Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FF3600 ที่ สิงหาคม 15, 2016, 19:04:53
-
ตามหัวข้อ ขอบคุณครับ ;) ;) ;)
-
ทั้งรถของเกรย์หรือTMT เป็นรถแบบ CBU ทั้งหมดครับ เทียบออฟชั่นก็คือรุ่น ZG ครับ
-
ทั้งรถของเกรย์หรือTMT เป็นรถแบบ CBU ทั้งหมดครับ เทียบออฟชั่นก็คือรุ่น ZG ครับ
ถ้าอย่างนั้น ซื้อ TMT ก็ดีกว่าสิครับ ถ้าไม่นับว่าต้องรอ สองเดือน
พอดีโดนเซล Grey กล่อมมาว่ารถ TMT เป็นรถจดประกอบ คือเอาชิ้นส่วนมาประกอบในประเทศ
-
ของ TMT เป็น CBU ครับ
-
เกรย์เจ้าไหนเนี่ย อบรมเซลให้กล้าอ้างกับลูกค้า ว่าศูนย์นำเข้าสั่งเป็นรถจดประกอบ หาญกล้าเหลือเกิน
ปล. รถจดประกอบ กับรถที่สั่งชิ้นส่วนมาประกอบในโรงงานจ่ายภาษีถูกต้อง เป็นคนละความหมายนะครับ
-
CBU แน่ๆครับ แต่รุ่น ผมไม่แน่ใจ เพราะชุดแต่งต่างๆ ภายใน ต่างกันหมด อาจจะเพราะว่า TMT เอามาปรับเปลี่ยนก่อนนำออกมาขาย
-
ทั้งรถของเกรย์หรือTMT เป็นรถแบบ CBU ทั้งหมดครับ เทียบออฟชั่นก็คือรุ่น ZG ครับ
ถ้าอย่างนั้น ซื้อ TMT ก็ดีกว่าสิครับ ถ้าไม่นับว่าต้องรอ สองเดือน
พอดีโดนเซล Grey กล่อมมาว่ารถ TMT เป็นรถจดประกอบ คือเอาชิ้นส่วนมาประกอบในประเทศ
CBU ครับ แต่ option จะไม่เท่า CBU ที่เกรย์นำเข้ามาครับ
ตัวก่อนรู้สึกว่านำเข้ามาแบบ CBU แล้วมาหุ้มเบาะในประเทศครับ
เลยไม่แน่ใจว่าตัวใหม่จะเหมือนตัวเก่ารึเปล่า ที่นำเข้ามาแต่มีบางส่วน
ใช้วัสดภายในประเทศครับ
-
เก็ทแล้วครับ ตอนแรกก็นึกว่าเซลล์มันช่างกล้าหาว่าถTMTเป็นรถจดประกอบ คงหมายถึงส่วนควบบางอย่างที่เอาเข้ามาติดตั้งในประเทศเพื่อลดส่วนต่างภาษี ไอ้พวกเบาะเอยล้อเอยแบบที่เราเคยเห็นรถนำเข้าสมัยก่อนมาเป็นล้อเหล็กอะไรแบบนั้นบวกกับออฟชั่นบางอย่างถูกตัดออก ส่วนรถเกร์มันมาสำเร็จรูปทั้งตัวเมืองนอกเป็นไงเมืองไทยจัดเต็มมาอย่างนั้น
-
เคยฟัง เกรยพูดแบบนั้นจริงๆ เซลลค่าย อี__ กับ ที_ __
ในใจก็คิดว่าต่อให้จดประกอบจริงแล้ว จะเปนอะไร
โตโยต้า ออกแบบรุ่นนี้เองแถม เค้ามีโรงงานผลิตรถ เปนแสนคัน
ไม่ใช่อู่ ห้องแถว บางบอนนะ เฟ้ย จะถอดใส่อะไร มันจะยากอะไรไม่ใช่ปัญหาเลย
แถม บริษัทแม่รับประกัน ให้เอง อยู่แล้ว
ไอ้พวกจดประกอบแล้วมีปัญหาก็คือเกรย์เองตะหาก
เอามาย้อมแมว ยังมีหน้าเอามาไปโจมตี บริษัทแม่
แต่ ถ้าถามผมว่าให้ซื้อกับ ใคร อันนี้ผมว่าซื้อเกรย ก็ได้นะ เพราะโตโยต้าไทย ไม่ทำตลาดเลย
ไปถามกี่ที่ไม่มีคำตอบ เหมือนไม่อยากขาย นี่ผมซื้อกับโตโยต้า เพิ่งทำสี ปรากฎว่ารออะไหล่ไปเดือนกว่า
บอกว่าสั่งนอก ไม่เก็บอะไหล่เลย ประกันก็ไอโออิซ่อมศูนย์ ถ้าเปนแบบนี้ ไม่เหนว่าโตโยต้าจะดูแลอะไรได้เลย
-
เน้น อ๊อฟชั่นจัดของ Gery ดีกว่าครับ
เท่าที่ทรายบ ตอนนี้ เกรย์หลายๆเจ้ามีรถสต๊อกเลยนะครับ
-
ออฟชั่นของ เกรย์กับTMT จะต่างกันที่รถเกรย์จะมีพวก พรีแคชเซฟตี้ กล้องรอบคัน เรดาห์ครูส แต่ในตัวของTMT นั้นโดนตัดออกหมดครับ ส่วนเรื่องราคาในตอนนี้ผมว่าถ้ามองที่ออฟชั่นก็พอกันครับ เกรย์ออฟชั่นเยอะกว่าแต่ราคาตอนนี้ก็โดดไป 3.8ล้านแล้วสำหรับตัวZG ส่วนTMT อยู่ที่ประมาณ 3.5ล้านแต่ออฟชั่นก็น้อยกว่า แล้วสิ่งที่ต้องสอบถามให้แน่ชัดก่อนซื้อกับเกรย์คือเรื่องการรับประกันกับการจดทะเบียนนะครับ
-
เห็นรุ่น 3.5 จาก TMT ราคาขึ้นเป็น 5.328 ล้าน จาก 4 ล้านกว่า
-
เหมือนจำได้ว่า alphard TMT เป็น SKD Semi knocked down หรือเปล่าครับ
-
เท่าที่ศึกษาเปิดเว็บของญี่ปุ่นให้googleแปลเอา รถของTMTเป็นสเปคสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะครับคือมันไม่ซ้ำกับรุ่นไหนของญี่ปุ่นเลยครับ ของTMT vellfire 2.5 มีชุดสเกิร์ตรอบคัน เบาะหนังจากโรงงาน ล้อ19นิ้ว ซื้อรถจากTMTก็ดีนะครับ มั่นใจ100% พวกแท็กป้ายต่างๆที่ติดมากับโรงงานที่บ่งบอกถึงการผลิต การซื้อขายที่มีมาตรฐาน คู่มือติดรถต่างๆ สเปคต่างๆก็ครบถ้วนตามหน้าเวบไซท์ของTMT มันก็มีข้อดีของมัน ส่วนเกรย์ผมว่าข้อดีเลยคือเราได้รุ่นที่ไม่ตรงกับTMTแต่มันตรงกับความต้องการของเรา อย่างผมอยากได้รุ่น8ที่นั่ง มันก็ต้องซื้อจากเกรย์เท่านั้นครับ จะไปสั่งจากTMTก็คงทำให้ไม่ได้ครับ
-
เห็นรุ่น 3.5 จาก TMT ราคาขึ้นเป็น 5.328 ล้าน จาก 4 ล้านกว่า
โอ้จริงๆครับ vellfire ปรับขึ้นเป็น 3.65แล้วถ้าเป็นแบบนี้เกรย์ยิ้มเลย
-
เซลล์Toyotaเคยบอกว่าขุดสเกิร์ต เบาะหนังและเครื่องเสียงทำในบ้านเราครับ ถึงว่าทำไมสเกิร์ตถึงออกแบบมาได่เห่ยมากๆสำหรับVellfire ของ TMT ยื่นยาวซะครูดกับ Ramp เตี้ยๆได้ตลอด