Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ สิงหาคม 15, 2016, 09:59:25
-
อ้างอิงจากกระทู้โหวตนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52557.0;viewresults (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52557.0;viewresults)
ผมได้ไปทดลองขับรถรุ่นต่างๆต่อไปนี้มาแล้ว
Benz CLA250 AMG
Benz GLA250 AMG
Benz C350e AV
BMW 520D Elite
Honda Civic RS
Nissan Sylphy Turbo
ซึ่งมีความคิดเห็นต่อไปนี้
Benz CLA250 AMG ความเร็วขึ้นดี ช่วงล่างแน่น แต่ไม่ค่อยรู้สึกดึง และ พื้นที่ในรถค่อนข้างแคบ
Benz GLA250 AMG เป็นรถยกสูงที่ให้ความรู้สึกแน่นมากๆ ความเร็วขึ้นดีจริง แต่พื้นที่ในรถค่อนข้างแคบไปนิด
Benz C350e AV เครื่องแรงฝุดๆ ออกตัวล้อฟรีเลย ชอบมาก ช่วงล่างแน่น แต่ไม่เท่าCLA
BMW 520D Elite รถใหญ่ไป ค่อนข้างอืดไม่คล่องตัว + ไปลองขับ525Dมาด้วย ชอบมากๆๆๆ แรง หนักแน่นหนึบ
Honda Civic RS แรงดี ช่วงล่างค่อนข้างดีสำหรับรถญี่ปุ่นระดับราคานี้ ออพชั่นเพียบ
Nissan Sylphy Turbo ความเร็วขึ้นดีมาก แต่ไม่รู้สึกว่าดึงเท่าไร ช่วงล่างไม่ค่อยทำให้รู้สึกมั่นใจเวลาขับเกิน160 ภายในดูค่อนข้างไม่สวย
ส่วน
Volk Golf GTI MK7
Volk Scirocco 2.0 TSI 2รุ่นนี้ไม่รู้จะไปลองชับที่ไหน
Subaru WRX
Subaru BRZ 2ตัวนี้ พยายามหา0ที่ให้ลองขับอยู่
Toyota 86 GT ไม่น่าจะมีให้ลองขับ
Mazda MX5 พยายามหา0ที่ให้ลองขับอยู่
Volvo V40 T5 เฉยๆกับรุ่นนี่ อาจไม่ไปลองขับ
สรุปคือเท่าที่ไปทดลองขับมาประทับใจ
ฺBMW525D ที่สุด แต่เกินงบไปเยอะ คงไม่ไหว
มาบอกเล่าเท่านี้ครับ
-
สั้นๆได้ใจความดีครับ
น่าจะเพิ่มเรื่อง NVH สั้นๆ
มาอัปเดทอีกนะครับ
ขอบคุณครับ
-
NOISE/VIBRATE/HARENESS (NVH)
Benz CLA250 AMG วิ่ง160 เสียงค่อนข้างเงียบ ไม่สั่น แข็งกระด้างมาก
Benz GLA250 AMG วิ่ง160 เสียงค่อนข้างเงียบ ไม่สั่น แข็งกระด้าง
Benz C350e AV วิ่ง160 เสียงเงียบ ไม่สั่นมั่นคง ไม่แข็งมากเท่าไร
BMW 520D Elite/525D วิ่ง170 เสียงเงียบมาก ไม่สั่นนิ่งมากๆ นุ่มหนึบไม่แข็ง ชอบมาก
Honda Civic RS วิ่ง140 เสียงดังกลางๆ สั่นนิดๆ
Nissan Sylphy Turbo วิ่ง160 เสียงดัง สั่นดี ไม่แข็ง ย้วยนิดๆ
-
520D แล้วจูน stage 1 ไหมครับ
น่าจะดีขึ้นพอสมควร เพลอๆ ดีกว่า 525D
เหมือนเคยได้ยินว่า 2 ตัวนี้เครื่องเดียวกันต่างกันที่ Map ECU หรือใส้ในเครื่องบางตัว และ boost turbo
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
โห งบกี่ล้านครับท่าน 8)
-
525D คือรถที่ดีมากครับ ขับแล้วมีความสุข อีกเสียง 8)
-
อยากให้ลอง 118i จัง
-
ราคารถหลังหักส่วนลดแล้ว ไม่เกิน2.50ล้านครับ
-
Benz C350e ถ้าเป็นตัว AMG ก็อาจได้ความแข็งตึงตังขึ้นมาอีกหน่อย อาจจะราวๆ GLA 250 AMG
ถ้าตีงบ 2.5ล แล้วอยากได้รถยุโรป ตอนลอง Benz C350e AV ได้ลองโหมด Sport กับ Sport+ ไหม ชอบหรือไม่ชอบเผื่อตัดสินใจเทียบกับ BMW 320d Iconic น่าจะได้อีกตัวเลือก
-
ขับ BMW 320i อยู่แล้วครับ ไม่เอาF30 แล้ว
C350e Mode Sport+ ก็ลองแล้วครับ แรงดี แต่ใจนึงคือกลัวเรื่องไฮบริด เลยขอดูรถใข้น้ำมันอย่างเดียวตัวอื่นๆด้วยไปก่อน
-
ขอบคุณครับ
-
ที่อ่านมานี่อยากได้ C350e เลยครับ ไม่ทราบไปลองที่ศูนย์ไหนมาครับ เผื่อจะไปลองบ้าง :-X
-
ไปลองที่0พระราม3มาครับ
ปล. สำหรับสาวกBMW Series 3 อาจจะไม่ได้เห็นเครื่องดีเซลแล้วนะครับ จะมีแต่เบนซิน กับเบนซินเสียบปลั้กเท่านั้นแล้ว อีกไม่ช้านานนี้ FYI
-
เท่าที่อ่านดู ไปจบ C350e น่าจะดีสุดนะครับ สำหรับ จขกท
ผมเห็นด้วยในหลายๆข้อนะ พวก CLA GLA นี่ ภายในอึดอัดไปสำหรับผม เรื่องการขับขี่ไม่ติดอะไร
-
CLA,GLA ผมแนะนำว่าอย่าเลย เกียร์ DCT เริ่มมีปัญหาหลายคันแล้ว คุณ Jae สมาชิกในนี้ก็เคยบ่นอยู่ แถมด้วย CLA เพื่อนผมมันก็เริ่มมีอาการชักระตุกแล้วเช่นกัน =_=
-
ไปลองที่0พระราม3มาครับ
ปล. สำหรับสาวกBMW Series 3 อาจจะไม่ได้เห็นเครื่องดีเซลแล้วนะครับ จะมีแต่เบนซิน กับเบนซินเสียบปลั้กเท่านั้นแล้ว อีกไม่ช้านานนี้ FYI
ถ้าจริงนี่น้ำตาจะไหลเลยครับ ทุกครั้งที่นึกถึงบีเอ็ม ผมจะนึกถึงแต่ดีเซลตลอด ทั้ง525d และ 320d แต่ละคันทำได้น่าประทับใจมากทั้งอัตราเร่ง และความประหยัด
-
Sylphy มันรถดีไชน 2012
Civic rs 2016
CLa 2014
GLa 2015
C350e 2016
525d ปีหน้าก็เปลี่ยนโฉม
ตามตัวเลือก ไม่ GLa ก็ c350e น่าจะพอกับงบที่มีได้ พร้อมimage
*รถที่ดีและถูกใจ มักเกินกว่างบที่มีเสมอ แต่รถที่งบเหลือ มันยัง อีกนิด อีกนิด*
-
เหตุผลที่โล๊ะ เครื่องดีเซล เพราะมันไม่ผ่านเรื่องการปล่อย CO2 เหมือนเคยอื่นเจอเร็ว ๆ นี้มีค่ายรถยนต์ที่จะเริ่มโล๊ะ เครื่องดีเซล และไปเน้นที่พวก ไฮบริดมากขึ้น ไม่งั้นเจอภาษีเพียบ
หรือเพราะเหตุนี้ จึงได้เห็น 320 D กับ 520 D ทำราคาแบบทิ้งกระจาด
-
ถ้าไม่รีบ ไม่กลัวตกรุ่น
รอขอส่วนลด525d ครับ น่าจะได้เยอะอยู่