Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ สิงหาคม 15, 2016, 09:43:02
-
ที่ผมถามเพราะว่า ในช่วงชีวิตที่ผ่าน มีรถผ่านมือ3คัน 3ยี่ห้อ คนแรก dmax 4ประตู ยกสูงปี2007 ตัวก่อนโกลซี่รี่ เพื่อนที่มีวีโก้กับไททัน ก้อวิจารณ์ว่า เบาะหลังแคบเนอะ อืด ออกเกียร์2ได้ป่าวอ่ะ พอเปลี่ยนมาใช่ เฟียสต้า1.6 รุ่น ลิมิเต็ด สีขาว สติ๊กเกอร์สีน้ำเงินคาด เพื่อนที่ได้เห็น ได้มานั่ง ก้อบ่นเบาะหลังแคบมาก นั่งแล้วอึดอัด จะมีชมก้อเรื่องเครื่องเสียง เสียงดี แต่ผมได้ใช้คันนี้แค่2ปีครึ่ง เลิกกับแฟน ยกรถหั้ยแฟนไป ช่วงที่ใช้เกียร์ไม่มีปัญหานะ ขับดี แต่วิ่งจุกจิก ซดน้ำมันโหดไปหน่อย พอบัจจุบันใช้ bt50proก้อมีแต่คนตำหนิอีก คูดน่าเกลียด หน้าติ๋มเกินไป เบาะหลังแคบจัง ส่วนตัวก้อไม่อยากคิดไรมาก แต่บ้างทีเราได้ยิน ก้อมีจี๊ดๆในใจบ้าง ผมจึงอยากรู้ มันมีรถรุ่นไหนมั้ย ที่เราใช้แล้ว คนจะไม่ติเลย แต่เท่าที่สังเกตุ มีอยู่1รุ่นนะ ที่มีแต่คนชมคือ honda city
-
คงไม่มี เพราะถ้ามัน perfect คันอื่นก็ไม่ต้องขาย
และความชอบก็ไม่เหมือนกัน รถทุกคัน มีทั้งจุดี และ จุดด้อย
-
ไม่มีอะไรดีไปหมดครับ ยังไงคนก็จะติ
แต่ ถ้าดูยดขายรถ ก็ Vigo นี่ละ ผลิตบ้านเรา ยอดขายมหาศาล
-
ไม่มีรถที่เพอเฟคสำหรับทุกคน :D
-
ถ้าตั้งแต่ออกใหม่ๆ Toyota Corolla AE101 หรือสามห่วงนั่นละครับ
-เครื่องแรงพอประมาณ ประหยัดน้ำมัน ไม่จุกจิก
-กว้างขวางนั่งสบาย คุณภาพการประกอบดี ออพชั่นถือว่าดีในสมัยนั้น
-ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ เกาะถนนพอสมควร
-อะไหล่ไม่แพง หาซื้อได้ทั่วไปทั้งในศูนย์ นอกศูนย์ หาช่างซ่อมง่าย
-รูปลักษณ์ถูกใจคนส่วนใหญ่
รุ่นนี้ตอนป้ายแดง ผมขับ1.6 เกียร์ออโต้ ทำ Top Speed 190 สบายๆ ในตอนนั้น
ถ้ารถกระบะ ก็จะเป็น Nissan Big M BDi D21ช่วงยาวตอนเดียว
สมัยตอนที่ออกใหม่ๆ นั้น เป็นขวัญใจของคนชอบบรรทุกหนัก เพราะแชสซีแข็งแรงมาก
จุดศูนย์ถ่วงดี+กำลังเครื่องดีและประหยัดน้ำมันจากการเปลี่ยนเครื่องยนต์มาเป็นระบบ Direct Injection เหมือนอีซูซุ
รุ่นนั้นนับว่าเป็นนิสสันที่ขายดีและแทบไม่มีเสียงบ่นเท่าไร
-
มีแต่เสียงชื่นชมไปทั้งหมดคงไม่มีครับ
ที่มีแต่น้อย ก็เช่น Premium ผลิตในไทย เช่น Series 5 F10 แต่ก็ยังมีข้อติ เช่น รถใหญ่แต่ห้องโดยสารไม่ใหญ่ไปกับตัวรถ
กับพวกตระกูล Lexus GS ES LS ทั้งหลายก็มีข้อติ เช่น ราคา 5555+
อุปส์ ลืมไป Lexus นำเข้านี่หว่า :-[
-
...จากที่เคยเป็นเจ้าของมาร่วม 16 คัน..ก็งงกะ Fortuner 2TRFE เนี่ยะแหล่ะ...6ปีจะ 7 ปี กะระยะทาง แสนเจ็ด นอกจากของเหลวได้เปลี่ยน
1). Battery
2). ยางใบปัด หน้า - หลัง
3). ยางรถ 4 ล้อ
..แค่เนี้ยะ...งงมากส์..หัวเที่ยนยังไม่ได้เปลี่ยนเลย !!
ปล. ตั้งแต่ป้ายแดงเข้า 0 ตอน พันโลแค่ครั้งเดียว เพราะติดกระจกมุมแล้วทำสีตัวถังเป็นรอยจากไขควงครับ... :( :o ;D
-
vigo กับ Isuzu มังกรทอง (ตัวหลังทุกวันนี้พ่อผมก็ใช้อยู่ วิ่งทะลุ ล้านกิโลไปละ )
ทั้งสองตัวผมว่าเป็นสุดยอดของรถยนต์ที่ผลิตในเมืองไทย
-
vigo กับ Isuzu มังกรทอง (ตัวหลังทุกวันนี้พ่อผมก็ใช้อยู่ วิ่งทะลุ ล้านกิโลไปละ )
ทั้งสองตัวผมว่าเป็นสุดยอดของรถยนต์ที่ผลิตในเมืองไทย
สุดยอดครับ ชื่อเสียงไม่ได้มากันง่ายๆ จริงๆ หายากนะครับ รถที่ วิ่งได้เกิน ล้าน กิโล โดยที่ยังสามารถซ่อมใช้งาน มีอะไหล่อยู่
-
ผมว่าไม่มีสักรุ่นนะครับที่คนจะไม่ติครับ
เพราะไม่มีรถรถไหนที่ถูกใจคนได้ทุกคนแบบนั้นครับ
-
ไม่มีคันไหนที่ไม่มีที่ติหรอกครับ
คนมันมักใส่อคติไว้เสมอ มักเอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง
(ไม่ใช่คนรีวิวอย่างเป็นกลางอย่าง HLM พี่จิมมี่ ก็ติรถทุกคันที่ทดสอบเหมือนกัน ;D )
บางคนพอใจรถที่ตัวเองว่าใช่ ก็เที่ยวใส่ไฟติโน้นนั่นนี่คันอื่น พอคนอื่นติรถเค้าบ้างกับรับไม่ได้
ไม่รู้จะ Brand Royalty หรือรับไม่ได้ที่ทำให้ดูเหมือนตัวเองโง่ที่เลือกคันนี้ก็ไม่รู้นะครับ
ทุกคันมันก็มีข้อดี-ข้อเสีย เป็นปกติธรรมดาครับ
-
สำหรับผม ไม่มีสมบูรณ์ 100%นะครับ คนเรา ถ้าจะติ ละก็หาจนได้ละครับ
หน้าตาน่าเกลียด ท้ายตลก ไฟไม่สวย เบาะไม่นุ่ม แผงหน้าปัดโบราณ แอร์ไม่ฉ่ำ แมกซ์ไม่สวย พวงมาลัยไม่จ๊าบ
ด้านหลังแคบ ที่เก็บของน้อย เครื่องไม่แรง กินน้ำมัน ไม่ชอบเกียร์...
-
W212
Honda city
-
มีโดนบ่นกันหมดแหละครับ คนเรานานาจิตตัง เราไม่บ่น คนอื่นก็บ่น
-
City นี่ถ้าจะให้ติกันจริงๆนี่ เผลอๆได้ร่ายยาวแน่นอน
-
City นี่ถ้าจะให้ติกันจริงๆนี่ เผลอๆได้ร่ายยาวแน่นอน
ไม่น่าจะจริงนะครับ เท่าที่ติดตามเวบนี้มานานพอสมควร เวลามีสมาชิกถามว่าจะออก eco carทีไร มักจะมีคนตอบว่า เพิ่มตัง อีกนิดไปcity ตัวs ดีกว่า
-
City นี่ถ้าจะให้ติกันจริงๆนี่ เผลอๆได้ร่ายยาวแน่นอน
ไม่น่าจะจริงนะครับ เท่าที่ติดตามเวบนี้มานานพอสมควร เวลามีสมาชิกถามว่าจะออก eco carทีไร มักจะมีคนตอบว่า เพิ่มตัง อีกนิดไปcity ตัวs ดีกว่า
มันคุ้มในแง่เศรษฐศาสตร์ครับ เพิ่มอีกนิดหน่อยได้เครื่องใหญ่ ออฟชั่นครบ สมัยก่อนที่วีออสออฟชั่นกาก ผมก็เชียร์ตัวนี้สำหรับคนที่อารมณ์แบบจะใช้รถอะไรก็ได้ครับ
แต่มันก็เป็นไปไม่ได้หรอกครับที่มันจะไม่มีข้อเสียเลย แค่มันคุ้มค่ากว่าตัวอื่น(สมัยปีที่แล้ว) + เป็นแบรนด์ที่คนเชียร์เยอะ ก็เลยมีแต่คนแนะนำ
-
นิสัยคนชอบติมากกว่า ทั้งๆที่ไม่ได้ขอตังค์เขามาซื้อรถสักบาท ซื้อมาใช้แล้ว ยังมาติโน่นนี่นั่นไม่ได้ช่วยให้มีอะไรดีขึ้น
ตัวอย่างเช่น ซื้ออีโคคาร์ ก็ติว่าแคบ, ซื้อรถปิอัพ ก็ติว่ากระด้าง, ซื้อรถตลาด ก็ติว่าโหล, ซื้อรถยุโรป ก็ติว่าราคาตกฉิบ, ซื้อรถสปอร์ต ก็ติว่ารวยอย่างเดียวไม่ได้ ต้อง...ด้วย ฯลฯ เอาที่สบายใจเราดีกว่า
-
ข้อเสียซิตี้มีนะครับ ทั้ง ZX และตัวก่อนปัจจุบัน มีญาติใช้อยู่ แต่ส่วนมากเป็นเรื่องยิบๆย่อยๆ
-
อาจจเป็น phantom , veron แนวๆนั้นเลย
-
อาจจเป็น phantom , veron แนวๆนั้นเลย
มีข้อติชัดๆเลยคือราคาแพงมาศาลครับบบบ ;D
-
วันก่อนเห็นรถของไทยรุ่ง ดูในรูปเหลี่ยมมาก ไม่สวยเลย แต่พอเห็นตัวจริงเท่ห์มาก ไม่รู้ว่าเป็นไงมั่ง
-
รถทุกคันมีข้อดี-ข้อเสียอยู่ในมันตัวเองครับ
-
รถแบบนั้นมันจะมีในโลกด้วยหรือครับ ???
-
Honda .......wave. มั้งครับ. เห็นคนในเว็บต้องห้ามใช้ขี่เที่ยวทั่วไทยมาหลายคนแล้วโดยที่ไม่พัง
-
:-X :-[
ก็ตอบตามที่นึกได้ซิท่าน
อนุมานเอาว่าที่พอจะตอบได้ คือรถรุ่นที่ดูแลง่ายซ่อมง่ายในยุคปัจจุบัน (ยังสามารถหามาขับได้)
โตโยต้าสามห่วง ถือว่าเก่าแล้ว มังกรทองก็เก่า
กระบะ Isuzu Dmax
เก๋งเล็ก Honda City
รถยุโรป Benz W204
ตอบว่าไม่มีรถคันไหน ยี่ห้อไหน Perfect อันนี้ใครๆก็รู้ฮะ ขอเถอะ.
-
มังกือทอง ของ Izuzu (แต่จำได้ว่ามีให้ติ)
3 ห่วง มันหายห่วงจนลืมติอ่ะ
2 คันนี้ มันทนมือ เท้า เราอย่างมาก
อ้อๆๆๆๆ Fiesta! (แอบกัด)
-
เอา ที่พอนึกออก
เอาแค่ระดับคนชมมากกว่าด่า คือไม่ใช่ไม่มีข้อเสียแต่ข้อเสียพอรับได้เพราะข้อดีมีมากกว่านั้น
- isuzu TFR
- Toyota สามห่วง
- mitsu ท้ายเบนส
- honda CRV gen1
- Honda Jazz gen1
- Nissan Sunny
พวกนี้ ยุคก่อนอินเตอเนทบูมด้วยปัญหาอาจจะมีแต่ไม่ไวรอลเร็ว
ถ้าหลังอินเตอเนทบูม รุ่นที่คนยอมรับว่า มีข้อดีน่าใช้ ข้อเสียมีบ้างแต่โดยรวมๆคนชม มากกว่าด่าเช็ด
- Toyota Wish (แรกๆมีเรื่องไฟโชวแต่ล้อตหลังแก้ มีบ่นอื่นๆบ้างแต่ส่วนใหญ่ชอบมากกว่า)
- mitsu Spacwagon คล้ายๆ wish มีบ่นเปลืองน้ำมันเพราะเจอยุคน้ำมันแพงพีค
- Teana J31 / J32 บ่นบ้างประปราย ตัวโปรดักน่าประทับใจ แต่บริการมีบ่น
- Mazda 3 gen 1 ขายนิชๆแพงกว่า แต่แฟนเยอะ คนใช้ไม่ค่อยด่า แต่มักด่าตอนจะเลิกใช้ขายราคาตกชิบ
- Toyota Avanza. ไม่ดีเด่ แต่ไม่มีอะไรแย่ ขายเรื่อยๆ ไปเนือยๆไม่ร้อนแรงแต่เรื่อยๆ
- Isuzu Mu7 แรกๆบ่นๆเรื่องหน้าตาแต่ขายดีมาก ไม่ดีเด่นแต่ก็ไม่แย่จนต้องตัดทิ้ง สร้างฐานแฟนเก่าไว้ได้ดี
-
รุ่นไหนโดนน้อยสุดดีกว่าครับ ตั้งแต่เล่นรถมา10กว่าปี ทั้งที่เคยซื้อ เคยเช่าขับ เคยไปเทส ผมว่า...... ไม่มี ::) ::) ::)
-
VIOS เจน 1
-
ไม่มี แม้แต่รุ่นเดียว ทุกยี่ห้อบนโลกนี้ ไม่ว่าจะประกอบในหรือนำเข้า
ว่ากันด้วยรุ่นฮิตเท่านั้น (เอาติอย่างเดียวไม่ชม ไม่พูดเรื่องหน้าตาเพราะความชอบมันต่างกัน และเป็นรุ่นที่ผมเคยสัมผัสมาแบบเน้นๆ)
Mitsu lancer champ 1.3 - อืด ช่วงล่างห่วย
Honda Accord ตาเพชร - อืด วงเลี้ยวกว้างมาก
Isuzu มังกรทอง - เครื่องดัง สั่นมาก วิ่งอืด
Tota Mighty X - ช่วงล่างห่วย เบรคห่วย
Civic 3 Drs - วิ่งอืด ช่วงล่างร่อน เบรคห่วย
Mitsu E-car - อืด ช่วงล่างย้วย
Tota 3 ห่วง - ช่วงล่างห่วย
MB W202, 124, 140 C220, E220, S280 - อืด สายไฟเครื่องเปื่อยทุกคัน ช่วงล่างย้วย
Tota D4D 4x4 2.5 commonrail - อืด ช่วงล่างกระด้างมาก
Dmax 4x4 3.0 โฉมแรก ไม่คอมมอนเรล - อืด กินจุ ช่วงล่างย้วย
Tota Vigo 4x4 3.0 - เบรคห่วย กินจุ ช่วงล่างแย่
Mitsu Triton 2.5 4AT - อืด เกียร์เปลี่ยนช้า พวงมาลัยใหญ่ไปไหม
Volvo V70 - ช่วงล่างย้วย กินจุ จุกจิกพอควร
MB W210 ตากลม E230 5AT - ช่วงล่างย้วย ภายในเปราะบาง
Mitsu Pajero 2.5 4AT - อืด เกียร์เปลี่ยนช้า
Tota Fortune โฉมเก่า - เบรคห่วย ช่วงล่างห่วย กินจุ เบาะหลังพับข้างมา กระจกคู่หลังไม่ต้องมอง
Tota Estima 2.4 ปี05 - อืด ช่วงล่างย้วย กินจุพอควร
Tota Camry 2.4 - ช่วงล่างย้วย
Tota Altis 1.6 หน้าหมู - ช่วงล่างย้วย
Tota Alphard Vellfire ก่อนโฉมปัจจุบัน - อืด ช่วงล่างย้วย กินจุพอควร
Mitsu Lancer EX 1.8 - อืด กินจุ ช่วงล่างย้วย เก็บเสียงยังไม่ดีนัก
Honda Civic 1.8 FD - เก็บเสียงห่วย
Isuzu Dmax โฉมปัจจุบัน 2.5 5AT - อืด เครื่องดัง
Ford Ranger โฉมปัจจุบัน 2.2 6AT - อืด option ภายในน้อยไปนิด
็็Honda HRV ตัวท็อป - ช่วงล่างแข็งไปนิด
Mitsu NPJS 2.4 4x4 ตัวท็อป - มือจับคู่หน้าใหญ่และเกเกะ จอหน้าทำไมไม่ ทำให้มันเล่นไฟล์ MP4 จาก USB ได้, ที่วางแก้วน้อย
Tota FTN 2.8 4x4 ตัวท็อป - option น้อย, หลังไม่ดิสค์ ช่วงล่างแข็ง สีสันเรือนไมล์ ร้านแต่งไฟคลองถมมาออกแบบใช่ไหม
Ford EVE 3.2 4x4 ตัวท็อป - กินจุ, ทางเข้าตอน3 ไม่ได้เรื่อง
VW New Beatle - อืด ภายในเปราะบาง พร้อมย่อยสลายในมือ
MB W220 S280 - อืด ช่วงล่างไม่ทนทาน ใช้แบตเตอรี่เปลืองมาก
MB W207 E200 Coupe AMG - ขึ้นหลังเต่า ขับเอียงขึ้นเนิน หลังคาแก้วจะดังไปไหน เกรงใจราคาที่ซื้อมาหน่อย
Porsche Cayenne E-Hybrid 2014 - นั่งหลังมีไอร้อนขึ้นมาบ้าง, ทุก option เป็นเงินเป็นทอง, ไม่ประหยัดอย่างที่คิด
แถมมอไซค์ อีกหน่อย
Yamaha Bell80 - อืด เบรคห่วย
Suzuki Spinter - หน้าเบา เบรคห่วย
ํYamaha Bell100 - อืด เบรคห่วย
Honda Nova-S, RS - หน้าเบา
Kawa Cosmo - หน้าเบา แฟริ่งเทอะทะ
ํYamaha ZR120 - หน้าหนัก คอแข็ง
Su Akira - หน้าเบา หนักออโตลูป
H Dash - ช่วงเกียร์กว้างไปนิด
S RGV - หน้าเบา
็H NSR รุ่นแรก - อืด Rc-Valve เสียง่าย
K KR - ไม่มีข้อติ
H CBR400RR 91 - กินจุ
H VFR400RR NC30 - ร้อนไข่ วาว์ลยันบ่อย กินจุ
H Rebel 250 - อืด
H V45 Magna - รอบสูงและแรงเกิน สไตล์รถครุสเซอร์
ํY Virago400 - อืด
็H CBR600RR - ความเร็วสูง แฟริ่งหน้ากระพือ
K Versys650 - กินเช็ด
็HD Herritage Softtail 05 - สั่นสะเทือนมาก เข้าโค้งไม่ได้เรื่อง
็HD Fatboy Lo 11 - สั่นสะเทืิอนเยอะ ตัวหนัก เข้าโค้งหนักติดพักเท้า
-
MAzda3 Skyactiv
BMW ทุกรุ่นที่ประกอบไทย
Benz ประกอบไทย
-
ไม่มี แม้แต่รุ่นเดียว ทุกยี่ห้อบนโลกนี้ ไม่ว่าจะประกอบในหรือนำเข้า
ว่ากันด้วยรุ่นฮิตเท่านั้น (เอาติอย่างเดียวไม่ชม ไม่พูดเรื่องหน้าตาเพราะความชอบมันต่างกัน และเป็นรุ่นที่ผมเคยสัมผัสมาแบบเน้นๆ)
Mitsu lancer champ 1.3 - อืด ช่วงล่างห่วย
Honda Accord ตาเพชร - อืด วงเลี้ยวกว้างมาก
Isuzu มังกรทอง - เครื่องดัง สั่นมาก วิ่งอืด
Tota Mighty X - ช่วงล่างห่วย เบรคห่วย
Civic 3 Drs - วิ่งอืด ช่วงล่างร่อน เบรคห่วย
Mitsu E-car - อืด ช่วงล่างย้วย
Tota 3 ห่วง - ช่วงล่างห่วย
MB W202, 124, 140 C220, E220, S280 - อืด สายไฟเครื่องเปื่อยทุกคัน ช่วงล่างย้วย
Tota D4D 4x4 2.5 commonrail - อืด ช่วงล่างกระด้างมาก
Dmax 4x4 3.0 โฉมแรก ไม่คอมมอนเรล - อืด กินจุ ช่วงล่างย้วย
Tota Vigo 4x4 3.0 - เบรคห่วย กินจุ ช่วงล่างแย่
Mitsu Triton 2.5 4AT - อืด เกียร์เปลี่ยนช้า พวงมาลัยใหญ่ไปไหม
Volvo V70 - ช่วงล่างย้วย กินจุ จุกจิกพอควร
MB W210 ตากลม E230 5AT - ช่วงล่างย้วย ภายในเปราะบาง
Mitsu Pajero 2.5 4AT - อืด เกียร์เปลี่ยนช้า
Tota Fortune โฉมเก่า - เบรคห่วย ช่วงล่างห่วย กินจุ เบาะหลังพับข้างมา กระจกคู่หลังไม่ต้องมอง
Tota Estima 2.4 ปี05 - อืด ช่วงล่างย้วย กินจุพอควร
Tota Camry 2.4 - ช่วงล่างย้วย
Tota Altis 1.6 หน้าหมู - ช่วงล่างย้วย
Tota Alphard Vellfire ก่อนโฉมปัจจุบัน - อืด ช่วงล่างย้วย กินจุพอควร
Mitsu Lancer EX 1.8 - อืด กินจุ ช่วงล่างย้วย เก็บเสียงยังไม่ดีนัก
Honda Civic 1.8 FD - เก็บเสียงห่วย
Isuzu Dmax โฉมปัจจุบัน 2.5 5AT - อืด เครื่องดัง
Ford Ranger โฉมปัจจุบัน 2.2 6AT - อืด option ภายในน้อยไปนิด
็็Honda HRV ตัวท็อป - ช่วงล่างแข็งไปนิด
Mitsu NPJS 2.4 4x4 ตัวท็อป - มือจับคู่หน้าใหญ่และเกเกะ จอหน้าทำไมไม่ ทำให้มันเล่นไฟล์ MP4 จาก USB ได้, ที่วางแก้วน้อย
Tota FTN 2.8 4x4 ตัวท็อป - option น้อย, หลังไม่ดิสค์ ช่วงล่างแข็ง สีสันเรือนไมล์ ร้านแต่งไฟคลองถมมาออกแบบใช่ไหม
Ford EVE 3.2 4x4 ตัวท็อป - กินจุ, ทางเข้าตอน3 ไม่ได้เรื่อง
VW New Beatle - อืด ภายในเปราะบาง พร้อมย่อยสลายในมือ
MB W220 S280 - อืด ช่วงล่างไม่ทนทาน ใช้แบตเตอรี่เปลืองมาก
MB W207 E200 Coupe AMG - ขึ้นหลังเต่า ขับเอียงขึ้นเนิน หลังคาแก้วจะดังไปไหน เกรงใจราคาที่ซื้อมาหน่อย
Porsche Cayenne E-Hybrid 2014 - นั่งหลังมีไอร้อนขึ้นมาบ้าง, ทุก option เป็นเงินเป็นทอง, ไม่ประหยัดอย่างที่คิด
แถมมอไซค์ อีกหน่อย
Yamaha Bell80 - อืด เบรคห่วย
Suzuki Spinter - หน้าเบา เบรคห่วย
ํYamaha Bell100 - อืด เบรคห่วย
Honda Nova-S, RS - หน้าเบา
Kawa Cosmo - หน้าเบา แฟริ่งเทอะทะ
ํYamaha ZR120 - หน้าหนัก คอแข็ง
Su Akira - หน้าเบา หนักออโตลูป
H Dash - ช่วงเกียร์กว้างไปนิด
S RGV - หน้าเบา
็H NSR รุ่นแรก - อืด Rc-Valve เสียง่าย
K KR - ไม่มีข้อติ
H CBR400RR 91 - กินจุ
H VFR400RR NC30 - ร้อนไข่ วาว์ลยันบ่อย กินจุ
H Rebel 250 - อืด
H V45 Magna - รอบสูงและแรงเกิน สไตล์รถครุสเซอร์
ํY Virago400 - อืด
็H CBR600RR - ความเร็วสูง แฟริ่งหน้ากระพือ
K Versys650 - กินเช็ด
็HD Herritage Softtail 05 - สั่นสะเทือนมาก เข้าโค้งไม่ได้เรื่อง
็HD Fatboy Lo 11 - สั่นสะเทืิอนเยอะ ตัวหนัก เข้าโค้งหนักติดพักเท้า
....พี่ท่าน..นักทดสอบรถ..อาชีพปล่าวครับ ?? ตั้งแต่ Bell 80.....ตอนนั้นผมเพิ่งปวชเอง..โชคดี KR..ผนังกระบอกสูบเคลือบมาปล่าว ...คล้ายกระทะพี่..วด. ขายมันทุกช่องเวลานี้ ;D ;D
-
เขาติเพราะคงอยากให้ปรับปรุงแก้ไขในรุ่นถัดไปมั้งครับ