Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Joebuchon ที่ สิงหาคม 07, 2016, 21:12:12
-
พอดีตอนนี้ เจ้า กบโย่ง วิ่งมาประมาณ 49,000 แล้วครับ ตัวรถมี ปัญหา ไฟ engine ขึ้น ตั้งแต่ 45,000 แต่ก็ซ่อมไป ขับไป มาแบบนี้ตลอด จนล่าสุด ช่างประจำผม เค้าแนะนำ ให้ เปลี่ยน o2 sensor เค้าแจ้งมาว่า เป็นตัวสุดท้าย แล้ว ที่จะเป็นไปได้ (เปลี่ยนมาแล้ว 4 ตัว กระเป๋าเบาไปเลย) ตลอดเวลา ที่ ซ่อมมา ก็ จะมี
1. เปลี่ยน เซนเซอร์ camshaft (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
2. battery รถ เพราะรถเคยดับกลางอากาศ มา 2 ครั้ง
3. ทำความสะอาด ท่อ มาแล้ว ครั้งนึง
4. เปลี่ยนถ่ายนำ้มันเครื่อง
5. ทำความสะอาด กรองอากาศ
6. ล่าสุด ก็เปลี่ยน o2 sensor นี่แหละครับ
แต่อาการ ล่าสุด ไฟ engine ก็ยังขึ้น อยู่ดีครับ รบกวน พี่ๆ ช่วยเสนอแนะ ด้วยครับ ว่า อาการ แบบนี้ ควรจะสังเกต จุดไหน เป็นพิเศษ ครับ ตอนนี้ เครียดมาก ครับ ไม่กล้าขับทางไกล หรือ เร่งเครื่อง มาก
ปัจจุบัน เติมนำ้มัน caltex 95 ครับ :'( :'( มา 3 อาทิตย์แล้วครับ ลองเปลี่ยนมาจาก gasohol 95
ปล. รถมีอาการเหมือนเครื่อง ดีงๆ ฉุดๆ เหมือน นำ้มัน ไม่ขึ้น ตอนเดินหน้า อาการนี้ มาค่อนข้างสุ่ม ครับ
เคย สังเกต ตอนจับ piwis fault ขึ้น catalytic converter A,B ครับ แต่ช่างยืนยันมาว่า cat ไม่ได้เสีย ครับ
คันนี้ เป็นมือสองมานะ ตอนนั้น วิ่ง 43,000 ครับ เลยไม่ทราบประวัติการ ดูแล จากเจ้าของเก่า ครับ ขอบคุณครับ
-
เปลี่ยนอู่ครับ
-
ในรถทั่ว ๆไป(ไม่เคยใช้เจ้ากบ)ส่วนมากไฟตัวนี้ขึ้น มักเป็นที่ส่วนผสมเป็นหลัก มีสองตัวที่ทำให้เกิดขึ้นได้ คือ ตรวจสอบอากาศ (แอร์โฟร์) กับ ออกซิเจนเซนเซอร์เท่านั้น (ถ้าหากเราไม่ไปทำอะไรกับเครื่องยนต์)
ปกติแล้วเมื่อไฟขึ้น อู่เขาจะเสียบเทคฯ(แล้วแต่จะเรียก) มันจะรายงานว่าเป็นที่ส่วนใด หากเป็นที่ส่วนผสมก็เป็นอย่างที่ผมว่า แต่ผมให้น้ำหนักไปที่ แอร์โฟร์ มากกว่า โอ2 ครับ ตัวหลังเสียยากมาก...แถมไม่ใช่มีตัวเดียว ...
-
ผมว่าแอร์โฟร์ เคยใช้อีกรุ่นนึง มันหน่วงๆฉุดๆ เหมือนน้ำมันไม่ขึ้น จากนานๆเป็นครั้งนึง มันก็เริ่มบ่อยขึ้น ไอ้เราก็คิดหนักไปหลายคืน
สุดท้ายเปลี่ยน แอร์โฟร์ จบครับ (ไมล์95,000km)
ถ้ายังไงก็ขอให้หาเจอนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
-
อู่ไหนครับนี่ เปลี่ยนมั่วไปหมดแล้วไม่หาย
ปกติถ้าไม่หาย เค้าเปลี่ยนคืนนะครับ เราไม่ต้องจ่ายเพราะไม่ได้เสีย เค้าแก้ผิดจุดเอง
-
ลองไปที่อู่ siam911 นะ
น่าจะจบ เพราะที่นี่ เชี่ยวเรื่อง กบ โดยเฉพาะ
-
ลองไปที่อู่ siam911 นะ
น่าจะจบ เพราะที่นี่ เชี่ยวเรื่อง กบ โดยเฉพาะ
เคยไปแล้วครับ (เปลี่ยน battery มาครับ) ครั้งเดียว แล้วขอ ลาขาด เลยครับ ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับร้านนี้มากจริงๆครับ :-\ :-\
-
อู่ไหนครับนี่ เปลี่ยนมั่วไปหมดแล้วไม่หาย
ปกติถ้าไม่หาย เค้าเปลี่ยนคืนนะครับ เราไม่ต้องจ่ายเพราะไม่ได้เสีย เค้าแก้ผิดจุดเอง
ครับ เดี๋ยวต้องให้เข้าไปคุยกับช่าง อีกทีครับ ว่าจะมีทางออก สำหรับกรณี นี้อย่างไรบ้าง เพราะตัวผมเอง ก่อนที่จะเปลี่ยน ก็ถามช่าง แล้วว่า มั่นใจแค่ไหน ว่าเปลี่ยนแล้วจะจบ ถ้าเปลี่ยนแล้วจบจริง ผมก็ให้เปลี่ยน แต่ถ้าไม่จบ คงต้องรับผิดชอบร่วมกันครับ
-
รอฟังด้วยครับ
กลัวเหมือนกัน
-
ปกติถ้าตรวจด้วยเครื่องแล้ว มันต้องบอกได้เลยนะครับ ว่า O2 เซ็นเซอร์ ตัวไหนมีปัญหา
ไม่น่าจะต้องไล่เปลี่ยนจนครบ
-
ลองไปที่อู่ siam911 นะ
น่าจะจบ เพราะที่นี่ เชี่ยวเรื่อง กบ โดยเฉพาะ
เคยเอารถอะไรไปใช้บริการเหรอครับ ถึงได้มั่นใจมาก หลังๆ งานเค้าเยอะมากนะครับ
-
ของผมเคยไฟเครื่องโชว์ใน Volvo V60 ยังขับได้ปกติเอามาเข้าศูนย์เช็ค Airflow เริ่มอ่านค่าไม่ปกติ เปลี่ยนก็หายครับ
-
8) 8) 8)...อยากรู้ต้นเหตุเหมือนกัน เลยมุงดูด้วยคน ยังไม่สรุปกันเลย :-X
-
Yuma ตรงพระราม3 ก็เก่งนะครับ
-
Update นะครับ
วันนี้ผม นำ รถไป ให้ร้านเดิม ดู ตั้งแต่เช้า มีการทำ อัพเดท software ตัวรถ ให้เป็น ver ล่าสุด ด้วยความหวังว่า น่าจะช่วยแก้ (เพราะดูจาก เลข software แล้ว เจ้าของเก่าไม่ได้ up เลยครับ) แล้วก็ ไล่สาเหตุเครื่องสะดุด ลองเปลี่ยน คอยล์จุดระเบิด พบว่า อาการไม่แสดงแล้ว (พรุ่งนี้ ช่าง ขอทดสอบ อีกครับ ตอนเครื่อง เย็น) แล้วก็ ให้ดู เรื่อง ตัว airflow แล้วครับ พรุ่งนี้ น่าจะมีคำตอบชัดเจน มากขึ้น
สาเหตุ ที่ผม ยังอยู่ร้านนี้ เพราะว่า อยากให้รถอยู่กับช่างเดิม มากที่สุด เพราะ ช่างคนนี้ เค้าเป็นคนดูรถให้ ตั้งแต่ตอนที่ จะตัดสินใจซื้อครับ
แต่ก็ เคยนำรถไป ให้ ช่างวัต ที่ Siam 911 ดูเหมือนกันครับ ตอนที่ รถมีอาการดับกลางอากาศ ร้านนี้ แก้ปัญหา ตรงจุดครับ แต่เรื่องบริการ สำหรับผม ยังไม่ประทับใจครับ ทำให้ไม่อยาก นำ รถ ไปใช้บริการ เป็นครั้งที่สอง + ไกลมากก จากบ้าน ด้วยครับ :'(
Yuma พระราม 3 พาไปเจอ อาจารย์ มาแล้วครับ คนนี้ เก่งจริงๆครับ (มีคนมาซ่อม hybrid กับเค้าเยอะมากครับ) บอกอาการ กับ สาเหตุ ตรงกับ ร้านประจำ ผมเลยครับ (เห็นว่า เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันครับ) ผมเลยตัดสินใจ ซ่อมกับที่ประจำ เพราะเรื่อง กำลัง(ทรัพย์) ล้วนๆ เลยครับ 5555
ขอบคุณทุกคน ที่มาตอบจริงๆ ครับ
-
มาเป็นกำลังใจให้ครับลุ้นตัวโก่งเลย
พอเห็นขับผ่านก้อมองทุกทีเพราะสวยจริงๆ :)
-
มาเป็นกำลังใจให้ครับลุ้นตัวโก่งเลย
พอเห็นขับผ่านก้อมองทุกทีเพราะสวยจริงๆ :)
ขอบคุณคับบผม porsche ยุคนี้ ทำรถออกมาสวยชวนมอง จริงๆครับ
-
Update ครับ
เช็คแล้ว airflow ไม่พบอาการผิดปกติใดๆ ครับ ทำงานปกติ ค่าปกติ ครับ มีการเปลี่ยน คอยล์จุดระเบิด 6 ตัวตามที่ ระบบ piwis ฟ้อง แล้ว ก็ หัวเทียน 6 ตัว :'( :'( :'( เพื่อ แก้ปัญหา เครื่องยนต์ทำงานสะดุด ครับ จ่ายไปอีก 16,xxx ครับ (กระเป๋าเบาาาไปอีก)
ตอนนี้ ก็รับรถ มาแล้วครับ กำลัง ทดสอบ อยู่ ว่าไฟ engine จะขึ้นอีกมั้ยยย แล้วจะมารายงานผลให้ทุกๆท่านทราบครับ
ขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตาม ครับ
-
ผมว่าคอยจุดระเบิดนั่นแหละครับเป็นสาเหตุ
เจอมากับ Passat CC เครื่องสั่น ไฟ engine กระพริบ แรงตก พอเปลี่ยน coil จุดระเบิดปุ๊บ หายทันที แต่ทางอู่แนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนไปเลย
-
Update นะคับบ
ล่าสุดเมื่อคืน ไฟ engine ยังคงตามหลอกหลอน อยู่ (มันกลับมา) เดี๋ยว พุธ นี้ มีนัด กับ AAS เอาไป service recall แล้วจะขอให้ทางช่าง ช่วยดูอีกมีค้าบบ พี่ๆท่านไหนมีคำแนะนำ คอมเม้นบอกกันหน่อยนะคับบ ขอบคุนคับ
-
คาเยนรุ่นนี้สวยครับ
ผมไม่มีความรู้ทางช่าง ก็ขอเอาใจช่วยให้ซ่อมจบเจอสาเหตุตรงจุด
เข้า AAS แล้ว ก็ขอให้แก้ได้นะครับ
ผมขอคำแนะนำเรื่องอู่ porsche หน่อยนะครับ ผมหาอู่อยู่เหมือนกัน เหมือนประสบชะตากรรมเดียวกันในบางเรื่องที่ siam911 รู้สึกเหมือนกันครับที่ siam911 ผมเคยเข้าที่นี่ตั้งแต่อู่ยังอยู่ที่เดิมตรงเกษตรนวมินทร์ ไม่ใช่ที่ที่อยู่ปัจจุบันุบัน (เกิน 5 ปีแล้วครับ) ที่อู่เดิมตอนนั้นรถก็เข้าซ่อมพอสมควร แต่ยังไม่เยอะเท่าปัจจุบัน
ตอนนี้ผมอยากหาอู่ใหม่ ไม่ทราบว่าอู่ประจำที่คุณ Joebuchon เข้ามา ชื่ออะไรครับ อยู่แถวไหน ไกลไม่เป็นไรครับเพราะ siam911 ก็ไกลผมเหมือนกัน ถ้าไม่สะดวกตอบทางหน้ากระทู้ หลังไมค์บอกผมทางข้อความก็ได้ครับ ขอบคุณครับ