Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ สิงหาคม 07, 2016, 20:54:41
-
พอดีมี ญาติมาปรึกษาครับ
อยากได้มือสอง เค้่าลองขับแล้ว ชอบช่วงล่าง การขับขี่สองรุ่นนี้
เป็น ขับสองยกสูง สี่ประตู เกียร์ ออโต้คับ
ราคามือสอง พอกัน
อยากทราบว่า ในมุมของพี่ๆน้องๆ ตัวไหน น่าใช้กว่า
หรือมีปัญหาใด น่ากังวลครับ
-
ผมใช้บีทีอยู่นะครับ ปัญหาที่พบคือ สีรถบางมาก โดนนิดโดนหน่อยเป็นรอยแล้ว ออฟชั่นน้อย ขับในเมืองได้เพียง11กม./ลิตร นอกเมืองวิ่ง100ได้ประมาน14-15 ถ้าเกิน120 ได้เพียง11กม./ลิตรเท่านั้น ส่วนที่ชอบ เครื่องเสียง เสียงดีมากเพื่อนๆชมกันหลายคน ช่วงล่างดี ออกตัวอืดนิดนึง ส่วนเจ้าโด รอคอมเม้นท่านอื่นๆครับ
-
โคโลราโด น่าจะได้เครื่องที่แรงกว่าออฟชั่นที่เหนือกว่า อย่างน้อยมันชื่อมันก็ทำตลาดต่อไป บีทีถ้าไม่รักมาสด้า เพราะรู้ว่าเขาไม่ได้ไปต่อ
เลือกโด้เถอะครับ มือสองศูนย์ไม่ได้สนใจบริการอยู่แล้ว
-
ชอบเครื่องแรง = โด้
ชอบช่วงล่างดี = บีที
-
เอาแบบชัวร์ๆเลยน่ะครับ ทั้งแรงทั้งเกาะกว่า ผมยกให้ bt50pro 3.2 ขับ4 เกียร์ธรรมดา
แถมศูนย์ก็น่าไว้ใจกว่าเป็นไหนๆ
-
เลือกโด้ได้ไปต่อ
-
ผมว่าโด้ดีกว่าBT50proนะ ช่วงล่างไม่ต่างกันมาก พอๆกัน แต่เรื่องเครื่องยนต์คนละโลกเลยครับ ศูนย์บริการผมว่าคงพอๆกันแหละ
มันก็แล้วแต่ศูนย์ด้วยอีกที จะเหมารวมหมดมันก็ไม่ใช่ ขนาดศูนย์บริการ BMW-BENZ บางศูนย์ก็แย่นะครับ ลูกค้าโวยวายก็เยอะอยู่
-
2รุ่นนี้ คนรอบข้างผมมักซิ่ง
ดูมือสองก้อต้องเลิอกดีๆ
-
ถ้ามือ2 ผมชอบ BT นะ
โด้ นี่มาชอบตัวที่เพิ่ง MC ไป หน้าตาดีขึ้นเยอะมาก
-
จากใจ และ ส่วนตัวนะครับ
โด้100%
-
เลือกยากแฮะ...เอาบีทีแล้วกันครับ
-
ผมคงไปโด้ครับ เครื่องแรง ระยะยาวน่าจะดีกว่ามาสด้าครับ
-
เป็นผม 2 ตัวเลือกนี้ ผมวงกลมไปที่เจ้าโด้ครับ ดูมีอนาคตกว่า ;)
-
โด้ ตัวไหนครับ
ตัวแรก เสียงเครื่องดังน่ะ 2.8L 180hp
ตัวถัดมา เงียบลงนิดเนึง 2.8L 200hp
BT-50Pro ดูสเปค ดีๆ เพราะมีหลายรุ่นย่อย ไม่มี ABS
-
โด้ เนี่ยถ้าจะดีกว่า มันคงต้องตัว LTZ อะคับ ถ้าตัว LT ธรรมดา ผมคงไป BT50 (ตัว ABS )
แต่ถ้ามอง MT เนี่ย BT50 เนี่ยหา ABS ยากมาก 90% ที่ขาย ๆ มือสอง ไม่มี ABS ทั้งนั้น แล้วดันตั้งชื่อรุ่น 2.2v เหมือนกันอีก ....ส่วน Corolado LT มันมี ABS แต่ดันไม่มี airbag
แต่ถ้า AT สำหรับ BT50 มันจะมี ABS-Airbag มาด้วย แต่ระบบความช่วยเหลืออื่นมันไม่มี ถ้าเทียบ มันก็มีของเล่นจุกจิกเช่นที่ปัดน้ำฝน, ไฟหน้า auto มากกว่า Corolado LT แต่ก็ยังไม่ถึงขั้น LTZ
-
พูดยาก ต้องดูว่ารุ่นย่อยใด มาชนกัน
-
เรื่องตัวรถไม่รู้ด้วยนะครับ แต่มองว่าโด้มีอะไหล่หลายๆตัวที่แชร์กับอิซูสุ เวลาหาก็น่าจะหาได้รวดเร็วกว่าทั้งวันนี้และอนาคต
-
2 ยี่ห้อนี้ ไปทางโคโรลาโด้ ด้วยหน้าตา อนาคตข้างหน้าดูดีกว่าครับ
-
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ เลือก โด้ LTZ รุ่น 2 (แก้เสียงเครื่อง / 200 ม้า) ครับ
ช่วงล่างไปแต่งเอา (ส่วนใหญ่ ก็เห็นไปแต่งช่วงล่างกันทุกค่าย เพราะไม่ค่อยไว้ใจ/พอใจ ช่วงล่างเดิมๆกันอยู่แล้ว นิ)
-
รถมือสอง ต้องพิจารณาเรื่องอะไหล่
กระบะมาสด้า หมดอนาคตแล้วครับ
นานไป อะไหล่ก็จะค่อย จางหายไป จนถึงขึ้นหายาก
เจ้าโด้ อะไหล่หลายชิ้น ใช้ร่วมกับ อีซูสุ
ข้อนี้ น่าเอาไปพิจารณา
สำคัญนะครับ