Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: seeker ที่ สิงหาคม 08, 2016, 18:30:53
-
ใช้ CRV G4 2.0E มาได้ 3.5 ปีแล้ว
พึ่งเอารถไปเช็คระยะ 60,000 โลมาเมื่อวันจันทร์ที่ 1 ส.ค. (วิ่งแค่ 49,000 โล)
เริ่มได้ยินเสียงเมื่อวันที่ 4 ส.ค. มีเหตุต้องพวงมาลัยเยอะ แต่ไม่ได้หักสุด ตอนเลี้ยวซ้ายออกจากซอย แล้วได้ยินเสียงดังกึ๊กเหมือนสะดุดก้อนหิน แต่ก็ขับได้ปกติจนถึงบ้าน แต่รู้สึกว่าพวงมาลัย 0 ไม่ตรง ถ้าถือพวงมาลัยตรง รถจะวิ่งออกขวานิดๆ
หลังจากนั้นมา พอกลับรถ หรือต้องหักพวงมาลัยเยอะๆ จะได้ยินเสียงบ่อยๆ (เฉลี่ยวันละ 1-2 ครั้ง)
ไม่ทราบว่ารถเป็นอะไรครับ
ปกติเข้า 0 ทุก 6-7 เดือนอยู่แล้ว
ปล
เปลี่ยน NEW SR มาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว วิ่งมาได้ 4,000 มันจะเกี่ยวไหมครับ
-
ผมใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน วิ่งไปแล้วประมาณ 67,000 km ไม่มีการซ่อมหรือปรับแต่งช่วงล่างใดๆ
ส่วนใหญ่จะได้ยินตอนขยับพวงมาลัยออกตัวจากหยุดนิ่ง ศูนย์ทุกอย่างยังดีพวงมาลัยยังนิ่งอยู่ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยยังไม่ได้นำรถเข้าเช็ค
แต่จากที่เคยใช้ Civic FD เสียงและอาการคล้ายกันมากแต่รุนแรงกว่านี้ ตอนนั้นช่างสรุปว่าแร็คเริ่มหลวมครับ
-
สอบถามหน่อยครับ ใส่kayaba sr แล้วเป็นไงบ้างครับ ดีขึ้นมากไหม ยังย้วยอยุ่มั้ยครับ
-
มเคยเจออาการเสียงกึ๊กเวลาหมุนพวงมาลัยเข้าซอยหรือกลับรถครับ สาเหตุที่ผมเจอมาจากที่ชุดลูกปืนที่เบ้าหัวโช๊คด้านหน้ามันสึกจนบางส่วนปลิ้นออกมา พอเราหมุนพวงมาลัยไปถึงจุดที่มันปลิ้นก็จะมีเสียงเกิดขึ้น
-
สอบถามหน่อยครับ ใส่kayaba sr แล้วเป็นไงบ้างครับ ดีขึ้นมากไหม ยังย้วยอยุ่มั้ยครับ
ดีขึ้น รถนิ่งขึ้น โยนตัวน้อยไปเยอะ ขับ 120-140 มั่นใจขึ้น เปลี่ยนเลนท์เร็วๆ ไม่รู้สึกปลิ้น
เดินทางไกล 3-4 ชม รู้สึกเพลียน้อยลง
ที่ต้องแลกคือความนุ่มนวลลดลง เวลาลงเนินต้องค่อยๆหยอด
แต่โดยรวมนี่ชอบมาก แนะนำครับ
มเคยเจออาการเสียงกึ๊กเวลาหมุนพวงมาลัยเข้าซอยหรือกลับรถครับ สาเหตุที่ผมเจอมาจากที่ชุดลูกปืนที่เบ้าหัวโช๊คด้านหน้ามันสึกจนบางส่วนปลิ้นออกมา พอเราหมุนพวงมาลัยไปถึงจุดที่มันปลิ้นก็จะมีเสียงเกิดขึ้น
ขอบคุณครับ เอารถเข้า 0 ไปให้เช็คดูแล้ว จะลองบอกให้ช่างดูตรงนี้ครับ
ผมใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน วิ่งไปแล้วประมาณ 67,000 km ไม่มีการซ่อมหรือปรับแต่งช่วงล่างใดๆ
ส่วนใหญ่จะได้ยินตอนขยับพวงมาลัยออกตัวจากหยุดนิ่ง ศูนย์ทุกอย่างยังดีพวงมาลัยยังนิ่งอยู่ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยยังไม่ได้นำรถเข้าเช็ค
แต่จากที่เคยใช้ Civic FD เสียงและอาการคล้ายกันมากแต่รุนแรงกว่านี้ ตอนนั้นช่างสรุปว่าแร็คเริ่มหลวมครับ
ขอบคุณครับ จะลองให้ช่างดูชุดแร็คครับ
-
หักพวงมาลัยแล้วเร่ง ถึง ดัง
หรือหักพวกมาลัยแล้วเหยียบเท่าเดิม ถึง ดัง
หรือผ่อนคันเร่งแล้วปล่อยไหลหักพวงมาลัย ถึง ดัง
เป็นอาการไหนครับ หรือว่าเป็นทั้งหมด แต่เลี้ยวแล้วดังเกิดได้จากแรค และเพลาขับ แต่รถก็ยังวิ่งน้อยไม่น่าเกิดจากเพลาขับ ลองเช็คดูนะครับ
-
หักแล้วเหยียบคันเร่งถึงด้งครับ
ไปเข้า 0 มา 0 ทำการรีเซ็ทปีกนกให้
ผมงงเลย นึกว่ามีสมองกล
จนเจ้าหน้าที่บอกว่าทำการปรับตั้งปีกนกฝั่งซ้ายให้ใหม่ ให้ลองเอาไปดูว่าหายไหม
-
อาการแบบนี้ ผมเคยเจอใน civic FD ของผมมีอาการหักเลี้ยวแล้วมีเสียงดังกึ๊กๆ
จอดรถถอยหลังหักเลี้ยวเข้าซองหรือเข้าบ้านจะมีเสียงดังกึ๊กๆ
เกิดจากเกิดจากยางรองเบ้าโช๊คขาดและลูกปืนเบ้าโช๊คแตกครับ
เคยเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างทั้งหมดแล้วอาการไม่หาย พอเปลี่ยนยางเบ้าโช๊คแล้วเงียบกริ๊บเลย ^^
-
เคยเป็นกับG8. อาการคล้ายๆกัน
ช่างบอกเป็นที่เบรก. เชื่อมัน. แต่หายนะ