Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PaanNop ที่ เมษายน 02, 2010, 13:13:01
-
มีใครสามารถเปรียบเทียบข้อมูลของรถสองคันนี้ให้ได้มั้ยครับ....อยากรู้ว่าต่างกันอย่างไรบ้าง คือว่าจะได้เป็นข้อมูลในการเลือกรถอ่ะครับ....เรื่องช่วงล่าง ความนุ่ม ความหนึบ เบรค .... ห้องโดยสาร. อะไรประมาณนี้อ่ะครับ...
ขอบคุณครับผม....
-
ถ้าเป็นเรื่องช่วงล่าง ผมเลือก Mu-7 ครับ
ว่าแต่จะไม่สนใจ Pajero Sport หน่อยหรอครับ???
-
บริษัทพ่อเค้ามีแค่สองตัวนี้ให้เลือกอ่ะครับ.....
ผมก็มอง Pajero sport อยู่ แต่เค้าไม่มีให้อ่ะครับ
-
ช่วงล่าง ชอบ MU-7 มากกว่านะ
ห้องโดยสาร การตกแต่ง ชอบ Fortuner
ลูกเล่น ชอบ Fortuner มีปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย มีcruiseป่าวหว่าไม่แน่ใจ แต่ MU-7 ไม่มีแน่ๆ
ผมชอบวิธีการพับเบาะหลังของ fortuner มากกว่า แต่แบบ pajero จะดีสุด
-
ลูกเล่น ชอบ Fortuner มีปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย มีcruiseป่าวหว่าไม่แน่ใจ แต่ MU-7 ไม่มีแน่ๆ
ผมชอบวิธีการพับเบาะหลังของ fortuner มากกว่า แต่แบบ pajero จะดีสุด
มี Cruise ด้วยครับ (เฉพาะรุ่น V ดีเซล)
-
เรื่องช่วงล่าง ความนุ่ม
** ผมให้ Mu-7 ยอมรับว่านุ่มจริงๆ
ความหนึบ
** ผมว่าผมตัดสินไม่ได้ Fortuner เวลาสาดโค้งก็ไม่ให้ความมั่นใจ
Mu-7 เวลาเจอหลุมก็ค่อนข้่างยวบยาบ (สำหรับผม) ไปหน่อย
เบรค
** Mu-7 รู้สึกว่่าแม่นยำกว่านะ
ห้องโดยสาร
** แถว 1 กับ 2 ให้คะแนนไล่เลี่ยกัน แต่ Fortuner มาแซงเอาแถว 3 นี่ล่ะ
Mu-7 เหมือนออกแบบมาให้เหยียดขา (ก็เหยียดได้ไม่เท่าไหร่หรอก) หรือไม่ก็นั่งขัดสมาธิมากกว่า
Fortuner หย่อนขาแล้วสบายกว่า ทั้งๆ ที่พื้นที่มันอึดอัดกว่า Mu-7 แต่ผมก็ให้ Fortuner นี่แหละ
-
Mu7 วงเลี้ยวกว้างมากครับ -*-
-
ในเมื่อ บริษัทคุณพ่อ เค้าใจแคบขนาดนั้น
ก็เป็นอันว่าโดนบีบบังคับ
ถ้าเช่นนั้น จะบอกว่า
Fortuner ได้ เครื่องที่ดี การตกแต่งข้างใน ที่โอเคขึ้นกว่ารุ่นก่อนนิดหน่อย
ช่วงล่าง MU7 นิ่มกว่า จนผมว่า ไม่ไหวแหะ ฟอร์จูเนอร์ ช่วงล่าง ก็ให้ความมั่นใจมากกว่า MU7 แต่จะไม่ถึงขั้น Pajero Sport
เบรก อนนี้ ระยะเบรก Fortuner สั้นกว่า Pajero Sport 2 เมตร ในการทดสอบ จาก 100 เหลือ 0 และสมควรจะเอารุ่นดีเซล
เพราะพวกเขาเปลี่ยนมาใช้ EBD ให้แล้ว ขณะที่เบนซืน ผมไม่ได้อัพเดทข้อมูล แต่จำได้ว่าครั้งสุดท้าย พวกเขายังใส่ LSPV ให้อยู่
แต่ ไม่ทราบว่า MU7 ทำได้เท่าไหร่
-
ผมชอบวิธีการพับเบาะหลังของ fortuner มากกว่า แต่แบบ pajero จะดีสุด
แต่ถ้าพับได้แบบ CAPTIVA นี่ผมว่าประเสริฐเลยนะนั่น
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับทุกท่าน
รู้สึกว่าพ่อผมมีใจให้ fortuner แล้วล่ะ...
-
MU7 ช่วงล่างนิ่มมาก มากจนไม่มั่นใจในการขับที่ความเร็วสูงๆ
เครื่อง 3000 VGS Turbo ของ MU7 ผมว่าแรงมากๆเลยครับ โดยเฉพาะรอบปลายๆ
ผมว่าไม่ได้ด้อยไปกว่าเครื่องโตโยต้าแล้วอ่ะ แต่ถ้าเครื่อง 3000 ตัวเก่านั้นอืดไปหน่อย
เรื่องดีไซน์ ชอบของฟอร์จูนมากกว่า
ผมคิดว่า MU7 จะตกรุ่นเร็วๆนี้แหล่ะครับ เมื่อ RT50 กำลังจะมา
แต่ฟอร์จูน จะอยู่ถึง 2014 นู่น เป็นอย่างต่ำ.. ;D
-
ถ้าเป็นรถที่บริษัท ซื้อให้เป็นรถประจำตำแหน่ง
แล้วมีให้เลือกแค่ 2 รุ่นนี้ ผมก็เลือก MU-7 ครับ
เหตุผลหลักอยู่ที่ เพราะคุณไม่ได้จะซื้อ/มองว่า มันเป็นรถ 7 ที่นั่ง
แถว 2 ซึ่งคุณพ่อของคุณจะได้นั่ง (ถ้ามีคนขับให้) หรือ ครอบครัวคุณจะได้นั่ง (ถ้าไม่มีคนขับให้)
MU-7 นั่งสบายกว่าเยอะเลยครับ
ข้อเสียของ MU-7 ในเรื่องของการขับขี่ มีเรื่องเดียว คือ วงเลี้ยวค่อนข้างกว้างไปหน่อย
เวลาขับเข้าลานจอดที่ค่อนข้างแคบ จะรู้สึกว่า มันเกะกะจัง
-
ตามสไตล์การใช้รถของผมนะ ถ้าโลกนี้ เหลือให้เลือกเพียงแค่ 2 คันนี้
ผมเลือก fortuner ที่สามารถสมบุกสมบัน ได้มากกว่า แรงดี บ้าพลัง(ก็พลังเยอะจริงๆ อ่ะ ;))
แต่ถ้าในโลกความจริงทุกวันนี้ 2 คันนี้ ไม่ได้อยู่ในความคิดผมเลย... ::)
-
ถ้าเค้าซื้อให้เราไม่ได้ขับ ผมก็เอานิ่ม ๆ อย่าง Mu7 เหมือนกัน
ถ้าขับเองคงเอาน้อง fortuner เหมือนกัน
-
จากที่เคยขับมิวเซเว่นของพ่อผม ผมว่าถ้าเครื่อง VGS เทอร์โบมันแรงเอาเรื่องเลยนะ ไม่ได้ต่างจากฟอร์จูนเนอร์เท่าไหร่นัก เพียงแต่ต้นอืดกว่าหน่อยและไปพุ่งกระฉูดเป็นน้ำป่าไหลหลากตรงตีนปลาย
ความประหยัด ผมไม่ได้ใช้ฟอร์จูนเนอร์เลยไม่ได้รู้ข้อมูลมาก แต่มิวเซเว่นของพ่อก็ประหยัดพอสมควรนะ วิ่งไปอิสาน ขับ 100-110 กม./ชม. ก็ประมาณ 13-14 กม./ลิตร เนื่องจากในรุ่นเกียร์ออโต้ การเปลี่ยนเกียร์จาก 3 ไป 4 ทำได้เร็วมาก ไม่กี่วินาทีก็เปลี่ยนให้แล้ว เลยทำให้ไม่เปลืองรอบเครื่อง
ช่วงล่าง นี่คือจุดอ่อนหากชอบวิ่งเร็ว ๆ หรือชอบปาดไปปาดมาผมไม่แนะนำ เนื่องจากมันโคลงจนน่าเสียวไส้ แต่ถ้าเน้นความนุ่มสบาย ขับชิว ๆ ตัวปลิว รับรองได้ว่าไม่ผิดหวัง เนื่องจากมันนุ่มนวลพอสมควร นั่งสบายเลยแหละ
ส่วนความสบาย ผมว่ามิวเซเว่นกว้างขวางนั่งสบาย แต่ติดตรงที่เบาะแถวสามมันอึดอัดไป ถึงกระนั้น ด้วยความที่ท้ายยาว ถ้าเน้นบรรทุกของด้วย ก็สามารถบรรทุกได้เยอะคับ
-
คนที่บอกว่า Fortuner แรงกว่า
มากกว่าครึ่งไม่เคยขับ Mu-7 3.0 VGS :P
-
ขอบคุณทุกข้อมูลนะครับผม....มีอะไรก็ฝากไว้อีกได้นะครับ
เข้ามาดูเรื่อยๆครับผม....
-
- Mu 7 เด่นในเรื่องความทนทาน อายุการใช้งานนาน เช่น ช่วงล่างหน้า Mu 7 ใช้ทอชั่นบาร์ หลังป็นแหนบ Fortuner ใช้คอยสปริง เครื่องยนต์นี่ไม่ต้องพูดถึงก็น่าจะรู้อยู่แล้ว ระบบ Gps ระบบความบันเทิงในรถ ที่ราคาสมเหตุผล ช่วงล่างผมว่าลงตัวดีนะ นุ่มดีและทรงตัวก็ไม่เลวร้ายอะไรแต่ก็ดีกว่าFortuner (อันนี้เฉพาะรุ่น โกลด์ซี่รี่ขึ้นมาน่ะ) ระบบเบรกที่ตอบสนองดีมาก ห้องโดยสารนั่งสบาย ยกเว้นเบาะแถว 3 นั่นแหละ แต่ไม่ใช่ว่าไม่สามารถปรับปรุงให้นั่งสบายไม่ได้ ห้องโดยสารใหญ่และมีพื้นที่ใส่สิ่งของเยอะเลยทีเดียว แม้จะนั่งครบทุกที่นั่งก็ตาม ส่วนข้อเสียที่วงเลี้ยวแคบสุดของ Mu 7 กว้างถึง 6.2 เมตร แต่มีเหตุผลอยู่ว่า ISUZU เน้นความทนทานเป็นหลัก หากเลี้วแคบมากๆ ก็พังได้ง่าย (เหตุผลนี้อ้างอิงมาจากรายการทีวีจากช่อง 9 และ จาก Nation)
- Fortuner เด่นในเรื่องรูปลักษณ์ และเทคโนโลยีที่ให้มา (อันนี้ด้านบนตอบมาเยอะแล้ว) และ ความหรูหรา การเก็บรายละเอียดที่ดีกว่า
ส่วนเครื่องยนต์ไม่ต่างกันเท่าใหร่หรอก ทั้งอัตราเร่ง และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน
สรุปตามความคิดเห็นที่มาจากการสัมผัสด้วยตัวเองผมว่า Fortuner มีแนวโน้มที่ดีกว่าก็จริง แต่ต้องปรับปรุงระบบเบรก ให้ตอบสนองให้ดีกว่านี้ และช่วงล่างให้หนึบกว่านี้
แต่ผมเลือกความคุ้มค้าเป็นหลัก ความทนทาน และซื้อมาแล้วไม่ต้องการเสียตังไปแก้ไขอะไรอีก จึงเลือก Mu 7 ดีกว่า
-
เทใจให้ MU-7 งับ