Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yamaha ที่ สิงหาคม 07, 2016, 11:51:22

หัวข้อ: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: Yamaha ที่ สิงหาคม 07, 2016, 11:51:22
ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX  หรือ Forester  เทียบกับ GLA 200,250

ขอในมุมคนใช้งานจริงๆๆทั้ง2 รุ่นนี้

เป็นคนขับรถเร็ว เเต่ไม่ใช้เเนวลุยๆ ป่าเขา  ขับในเมือง ต่างจังหวัดบ้างเสาร์อาทิตย์

ปกติใช้ W212

กำลังตัดสินใจ
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: alfred77 ที่ สิงหาคม 07, 2016, 12:18:49
เคยขับแค่ 2รุ่นครับ xv กับ forester ช่วงล่าง foerter นิ่มมากครับ ต้องลองครับ ชอบเลย ปรกติขับ s60 กับ s80 ชอบช่วงล่าง forester มากกว่าครับ
ส่วน gla ไม่เคยลองครับ แต่คิดว่ากระด้างกว่ามากครับ
ถ้าชอบเร็วด้วย forester xt เลยครับ จบ
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ สิงหาคม 07, 2016, 12:50:37
ส่วนตัวผมใช้ XV อยู่ เคยลอง Forester แต่ไม่เคยลองขับ GLA ขอแนะนำแบบนี้ก็แล้วกันครับ

XV ช่วงล่างดี วิ่งเร็วๆแล้วนิ่ง เข้าโค้งก็หนึบ....แต่ก็หนึบแบบที่รถซีดานขับหน้าช่วงล่างดีๆหน่อยก็ทำได้
มันเป็นรถที่ศูนย์ถ่วงเครื่องยนต์ต่ำก็จริง  แต่ตัวรถทั้งคันมันถูกยกให้ใต้ท้องสูงขึ้นเพื่อให้ใช้งานในแนวเอนกประสงค์กึ่งลุยได้บ้าง  เพราะงั้นศูนย์ถ่วงรวมรถจะอยู่ค่อนข้างสูง

ในความเห็นผม....ผมมองว่ามันเป็นรถยกสูงที่ไม่ควรเอาไปขับเร็วๆ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งเร็วมากๆ 160-180 แล้วมีลมตีข้าง...มีแอบหวิวนะ แต่ถ้าวิ่งไม่เร็วขนาดนั้นผมว่าก็ยังโอเคอยู่
ช่วงล่างมันดีมาก ... ในระดับราคาของมันครับ ถ้างบแตะ GLA ได้ลองพิจารณารถซีดานด้วยก็ดีครับ
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ สิงหาคม 07, 2016, 18:18:16
ผมใช้ Forester 2.0ip
โดยส่วนตัวผม ขับรถไม่ค่อยเร็วครับ

แต่พี่ผมขับเร็ว บางทีไป ตจว. ให้พี่ผมขับ 150-170 ทางยาวๆ
ผมว่าค่อนข้างนิ่งมากกว่าที่คิด ฟิลลิ่งมันดูดถนน

ซึ่งพี่ผมเคยลอง GLA200 มาหลายรอบแต่ยังไม่ได้ซื้อ
แกบอกว่า Forester โดยรวมทั้งคัน ขับดีกว่าโดยเฉพาะทัศนะวิสัย
ยกเว้น เครื่อง+เกียร์ ที่ GLA200 จะทะยานได้ดีกว่า

สิ้นปีนี้แกจะซื้อ Forester XT แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: northu ที่ สิงหาคม 07, 2016, 19:06:28
ถ้านับ Forester XT น่าจาดีที่สุดในตัวเลือกนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: oak7070 ที่ สิงหาคม 07, 2016, 19:49:11
เคยลอง xv ครับช่วงล่างมันนิ่งมันเกาะโค้งสนุกมาก   เทียบกับ x3 ที่ใช้อยู่  xv มันนิ่งในโค้งกว่าเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ สิงหาคม 07, 2016, 20:26:24
ใช้ XV อยู่ครับ และเพิ่งได้ลองขับ Forester 2.0i-p

XV จะติดแข็งกระด้างกว่า เก็บเสียงแย่กว่าครับ แต่ถ้าชอบเข้าโค้งแรงๆ XV เข้าได้หนักกว่าเยอะครับ เพราะรถเซ็ตมาแข็งกว่า คล่องตัวกว่า แต่ถ้าไม่ได้เข้าโค้งหนักอะไรเท่าไหร่ Forester น่าจะเหมาะกว่าครับ

สิ่งนึงที่ทั้ง XV และ Foreter ให้ไม่ได้คือความแรง และการเก็บเสียงครับเมื่อเทียบกับยุโรป ผมไม่เคยขับ GLA นะครับ แต่ดูจากตารางแล้วแรงพอตัวเลย และผมก็เดาว่าการเก็บเสียงแต่การตกแต่งภายในน่าจะเหนือกว่าเยอะครับ ทีนี้เหลือแค่อย่างเดียวคือสมรรถนะช่วงล่างล่ะครับ อย่าลืมครับรถราคาต้างกันเป็นล้านนะครับ

จากคนที่เคยใช้ E60 มาก่อน ทางโล่งๆกดกัน 200 สบายๆ นิ่งๆเงียบๆเนียนๆ มาเจอ XV 180 ก็ไม่ไหวแล้วครับเสียงดังสนั่น ต้องยอมให้ Mazda3 Civic แซงในทางตรงๆไปเลยครับ ก็ค่อนข้างอึดอัดพอสมควร แต่ถ้าเจอทางชนบท ทางโค้งเยอะๆ หรือฝนตกหนัก จะขับเจ้า XV อย่างสนุกมากๆครับ

ถ้าตอบเจ้าของกระทู้ ถ้ามองเฉพาะช่วงล่าง และการขับขี่ ไม่เกิน 160 ผมว่า XV Forester น่าจะดีกว่า GLA ครับ แต่ถ้าขับเร็ว 180++ ไม่ใช่ช่วงล่าง Subaru ไม่ดีนะครับ ยังคงนิ่งเหมือนเดิม แต่เสียงเครื่อง เสียงลม เสียงยางมันน่ารำคาญจนต้องยอมถอนคันเร่ง ซึ่งตรงนี้ GLA น่าจะทำได้ดีกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ สิงหาคม 08, 2016, 10:51:20
GLA 250 ช่วงล่างแข็งอ่ะครับxvไม่เคยลอง
เทียบกัน
ข้อดี gla  น่าจะ
ภาพพจน์,การเก็บเสียง,อัตราการเร่ง เท่านั้นครับผม
ข้อเสีย น่าจะ พื้นที่ใช้สอย, การกินน้ำมัน,ราคา
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ สิงหาคม 08, 2016, 12:58:35
ถ้ามีเงินสองล้านกว่าบาท

ผมไม่ขับ Subaru หน้าตาบ้านๆแล้วหละครับ 

ต่อให้มันจะขับดีกว่าก็เถอะ ;D

ในการใช้งานจริง ด้านการขับขี่ Forester XT ก็คงดีกว่า GLA 250

แต่ GLA 250 ก็คงไม่ใช่รถที่ขับแย่ และน่าจะเป็นรถที่มุดๆในเมืองได้สนุกกว่า XT

หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ สิงหาคม 08, 2016, 14:51:28
VX ,Forester ไม่เคยลองนะครับ
เคยลองขับแต่ GLA250 และ CLA250 (เทสไดร์ฟ 50 กว่าโล) และมี C300 ใช้งาน
เอาตรงๆเลยนะครับ GLA250 ขับทางตรง 170-200 นิ่งมาก นิ่งกว่า Z4 อย่างเห็นได้ชัด(ขนาดยางหน้า 225/35/19 ยางหลัง 255/30/19)
ก่อนจะเทสผมคิดว่ามันต้องแอบโคลงแบบ CRV ที่บ้านแน่ๆ แต่ปรากฎว่า ขับดีมากกกกก ไม่มีอาการโคลงเลยสักนิด จับอาการแล้วไม่มีเลยจริงๆ มันขับดีกว่า Accord G9 2.4 อยู่หลายขุม เลี้ยวยูเทิร์นแรงๆเนียนมาก ความกระด้างส่วนตัวผมว่าไม่กระด้างครับ มันออกแนวกระชับๆ ไม่เด้งไม่กระดอนแบบ Accord เบาะหลังถึงจะชันไปนิดแต่ลองนั่งทางยาวๆแล้วโอเคเลยครับ
ความเห็๋นส่วนตัวผม GLA250 ขับแล้วมั่นใจมาก ขับแล้วมั่นใจกว่า C300 AMG,Z4,Accord,320d !!!
ของแบบนี้ต้องลองเองครับ...
หัวข้อ: Re: ช่างล่าง กับ การขับขี่ Subaru VX ,Forester เทียบกับ GLA 200,250
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ สิงหาคม 08, 2016, 18:25:35
VX ,Forester ไม่เคยลองนะครับ
เคยลองขับแต่ GLA250 และ CLA250 (เทสไดร์ฟ 50 กว่าโล) และมี C300 ใช้งาน
เอาตรงๆเลยนะครับ GLA250 ขับทางตรง 170-200 นิ่งมาก นิ่งกว่า Z4 อย่างเห็นได้ชัด(ขนาดยางหน้า 225/35/19 ยางหลัง 255/30/19)
ก่อนจะเทสผมคิดว่ามันต้องแอบโคลงแบบ CRV ที่บ้านแน่ๆ แต่ปรากฎว่า ขับดีมากกกกก ไม่มีอาการโคลงเลยสักนิด จับอาการแล้วไม่มีเลยจริงๆ มันขับดีกว่า Accord G9 2.4 อยู่หลายขุม เลี้ยวยูเทิร์นแรงๆเนียนมาก ความกระด้างส่วนตัวผมว่าไม่กระด้างครับ มันออกแนวกระชับๆ ไม่เด้งไม่กระดอนแบบ Accord เบาะหลังถึงจะชันไปนิดแต่ลองนั่งทางยาวๆแล้วโอเคเลยครับ
ความเห็๋นส่วนตัวผม GLA250 ขับแล้วมั่นใจมาก ขับแล้วมั่นใจกว่า C300 AMG,Z4,Accord,320d !!!
ของแบบนี้ต้องลองเองครับ...
GLA ขับดี และสนุกกว่า xv สัก2สเตปครับ. คือxvมัน. อืด  มุดเปลี่ยนเลนแรงๆพอไหว แต่รถมันอืดครับ  นึกถึงการขับจริง รถช่วงล่างดีแต่ไม่แรง มุดแล้วไม่มั่นใจหรอก

...คุณเจ้าของกระทู้เอาxvมาขับเร็ว เทียบกับGLA??

ผมเคยเล็งGLA ไว้ ทดสอบจนคิดว่ารุ้จักมันระดับหนึ่ง
ส่วนXV คือรถเพื่อนที่ลองแลกขับ พอรุ้จักนิสัยรถคันนี้ระดับหนึ่ง

ขับเร็วมุดๆ เปลี่ยนเลนแรงๆ170ยังนิ่ง เบรกนี้นิ่งสุดๆ
ไปGLA เลยจ่ะ

ข้อเสียเดียวที่ผมไม่ชอบคือpaddle shift
ปล. แฟนxvอาจจะไม่สบอารมเมนตผมนะ ไม่ใช่xvไม่ดี แต่คุ่เทียบมันดีกว่า ชัด