Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ สิงหาคม 07, 2016, 10:56:43
-
ถ้าสำเร็จถือว่าเป็นก้าวกระโดดของรถยนต์พลังงาน Fuel cell กันเลยนะครับเพราะแหล่งพลังงานที่จะใช้ หาได้ง่ายเพราะใช้เติมเอทานอลที่มีตามปั๊มน้ำมัน แทนไฮโดรเจนที่ต้องมีการลงทุนสูงกว่ามากกว่า 8)
https://youtu.be/RkSkaMfN1w4
https://youtu.be/HF-eE8pRzMw
-
ที่เขาว่า เติมถังนึง วิ่งได้ 600 กม. เนี่ย 1ถัง ความจุมันเท่าไรครับ เห็นคนบ่นว่ามันแพงกว่าน้ำมัน
-
ที่เขาว่า เติมถังนึง วิ่งได้ 600 กม. เนี่ย 1ถัง ความจุมันเท่าไรครับ เห็นคนบ่นว่ามันแพงกว่าน้ำมัน
ผมว่าน่าจะ 50 กว่าลิตร ถ้ารัฐอุ้ม เอทานอลลิตรละ 15 บาท รวม 1 ถัง 725 บาท 600/725 ก็ถูกนะครับ ถูกกว่าดีเซล
-
เหมาะกับบ้านเราเพราะทำเกษตรเป็นหลัก
-
พลังงานรถยนต์ทางเลือก ที่ไม่ใช่ น้ำมัน และ แก๊ส
-
ออกมาเยอะๆเลย จะได้กดราคาน้ำมันไว้ ประเทศเราสิ้นเปลืองกับค่าน้ำมันเยอะเกินไป
-
รถ Fuel cell คืออนาคตครับ
คันนี้ใช้ SOFC ซึ่งเป็นหนึ่งใน Fuel cell
อนาคตจะมี Fuel cell ที่ดีกว่านี้ออกมาเรื่อยๆ
ช่วงนี้ก็รอดูไปก่อนครับ
-
ดีกว่าไฮโดรเจนนะ
-
ที่เขาว่า เติมถังนึง วิ่งได้ 600 กม. เนี่ย 1ถัง ความจุมันเท่าไรครับ เห็นคนบ่นว่ามันแพงกว่าน้ำมัน
หากไม่ซับฯ แพงกว่าครับ ราคาในปัจจุบัน อยู่ใกล้ ๆ 25 แถว ๆ นี้
-
ยังไงก็ยังต้องพึ่งพวก carbon industry อยู่ดีครับ
-
เหมือนหรือ แตกต่างจาก E100 ที่ใช้กันที่บราซิลยังไงครับ
-
ดีเลย สะดวกกว่า ไม่ต้องลงทุนใหม่ด้วย
-
เหมือนหรือ แตกต่างจาก E100 ที่ใช้กันที่บราซิลยังไงครับ
อันนี้เขาแปลง e100 เป็นไฟฟ้าด้วยกรรมวิธีทางเคมี ไม่ใช่การเผา e100 วิ่งเหมือนรถทั่วๆไป
-
ผมว่าโดนรถไฟฟ้าเอาไปกิน โอกาสเกิดยากครับ รถไฟฟ้าสะดวกกว่ามากครับ เสียบชาร์จได้ทุกที่ รอ Tesla เป็นแกนนำบุกเบิกทั่วโลกครับ
-
งงครับ ทำไมเอา E100->ปั่นไฟ->ปั่นล้อ ครับ
ไม่ทำ E100->ปั่นล้อ เลยหรือพ่วงเพิ่มแบบ Hybrid ละครับ??