผ่นไปพวก Stang 5.0, Bimmer M2 อย่างไม่ลังเล
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: xenon ที่ สิงหาคม 03, 2016, 21:37:28
แรงม้าแรงบิดขนาดนี้ เท่าๆกับอีโว8เดิมๆตอนขึ้นDynoเลย
0-100 ไม่ควรเกิน7กลางๆ  แต่ผมเดาว่าคันนี้วิ่งเข้าหา Top speed ได้ไวมากๆ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Tomz ที่ สิงหาคม 03, 2016, 21:47:42
ผมว่าราคาระดับ 5ล้านกว่า บวกกับรถที่ทรงสปอตดูดุดันมาก ม้าน่าจะสัก 300-350 นี่ กำลังฟินเลยทีเดียวเชียว

เครื่องแอบช้าไปนิดนึง แต่ภายนอกภายใน ถือว่าสวยมาก
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ สิงหาคม 03, 2016, 22:05:52
ราคาขนาดนี้มันควรจะเป็นราคา RC350 ไม่ใช่ RC200T น่ะผมว่า 

คนตั้งราคานี่คนเดียวกับสมัย GS450h ใช่ไหมเนี่ย   กะฟันกำไรเน้นๆเนื้อๆ ไม่เน้นขาย  :-\

เดี๋ยวดูราคา LC ที่น่าจะอยู่แถว 10-11 ล้าน (ราคาเมืองนอกเท่ากับ 911 , LS460L) ผมว่ามีเลยไปแตะ  17-18 แน่ๆ

-----------------
ตั้งราคาแบบ  ถ้าไม่อยากขาย ก็ไม่ต้องเอามาก็ได้นะ  หรือถ้าคิดจะขาย  คนตั้งราคาสมองคงเท่าเม็ดถั่ว   มันคงจะขายได้ร้อกกก  ราคานี้ไปเกรย์หมดแน่นอน   :-\
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ สิงหาคม 03, 2016, 22:16:18
ตัวเลขสมรรถนะแบบนี้ ถ้าราคามีเลข4นำหน้า ก็ยังพอยอมรับได้ แต่นี่ขึ้นเลข5 แล้ว ถ้าไม่ได้รักรูปทรงนี้จริงๆ ผมไปM2 หรือไม่ก็ประหยัดตัง ลงมาเล่น active hybrid3(ไม่รู้ยังขายอยู่หรือเปล่า) ดีกว่า
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ สิงหาคม 03, 2016, 23:34:24
รอดูราคา เกรย์ครับ
น่าจะสมเหตุสมผลกว่า
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT /
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ สิงหาคม 04, 2016, 00:33:20
อืดมาก สำหรับราคา 5 ล้าน ที่อยู่ในกลุ่มสปอร์ทพรีเมี่ยม ที่คนขับคาดหวังว่าจะแรงกว่านี้
อัตราเร่ง 0-100, 80-120 แพ้ D-seg บ้านๆอย่าง Camry Hybrid, Accord hybrid
80-120 ก็แพ้กระทั้ง Civic Turbo กับ Sylphy Turbo ด้วย

รถระดับนี้ ที่มี Position ในตลาดที่ตั้งราคามาขนาดนี้
ควรได้อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 7.5-8.0 วินาที กับ 80-120 ประมาณ 5.0-5.5 วินาที
ถ้าจะต้องควักกระเป๋า 5.5 ล้าน เลยไม่รู้ว่าจุดเด่นอยู่ตรงไหน แบรนด์? ศูนย์บริการ? การบังคับควบคุม? ถ้าเทียบกับค่ายใบพัดสีฟ้า+ดาว 3 แฉก
ผมว่าเผลอๆ แรงน้อยกว่า civic แต่กินน้ำมันมากกว่าซะอีก พูดเฉพาะเครื่องยนต์นะครับ
เรื่องอื่นๆ คงเทียบกันไม่ได้

อย่าลืมว่าน้ำหนัก RC หนักประมาณ 1.7 ตันนะครับ แต่ Civic อยู่ประมาณ 1.3 ตัน หนักกว่าราว 400 กก. มันก็ต้องอืดกว่า กินกว่าสิครับ

แต่ผมไม่เถียงในแง่ที่มันสู้ 428i กับ C250 Coupe ไม่ได้ เทคโนโลยีลดน้ำหนักของเลกซัส ยังตามหลังคู่แข่งอยู่นิดหน่อย เกียร์ Aisin ยังทำงานเป็นรองพวก ZF หรือ 9-Speed ลูกใหม่ของเมอร์ค ก็จริง แต่สมูท เรียบเนียนมากๆ เช่นกัน ขับแบบชิลๆ ผมว่าเหนือกว่าสองค่ายนี้

ส่วนการขับขี่ นอกจากเกียร์ไม่ response ติดเท้าเท่า ZF กับ DSG และคันเร่งยังมี lag time อยู่บ้าง เมื่อเทียบกับอัลติส (เทียบกับอัลติสนี่แหละ ชัดดี น่าจะคุ้นเคยกัน) ช่วงล่าง พวงมาลัย การคุมตัวถัง ให้สามผ่าน ผมได้ลองเจ้านี่สองครั้งแล้ว จริงๆ ชอบ driving dynamic ของมันพอตัวเลย

ตอนลองที่มอเตอร์โชว์ ได้ลอง Focus Ecoboost / Lexus IS และ RC ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ส่วนตัวชอบ IS มากที่สุด เวลาขับแบบมีเงื่อนไขจำกัดในสนามเทส สลาลอมได้นิ่ง พวงมาลัยหนักแน่น คม แม่น ไม่มีส่าย ส่วน Focus ยังเป็นรองอยู่ประมาณนึง ที่ความเร็วประมาณ 60-65 เข้าแล้วท้ายออก ระบบ DSC ทำงาน แต่ทั้ง IS และ RC ที่ความเร็วเท่ากัน ไม่ต้องถึงมือระบบ นิ่งกว่าเยอะอยู่ โดยเฉพาะ IS เลิฟมาก (ใครว่าโตโยต้าทำช่วงล่างดีดีไม่เป็น มีโอกาส ไปลองเลกซัสยุคใหม่ซักครั้งครับ) เบรคดูดดีทั้งคู่ ส่วนตัวชอบฟีลการเบรคมากกว่าบิมเมอร์

ส่วน RC มันมาทาง GS มากๆ แทบจะพิมพ์เดียวกัน (แต่คันเร่งกับเบรคเบากว่า ออกไปทาง IS ของ GS แป้นมันหนักแบบพวกเยอรมัน) มันออกฟีลรถใหญ่นิดๆ พวงมาลัยเบากว่า แต่ช่วงล่างซับแรงได้ดีกว่า ขับแล้วผ่อนคลายกว่า สลาลอมมันจะไม่คมเท่า IS แต่ยังนิ่งใกล้ๆ กัน IS มันอารมณ์แนวนักบู๊ ติดใจมาก จนช่วงกลางเดือนที่แล้ว ขอเซลลองเทสยาว ทั้ง IS และ RC ผมนี่แทบจะอยากออก IS อีกคันเดี๋ยวนั้น แต่กับ RC มันอารมณ์ GS ต่อให้อยากได้ก็เท่านั้น เหมือนซื้อรถคนละรูปทรง แต่การขับขี่แนวเดียวกัน

อ่อ ถ้าให้เทียบกับ F30 / F32 และ C Coupe ตัวใหม่ ผมไม่เคยขับ ไม่ขอเทียบ แต่ถ้าเทียบ RC / GS กับ F10 Lci (ช่วงล่างปรับไม่ได้) ยังยืนยันเหมือนเดิม ผมชอบเลกซัสมากกว่า รู้สึกขับดีกว่า โดยเฉพาะการเข้าโค้ง F10 เล่นเอาเหวอหลายรอบ เลยไม่กล้าซัดโค้งอีก กลัวหลุด แต่ทางตรงขับไม่เกิน 140 F10 จะดูนิ่งกว่านิดหน่อย (เทียบกับ normal กับโหมด comfort ของบีเอ็ม) จากพวงมาลัยที่หนักกว่า แต่เร็วกว่านั้น มันแอบเบาเป็นระยะ ของเลกซัสไม่เป็นครับ ของ RC ผมหวดถึง 230 มันก็ยังนิ่งอยู่ ยิ่งอยู่โหมด S+ ไม่ต้องห่วง มันหนักตึงมือมาก ส่วนการเร่ง การบู๊ เป็นรองบีเอ็มอยู่ รายนั้นกดเป็นมา เอาใจนักขับดี ชอบ

มาถึงราคา อันนี้ผมด่าทุกกระทู้ รวมถึงฝากเซลไปหลายดอก (เซลทุกคนรับคำด่า เพราะเข้าใจลูกค้า แต่ทำอะไรไม่ได้ เจอผู้ใหญ่ยุ่นและไทยบางคนขวางลำอยู่) ราคามันเลยไปไกลมากแล้ว จะมี NX กับ RX และ CT พยายามดัมพ์ลงมา เพราะเป็นเสาหลักของบริษัท ลองขายไม่ออก สายป่านยาวแค่ไหน ก็คงขาด แต่รุ่นไหนพี่แกไม่เน้นเหรอ ไม่มีง้อ ไม่มีแถม ไม่ค่อยลดด้วยนะ เล่นตัวสุดๆ ถ้าชอบเลกซัส ไปออกเกรย์ได้ครับ เซอร์วิสข้างนอก ช้าเร็วก็ต้องอู่นอกอยู่ดี ศูนย์ค่าแรงแพงมาก พูดเลย

อย่าง RC300h TSL นำเข้ามา 3.99 ล้าน แบบจำกัดจำนวน สั่ง RC200t ออพชั่นพอๆ กับศูนย์ เต็มที่ก็ 4.2-4.3 ล้าน ห่างเป็นล้าน จะออกห้างไปทำไม จริงมั๊ยครับ รุ่นอื่นที่ราคาเพี้ยนประสาท ก็ลองคุยกับเจ้าอื่นดูครับ แต่ถ้าชอบออกศูนย์ ฟรีเซอร์วิส 5-6 ปีไปบีเอ็มโลดครับ พวกเบนซ์จากคนรู้จัก พวกรุ่นไฮบริด รุ่นที่ระบบไฟฟ้าเยอะๆ หรือมีระบบ airmatic ยังน่าเป็นห่วงอยู่ มันเสียง่าย เอะอะเจ๊ง บางศูนย์ก็แอบโยเย ต้องถามคนใกล้ชิดล่ะครับ ส่วนเลกซัส ถ้าไม่ใช่รุ่นไฮบริด หายห่วง ทนมือ ทนเท้าพอตัว สุดท้ายเอาดี้ เกรย์อย่างเดียว ลืมยนตรกละได้เลย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ สิงหาคม 04, 2016, 01:12:07
ราคาขนาดนี้มันควรจะเป็นราคา RC350 ไม่ใช่ RC200T น่ะผมว่า 

คนตั้งราคานี่คนเดียวกับสมัย GS450h ใช่ไหมเนี่ย   กะฟันกำไรเน้นๆเนื้อๆ ไม่เน้นขาย  :-\

เดี๋ยวดูราคา LC ที่น่าจะอยู่แถว 10-11 ล้าน (ราคาเมืองนอกเท่ากับ 911 , LS460L) ผมว่ามีเลยไปแตะ  17-18 แน่ๆ

-----------------
ตั้งราคาแบบ  ถ้าไม่อยากขาย ก็ไม่ต้องเอามาก็ได้นะ  หรือถ้าคิดจะขาย  คนตั้งราคาสมองคงเท่าเม็ดถั่ว   มันคงจะขายได้ร้อกกก  ราคานี้ไปเกรย์หมดแน่นอน   :-\

GS450h ตัว facelift ตอนนี้ขายอยู่ร่วม 8.2 ล้าน ราคาแบบตั้งให้บิดาท่านซื้อเถอะครับ GS350 F-Sport อยู่ 7.1 ล้าน ถ้า RC350 มาก็คง 7.3-7.4 ล้าน เพราะ RC200t ตั้งแพงกว่า GS200t ตัวบนอยู่ 2 แสน ก็คงประมาณนั้นครับ ( position RC อยู่กลางระหว่าง IS กับ GS เหมือน F10>F32>F30 )

ส่วนลายล้ออัลลอยเอาตัวล่างสุดแบบที่ คุณนนท์โควทมา ก็หมดคำจะพูด ยิ่งเสริมให้น่าซื้อ (ตรงไหน) ไปอีก ผมเองเข้าใจดีที่พ่อ เพื่อนๆ ของพ่อ รวมถึงพวกเพื่อนๆ ผมเอง ที่เคยทำงานกับพวกยุ่นแล้วนินทาแสบๆ คันๆ ผลกรรมของมันก็เป็นแบบราคาเลกซัสนี่แหละ ชัดเลย เผื่อใครไม่ค่อยประสบการณ์กับญี่ปุ่นนัก จะได้เตรียมใจไว้ ;)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ สิงหาคม 04, 2016, 11:40:02
แพงดีครับ ที่เขาบอกรถ lexus เหมาะกับคนรวยๆ ผมว่าไม่น่าจริงนะครับ
ต้องรวยเอามากๆ ด้วย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 04, 2016, 11:50:52
เสียดาย Lexus ไม่เอาล้อลายสวยๆใส่ให้ ลายนี้ธรรมดามาก
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ สิงหาคม 04, 2016, 11:57:27
ตัวเลขสมรรถนะแบบนี้ ถ้าราคามีเลข4นำหน้า ก็ยังพอยอมรับได้ แต่นี่ขึ้นเลข5 แล้ว ถ้าไม่ได้รักรูปทรงนี้จริงๆ ผมไปM2 หรือไม่ก็ประหยัดตัง ลงมาเล่น active hybrid3(ไม่รู้ยังขายอยู่หรือเปล่า) ดีกว่า
เสียดายมากที่ไม่ขายแล้วครับ หลังสอบถามเซลส์เมื่อเดือนก่อน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RC 200t F-Sport : 2.0 Turbo 8AT //
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ สิงหาคม 05, 2016, 00:49:53
เดี๋ยวนะ  ล้อลายนี้ เห่อมากๆ เลย
คือลายนี้ ไปอยู่ในเฟอรารี่ มันได้นะ

แต่มาอยู่ในรถ RC200t ซึ่งมันน่าจะกลุ่มเดียวกับ BMW ซีรี่4  แล้วล้อมาแบบนี้ แย่มากๆ ทั้งไม่สปอร์ต มันดูแข็งๆ โบราณ

ถัดมา  เห็นราคาแล้ว 5.5 ล้าน
ขอถามหน่อย  ว่าผมไปซื้อ 420i ดีกว่ามั้ย ราคาถูกกว่ากันล้านห้า  เอาเงินส่วนต่างไปซื้อ Camry ได้อีกคัน
สมรรถนะ ของ RC200t นี่น่าจะมาเทียบกับ 420i ได้แบบสมน้ำสมเนื้อนะครับ  ทั้งๆ ที่ที่จริง RC200t แรงม้าเยอะกว่า 420i ไปไกลมาก  ม้าเยอะกว่ากัน 60 ตัว  แต่ท็อปสปีด RC200t กลับชนะไปได้นิดเดียว
แล้วพอมาดูอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองแล้ว  ฟันธงง่ายๆ  420i เท่ห์กว่า ขลังกว่า คุ้มค่ากว่า

ยังดี ถ้า BMWเอา 428i มาขาย 
ผมว่า RC200t จะไม่ได้ไปผุดไปเกิดเลยทีเดียว  เพราะ 428i นั้นแรงม้าพอกับ RC200t  แต่ 428i นั้นอัตราเร่ง 0-100 อยู่ที่ 6-7 วิเท่านั้น  แต่ RC200t อยู่ที่ 8.x วิ

เอาเป็นว่า RC200t นี่ ไม่ได้เป็นรถที่น่าตื่นเต้นอะไรเลย  เหมือน LExus ทำออกมาเพื่อบอกให้ชาวโลกรู้ว่า ตัวเองก็ทำรถ coupe มาแข่งกับเยอรมันได้นะ  เหมือนเป็นผู้ตามที่อิจฉาผู้นำ เลยห้าวหาญ แต่สุดท้ายก็ยังเก๋าไม่เท่า

แล้วราคา 5.5 ล้านแบบนี้ ใครหน้าไหนมันจะไปซื้อวะครับ  ถ้าผมมีเงิน 6 ล้าน จะซื้อรถ
ผมก็คงเลือก 420i, 420d อยู่ดี  เพราะผมว่ามันเท่ห์กว่า RC ตั้งเยอะ 
RC ขับไปต่างจังหวัด คนก็ไม่รู้จัก  ขับชิดขวา รถคันหน้าก็คงไม่หลบให้หรอก  แต่ถ้าขับ 4, C-Coupe/E-Coupe อันนี้คนเกรงใจ คนระแวง คนหลบให้ทั้งนั้น  ศักดิ์ศรีแบรนด์มันยังต่างกัน  Lexus<BMW<Benz
หรือถ้าอยากใช้เงินเยอะๆ ไปซื้อ CLS, GLE, X5 อะไรแบบนี้คุ้มค่ากว่าไหม

คือเรียนตามตรง RC นี่ทรงมันไม่ wow ขนาดนั้นเลย  ไม่สมราคา
ทรงแบบนี้  สมรรถนะเท่านี้  ราคาที่ผมคิดว่าสมเหตุสมผลคือ < 4ล้าน (สำหรับในประเทศไทย)
แต่นี่ 5.5 ล้าน