Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 09, 2016, 13:39:55

หัวข้อ: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 09, 2016, 13:39:55
เรียนถามสมาชิกทุกท่าน
  เนื่องจากตอนนี้ใช้รีโว่ 4 ประตูเกียร์ออโต (ปกติก็ใช้อัลเมร่าเกียออโต เพียงแต่ไม่ได้ขับไปใหน ใช้แค่ขับเล่นในเมือง ไปกินข้าว ไม่ได้เดินทางใกลอะไร จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการใช้เกียร์) และรถคันนี้ก็เป็นคันหลักในการเดินทางขึ้นเหนือล่องใต้ มีคำถามเกี่ยวกับการใช้เกียร์ออโต ดังนี้
1. เวลาเหยียบคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยน พบว่า มันเปลี่ยนยากนะกว่าจะถึงรอบมัน เราจึงใช้วิธีเหยียบไปถึงระยะนึงแล้วผ่อนคันเร่งนิดนึง เกียร์มันก็จะเปลี่ยน (คิดเอาเองว่ามันจะช่วยให้ประหยัดขึ้น)
2. ช่วงลงเขา เช่น ภูพาน เขาใหญ่ เราลองลากเกียร์โดยใช้โหมด +- ก็พบว่า มันก็มีเบรคเอนจิ้นช่วยพอสมควรอยู่นะ คือ ดีกว่าใช้เกียร์ D พอสมควร

ถามว่าทั้ง 2 ข้อข้างต้น ไม่แน่ใจว่าเราทำถูกมั้ย หรือมันมีผลเสียกับเกียร์หรือไม่

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำค่ะ
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 09, 2016, 13:52:08
ใช้ถูกครับ  เวลาลงเขา บวก ลบ ให้สัมพันธ์กับความลาดชัน(ใช้สามัญสำนึกเอา)
การเปลี่ยนระดับเกียร์แบบนี้ใช้ได้ทั้งออโต้  และ cvt 
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ สิงหาคม 09, 2016, 13:55:08
ขอตอบ ข้อ 1 อย่างเดียว


เกียร์ลูกนี้ เป็น ลูกเดียวกับ ฟอร์ ที่มีปัญหา เกียร์กระตุก ลากรอบ  :'( :'( :'(
ซึ่ง เป็นกันเพียบ ในคลับ ฟอร์จูนเนอร์ครับ (เคลม 2 ลูก ไม่หาย)

แต่รีโว ได้รับผล บ้าง บางคัน คือ ลากรอบ หรือ ปล่อยไหล ความเร็วลดจาก สูง มา ถึง 60 รอบดีด
แต่ไม่ค่อยเจอเกียร์กระตุกในรีโว

ของผมก็มีอาการลากรอบ บางจังหวะ แต่ก็ไม่ได้สูงน่าเกลียด ประมาณ 2100-2200
(บางจังหวะมันก็เปลี่ยนให้ปกติ บางจังหวะ มีลากบ้าง)
ถ้าเรากดแล้ว ยก มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ อันนั้น ผมว่าก็เป็นวิธีที่หลายคน ที่ใช้ รีโว กับ ฟอร์ ทำกันอยู่  :'(

แต่กับเกียร์ ลูกเก่าของ วีโก กับ ฟอร์เก่า ไม่มีอาการนี้ครับ


ข้อ 2 ไม่รู้ครับไม่เคยเล่นเลย  :P


(แปลก มีคนบอกว่า เกียร์ลูกนี้ รหัสเดียวกับ ใน ดีแม็กซ์ และ มิวเอ็กซ์
รีโว ฟอร์ฯ
แต่ คนเดือดร้อน คือ ฟอร์ฯ พบปัญหามากที่สุด) :o :o :o
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ สิงหาคม 09, 2016, 13:58:59
เครื่องเบนซิล กับดีเซล การลากรอบ นิสัยเกียร์ มันต่างกันคับ

ใช้โหมด +- ตอนขึ้นเขาลงเขา ทำถูกแล้วคับ ขึ้นเขาต้องลากรอบให้มีแรงบิด
ลงเขาคาเกียร์ไว้ ช่วยลดการใช้เบรค
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 09, 2016, 13:59:05
ขอตอบ ข้อ 1 อย่างเดียว


เกียร์ลูกนี้ เป็น ลูกเดียวกับ ฟอร์ ที่มีปัญหา เกียร์กระตุก ลากรอบ  :'( :'( :'(
ซึ่ง เป็นกันเพียบ ในคลับ ฟอร์จูนเนอร์ครับ (เคลม 2 ลูก ไม่หาย)

แต่รีโว ได้รับผล บ้าง บางคัน คือ ลากรอบ หรือ ปล่อยไหล ความเร็วลดจาก สูง มา ถึง 60 รอบดีด
แต่ไม่ค่อยเจอเกียร์กระตุกในรีโว

ของผมก็มีอาการลากรอบ บางจังหวะ แต่ก็ไม่ได้สูงน่าเกลียด ประมาณ 2100-2200
(บางจังหวะมันก็เปลี่ยนให้ปกติ บางจังหวะ มีลากบ้าง)
ถ้าเรากดแล้ว ยก มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ อันนั้น ผมว่าก็เป็นวิธีที่หลายคน ที่ใช้ รีโว กับ ฟอร์ ทำกันอยู่  :'(

แต่กับเกียร์ ลูกเก่าของ วีโก กับ ฟอร์เก่า ไม่มีอาการนี้ครับ


ข้อ 2 ไม่รู้ครับไม่เคยเล่นเลย  :P


(แปลก มีคนบอกว่า เกียร์ลูกนี้ รหัสเดียวกับ ใน ดีแม็กซ์ และ มิวเอ็กซ์
รีโว ฟอร์ฯ
แต่ คนเดือดร้อน คือ ฟอร์ฯ พบปัญหามากที่สุด) :o :o :o
.ใช่เลยค่ะ บางจังหว่ะจะลากรอบแต่ก็ไม่เกิน 2100-2000
เราจับจังหว่ะที่มันลากรอบ มักพบตอนเราเหยียบคันเร่งลงแรง เหมือนกับว่าเกียร์มันรู้ว่าเราต้องการกำลังที่จะแซงหรืออยากวิ่งเร็ว แต่ถ้าเหยียบเอื่อยๆเรื่อยๆ มันก็เปลี่ยนปกตินะ ไม่รู้แบบนี้จะเรียกว่ามันโง่หรือฉลาดดี
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 09, 2016, 14:00:32
เครื่องเบนซิล กับดีเซล การลากรอบ นิสัยเกียร์ มันต่างกันคับ

ใช้โหมด +- ตอนขึ้นเขาลงเขา ทำถูกแล้วคับ ขึ้นเขาต้องลากรอบให้มีแรงบิด
ลงเขาคาเกียร์ไว้ ช่วยลดการใช้เบรค
ที่สงสัยเพราะว่า ไปอ่านมาเขาบอกว่าลากรอบลงเขาจะทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนมาก เกียร์พัง
ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า คำว่าลากเกียร์นี่คือ ลากได้นานประมาณใหนค่ะ
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 09, 2016, 14:02:17
เครื่องเบนซิล กับดีเซล การลากรอบ นิสัยเกียร์ มันต่างกันคับ

ใช้โหมด +- ตอนขึ้นเขาลงเขา ทำถูกแล้วคับ ขึ้นเขาต้องลากรอบให้มีแรงบิด
ลงเขาคาเกียร์ไว้ ช่วยลดการใช้เบรค
ส่วนช่วงขึ้นเขา เราว่าไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไรแม้จะใช้เกียร์ D เพราะแรงเหลือๆมากค่ะ
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: HHHsung ที่ สิงหาคม 09, 2016, 14:03:55
1. ไม่เคยใช้ เดาว่า รถแค่ 4 เกียร์ อัตราทดน่าจะห่างกันพอควร เวลากดคันเร่งค้าง คงไม่เปลี่ยนให้ง่ายๆ เพราะถ้าเปลี่ยนง่าย

จะรำคาญเอาได้ เพราะเกียร์มันกระตุก เนื่องจากอัตราทดห่างกันมาก ที่ผ่อนคันเร่งแล้วเปลี่ยนให้ ปกติครับ

เค้าโปรแกรมให้ไปเกียร์สูง อยู่แล้วถ้าทำได้ เพราะจะได้ประหยัดน้ำมัน

2. มีผลครับ การเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ มีผลแน่ แต่ลองชั่งน้ำหนักกับการใช้เบรคบ่อยๆ เกิดมันเฟส เบรคไม่อยู่จนลงเหว

จะมานั่งเสียดายเกียร์ที่ซ่อม เปลี่ยนได้ กับ ชีวิต หรือ อวัยวะ ที่เสียแล้วเสียเลย หรือเปล่านะ

ปล. ขึ้นลง เข้า ถ้าชัน ยาว ขับช้าๆ รอบจะได้ไม่ดีดสูงจากความเร็ว และ อัตราทดเกียร์ด้วยนะครับ
 
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ สิงหาคม 09, 2016, 14:22:22
2,000  นี่ลากรอบแล้วเหรอ  ลากมันต้อง 3,000+ โน่นครับ เปลี่ยนไม่เปลี่ยน ดีเซลแรงบิดมันเหลือๆครับไม่ต้องกังวล  ส่วนเบนซินที่เปลี่ยนเร็วเพราะแรงบิดมันน้อยไง
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ สิงหาคม 09, 2016, 14:44:12
ข้อ 2 อย่ากังวลเลยครับ เขาออกแบบมาให้ใช้ vios 2003a/t ผมขับเส้นเพชรบูรณ์ ภูทับเบิก มาจนถึงทุกวันนี้ ตบเกียร์เอง ลากรอบกัน 4-5,000 ก็ยังปกตินะ
1. ไม่เคยใช้ เดาว่า รถแค่ 4 เกียร์
กระบะยกสูงทุกวันนี้ 6 เกียร์ครับ
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 09, 2016, 14:44:35
1. ไม่เคยใช้ เดาว่า รถแค่ 4 เกียร์ อัตราทดน่าจะห่างกันพอควร เวลากดคันเร่งค้าง คงไม่เปลี่ยนให้ง่ายๆ เพราะถ้าเปลี่ยนง่าย

จะรำคาญเอาได้ เพราะเกียร์มันกระตุก เนื่องจากอัตราทดห่างกันมาก ที่ผ่อนคันเร่งแล้วเปลี่ยนให้ ปกติครับ

เค้าโปรแกรมให้ไปเกียร์สูง อยู่แล้วถ้าทำได้ เพราะจะได้ประหยัดน้ำมัน

2. มีผลครับ การเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ มีผลแน่ แต่ลองชั่งน้ำหนักกับการใช้เบรคบ่อยๆ เกิดมันเฟส เบรคไม่อยู่จนลงเหว

จะมานั่งเสียดายเกียร์ที่ซ่อม เปลี่ยนได้ กับ ชีวิต หรือ อวัยวะ ที่เสียแล้วเสียเลย หรือเปล่านะ

ปล. ขึ้นลง เข้า ถ้าชัน ยาว ขับช้าๆ รอบจะได้ไม่ดีดสูงจากความเร็ว และ อัตราทดเกียร์ด้วยนะครับ
ตัวนี้ 6 เกียร์ค่ะ
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ สิงหาคม 09, 2016, 15:12:30
เครื่องเบนซิล กับดีเซล การลากรอบ นิสัยเกียร์ มันต่างกันคับ

ใช้โหมด +- ตอนขึ้นเขาลงเขา ทำถูกแล้วคับ ขึ้นเขาต้องลากรอบให้มีแรงบิด
ลงเขาคาเกียร์ไว้ ช่วยลดการใช้เบรค
ที่สงสัยเพราะว่า ไปอ่านมาเขาบอกว่าลากรอบลงเขาจะทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนมาก เกียร์พัง
ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า คำว่าลากเกียร์นี่คือ ลากได้นานประมาณใหนค่ะ

คือการใช้เกียร์เรียกให้เครื่องมีแรงบิตคับ จะต้องใช้เกียร์ไหน จะลากนานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับความชัน และระยะทาง ตอนขึ้นลมปะทะน้อย มันก็ร้อนเป็นธรรมดา
ตอนลงเขาลมปะทะ มีกระแสลมระบายความร้อนอยู่แล้ว

เวลาขึ้นเขาเล่นเกียร์ ถึงรอบมันจะสูง แต่ได้แรงบิดไต่ทางชันได้เร็วกว่า ใช้เกียร์ให้สัมพัน กับความชัน จะมีลมปะทะ ที่พอสำหรับระบายความร้อน
เช่นไปเขาใหญ่ ตอนขึ้นเขาใช้แต่ D สังเกตอาการเกียร์ดูคับ ช่วงก่อนจะถึงปลายทางชันแรงบิดจะลดลงเรื่อยๆ ค่อยๆไต่เอื่อยๆ ลมปะทะน้อย มันก็ร้อน
เกียร์บางตัวกว่ามันจะลดเกียร์ให้มีแรงบิด ช้ามาก ต้องเหยียบคิกดาว ฉะนั้นการมีโหมด +- หรือ L 2 3 4... ทำให้เราสามารถควบคุมความเร็ว
ในการขึ้นเนินได้สะดวก กว่ารอให้เกียร์มันเปลี่ยนเอง



หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ สิงหาคม 09, 2016, 15:16:30
เป็นกระทู้ที่ดีมาก ผมก็อยากรู้มานานว่าเกียร์ออโต้ที่มีโหมด. +/- เนี่ยจะใช้เหมือนเกียร์ธรรมดาเวลาลงเขาได้ไหม และจะทนทานไหมเมื่อใช้นานๆและใช้บ่อย
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: nuntapon.s ที่ สิงหาคม 09, 2016, 17:17:41
ขอตอบ ข้อ 1 อย่างเดียว


เกียร์ลูกนี้ เป็น ลูกเดียวกับ ฟอร์ ที่มีปัญหา เกียร์กระตุก ลากรอบ  :'( :'( :'(
ซึ่ง เป็นกันเพียบ ในคลับ ฟอร์จูนเนอร์ครับ (เคลม 2 ลูก ไม่หาย)

แต่รีโว ได้รับผล บ้าง บางคัน คือ ลากรอบ หรือ ปล่อยไหล ความเร็วลดจาก สูง มา ถึง 60 รอบดีด
แต่ไม่ค่อยเจอเกียร์กระตุกในรีโว

ของผมก็มีอาการลากรอบ บางจังหวะ แต่ก็ไม่ได้สูงน่าเกลียด ประมาณ 2100-2200
(บางจังหวะมันก็เปลี่ยนให้ปกติ บางจังหวะ มีลากบ้าง)
ถ้าเรากดแล้ว ยก มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ อันนั้น ผมว่าก็เป็นวิธีที่หลายคน ที่ใช้ รีโว กับ ฟอร์ ทำกันอยู่  :'(

แต่กับเกียร์ ลูกเก่าของ วีโก กับ ฟอร์เก่า ไม่มีอาการนี้ครับ


ข้อ 2 ไม่รู้ครับไม่เคยเล่นเลย  :P


(แปลก มีคนบอกว่า เกียร์ลูกนี้ รหัสเดียวกับ ใน ดีแม็กซ์ และ มิวเอ็กซ์
รีโว ฟอร์ฯ
แต่ คนเดือดร้อน คือ ฟอร์ฯ พบปัญหามากที่สุด) :o :o :o
.ใช่เลยค่ะ บางจังหว่ะจะลากรอบแต่ก็ไม่เกิน 2100-2000
เราจับจังหว่ะที่มันลากรอบ มักพบตอนเราเหยียบคันเร่งลงแรง เหมือนกับว่าเกียร์มันรู้ว่าเราต้องการกำลังที่จะแซงหรืออยากวิ่งเร็ว แต่ถ้าเหยียบเอื่อยๆเรื่อยๆ มันก็เปลี่ยนปกตินะ ไม่รู้แบบนี้จะเรียกว่ามันโง่หรือฉลาดดี

มันก็เป็นอย่างที่มันควรจะเป็นแล้วนี่ครับ
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: Pasakorndvm ที่ สิงหาคม 09, 2016, 17:42:26
ข้อ 2 ผมลาก 2,500-3,000 รอบให้มี engine break ถ้ารอบสูงกว่านี้ ลงเร็ว แล้วบังคับยาก ผมกดเบรคเป็นระยะๆ แล้วไปช้า แบบใช้เบรคน้อยที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ สิงหาคม 09, 2016, 19:26:52


มันก็เป็นอย่างที่มันควรจะเป็นแล้วนี่ครับ

ที่มีปัญหาหนักๆ ของ ฟอร์ มัน หนักกว่านี้มากครับผม

http://www.newfortunerclubthailand.com/index.php/board,17.0.html

หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ สิงหาคม 09, 2016, 21:38:35
ดูท่าทาง FTN จะเคลมกันไม่น้อยเลยนะครับนั่น แต่น่าแปลกใจ ทำไมกระบะไม่เป็นขนาดนั้นทั้งๆที่เกียร์ลูกเดียวกัน????????????
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ สิงหาคม 09, 2016, 23:47:36
ขอบคุณกระทู้นี้มากๆครับ  และทำให้ทราบว่าขนาดโตโยต้ายังมีปัญหาแล้วนับประสาอะไรกับค่ายอื่น
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 10, 2016, 12:30:02
ปัญหามีกันทุกค่ายเลย แต่อยู่ที่ว่าแต่ละค่าย จะจบปัญหากันยังไงมากกว่า

Toyota น่าจะเคลมง่ายอยู่ เจ้านี้ไม่ค่อยงอแง เท่าที่ทราบมา
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: pichkmitl ที่ สิงหาคม 10, 2016, 14:54:18
ผมใช้ 2.4 at อยู่เหมือนกันครับ มีอาการเหมือนท่านข้างบนว่ามาเลย คือ
1.เวลายกคันเร่ง ช่วงความเร็วจาก 80 ลงมาเหลือ 60 รอบจะดีดขึ้นไปรถจะพุ่ง
2.เวลาเหยีบคันเร่ง รอบพุ่งแต่รถไม่ค่อยไป
3.ตอนเปลี่ยนจากP R Nมาเป็น D เสียงดังแกร็ก
4.ลากรอบ ถ้าเหยีบแรงรถจะไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ ต้องผ่อนมาแล้วเหยีบใหม่ถึงจะเปลี่ยน แต่ถ้าเหยียบแบบเรื่อยๆจะเปลี่ยนให้ปกติ
5.เบรคเสียงดัง
 :'( :'(
ตอนนี้ใช้ vios 2003 at สบายใจและสนุกกว่าเยอะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ สิงหาคม 10, 2016, 15:17:23
ขอตอบ ข้อ 1 อย่างเดียว


เกียร์ลูกนี้ เป็น ลูกเดียวกับ ฟอร์ ที่มีปัญหา เกียร์กระตุก ลากรอบ  :'( :'( :'(
ซึ่ง เป็นกันเพียบ ในคลับ ฟอร์จูนเนอร์ครับ (เคลม 2 ลูก ไม่หาย)

แต่รีโว ได้รับผล บ้าง บางคัน คือ ลากรอบ หรือ ปล่อยไหล ความเร็วลดจาก สูง มา ถึง 60 รอบดีด
แต่ไม่ค่อยเจอเกียร์กระตุกในรีโว

ของผมก็มีอาการลากรอบ บางจังหวะ แต่ก็ไม่ได้สูงน่าเกลียด ประมาณ 2100-2200
(บางจังหวะมันก็เปลี่ยนให้ปกติ บางจังหวะ มีลากบ้าง)
ถ้าเรากดแล้ว ยก มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ อันนั้น ผมว่าก็เป็นวิธีที่หลายคน ที่ใช้ รีโว กับ ฟอร์ ทำกันอยู่  :'(

แต่กับเกียร์ ลูกเก่าของ วีโก กับ ฟอร์เก่า ไม่มีอาการนี้ครับ


ข้อ 2 ไม่รู้ครับไม่เคยเล่นเลย  :P


(แปลก มีคนบอกว่า เกียร์ลูกนี้ รหัสเดียวกับ ใน ดีแม็กซ์ และ มิวเอ็กซ์
รีโว ฟอร์ฯ
แต่ คนเดือดร้อน คือ ฟอร์ฯ พบปัญหามากที่สุด) :o :o :o

แล้ว d-max กับ mu-x ตัว at มีมีปัญหาเหมือนกันไหมหว่า เพราะ เกียร์ลูกเดียวกันด้วย
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: Peter Wen ที่ สิงหาคม 11, 2016, 03:36:04
ขอตอบ ข้อ 1 อย่างเดียว


เกียร์ลูกนี้ เป็น ลูกเดียวกับ ฟอร์ ที่มีปัญหา เกียร์กระตุก ลากรอบ  :'( :'( :'(
ซึ่ง เป็นกันเพียบ ในคลับ ฟอร์จูนเนอร์ครับ (เคลม 2 ลูก ไม่หาย)

แต่รีโว ได้รับผล บ้าง บางคัน คือ ลากรอบ หรือ ปล่อยไหล ความเร็วลดจาก สูง มา ถึง 60 รอบดีด
แต่ไม่ค่อยเจอเกียร์กระตุกในรีโว

ของผมก็มีอาการลากรอบ บางจังหวะ แต่ก็ไม่ได้สูงน่าเกลียด ประมาณ 2100-2200
(บางจังหวะมันก็เปลี่ยนให้ปกติ บางจังหวะ มีลากบ้าง)
ถ้าเรากดแล้ว ยก มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ อันนั้น ผมว่าก็เป็นวิธีที่หลายคน ที่ใช้ รีโว กับ ฟอร์ ทำกันอยู่  :'(

แต่กับเกียร์ ลูกเก่าของ วีโก กับ ฟอร์เก่า ไม่มีอาการนี้ครับ


ข้อ 2 ไม่รู้ครับไม่เคยเล่นเลย  :P


(แปลก มีคนบอกว่า เกียร์ลูกนี้ รหัสเดียวกับ ใน ดีแม็กซ์ และ มิวเอ็กซ์
รีโว ฟอร์ฯ
แต่ คนเดือดร้อน คือ ฟอร์ฯ พบปัญหามากที่สุด) :o :o :o
.ใช่เลยค่ะ บางจังหว่ะจะลากรอบแต่ก็ไม่เกิน 2100-2000
เราจับจังหว่ะที่มันลากรอบ มักพบตอนเราเหยียบคันเร่งลงแรง เหมือนกับว่าเกียร์มันรู้ว่าเราต้องการกำลังที่จะแซงหรืออยากวิ่งเร็ว แต่ถ้าเหยียบเอื่อยๆเรื่อยๆ มันก็เปลี่ยนปกตินะ ไม่รู้แบบนี้จะเรียกว่ามันโง่หรือฉลาดดี


http://www.topgear.com.ph/news/industry-news/software-upgrade-for-new-toyota-fortuner-now-available-at-tmp-dealers-a00058-20160809

เห็นมีซอฟท์แวร์อัพเดทที่ฟิลิปปินส์แล้วนะครับ เหมือนที่นั่นก็มีปัญหาเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบนี้ ถูกหรือผิด
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ สิงหาคม 11, 2016, 06:55:10


http://www.topgear.com.ph/news/industry-news/software-upgrade-for-new-toyota-fortuner-now-available-at-tmp-dealers-a00058-20160809

เห็นมีซอฟท์แวร์อัพเดทที่ฟิลิปปินส์แล้วนะครับ เหมือนที่นั่นก็มีปัญหาเหมือนกัน

ขอบคุณครับที่บอกข่าวกัน

เคยมีบางท่านโพสในคลับรีโว
ว่าอาจจะมีอัพเดทซอฟท์แวร์ ปลายปี