Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nithit ที่ สิงหาคม 09, 2016, 12:56:58
-
ผมกำลังจะเปลี่ยนโช้คอัพ ตอนนี้เล็งไปที่ตัวนี้ครับ
คิดว่าตรงกับการใช้งาน กับทุนที่มีี
ใช้ Civic FD สปริง H-tech กับโช้คเดิมอัดน้ำมัน
ใช้งานในกทม.ทุกวัน ชอบขับเร็ว มุด ออกตจว.บ้าง
ตจว.ขับ110+ โยกบ้างมุดบ้างสาดโค้งบ้าง
ตอนนี้รู้สึกโช้คที่ทำมามันไม่ดีเลยจะเปลี่ยน
การใช้งานประมาณนี้ งบเท่านี้(4ต้น8พันกว่า)
มีตัวไหนน่าสนใจอีกมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าจะใช้ตัวนี้ อย่าตกใจเวลาจั๊มคอสะพาน (จังหวะที่ล้อไม่สัมผัสพื้น) มันมักจะมีเสียงดัง ปั๊ก ซึ่งเป็นเปกติของตัวนี้ (โดยเฉพาะช่วงใหม่ ๆ) ถ้าวิ่งธรรมดาดีครับ เทียบกับราคาคุ้มมาก...
-
พี่ที่ทำงานเคยใช้ตัวมอนโรใน altis ถอดทิ้งแทบไม่ทันดีในช่วงแรกๆ หลังๆ อาการย้วย ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ kayaba new sr เมื่อก่อนใช้ civic fd เคยใช้เองเลยแนะนำไป เจ็บแต่จบ
-
คุ้มค่า ตามราคาครับ ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานนะ
-
ไม่น่าใช้ไม่ว่าจะตอนนี้หรือตอนไหนเลยครับ
ถ้าวิ่งธรรมดาอาจจะดี แต่ถ้าขับเร็วชอบมุด เลิกพูดกันเลยครับ โช้คเดิมอัดน้ำมันยังดีซะกว่า
ยิ่งความทนยิ่งไม่ต้องพูดถึง 2ปี 4หมื่นกิโลเมตร ก็พังแล้ว
ถ้าโช้คเดิมยังไม่พัง ใช้โช้คเดิมไปก่อน แล้วเก็บตังไป KYB New SR ดีกว่าครับ เจ็บทีเดียวให้จบไปเลย ยิ่งใส่กับสปริง H-Tech ด้วยแล้ว New SRจบกว่าแน่นอนครับ
-
ผม vios 2003 เทียบกับของเดิมดีขึ้นพอสมควรเลยครับสมกับราคา ข้อเสียอย่างที่ข้างบนบอก แต่ถ้าสายมุดเล่นโช้คแต่งหรือ new sr ดีกว่าครับ monro มันไม่เหมาะกับการมุดหรือเล่นโค้งหนักๆ ของผมมี vios 2003 อีกคันเป็นโช้คสปริง vios turbo มุดเข้าโค้งดีกว่าเยอะครับ
-
เคยใช้ครับ มันไม่ทนครับ เสียเงินไม่เท่าไหร เสียเวลาเครมยกรถขึ้นลง เครมไปสองรอบไม่เอาแล้วบอกร้านขอเทินเอาคายาบ้า จบครับ
-
ผม vios 2003 เทียบกับของเดิมดีขึ้นพอสมควรเลยครับสมกับราคา ข้อเสียอย่างที่ข้างบนบอก แต่ถ้าสายมุดเล่นโช้คแต่งหรือ new sr ดีกว่าครับ monro มันไม่เหมาะกับการมุดหรือเล่นโค้งหนักๆ ของผมมี vios 2003 อีกคันเป็นโช้คสปริง vios turbo มุดเข้าโค้งดีกว่าเยอะครับ
ตามนี้ครับ รุ่นเดียวกัน มันไม่ใช่โช้คซิ่งครับและ New SR ราคาแพงกว่ากันประมาณ 2.5 เท่า
ประสิทธิภาะย่อมต่างกันตามราคา แต่ขับปกติทั่วไป โอเคครับ
-
ถ้าจะใช้ตัวนี้ อย่าตกใจเวลาจั๊มคอสะพาน (จังหวะที่ล้อไม่สัมผัสพื้น) มันมักจะมีเสียงดัง ปั๊ก ซึ่งเป็นเปกติของตัวนี้ (โดยเฉพาะช่วงใหม่ ๆ) ถ้าวิ่งธรรมดาดีครับ เทียบกับราคาคุ้มมาก...
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ใช้ไปนานๆจะหายไปเองหรอครับ
-
พี่ที่ทำงานเคยใช้ตัวมอนโรใน altis ถอดทิ้งแทบไม่ทันดีในช่วงแรกๆ หลังๆ อาการย้วย ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ kayaba new sr เมื่อก่อนใช้ civic fd เคยใช้เองเลยแนะนำไป เจ็บแต่จบ
ไม่น่าใช้ไม่ว่าจะตอนนี้หรือตอนไหนเลยครับ
ถ้าวิ่งธรรมดาอาจจะดี แต่ถ้าขับเร็วชอบมุด เลิกพูดกันเลยครับ โช้คเดิมอัดน้ำมันยังดีซะกว่า
ยิ่งความทนยิ่งไม่ต้องพูดถึง 2ปี 4หมื่นกิโลเมตร ก็พังแล้ว
ถ้าโช้คเดิมยังไม่พัง ใช้โช้คเดิมไปก่อน แล้วเก็บตังไป KYB New SR ดีกว่าครับ เจ็บทีเดียวให้จบไปเลย ยิ่งใส่กับสปริง H-Tech ด้วยแล้ว New SRจบกว่าแน่นอนครับ
เคยใช้ครับ มันไม่ทนครับ เสียเงินไม่เท่าไหร เสียเวลาเครมยกรถขึ้นลง เครมไปสองรอบไม่เอาแล้วบอกร้านขอเทินเอาคายาบ้า จบครับ
น่าคิดตรงคำว่าเจ็บแต่จบเนี่ยแหละครับ
:-\ :-\ :-\
คือnewSRเนี่ย มันจะแข็งสะท้านจนแม่บ่นรึป่าวครับ (แม่แก่แล้วผมต้องพาไปตจว.เดือนละ1-2ครั้ง)
-
ถ้าเน้นขับเร็วและมุด อย่าโยนเงินทิ้งน้ำเลยครับ เก็บเงินไปเรื่อยๆพอครบก็จัดโช้คสตรัทปรับเกลียว ถ้าราคาไม่แรงมากก็ Hdrive ตัวนี้เน้นนุ่มค่าkสปริงไม่แข็งมาก อีกยี่ห้อก็ Silver ค่า k แข็งกว่า hdrive ตามนี้ครับ
-
จากที่มีทั้งหมด
H DRIVE คนไม่เคยนั่งรถซิ่งๆ ถอดหมด
NEW SR คนชอบขับรถนุ่มๆ ถอดหมด
REFLEX คนที่ชอบนุ่มใกล้ๆ เดิม หนึบขึ้นนิดๆ
ผมมีทั้งสามแบบ ได้ลองทุกแบบ คนละแนวเลยครับ
ทุกวันนี้รถที่ใช้ประจำแบบแรกครับ เพราะชอบ
แบบที่สอง เคยใช้จับคู่กับสปริงโหลดถือว่าออกมาดีมาก
แบบที่สาม ใช้กับสปริงเดิม แต่ผมเบิกสปริงใหม่ตลอดนะ รู้สึกดีในแบบใครๆ ก็ขับได้ไม่บ่น
คนชอบเปลี่ยนแต่โช้ค ไม่เปลี่ยนสปริง
ทุกชุดผมเปลี่ยนพร้อมสปริงใหม่ตลอด ใครบอกไม่เกี่ยว ต้องลองครับ
FD เบิกอุปกรณ์ประกอบโช้ค พร้อมสปริงเดิม(ใหม่) และ REFLEX ผมจบไป 16000
ตัวเลือกนี้คุ้มสุดสำหรับผม
คัน H DRIVE ผมว่าก็คุ้มในราคาไต้หวัน ฟิลผมชอบมากกว่าสีเขียวตัวล่างๆ ของค่ายญี่ปุ่น
แพงขับดี แต่ลงทุนเยอะก็ สปริงโหลด กับ SR คนชอบเทียบราคากับสตรัทไต้หวัน
แต่บอกเลยการขับคนละแนวสิ้นเชิง
ของมันไม่ใช่ไม่ดี แต่คนมันใช้ไม่ถูกกับงานมากกว่าครับ
-
ที่บ้านมีFD2.0 ตอนนี้ใส่ H-tech คู่กับNEW SR ขับดีมากรู้สึกเกาะถนนขึ้นชัดเจนเมื่อเทียบกับเดิมๆโรงงาน แต่มันกระด้างจนเวลาผู้ใหญ่ที่บ้านมานั่งจะบ่นกันทุกคน
-
ใช้ตอนออกมาล๊อตแรกๆครับ จับลงสนามสองครั้ง(ลองของ)
นอกนั้นวิ่งเล่นๆแค่ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ สองปีครับลากลับบ้านเก่า
ล๊อตใหม่อาจจะดีแล้วก็ได้ แต่ขอไม่เลือกดีกว่าครับ
-
ใช้แทนของติดรถดีมาก ถ้าขับแบบรถเดิมๆใช้งานแบบปรกติ
แต่ต้องซื้อจากตัวแทนเทพารักษ์เท่านั้น ของปลอมเยอะมาก
โช้คประกัน 2ปี รีเฟล็กมีสเปคเมกา กับยุโรป ความหนืดจะต่างกัน
หรือใช้ข้ามรุ่นได้ถ้าขนาดโช้คเท่ากัน แต่ไม่ใช่โช้คแต่ง แข็งกระด้าง
-
สองปีครับลากลับบ้านเก่า
ล๊อตใหม่อาจจะดีแล้วก็ได้ แต่ขอไม่เลือกดีกว่าครับ
ถึงขนาดไม่กลับไปใช้อีก ผมนี่คิดหนักเลย :'( :'(
-
สอบถามเพิ่มเติม
เขาว่า สตรัท H drive / silver เวลาเสีย ซ่อมไม่ได้ใช่หรือเปล่าครับ ?
แต่ สตรัท tein / ohlins ซ่อมได้
-
นิยามคำว่ากระด้างของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมเคยขับ fd และ crv คนที่ขับ camry มานั่งรถผมจะบอกว่าแข็ง
แต่ผมไปขับ camry มันจะนุ่มไป ออกแนวย้วย ถ้าเอามาจับ kayaba new sr น่าจะพอๆ กับ fd หรือ crv เดิมๆ
ปล ปัจจุบันใช้ camry extremo 2016
-
สอบถามเพิ่มเติม
เขาว่า สตรัท H drive / silver เวลาเสีย ซ่อมไม่ได้ใช่หรือเปล่าครับ ?
แต่ สตรัท tein / ohlins ซ่อมได้
ซ่อมได้ทั้งหมดแหละครับ
แต่อย่างพวก H Drive ราคาเปลี่ยนไส้ตอนนี้ 2900/ต้น ได้ต้นใหม่ทั้งต้น
TEIN 2500 ราคาซ่อมเปลี่ยนซีล ไม่รวมแกน
SILVER ราคาซ่อมน่าจะ 1500-2000 ไม่ได้เปลี่ยนต้นใหม่
-
ไม่น่าใช้เลยครับ
คุณภาพไม่ดีใช้ไม่เกิน 10000โลเสีย ถามไปทางเทพารักไม่รับผิดชอบ
ทำใจเลือกผิด. เปลี่ยนเป็น new sr ดีกว่ามากกกก
สรุป ไม่แนะนำเลยครับ
-
ในอินเตอร์เน็ต มีไม่กี่คนครับ ที่จะชอบฟีลลิ่งเจ้า Reflex มากกว่าตัวปกติที่ให้ความรู้สึกตรงๆ
เทพารักษ์เจ้าไหนนี่ผมเดาว่า ต้องเป็นเจ้าที่ชอบให้ลูกค้าไปเปลี่ยนโช้คที่ร้าน xx ละขับ FD มาส่งโช้คแน่ๆ