Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oatekung ที่ สิงหาคม 11, 2016, 18:07:47
-
เห็นแต่โฆษณาถ่ายรูปรถให้ดูเฉยๆหง่าคับ ดูแล้วคิดหนักว่ามันได้ผลจริงๆหรือเปล่า :'(
-
ได้มาก ได้น้อย พัง ไม่พัง ... แล้วแต่คนจูน แล้วแต่รุ่นรถ แล้วแต่สภาพรถ
ลองหาข้อมูลดูตามแหล่งต่างๆ ตปท ก็ได้จะได้พอเห็นว่าคาดหวังอะไรได้แค่ไหน แล้วเอามาชั่งใจดูว่าที่เห็นมันจริงหรือไม่จริง
ปล ถ้าคนจูนใส่ใจ การจูนไม่ได้แค่ทำให้แรงขึ้นอย่างเดียว แต่ทำให้นิสัยคันเร่งเข้ากับนิสัยการขับของเราด้วย
-
หากนึกภาพไม่ออก ก็เอามือถือ Andriod มารูทดู ก็จะเข้าใจการจูนได้ดีขึ้น
สมัยก่อนผมใช้ s2 จับ root บ่อยมาก จนก็เข้าใจมันมากขึ้น
เพราะบน hardware เดียวกัน มันก็ให้ผลลัพท์ที่แตกต่างกัน แต่หากต้องการผลลัพท์ที่ดีในทุกด้าน ก็ใช้ของเดิมดีกว่า หลังจากs2ก็ไม่เคยรูทอีก ทั้งที่ใช้อีกหลายเครื่องมาก s3 note2 note4 และเลิกใช้samsungไปในที่สุดเนื่องจากhardwareที่แย่กว่าเดิมมาก
หากต้องการที่สุดในบางอย่าง ก็ลองหาที่โดนใจดูครับ
-
ได้ผลครับ ที่แน่ๆ ได้ผลกว่าใส่ท่อแต่ง header กรองเปลือย
ส่วนเจ้าที่วิ่ง 0-100 มีให้ดูเยอะแยะครับ เช่น vichai หรือ feeliq ที่ทำ Mazda 3 วิ่งถนน 0-100 7 วิ ถ้าไม่รีแฟลช แต่งให้ตายก็วิ่งไม่ได้
-
ส่วนมากเค้าเอาขึ้น Dyno แล้วเลขมันเห็นจะๆอยู่แล้วครับ
-
ได้ผลครับ แค่ใส่กล่อง2-3ใบ เครื่องดีเซลก็เกือบๆ200แรงม้าแล้วครับ แรงม้าจริงๆนะครับ ไม่ใช่แรงม้าราคาคุย
ลองซื้อหนังสือพวกนักเลงรถกระบะดูครับ มีรถแต่งมาอวดทุกฉบับ แล้วแต่จะแต่งมากแต่งน้อยครับ ตามงบ
-
ได้ผลครับ แต่ผมไม่เคยลอง 0-100 นะ แค่จับขึ้น dyno ดึงกราฟออกมาเทียบกับค่าก่อนทำเห็นเลยว่าเป็นอย่างไร อีกเหตุผลนึงที่ไม่อยากทำ 0-100 เพราะต้องทำบนถนนซึ่งมันไม่เซฟทั้งคนทั้งรถ สู้ทำบน dyno ไม่ได้ เราจำกัดความเสี่ยงได้ดีกว่ามาก
-
ได้ผลซิครับ ก็บางเจ้าก่อนส่งลูกค้า ก็ต้องเก็บงานบนไดโน่อยู่แล้วครับ ค่าบนไดโน่สามารถอ้างอิงได้ครับ
-
เอ้า ไม่ได้ผลแล้วจะทำทำไม 55+
-
รถบางรุ่น Tune down ลงเพื่อให้ผ่านกฎหมายค่ามลพิษในบ้านเรา+ประหยัดน้ำมันครับ (บางรุ่นก็ปรับเพื่อยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนบางอย่าง เช่นหน่วงคันเร่งเพื่อถนอม CVT)
พอเอาไป Reflash ECU ใหม่ ก็จะปรับจูนให้แรงขึ้นได้แบบเห็นผลชัดเจน
ส่วนที่บอกว่าไม่เห็นใครมาเทส 0-100 ให้ดู แนะนำว่าลอง search คลิปดูครับหรือไม่ก็ลองตะเวนดูตามเวป Club มีคนเอามาลงให้ดูอยู่บ่อยๆ
(แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยลงแบบโจ่งแจ้ง เพราะขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด)
-
บางที0-100อาจจะไม่ต่างมากครับ แต่ถ้าลองเทียบพวก 80-120 100-200 นี่เห็นได้ชัดเลยครับ
-
ให้0-225 เลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=IIgirDqbjO8
-
ได้ซิครับ นี่คือจูนหนักๆ700ม้า
https://www.youtube.com/watch?v=kRKPBIJEP1c (https://www.youtube.com/watch?v=kRKPBIJEP1c)
-
แนะนำหาข้อมูลเพิ่มขึ้นนะครับ การจูน ECU เจอมืออาชีพ = ได้ผลครับ
ได้ผลมากน้อยอยู่ที่ประเภทรถและเครื่องยนต์ ถ้า NA ก็ได้ระดับนึง ถ้า Turbo ก็ได้เยอะขึ้นมาอีก
0-100 เอาจริงๆไม่ต้องจูนแค่เปลี่ยนล้อน้ำหนักเบา ก็มีผลแล้วครับ
-
มันจูนให้ขับในเมืองประหยัดขึ้น ขับทางไกลเร่งดีขึ้น สมูทขึ้นได้ไหมครับ
-
วัดที่ไดโนครับ
ยกตัวอย่าง
Ranger 2.2 หลังจูนแรงกว่า 3.2 เดิมๆซะอีก
วัดแรงม้าบนไดโน ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ
รถบางคันหลังจูน 0-100 ไม่ได้เร็วขึ้น
แต่มันขับสบายขึ้น กราฟแรงบิดใหม่คร่อมกราฟเก่า ทำให้ขับสบายขึ้น ทันใจขึ้น
-
เหมือนได้รถคันใหม่นะครับ :)
-
0-100 จะให้ลดทีเป็นวินี่ลำบากครับ ขนาดจะลด. Quater mile 1วิ ยังต้องทำเย้อะเลย
แต่มันขับดีขึ้นแน่ๆครับ
-
0-100 นี่ ยังไม่ได้ม้าสูงสุดเลยนะครับ
จริงๆ ผมดูแค่ ทอร์ค ยกสูงขึ้น ก็พอแระ
-
ได้ผลแน่ๆครับ จะมากน้อย อยู่ที่คนซื้อ คนขาย คุยกันว่าทำเท่าไหร่ดี
-
0-100 ดูที่กำลังเครื่องยนต์ และช่วงแรงบิดมาครับ
-
ดีขึ้นอยู่แล้วครับ
เพราะรถเดิมๆ ถูกบังคับด้วยข้อกำหนดและกฎหมายหลายๆอย่าง
ส่วนจะดีขึ้นขนาดไหน จะเปราะขนาดไหน ก็ขึ้นกับฝีมือจูนเนอร์
-
จูนมาดีขึ้นชัดเจนครับ
-
เอาเป็นว่า 1 วันสุดท้ายผมถอดกล่องออกเพื่อจะขายรถไป มันเป็น 1 วันที่ผมรู้สึกขับรถคันนี้แล้วไม่สนุกเหมือนตอนใส่กล่องเลย เวลาเหยียบคันเร่งเท่าเดิมแต่มันตอบสนองไม่เหมือนเดิม ถ้าอยากให้มันพุ่งก็ต้องกระทืบคันเร่ง รอบก็ฟาดขึ้นไปแบบตื้อๆ ผมคิดว่าพวก reflash ก็คงจะดีขึ้นแน่ๆเช่นเดียวกัน
กล่อง unichip+idriver
รถ civic fd 1.8 at