Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheze_Cake ที่ สิงหาคม 16, 2016, 10:00:04
-
พอดีเห็นตัวHigh Countryส่วนลดเยอะมากๆ ประมาณ140k ราคาขนาดนี้คุ้มมากๆ
เเต่อย่างที่ทราบกันดีว่าบล๊อค2.8จะไม่ทำตลาดในไทยเเล้ว เเต่ยังมีขายในต่างประเทศอยู่
ถ้าผมจัดตัว2.8มา อนาคตจะมีปัญหาอะไหล่หายากไหมครับ
ขอบคุณพี่น้องที่ชี้เเนะครับ :)
-
ไม่น่าจะยาก เพราะโรงงานผลิตเครื่องของ GM อยู่ที่ไทย
แต่ราคาน่าจะเอาการณ์ในอนาคต
-
หาเครื่อง2.8 มาลงตัวใหม่นี่ทำได้มั๊ยครับ แล้วคุ้มมั๊ย
-
เครื่องยนต์ไม่เสียง่ายขนาดต้องกันวลหรอกครับ วิ่งไป5ปี10ปีก็ไม่พัง น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาดเป็นพอ
-
คงไม่ยากหรอกครับ เพราะเครื่อง 2.8 ยังมีผลิตอยู่ที่โรงงานในไทย สำหรับรุ่นส่งนอก และส่งไปประกอบที่โรงงานในต่างประเทศ ในภูมิภาคอื่นๆ ตัวที่ขายในอเมริกา เครื่องยนต์ก็ผลิตในไทยครับ ตัว 2.8 ดีเซล แต่เป็น 180 แรงม้า
-
นอกจากที่หลายท่านข้างบนว่าไปแล้ว
เครื่องน่าจะไม่แตกต่างกันมากนะครับ บางชิ้นของเครื่อง 2.5 น่าจะเอามาใส่ตัว 2.8 ได้ด้วยซ้ำ
-
ไม่น่ามีปัญหานะครับ กระบะด้วย
ส่วนลดถ้าต่อรองได้อีกแจ่มเลย เอาเงินมาแปลงหน้าเป็นตัวMC เครื่องแรงสะใจ
-
อะไหล่ภายในห้องเครื่องไม่น่าเป็นห่วงครับ
ลุงผมใช้แบบโหดๆ ไม่ค่อยถ่ายน้ำมัน ยังไม่เคยพังเลย
-
2.8บล็อคเดียวกับ2.5คับเหมือนกับisuzuเลยครับต่างกันแค่ลูก ก้าน ข้อครับ
-
ที่ทำงานผมใช้อยู่ แต่เป็น 2.8 Gen1 ตัว 180 Hp
ใช้งานหนักพอควร วิ่งวันละ 200+ กิโล
ขึ้นเขา ลุยป่า เคยถังน้ำมันรั่ว (กระแทกหินมา)
อ่างน้ำมันเครื่องก็เคยรั่ว ลูกปืนล้อหลังเสีย แบตเสื่อม ส่วนใหญ่เกิดจากการลักษณะการใช้งาน
ถ้าขับทั่วไป ก็เช็คตามระยะตามปกติ รถยังไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลยครับ
อะไหล่เครื่องไม่น่าห่วง อะไหล่ตัวถัง,ภายในหลายตัวใช้ร่วมกับ Dmax ได้ครับ
-
ขอบคุณทุกคำชี้เเนะครับ :D