Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ สิงหาคม 09, 2016, 13:33:07
-
แค่เห็นราคา HV เปิดตัวกันใหม่ ลดลง ถูกลง
แล้วไปดูราคารถ PICK UPใหม่ น่าสนใจ
ถ้าอนาคตต่อไป ตั้งราคาได้เช่น PICK UP
คือ FX4 2.2 6MT 4x2 884,000
FX4 2.2 6AT 4x2 924,000
XLS 2.2 6AT 4x2 739,000
XLS 2.2 6MT 4x4 759,000
คือต่างที่ 20k-40k อะไรย่างนี้ เป็นต้น
แต่จะให้เกิดจริงๆน่าจะ มี c seg ราคา900-950k Hybrid
ในอนาคตไม่รู้ภาษีจะปรับเปลี่ยนเพื่อสนับสนุนรถรักษ์โลก เพื่อสิ่งแวดล้อมแค่ไหน และความชัดเจนของนโยบาย
แค่มีความฝันนะ จึงอยากแชร์ไอเดียว่า ท่านทั้งหลายมีไอเดียอย่างไรกันบ้าง
-
จรืงๆส่วนนึงผมว่า ค่ายรถในไทยปั่นราคาไฮบริดจะเวอร์เกินจริงอย่าง toyota เพิ่อให้ดูเหมือนเป็นรุ่น top ทั้งๆที่เพิ่มออฟชั่นตั้งเยอะยังรถราคาได้ 70000 โดยประมาณ แสดงว่าตั้งราคาสูงเกินไป ถ้าราคาประมาณ x-trail นี่ผมว่ากำลังดีเลยไม่แพงกว่ารุ่นธรรมดาเท่าไร แต่พวก honda toyota แพงกว่ารุ่นปกติ2-3แสนแบบนี้ ให้นิยมคงยาก
-
จรืงๆส่วนนึงผมว่า ค่ายรถในไทยปั่นราคาไฮบริดจะเวอร์เกินจริงอย่าง toyota เพิ่อให้ดูเหมือนเป็นรุ่น top ทั้งๆที่เพิ่มออฟชั่นตั้งเยอะยังรถราคาได้ 70000 โดยประมาณ แสดงว่าตั้งราคาสูงเกินไป ถ้าราคาประมาณ x-trail นี่ผมว่ากำลังดีเลยไม่แพงกว่ารุ่นธรรมดาเท่าไร แต่พวก honda toyota แพงกว่ารุ่นปกติ2-3แสนแบบนี้ ให้นิยมคงยาก
ไม่รู้จำผิดหริอเปล่า แต่ ขนาดแบต และ มอเตอร์ ของ accord camry น่าจะเยอะกว่า x trail พอควร
ดังนั้น จะเอาสัดส่วนราคามาเทียบกับตรงๆ กับ รุ่นธรรมดา ไม่น่าจะได้นะครับ
-
จรืงๆส่วนนึงผมว่า ค่ายรถในไทยปั่นราคาไฮบริดจะเวอร์เกินจริงอย่าง toyota เพิ่อให้ดูเหมือนเป็นรุ่น top ทั้งๆที่เพิ่มออฟชั่นตั้งเยอะยังรถราคาได้ 70000 โดยประมาณ แสดงว่าตั้งราคาสูงเกินไป ถ้าราคาประมาณ x-trail นี่ผมว่ากำลังดีเลยไม่แพงกว่ารุ่นธรรมดาเท่าไร แต่พวก honda toyota แพงกว่ารุ่นปกติ2-3แสนแบบนี้ ให้นิยมคงยาก
hybrid x-trail ยังด้อยกว่า hybrid toyota กับ honda อยู่นะ ดังนั้นราคาระบบ hybrid จะถูกกว่าก็ไม่แปลก
แถมเคยอ่านสื่อญี่ปุ่น บอกว่า altima hybrid กับ x-trail hybrid ซื้อ license บางส่วนมาจาก toyota ด้วย
จริงๆมันแพงเพราะภาษี เพราะต้องนำเข้าชิ้นส่วน Hybrid บางส่วนมาจากต่างประเทศ
เห็นตอนนี้ toyota กำลังล็อบบี้ เพื่อจะตั้งฐานผลิต hybrid ในไทยอยู่
ถ้าตั้งในไทยได้ ผมว่ามันแพงกว่าตัวธรรมดาไม่เท่าไรหรอก
น่าจะจูงใจให้ซื้อได้ง่ายขึ้น
ถ้าไม่กลัวเรื่องซ่อมบำรุงนะ ::)
-
ผมว่าควรถูกกว่าตัวปกติโดยการสนับสนุนจากรัฐ
ถ้าจะรักสิ่งแวดล้อมกันจริงจัง
-
hybrid เหมือนจะประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ตอนซื้อ จ่ายล่วงหน้าแพงกว่ารถธรรมดาไปแล้วหลายตังค์ :-X :-X :-X :-X
-
hybrid เหมือนจะประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ตอนซื้อ จ่ายล่วงหน้าแพงกว่ารถธรรมดาไปแล้วหลายตังค์ :-X :-X :-X :-X
ในความคิดของผม ถ้าซื้อมาวิ่งเกินแสนโล ผมถือว่าคุ้มน่ะ มันจะแพงกว่าตัวท้อปเครื่องสันดาปประมาน 1 แสนบาท แต่ถ้าวิ่งครบแสนโล มันจะประหยัดต่าน้ำมันไปประมาน 5 หมื่นบาท เท่ากับว่าจ่ายแพงกว่า 5 หมื่นบาท ค่าแบตเสื่อมเปลี่ยนฟรี ส่วนเรื่องค่าซ่อมบำรุงระบบ hv ผมว่าคงไม่พังง่ายๆ แต่ถ้าพังก็ซวยไป
จากข้างต้นเราจ่ายแพงกว่า 5 หมื่นบาท แต่เราได้ออฟชันเพิ่มมาแบบ ครบๆ เลยครับ แถมได้ความแรงเพิ่มมาด้วย ได้ความสุนทรีของความเงียบอีกต่างหาก ผมชอบน่ะตอนเวลามันใช้แบตวิ่ง มันเงียบดี ขับแล้วผ่อนคลาย