Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ สิงหาคม 07, 2016, 19:34:21
-
:) :) :) มีท่านใดที่เปลี่ยนรถคันใหม่เพราะสาเหตุนี้บ้างไหมครับ ผมคนหนึ่งครับ เนื่องจากเป็นคนที่คิดว่าตัวเองขับไม่เร็ว เวลาเดินทางไกลก็จะวิ่งประมาณ 90-100 ไม่เกิน 110 ก็เลยคิดว่าเครื่องไม่ต้องใหญ่ไม่ต้องแรง
ก็น่าจะพอแล้ว แต่กลับเจอเหตุการณ์เฉียดเป็นเฉียดตายเพราะกำลังเครื่องยนต์มันเร่งไม่พอครับ เหยียบคันเร่งจมเท้าจนจะทะลุไปห้องเครื่อง ยังต้องสวดมนต์ช่วยอีกแรง หวุดหวิดมา 3-4 ครั้ง โดยเฉพาะทางสองเลนที่ต้องสวนกันแล้วมีรถบรรทุกเยอะๆ กับทางชันขึ้นเขายาวๆสองเลนและมีรถใหญ่มากๆ จะไม่แซงเลยก็โดนพี่เบิ้มทั้งหลายประกบหน้าประกบหลัง เครียดครับ กลัวมันจะอัดก๊อบปี้ห่วงลูกเมียด้วย เลยตั้งใจว่าถึงปกติเราจะไม่ขับเร็วแต่ก็ขอเก็บเงินเพิ่ม ยอมซื้อรถคันต่อไปที่มีกำลังเครื่องให้พอหนีตายได้หน่อยครับ จนตอนนี้ใช้
Camry Hybrid 2.5 ก็ขับไม่เร็วแต่อุ่นใจขึ้นเยอะตอนเรียกใช้กำลังเครื่องครับ
:) :) :) ท่านใดมีประสบการณ์ในการเปลี่ยนรถจากสาเหตุนี้ไหมครับ เหตุที่เจอเป็นอย่างไรครับ และเดิมใช้เป็นรถรุ่นใด แล้วเปลี่ยนเป็นรุ่นไหนครับ เปลี่ยนใหม่แล้ว OK ไหมครับ
:) :) :) ชีวิตของทุกๆคนมีค่าประเมินไม่ได้นะครับถ้ามีโอกาศจัดให้พอๆเหลือๆเซฟ คนในครอบครัวนะครับ
-
ผมก็เปลี่ยนรถด้วยสาเหตุนี้ครับ กลัวโดนรถบรรทุกทับตาย
ผมใช้ Almera -> Sylphy พบว่าอัตราเร่งเล่นสวนก็ยังลุ้นตัวแข็งอยู่
ตอนนี้ใช้ MG5 จบทั้งช่วงล่างและอัตราเร่งครับ
-
อยู่ที่เรารู้วิธีเรียกกำลังรถของรถเราด้วยแหละครับ :o
แต่ถ้า ฉุกเฉิน รถไม่มีกำลังจริงๆ แซงไม่พ้น
แล้วรอดมาได้ เราจะอยากได้รถแรงขึ้นทันที 8)
-
ผมวีออส2004 ย้ายมา ซีวิคFDครับ ช่วงล่าง และ อัตราเร่ง ไม่ต้องลุ้นอะไรมากมาย วีออสเกือบตายหลายครั้งละครับ
-
เคยตั้งแต่หัดขับรถเป็นใหม่ๆครับ mitsubishi cyclone ไปกับพ่อผมขับแซงรถ 10 ล้อถนน 2 เลน พ่อบอกออกได้เลยแต่พอออกมาขบวน เขายาวมาก แถมไม่ยอมเปิดช่องให้เข้าเลย :'( :'( :'( :'(
แถมข้างหน้ามีรถบัสวิ่งสวนมาด้วยครับ กำลังจะยกคันเร่ง แต่พ่อผมบอกให้กดอย่างเดียวกดให้มิด สุดท้ายก็ไม่พ้นครับ แต่รถบัสหลบให้ 10 คันแรกหลบให้ อยู่ระหว่างกลางเลยครับเสียวมากเลย
หลังจากนั้นผมคิดไว้เลยครับ ถ้าออกรถคันใหม่ขอแรงไว้ก่อนครับ ใช้หรือไม่ใช้เต็มกำลังเครื่องยนต์ค่อยว่ากันอีกที
-
จขกท ใช้ camry ก็น่าจะเรี่ยวแรงพอนะครับ
ลองใช้วิธี เร่งก่อนที่รถสวนมาถึงสิครับ อย่าจี้ท้าย กะให้พอดี พอรถสวนผ่านไปกำลังเครื่องมาพอดี แซงฉลุยๆๆๆ
-
แต่ก่อนจน ขับกระบะ d-max 2.5 di ตัวแรกเลย 80 ม้า แซงทีลุ้นหัวใจจะวาย เกือบจะตายเพราะสิบล้อ
พอตั้งตัวได้ ขายที่ ขายทาง จัด CLA 250 AMG มันสะเลย สะใจจริงๆเวลาแซง
เปรียบเสมือน สวรรค์ชั้น7 กับ นรกขุม108
-
ของผมhonda jazz idsi มาหลายปีขึ้นเหนือล่องใต้ไม่หวั่น แต่เมื่อ3-4เดือนก่อนไปต่างจังหวัดเกือบไม่รอดทั้งคันเหมือนกัน ถือว่าโชคดีมากที่ผ่านมาได้ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นcrv 2.4 แล้วสบายใจมากครับเวลาแซงเป็นห่วงครอบครัว
-
แต่ก่อนจน ขับกระบะ d-max 2.5 di ตัวแรกเลย 80 ม้า แซงทีลุ้นหัวใจจะวาย เกือบจะตายเพราะสิบล้อ
พอตั้งตัวได้ ขายที่ ขายทาง จัด CLA 250 AMG มันสะเลย สะใจจริงๆเวลาแซง
เปรียบเสมือน สวรรค์ชั้น7 กับ นรกขุม108
ดีครับชีวิตมีค่า มีกำลังจัดสุดๆไปเลย
-
เคยครับใช้ lancer CK 1.8 แซงถนนวิ่งสวนเลนที ลุ้นทุกที :'( หลังจากนั้นใช้แต่ d segment เครื่องใหญ่สุดตลอดที่มีขาย
-
อัตราเร่งสำคัญครับ
หลายคนบอกว่าขับแค่ 90-110 จะเอารถแรงๆ ไปทำไม แต่เราต้องแยกระหว่างอัตราเร่งกับความเร็วที่ใช้ครับ
เราซื้อรถแรงๆ C-seg 2.0 หรือ D-seg 2.5 หรือรถ turbo มาขับแค่ 110 ก็จริง แต่ตอนเร่งแซงรถพ่วงตามถนน 2 เลน ตจว. เราจะรู้ซึ้งถึงคุณค่าของมันทันที 5555+
มันทำให้การขับมีความสุข ผ่อนคลายไม่เครียด ขนาดผมเป็นคนนั่ง บางทีนั่งรถไม่แรงยังแอบเหยียบคันเร่งช่วยลุ้มโดยไม่รู้ตัวเลย 5555+
อุบัติเหตุส่วนมากมักเกิดจากการแซงไม่พ้น แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับความชำนาญ+การตัดสินใจที่ดีของคนขับด้วยครับ
บางทีก็กระชั้นชิดเกินไปโดยไม่ประเมินกำลังเครื่องยนต์ของตัวเอง หรือแซงทางขึ้นเนินซึ่งมองไม่เห็นรถที่สวนมา
เคยเห็นคลิบอุบัติเหตุแซงไม่พ้นจนชนประสานงาน คือเห็นแล้วคงต้องบอกว่า ต่อให้เป็น Bugatti Veyron ก็คงแซงไม่พ้นอ่ะ
-
ผมว่าคนสมัยก่อนขับรถเก่งมาก อีซุซุมังกรทองนี่อืดมาก แซงแต่ละทีลุ้นน่าดู อยากรู้ว่า0-100 กับ80-120 นี่กี่วิ
-
ไม่มีผลครับ เลือกที่เป็นตัวท็อปมากกว่า เมื่อก่อนใช้รุ่นที่ 0-100 15 วินาทีกว่า เวลาใช้งานจริงออกตัวไฟแดงกดเยอะหน่อยก็ไม่มีใครตามแล้ว หรือขับ 120-140 ก็ไม่มีผลอะไร แซงเลนสวนมีแค่คนขับกะไม่ถูกที่แซงแบบไม่คิดเท่านั้นแหละครับที่จะชน ถ้ารู้ว่าเครื่องไม่แรงแบบแซงเวลาที่รถสวนมาบ่อยๆไม่ไหว
ก็รอให้ว่าง หรือ เร่งมาไกลๆไปเลย
-
อันนี้ผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า แซงโดยไม่ประเมินกำลังรถตัวเอง แล้วก็แซงในจุดเสี่ยง ถ้าไม่แน่ใจว่าพ้นก็อย่าแซงให้รอก่อน จนกว่าจะแน่ใจค่อยแซง ที่แซงไม่พ้นส่วนใหญ่เพราะคิดว่ารถแรงแล้วแซงแบบติดปประมาททั้งนั้นแหละ ครับ. อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
-
ชอบเครื่องใหญ่ ครับ เวลาแซง ปลอดภัยกว่ามาก
-
สมัยใช้รถอืดๆ ก็ไม่เคยมีปัญหา อาศัยว่ารู้จังหวะรถตัวเอง + ใจเย็นหน่อย ... ไม่ชัวร์ไม่ออก ไม่เคยมีจังหวะให้ต้องเสียว
มาใช้รถแรงๆก็ไม่ต้องใจเย็นเท่า แต่ยังไงก็ต้องรู้จังหวะรถตัวเองดีๆอยู่ดี
-
ไม่ได้เปลี่ยนรถเองบ่อยขนาดนั้น แต่ก็เคยมีแบบว่าลงจาก Vigo 2.5 102 แรงม้าแล้วมาเจอตัว VNT 144 แรงม้า มันพลิ้วมาก เกียร์ 4 กด 40-100 ฉิวมาก
พอกลับมาตัว 102 แรงม้า โอ้โห มีแต่แรงดึงแต่รถแทบไม่ได้เร็วขึ้น
กับอีกอัน ตอนนั้นลงรถ Altis CNG 109 แรงม้ามาขับ Camry 2.5G 182 แรงม้า แตะคันเร่งเท่ากัน Camry กระชากจนล้อฟรี กดคันเร่งนิดเดียวพรวดๆ 130 รู้สึกเร่งดีมาก ขับสบายถึงจะรู้สึกเกร็งๆเพราะราคารถค้ำคอก็เถอะ 5555
-
เคยครับ Altis 1.6 โฉมหน้าหมู ผมวิ่งเลนขวาไม่ใช่เลนสวนนะครับกำลังแซง สิบล้อวิ่งซ้าย สิบล้อโยกขวาแซงรถข้างหน้า อาจจะไม่เห็นรถผม
เบียดรถผมเกือบตกเกาะกลาง ล้อขวาเบี่ยงไปในหญ้าแล้วครับ ผมรู้ว่าถ้ากดมิด รถมันจะตอบสนองให้โดยลดมาหนึ่งเกียร์ซึ่งไม่ทันใช้แน่ๆ จึงถอน
แล้วเหยียบมิดจมพื้นเลยครับ คราวนี้รถตอบสนองโดยลดเกียร์ให้ 2 เกียร์ รอบค่อนข้างสูงเสียงเครื่องดังสนั่น แล้วรถก็พุ่งไปแซงสิบล้ออย่างหวุดหวิด
ปลายปีกำลังดูรถใหม่ไว้ มี CX-3, CX-5 ,Mazda3 MC. เคยเทส 3 กับ CX-3 แล้วชอบอัตราเร่ง ตอบสนองทันที กดมิดโดนปุ่มข้างล่างคันเร่ง
รอบดีดทันทีเลยครับ ชอบมากๆ เกียร์ไม่โง่แบบคันเก่า ตามสั่งดีครับ
-
อันนี้ผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า แซงโดยไม่ประเมินกำลังรถตัวเอง แล้วก็แซงในจุดเสี่ยง ถ้าไม่แน่ใจว่าพ้นก็อย่าแซงให้รอก่อน จนกว่าจะแน่ใจค่อยแซง ที่แซงไม่พ้นส่วนใหญ่เพราะคิดว่ารถแรงแล้วแซงแบบติดปประมาททั้งนั้นแหละ ครับ. อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
+1
บางทีเกิดอุบัติเหตุเพราะ คิดว่าแรงนี่แหละ
-
รถที่แรงขึ้น มันทำให้ปลอดภัยเวลาเร่งแซงจริงหรือ ??
ผมไม่เถียงนะ ว่าการเร่งแซงรถช้าได้รวดเร็วทันใจมันต้องใช้รถที่มีกำลังในระดับหนึ่ง
แต่หลังๆที่ผมเจอ ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ชอบแซงเส้นทึบ แซงทางโค้ง หรือแม้แต่เวลาที่เห็นรถสวนกำลังมาก็แซงออกมาดื้อๆเลยแล้วกระพริบไฟให้คันฝั่งตรงข้ามหลบเอา
มันเหมือนกับว่า พอรู้ว่ารถมันแรงแล้วก็เลยย่ามใจ คิดว่าระยะสั้นๆเดี๋ยวก็แซงพ้น
ผมมองว่า สิ่งที่ต้องมีควบคู่ไปกับสมรรถนะรถก็คือวิจารณญาณของผู้ขับขี่ด้วย
เส้นทึบห้ามแซง ก็ต้องห้ามแซงจริงๆเพราะบางทีที่เรามองเห็นว่าถนนเลนตรงข้ามว่าง แต่มันอาจจะเป็นแค่จุดบอดทางโค้งหรือทางขึ้นลงเนินช่วงสั้นๆตรงนั้น
ยิ่งรถแรงๆ แปลว่ามันจะวิ่งพุ่งเข้าหารถอีกฝั่งได้เร็วขึ้น แรงขึ้นด้วย ถ้าพลาดขึ้นมา.......นึกเอาเองก็แล้วกันครับ
-
รถแรงเวลาแซงก็สบายดีครับ แต่ผมว่าอยู่ที่เทคนิค และจังหวะในการแซงมากกว่าครับ ผมขับรถทางสวนเลนประจำเจอกระบะเก่าๆ เช่น ISUZU มังกรทอง MITSU สตราด้า ผมว่า 0-100 น่าจะเกือบ 20 วิ แต่ดูเขาขับแซงนี่ชิวมากครับ 3-4 คันรวดก็ยังมี แต่บางคันคิดว่ารถตัวเองแรง เช่น AMG, M sport แซงไม่ดูรถเลย ถ้ากระบะคันที่สวนมาไม่หลบก็คงชน
-
ชอบกระทู้นี้จังเลย ปสก.ตรงกับที่ผมผ่านมาเยอะทั้งการแซงบนถนนสองเลนและการขับรถขึ้นเขา
ทำให้ต้องเลือกรถ cc เยอะไว้ก่อนเท่าที่เราจ่ายไหว
-
ผมขับกระบะ 90 แรงม้าอยู่เลยแซงกระจาย 555
ขนาดตอนนี้ขับ อีโค 1.2CVT รู้สึกทำไมมันแรงขนาดนี้ฟะแซงง่ายจริงๆ
ก่อนแซงเร่งรอรอบจิท่าน อยู่ๆท่านกดเลยมันจะไหวไหม กะแบบว่าพอคันที่สวนพ้นไปม้าเราต้องมารอที่ตรีนเต็มๆแล้ว
แต่ถ้าสกิวแซงน้อยรถเครื่องใหญ่เหมาะกับท่านแล้วครับ ยินดีด้วย
-
เมื่อก่อนตอนใช้มาร์ชนี่ออกตจว.ที นี่ลุ้นตัวเกร็งตลอด เวลาเจอทางสองเลนแล้วต้องแซง ถ้าไม่ชัวจริงๆผมไม่ออกเลย ยอมช้าดีกว่า ตอนนี้ใช้มาสด้า3 แล้วสบายตัวสบายใจขึ้นเยอะ ขับตจว.สบายๆ เร่งแซงไม่เครียด ความเห็นผมรถ C segment เครื่องซัก 1.8 ขึ้นไปถึงจะออกต่างจังหวัดแล้วสบายใจ แบบเวลาขับไม่รู้สึกเหนื่อยมาก
-
ผมว่าคนสมัยก่อนขับรถเก่งมาก อีซุซุมังกรทองนี่อืดมาก แซงแต่ละทีลุ้นน่าดู อยากรู้ว่า0-100 กับ80-120 นี่กี่วิ
ความเร็วเฉลี่ยรถเมื่อก่อนบนท้องถนนมันก็ต่ำตามกำลังเครื่องในรถยุคนั้นแหละครับ เลยเป็นคำตอบว่า ทำไม 90 ม้า ขับไปได้ขึ้นเหนือล่องใต้
มิรา 600 กว่าซีๆ ยังไปไหนมาไหนได้
ปัจจุบันรถบนท้องถนนเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก ครั้นจะเอา 90 ม้าไปเปรี้ยว เกรงว่าจะได้ไปสวรรค์ก่อนกำหนด
-
เครื่องแรงเวลาขับไกลๆ เลยไม่ค่อยเหนื่อยเพราะเวลาแซงมันชิวๆ ไม่เครียด
เครื่องเล็ก ก่ะแล้วก่ะอีก รถขวาห่างไกลไหม รถเราจะเร่งทันไหม จะแซงพ้นไหม แล้ว
ยิ่งเวลาแซงออกมาแล้ว แต่รอบเครื่องมันไม่ได้กำลังมันไม่มา แล้วคันหลังมา 150+
ตื่นเต้นมากครับ กลัวตาย
ปล. ผมขับรถไม่เก่งมั้งครับ เลยขอเครื่องแรงไว้ก่อน สบายใจ
-
ไม่เชิงครับ แต่ได้อานิสสงค์ครับ คันเก่ามาสด้าสองตัวเก่าขับตจว จะผ่านตรงบุรีรีมย์-สุรินทร์ ซึ่งเป็นเลนสวน แซงลำบากมาก แถมบางฤดูเป็นช่วงเก็บเกี่ยวทั้งรถขนข้าว ขนอ้อย แซงทีสามคันโคตรเหนื่อย พอเปลี่ยนมาใช้สองดีเซล คือสบายขึ้นเยอะ ไม่ต้องลุ้น เสียงเครื่องไม่ดัง เมียไม่ด่า...
-
เครื่องแรงนี่โคตรช่วยให้ขับสบายเลย ทั้งเร่งแซง หรือบางจังหวะ ยิ่งในรถมีคนนั่ง 4-5 คนนี่ d-seg 2.0 2.4 ห่างกันชัดเจนมาก
-
ผมเคยแซงรถพ่วงเลนสวน แล้วกรองดีเซลตัน รถไม่พุ่งเหยีบไม่ไปใจนี่ตกไปที่ตาตุ่มเลย
-
มันก็เป็นดาบสองคมได้ มีรถเร็วๆแรงๆพร้อมจะปลดปล่อยม้าแค่ปลายเท้าสัมผัส
มันก็อาจจะทำให้คึกคะนองได้ แอบซิ่งบ้าง เวลาเร่งรีบ ประมาท อาจเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงได้
แต่เวลาเร่งแซงมันทันใจ หายห่วงจริงๆ แต่ถ้าแซงดูไม่ดีก็อีหรอบเดิม
-
ผมนี่ตรงกันข้ามเลยครับ เดิมใช้ civic fd 1.8 ไป ตจว. รถมันอัตราเร่งดีมาก แตะนิดเดียวพุ่ง
พอจังหวะจะแซง รถมันพุ่งไปดีมาก จนความเร็วหลังจากแซงเสร็จแล้วมันสูงมาก บางทีไหลไป 140-150 จนน่ากลัวจะเกิดอุบัติเหตุ คือมันแซงพ้นจริง แต่มันไหลขึ้นเร็วเกิน
เพราะบางทีแซงเสร็จต้องไปต่อท้ายคันข้างหน้า หรือแซงเสร็จเจอถนนไม่ดี เราก็ต้องเบรค ซึ่งการเบรคจาก 140 จนเหลือ 80-90 นี่ น่ากลัวพอสมควรเลย
ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้มิตซู นิวแลนเซอร์ 1.6 CVT อันนี้ ขับแล้วสบายใจมาก เพราะรถไม่แรง
เวลาแซงมันไม่ไหลเร็วเกินไป ค่อยๆ ไต่ขึ้นไปทีละนิดๆ 100-110-120 รู้สึกปลอดภัยดี รู้สึกควบคุมรถได้ง่าย ไม่เหมือน civic กดคันเร่งทีไร มันคิกดาวน์เกียร์ลงต่ำพร้อมพุ่งทันที
และเวลาที่เรารู้ตัวว่ารถไม่แรง เราจะขับใจเย็นและไม่กล้าแซง
โดยเฉพาะตอนนั่งเต็มคันนี่ ตัดเรื่องการแซงทิ้งไปได้เลย เพราะต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นด้วย
ตอนนี้ไปต่างจังหวัดเลยเอาแลนเซอร์อืดๆ ไป ส่วนในเมือง ใช้civic fd เพราะกระชากตัวในเมืองได้รวดเร็วกว่า
-
เคยขับวีออสผมก็แซงได่สบายๆเหลือๆนะ มันอยู่ที่คนขับนะผมว่า ทักษะดี เทคนิคได้มันก็แซงได้ ยกเว้นเพื่อนเยอะ มากันเต็มรถ อันนี้ก็เหนื่อยจริง
จะแซงบนถนนรถสวน ก็ต้องมองไกลๆ ทิ้งห่างเยอะๆอย่าจี้ ต้องเผื่อระยะให้รถทำความเร็วเพิ่มจนแซงคันหน้าๆได้สบายๆ (สะสมความเร็ว) และการไม่จี้ท้ายรถที่จะแซงทำให้มองเห็นไกลกว่า มองรถที่จะสวนมาได้ดีกว่าด้วย
เอาจริงๆ ผมไม่ต้องคิกดาวน์เลยด้วย กดคันเร่งค่อยๆเพิ่มความเร็วก็ได้
ปกติผมเว้นห่างๆดูไกลๆแล้วคำนวณดีๆก็พ้นตลอดน่ะ ถ้ามันไม่ว่างจนเซฟจริงๆก็ไม่ฝืน หรือทางขึ้นเนินแล้วมองไม่เห็นก็ไม่เสี่ยง
ฝีมือสำคัญกว่ารถนะผมว่า :P
แต่ผมว่าไอ้แซงไม่ใช้กำลังรถมาก แต่ขึ้นเขานี่สิ แล้วยิ่งขึ้นนานๆ แล้วคนเยอะๆสี่คน (ถ้าคนเดียว สองคนไม่กลัวน่ะ) ของเต็มท้ายรถ พวก ECO Car ผมไม่กล้าจริงๆน่ะ ลากรอบเครื่องหนักมาก กลัวเครื่องร้อนก่อนถึงยอดเขา ยิ่งแถวภาคเหนือ เขาบางลูกที่ขึ้นต่อเนื่องๆหน่อยน่ะ สงสารรถเลย :-\
-
ไม่งั้นเค้าจะมีทดสอบอัตราเร่ง 80-120 ไปทำไมล่ะครับ มีผลแน่นอนจากประสบการณ์เซลวิ่งตจว.
mazda2 1.5---->focus tdci m/t เวลาจะเร่งจะแซงไม่ต้องลุ้นมาก ยิ่งเวลาเราจะแซงเจอพวกกระบะเจือกเร่งขึ้นตาม ตอนใช้mazdaต้องยกคันเร่งลงมาหาจังหว่ะแซงใหม่ เจอfocus tdciเข้าไปแซงได้ทุกคันไม่ต้องลุ้นเลย
ใครบอกไม่จำเป็นอยู่ที่คนขับแสดงว่าไม่เคยใช้รถสมรรถะสูงๆวิ่งตจว. เจอรถบรรทุกอ้อย+รถบรรทุกข้าววิ่งตามๆกัน รถccน้อยกว่าแซงได้หมดนี่เหนื่อยเลย อันนี้จากประสบการณ์ที่เป็นเซลวิ่งตจว.หลายๆจังหวัดภายใน1วันนะครับ
-
เคยขับวีออสผมก็แซงได่สบายๆเหลือๆนะ มันอยู่ที่คนขับนะผมว่า ทักษะดี เทคนิคได้มันก็แซงได้ ยกเว้นเพื่อนเยอะ มากันเต็มรถ อันนี้ก็เหนื่อยจริง
จะแซงบนถนนรถสวน ก็ต้องมองไกลๆ ทิ้งห่างเยอะๆอย่าจี้ ต้องเผื่อระยะให้รถทำความเร็วเพิ่มจนแซงคันหน้าๆได้สบายๆ (สะสมความเร็ว) และการไม่จี้ท้ายรถที่จะแซงทำให้มองเห็นไกลกว่า มองรถที่จะสวนมาได้ดีกว่าด้วย
เอาจริงๆ ผมไม่ต้องคิกดาวน์เลยด้วย กดคันเร่งค่อยๆเพิ่มความเร็วก็ได้
ปกติผมเว้นห่างๆดูไกลๆแล้วคำนวณดีๆก็พ้นตลอดน่ะ ถ้ามันไม่ว่างจนเซฟจริงๆก็ไม่ฝืน หรือทางขึ้นเนินแล้วมองไม่เห็นก็ไม่เสี่ยง
ฝีมือสำคัญกว่ารถนะผมว่า :P
แต่ผมว่าไอ้แซงไม่ใช้กำลังรถมาก แต่ขึ้นเขานี่สิ แล้วยิ่งขึ้นนานๆ แล้วคนเยอะๆสี่คน (ถ้าคนเดียว สองคนไม่กลัวน่ะ) ของเต็มท้ายรถ พวก ECO Car ผมไม่กล้าจริงๆน่ะ ลากรอบเครื่องหนักมาก กลัวเครื่องร้อนก่อนถึงยอดเขา ยิ่งแถวภาคเหนือ เขาบางลูกที่ขึ้นต่อเนื่องๆหน่อยน่ะ สงสารรถเลย :-\
แต่ถ้าเป็นรถสมรรถนะสูงๆมันก็สบายกว่านี้ไง อย่างของผมใช้แค่เกียร์4 ก็แซงได้ทุกคันชิลๆ
https://www.youtube.com/watch?v=c9nbWR_Cxvo
-
ไม่งั้นเค้าจะมีทดสอบอัตราเร่ง 80-120 ไปทำไมล่ะครับ มีผลแน่นอนจากประสบการณ์เซลวิ่งตจว.
mazda2 1.5---->focus tdci m/t เวลาจะเร่งจะแซงไม่ต้องลุ้นมาก ยิ่งเวลาเราจะแซงเจอพวกกระบะเจือกเร่งขึ้นตาม ตอนใช้mazdaต้องยกคันเร่งลงมาหาจังหว่ะแซงใหม่ เจอfocus tdciเข้าไปแซงได้ทุกคันไม่ต้องลุ้นเลย
ใครบอกไม่จำเป็นอยู่ที่คนขับแสดงว่าไม่เคยใช้รถสมรรถะสูงๆวิ่งตจว. เจอรถบรรทุกอ้อย+รถบรรทุกข้าววิ่งตามๆกัน รถccน้อยกว่าแซงได้หมดนี่เหนื่อยเลย อันนี้จากประสบการณ์ที่เป็นเซลวิ่งตจว.หลายๆจังหวัดภายใน1วันนะครับ
เคยเป็นเซลล์วิ่งต่างจังหวัดเหมือนกันครับเมื่อ20ปีก่อนนะ :) :) ใช้ไมตี้เอกซ์ รถบริษัท โหลดเปลี่ยนโช้คโคนี่ ทำเบรค ใส่ท่อพักมิตซูไซโคลน บริษัทออกค่าใช้จ่ายให้
ของผมต้องทำเวลามากครับยิ่งตอนต้องยื่นซองพร้อมๆกันหลายจังหวัด ตอนนั้น0-100น่าจะ 15-16วิ แซงก็มีเสียว ทำอยู่7ปีจนเพื่อนๆรุ่นเดียวกันหายไปหมดหันไปมองรอบตัวเจอแต่รุ่นน้องรุ่นหลานเลยต้องหลบออกมา ตอนนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนเลยคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ :'( :'(
-
อันนี้ผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า แซงโดยไม่ประเมินกำลังรถตัวเอง แล้วก็แซงในจุดเสี่ยง ถ้าไม่แน่ใจว่าพ้นก็อย่าแซงให้รอก่อน จนกว่าจะแน่ใจค่อยแซง ที่แซงไม่พ้นส่วนใหญ่เพราะคิดว่ารถแรงแล้วแซงแบบติดปประมาททั้งนั้นแหละ ครับ. อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
+1
บางทีเกิดอุบัติเหตุเพราะ คิดว่าแรงนี่แหละ
จริงครับ
-
มันก็มีส่วนน่ะครับเครื่องเล็กแรงน้อย ขนาดผมขับรถคันใหญ่เวลาโดน10ล้อประกบหน้าหลังยังเสียวเลย
-
เห็นด้วยกับจขกท.ครับสำหรับกรณีขับรถไปทางไกลต่างจังหวัดมีเลนสวน ถ้ารถมีกำลังเร่งแซงดีจะอุ่นใจและขับง่ายกว่าเยอะต่างกับรถที่ไม่มีกำลังทำให้อึดอัดและเครียดมากกว่าปกติ ยิ่งเวลามีรถใหญ่ประกบหน้าหลังเข้าไปตามที่ท่านอธิบายไว้จะเป็นการทำให้เราอึดอัดถ้ารถเราแซงไม่ออกเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอันตรายขึ้นเมื่อใด ยิ่งขับไปแบบมีครอบครัวด้วยยิ่งจำเป็นครับ อัตราเร่ง0-100ไม่จำเป็นต้องดีมาก ขอแค่80-120ดีหน่อยก็พอแล้ว เคยขับW140 S280ไปทางไกลรู้สึกลุ้นเวลาแซงแต่พอขับS500รู้สึกชิวๆสบายๆไม่ต้องเกร็งหรือลุ้นเลยครับ
-
การขับรถ บางครั้งมันไม่ใช่แค่รถแรง แต่หลายๆครั้ง ที่มันปลอดภัยเพราะรู้จักตัวเองรู้จักรถตัวเองมากกว่า และประเมินเผื่อเหลือเผื่อขาด
หาก จขกท ไม่ปรับตรงนี้ ผมเชื่อว่ามันยังไม่ปลอดภัยอยู่ดี เพราะจขกท ก็เอารถที่ว่าแรง และนึกว่าตัวเองขับรถสปอร์ทอยู่ดี
แซงไม่ได้จะแซงทำไมครับ
-
ที่ผมอยากได้เครื่องแรงขึ้นเพราะ
1 มีลูกครับ ของใช้เด็กเยอะมาก รถเข็น car seat กระเป๋าเสื้อผ้า ใส่เต็มที รถท้ายหนักขึ้นมากเลย
2 เวลาแซงเลนสวนกัน การที่เราขับอยู่เลนสวนนั้นคือเวลาที่อันตรายที่สุด ยิ่งรถเราแรงเท่าไหร่ เวลาที่อยู่ในเลนสวนก็น้อยลงเท่านั้น
3 พฤติกรรมการขับรถ เจอรถช้าแช่ขวาเยอะมาก เวลาจะแซงทีต้องออกซ้ายก่อน แล้วค่อยแซงขวาอีกที
บางที(แต่ก็บ่อย) รถบางคันพอจะโดนแซงดันเร่งเครื่องมากั๊กซะอย่างนั้น ผมก็ต้องผ่อนรถ แต่สงสัยว่าเค้าทำเผื่ออะไร
-
ยังไม่เคยเฉียดนะครับ แต่ก้อไม่อยากมีประสบการณ์แบบนั้น
อาจจะเพราะที่ใช้มาตลอด เครื่องจะใหญ่ทั้งนั้น แต่เพราะห่วงเรื่องจังหวะแซงนี่แหละ เลยต้องเอาแต่เครื่อง 2000ขึ้น
เครื่องยิ่งแรง ยิ่งขับไม่เครียด เพราะเราเห็นจังหวะแล้วรถมันพาไปได้....
-
ผมคิดว่าอยู่ที่ user error มากกว่า อย่างผมตอนนี้ใช้ vios .... ตอนเหยียบคันเร่งจะแซง ว่ามันมีแต่เสียง แต่รถยังไม่ไป ต้องรอสักพักนึง
เพราะงั้น ถ้าไม่โล่ง ไม่ชัวร์ ข้างหน้ามาเร็ว ไม่แซงครับ
-
คงไม่ถึงเฉียดตายหรอกคับ แค่ต้องรอจังหวะดีๆ ก่อนแซง ...แค่นี้แหละ
รถแรงกว่า มันก็แซงได้ง่ายกว่า และเผื่อระยะรถสวนได้สั้นกว่า
ขับ ๆ ไปเด๋วก็รุ้เองคับ รถเราต้องเว้นระยะแค่ไหน เร่งแค่ไหน ถึงจะโอเค
-
กำลังเครื่องไม่มีผลอะไรกับความปลอดภัยนะครับตราบเท่าที่คนขับทำตามกฏความปลอดภัยในคู่สอบใบขับขี่และมีความระมัดระวัง :-X ผมเคยขับรถในอเมริการถที่เคยใช้เทียบกับรถคันอื่นๆบนท้องถนนแล้วแรงน้อยกว่าเค้ามากแต่ไม่เคยมีปัญหาเวลาเร่งแซงเลย เพราะวินัยจราจรส่วนใหญ่คือเค้าจะขับภายในความเร็วที่กำหนดเสมอและแม้จะเป็นช่วงที่เร่งแซงก็ต้องอยู่ภายใต้ความเร็วที่กำหนดเช่นกัน ใครที่ชะล่าใจละเมิดน้อยคนนักที่จะรอดไปจากสายตาทางหลวงเครื่องV8พ้น ;D
ทีนี้พอมาดูการขับขี่ของคนไทยบ้างที่กฏหมายความเร็วเหมือนขยะที่มีแต่คนเหยียบย่ำไม่เคารพ เมื่อสภาพแวดล้อมจราจรมันไม่มีการกำหนดความเร็วแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือการขับตามใจฉัน ข้าจะขับเร็วเท่าไหร่ก็เหยียบเข้าไป แล้วยิ่งพ่วงมาด้วยนิสัยคนไทยสมัยนี้ที่เห็นแก่ตัวหวงทางมักพุ่งเข้ามาปิดเวลาเห็นคนอื่นเปิดไฟเลี้ยวอีก ถนนประเทศไทยมันไม่ใช่การจราจรแล้วครับ มันเป็นการขับรถแข่งกันบนถนนหลวงโดยไม่มีกฏหมายควบคุมแล้ว ต่างคนต่างเหยียบเต็มที่เท่าที่ถยนต์จะทำได้ ให้รถบ้านๆทัวไปเป็นเครื่องV8เทอร์โบแรงม้า400ตัวเป็นอย่างต่ำก็จะมีคำพูดว่า"แรงเร่งแซงไม่พอ"เกิดขึ้นอีกไม่หยุดหย่อน มองย้อนไปดูสิสิ่งที่รถบ้านในตอนนี้ทำได้ก็คือรถแรงในสมัยรุ่นปู่รุ่นพ่อไปแล้ว :-\
-
มีผลกับการขับทางไกลยาวๆครับ แต่ก่อนนู้นผมขับสามห่วงอืดเป็นเรือเกลือจะแซงแต่ละทีต้องกะดีๆไม่มั่นใจไม่แซงเด็ดขาดเน้นปลอดภัยไว้ก่อน แต่ๆๆๆๆๆเหนื่อยมากๆครับหนักสมองหนักประสามเหลือเกินทำให้ล้ามากๆต้องพักบ่อยๆ พอเปลี่ยนมาเป็นฟอร์จูนเนอร์ก็ดีขึ้นเยอะทั้งอัตราเร่งทัศนะวิสัยแล้วก็คันใหญ่คนไม่ค่อยปาดหน้านักทำให้ขับสบายๆไม่ล้ามาก ปัจจุบันขับซีวิคไดเมนชั่นก็นับว่าดีกว่าสามห่วงเยอะ
-
มีรถแรงก็อันตรายครับ สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง อย่าประมาท ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้
อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ
-
ผมวีออส2004 ย้ายมา ซีวิคFDครับ ช่วงล่าง และ อัตราเร่ง ไม่ต้องลุ้นอะไรมากมาย วีออสเกือบตายหลายครั้งละครับ
ผมเคยขับวีออสพาภรรยากับลูกไปเที่ยวทางตรงสองเลนแซงรถกระบะมองเลนสวนรถเก๋งมาไกลๆคิดว่าพ้นสบายๆ ที่ไหนได้รถมันเหมือนไม่มีแรง ดีที่หักเข้าเลนได้ คิดในใจมีตังค์เมื่ิอไหร่จะจัด Altis 1.8 มาให้ภรรยามาใช้แทนวีออสเลย
-
รถแรงมันก็ดี ขับง่ายกว่า แต่ไม่จำเป็นถึงขนาดนั้น ไม่งั้นคนไทยส่วนใหญ่ก็ตกอยู่ในความเสี่ยงกันหมด รถที่ขับต่างจังหวัดทุกวันจริง ๆ แล้วก็เป็นรถรุ่นธรรมดาซะส่วนใหญ่
-
กฏในการแซง
1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ
แซงให้ขาด
-
นอกจากเครื่อง สติ ปัญญา สำคัญมากๆ ครับ
รถอืด แต่ไม่ประมาณ คาดการณ์ไม่เป็น ก็เฉียดตายได้
รถแรง ประมาท คาดการณ์หล่ะหลวม ก็เฉียดหรือตายได้เช่นกัน
-
มันก็เป็นดาบสองคมได้ มีรถเร็วๆแรงๆพร้อมจะปลดปล่อยม้าแค่ปลายเท้าสัมผัส
มันก็อาจจะทำให้คึกคะนองได้ แอบซิ่งบ้าง เวลาเร่งรีบ ประมาท อาจเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงได้
แต่เวลาเร่งแซงมันทันใจ หายห่วงจริงๆ แต่ถ้าแซงดูไม่ดีก็อีหรอบเดิม
+1
-
มีรถแรงก็อันตรายครับ สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง อย่าประมาท ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้
อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ
กฏในการแซง
1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ
แซงให้ขาด
ผมกลัวพวกรถแรงนี่แหละ คึกคะนอง ไม่ยอมผ่อนคันเร่ง
จี้ท้าย แซงปาดหน้าไปแทรกเข้าข้างหน้า
ถ้ามีช่องอยู่นิดนึงก็ปาดแบบไม่สนใจคันหลังเลย ทำให้คนอื่นเขาเดือนร้อน
เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่ว่างจริง ๆ ก็อย่างแซงเลยครับ
-
Hybrid 2.5 อัตตราเร่งใช้ได้ครับ ผมใช้อยู่ ยิ่งเติมเบนซิน 95 ยิ่งดี
แต่ต้องมีไฟสำรองในแบตนะครับ
เดินทางไกลผมใช้Cruise Control มันจะเติมไฟเข้าแบตตลอดเวลา
ประหยัดน้ำมันด้วย เพราะกำลังไฟที่เหลือนี่แหละ ;)
-
มีรถแรงก็อันตรายครับ สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง อย่าประมาท ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้
อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ
กฏในการแซง
1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ
แซงให้ขาด
ผมกลัวพวกรถแรงนี่แหละ คึกคะนอง ไม่ยอมผ่อนคันเร่ง
จี้ท้าย แซงปาดหน้าไปแทรกเข้าข้างหน้า
ถ้ามีช่องอยู่นิดนึงก็ปาดแบบไม่สนใจคันหลังเลย ทำให้คนอื่นเขาเดือนร้อน
เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่ว่างจริง ๆ ก็อย่างแซงเลยครับ
+1 ครับ ผมเห็นพวกรถแรงๆนี่แหละตัวอันตราย เกือบซวยไปด้วยหลายครั้งแล้ว ยิ่งเป็นทางขึ้นเขารถเยอะๆด้วยแล้ว ไม่มีช่องก็แซง ทางโค้งก็แซง แล้วมาเบียดเราอีก เส้นแม่สอด ตาก เจอประจำ มีแต่พวกรถแรงทั้งนั้น เห็นเกือบตายก็บ่อย คิดว่ารถแรงมีช่องนิดเดียวจะแซงพ้น บางทีรถสวนมาต้องหักลงข้างทางให้
-
พูดถึงการขับบนถนนใน ตจว.อย่างเดียวนะ ส่วนตัวว่าเครื่องใหญ่แรงดี มันดีกว่าแน่นอน แต่ผมให้ครึ่งเดียว อีกครึ่งนึงคือประสบการณ์และการตัดสินใจ อ่านเกมส์ที่แม่นยำของคนขับ ว่าเวลาไหนควรทำอะไร
พวกมือใหม่ซิ่ง รถแรงๆก็เป็นเครื่องมือทำร้า่ยตัวเอง(คนอื่น)ดีๆนี่เอง
-
บ้านผมเดินทางไกลก็ต้องเอารถเครื่องใหญ่ไปตลอด ถึงแม้จะเก่าแล้ว (ACV30 2.4Q)
แต่อัตราเร่งและความสบายในการเดินทางไกล ดีกว่ารถเล็กที่ใหม่กว่าคันอื่นๆในบ้าน
ผู้ใหญ่นั่ง 4 คน + สัมภาระนิดหน่อย อัตราเร่งแทบไม่ตกจากนั่งขับคนเดียวเลย
เคยเอา Altis 1.6G 2010 ตัว 4สปีด สลับไปใช้เดินทางไกล
นน.บรรทุกพอๆกัน เร่งแซงสิบล้อบนทางขึ้นเนินแบบกดเต็ม รอบขึ้น red line แต่ความเร็วแทบไม่ขึ้น :-\
-
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวโดนตรงนัก
แค่เป็นเหตุผลสนับสนุนตัวเราในการอยากได้รถใหม่ที่ดีขึ้นใหญ่ขึ้นมากกว่า
ที่แซงเฉียดๆจะไม่พ้นกันเพราะประเมินสถาณ์การไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมหรือเปล่า
ถ้าต้องเสี่ยงแม้เพียงนิดหน่อยผมก็ไม่เอาชีวิตไปเสี่ยงแล้ว ช้านิดช้าหน่อย ผมว่าเอาปลอดภัยเป็นหลักดีกว่า ต่อให้รถแรงมากขึ้นเราอาจจะประมาทมากขึ้นด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเหตุเพราะมันเล็กไปสำหรับครอบครัวอันนี้ซื้อไปเถอะครับ
-
ทั้งหมดทั้งมวล ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่า อุบัติเหตุเหตุจากคนผมให้99% เช่น ขับรถเร็ว แซงบนเนิน แซงในโค้ง แซงในที่คับขัน การตัดสินใจผิดพลาด ง่วงนอน หลับใน สายตาไม่ดี อายุเยอะเกินไปที่จะขับขี่ เมา ฯลฯ
-
ผมว่ารถแรง ขับ ออกไปตจว.ทางไกล สบายหน่อยนะครับ
แต่ก่อนขับ freed ที่บ้าน กับ camry 2.0 acv40 อืดโคตร
-
ได้มีโอกาสขับต่างจังหวัดเป็นเลนสวนบ่อย
เข้าใจเลยว่าต้องการเครื่องที่เร่งแซงได้ดี
หากไม่มีเงินเปลี่ยนใหม่ ก็ขับตามสภาพการจราจร
แซงไม่พ้นรอไม่กี่สิบนาที คงได้แซง ทำอารมณ์ไม่ขุ่นมัว
ขับแล้วมีความสุขดีครับ ขอให้โชคดีทุกท่านครับ
-
ใช้รถต้องรู้จักสมรรถนะของรถคันนั้นๆครับ ไม่ว่าจะเป็น
-อัตราเร่งช่วงต่างๆ 0-100 , 80-120 , 120-200+ ใช้เวลากี่วินาที
-เบรคเอาอยู่แค่ไหน เกรดไหน ทนร้อนได้กี่องศา
-ช่วงล่างเอาอยู่แค่ไหน หักหลบแรงได้แค่ไหน รถถึงไม่หลุด
ถ้ารู้สมรรถนะและรู้จักขับให้เป็น จะได้ไม่ต้องลุ้นครับ
-
ตอนที่พ่อผมจะออกรถให้ ตัวเลือกที่พ่อเสนอมาเป็นรถเครื่อง 1.2 ทั้งนั้นเลย แต่ผมเคยเข็ดกับการนั่งรถเพื่อน ซึ่งเป็น Almera 1.2 ตอนแซงรถบรรทุกนี่เสียวมาก รถเครื่องเล็กกำลังน้อยเน้นประหยัดเหมาะสำหรับขับในเมืองมากกว่าออกต่างจังหวัด แต่ผมต้องขับทั้งในเมืองและต่างจังหวัด เลยมาจบที่รถเครื่อง 1.0 พ่วงเทอร์โบ
-
อันนี้ผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า แซงโดยไม่ประเมินกำลังรถตัวเอง แล้วก็แซงในจุดเสี่ยง ถ้าไม่แน่ใจว่าพ้นก็อย่าแซงให้รอก่อน จนกว่าจะแน่ใจค่อยแซง ที่แซงไม่พ้นส่วนใหญ่เพราะคิดว่ารถแรงแล้วแซงแบบติดปประมาททั้งนั้นแหละ ครับ. อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
+1
บางทีเกิดอุบัติเหตุเพราะ คิดว่าแรงนี่แหละ
ตามนี้ครับ
-
บ้านผมอยู่จังหวัดร้อยเอ็ด รถที่บ้านคันแรก Mazda Thunder เครื่อง อีซูสุ ผมได้จับรถคันนี้ก็ตอนรถมีอายุร่วม 15 ปีแล้ว
ถนนก็มีแต่เลนสวน แต่ครับแต่ ประสบการณ์ในการอ่านความเร็วของรถที่สวนเลน กับรู้สมรรถนะรถตัวเอง สำคัญที่สุด ถ้าตามตูดกันติดๆ
ไม่มีเร่งส่งก่อนแซง แซงยังไงก็ไม่พ้นครับ
วิธีทำก็ทิ้งระยะห่าง จากคันหน้า ดูว่ารถสวนจะผ่านหน้าเราตอนไหน ก่อนที่รถสวนเลนจะผ่าน
ก็เร่งความเร็วเข้าหารถที่อยู่ด้านหน้า พอรถสวนผ่านก็หักหัวออกแซงไป รถจะมีแรงส่ง แซงได้สบายครับ คนแก่ๆหน่อยก็จะขับกันแบบนี้
แต่ยังไงได้รถที่อัตราเร่งดี ก็ยิ่งทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น ไม่ต้องมาเตรียมตัวอะไรเยอะแยะ รถว่างเหยียบอย่างเดียวก็แซงได้สบาย