Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: himmy_004 ที่ สิงหาคม 16, 2016, 21:09:30
-
เซล์แนะนำให้ซื้อรถ test drive แต่ยังไม่ได้ให้ลูกค้าขับ(รถใหม่)บอกว่า QC ดีเป็นพิเศษ ตรวจตาเช็คดีเป็นพิเศษ หรือพูดง่ายๆทุกอย่างปึ้กแน่นเป็นพิเศษกว่ารถที่ประกอบส่งมอบให้ลูกค้าทั่วๆไปครับ(เพราะเป็นรถ test drive)เค้าบอกว่ารถ test drive จากประสบการณ์เค้าคือจะมีปัญหาน้อยมากกกกกหรือแทบไม่มีเลยแต่ warranty เวลาเดินไปแล้ว 15 วันแต่จะไม่ได้รับประกัน 5 ปี หรือ 140000 กม. ได้แค่ 3 ปี 100000 กม.ครับ
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
-
ไม่เอาครับ มันแหม่งๆ เว้นแต่ราคาจะถูกกว่ารถใหม่เยอะๆ
QC พิเศษของรถทดสอบไม่มีจากโรงงานหรอกครับ
มีแต่เอาช่างที่ศูนย์มาเช็คความพร้อมของรถมากกว่ารถใหม่ที่ขายแค่นั้น
จะได้ไม่ขายหน้าตอนมีลูกค้าลองขับ ว่าแต่รถอะไรครับ เดาว่า Honda??
-
รถมันก็ออกมาจากสายพานการผลิตเดียวกันทั้งหมดครับไม่มีคันไหนเป็นพิเศษหรอก
ไม่ต้องสนคำพูดเซลล์ครับ
ประเด็นคือราคาถูกลงกีบาทครับ
ถ้าเท่ากันหรือถูกลงหลักหมื่นซื้อรถใหม่เถอะครับ
ปล. ผมก็ว่าฮฮนด้า
-
ทำไมตัดขายเร็วจังครับ แปลกดี
-
รถอะไรรุ่นไหนครับ รถทดลองศูนย์จะถูกบังคับซื้ออยู่แล้ว รุ่นใหม่มารุ่นเก่าก็จะถูกขายออกไปเป็นมือสอง ดังนั้นถ้าคันนี้ยังไม่ได้วิ่งก็คงไม่น่าใช่ เขาขายเท่าไหร่หล่ะครับ ถ้ายังไม่ได้วิ่งขายราคาเต็มผมเดาว่าน่าจะถูกลค.คนก่อนหน้าปฏิเสธการรับรถมาด้วยเหตุผลอะไรสักอย่างครับ
-
ยังไม่ได้ให้ลูกค้าขับ แต่ให้สื่อขับ? (รึเปล่า) ถ้าใช่ยิ่งควรเลี่ยงครับ เท่าที่ผมทราบมาสื่อนี่แหละครับ เหยียบไม่ยั่งเลยทีเดียว ยิ่งไปคาราวานคุณไปดูเอาเถอะครับในยูทูปก็ได้ ที่เข้าไปทดสอบ test drive กันเป็นกลุ่ม เค้าก็จัดเต็มทั้งนั้นแหละครับ
รถ test drive คือ รถ test drive คือรถทดสอบ คำเซลล์เขาจะขายของเอา % จะพูดยังไงก็ได้ครับ เอาเป็นว่าถ้าคุณยังอยากได้อยู่ เพราะส่วนลดคืออะไรสุดแท้แต่ เอาคนที่ดูรถเป็นตรวจให้ละเอียดยิบกว่าออกรถใหม่ทั่วไปครับ ก่อนออกรถให้เขาเปลี่ยนถ่ายของเหลวออกให้หมดทุกอย่าง ก่อนที่จะรับรถ เอาขึ้น ฮอยล์ ตรวจดูช่วงล่างด้วยครับ อะไรผิดปกติงดรับรถเลย ตาดีได้ตาร้ายเสียครับ แต่ถ้าเป็นผมขอรถใหม่ สดๆซิงๆ แม้จะจ่ายแพงหน่อยแต่สบายใจกว่าครับ
-
อ่านแล้วแปลกและงงงวย
รถทดสอบ แต่ยังไม่มีใครทดสอบ (แล้วจะเป็นรถทดสอบได้ไง)
Warrantee จะเริ่มได้ไง ในเมื่อรถยังไม่ได้ถูกขับ ถูกใช้งานเลย ไป 15วันไม่เยอะหรอกครับ แต่ 15วันเจออะไรมาบ้าง
รับประกัน 5ปี/140,000โล น่าจะเป็นของรถทดสอบ แต่นี่ให้ 3ปี/100,000 โล เหมือนรถใหม่ๆทั่วๆไป
ผมว่าแจ้งเลยดีกว่าครับว่ายี่ห้อ/รุ่นอะไร เพราะไม่เห็นว่าจะมีอะไรเสียหาย แม้ว่าเราจะซื้อหรือไม่
ลองถามเหตุผลที่ควรได้แล้วไม่ได้ ฟังแล้วไม่เข้าใจ. เซลล์ขายรถเป็นอาชีพนึงที่ผมไม่ค่อยเชื่อใจเลยครับ อันนี้เป็นปกติ คตสต นะครับ เพราะโดนมาหลายทีจริงๆ
-
มีนะครับรถเทสไดร์ท ที่ไม่ผ่านการทดสอบ
ผมเคยได้รับการเสนอจาก Nissan teana L33
เป็นรถที่สั่งมาเพื่อเทส แต่ยังไม่ได้เทสเลย ไมล์รถ ไม่เกิน 10 กม.
ทางเจ้าของศูนย์จะขายให้ในราคาถูกกว่าซื้อปกติ
60,000 บาท แต่มีข้อแม้ว่า ถ้าบริษัทแม่มาตรวจ
จะต้องเอารถเข้ามาที่ศูนย์เพื่อติดสติ๊กเก่อร์รถเทสไดร์ท
หลอกคนมาตรวจ เดือนละ 1 ครั้ง ครับ รับประกันตามปกติ
แต่ของเคส จขกท.แปลกในเรื่องเงื่อนไข
การรับประกัน แบบนี้อย่าเอาเลยครับ
-
คือคำพูดที่เซลบอกคุณเจ้าของกระทู้มามันขัดแย้งกันอยู่นะ
ผมขอเดาว่าเป็นรถเทส15วันจริง แต่ลูกค้าเอาไปชนมารึป่าว หรือมีปัญหาอะไรซ้อนอยู่ ถึงรีบร้อนปล่อยขนาดนั้น แถมการรับประกันลดลงจากรถบอกว่าไม่มีใครยุ่ง แล้วประกันจะเดินได้ไง? คืออะไร? รถเทส จริงๆแล้วควรได้การรับประกันที่พิเศษกว่ารถปกตินะ
อีกอย่างรถมันก็ผลิตมาคุณภาพดีพอๆกันทุกคันQCก็ผ่านการตรวจสอบแล้วจากโรงงานทุกคัน ยังไม่เคยได้ยินว่าตามมาเช็คQCกันถึงศูนย์นะ นอกจากรถมันDefectผิดปกติจริงๆจากระบบภายในถึงจะเรียกเข้าไปตรวจสอบใหม่เป็นเคสๆไป ถ้ารถมันดีเด่กว่าชาวบ้านขนาดนั้น ถ้าผมเป็นเซลผมเอาไว้ใช้เองแล้วครับ
-
ACCORD HYBRID TECH ตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปนี้เองครับ
-
ย้อมแมวชัวร์
-
ถ้ามันไม่มีปัญหาจริงแล้วได้ประกันแค่ 3 ปี/100000 จาก 5ปี/140000
เคสนี้ถ้าส่วนลดเงินสดไม่น่าสนใจจริงๆ บายดีกว่าครับ
-
เคสนี้ผมเชื่อว่าจริง แต่ที่ว่า qc ดีกว่าปกติโม้ รถออกมาจากไลน์ คนที่โรงงานจะรู้ได้ไงว่าคันไหนเป็นรถเทสหรือรถลูกค้า คือศูนย์ก็ต้องสั่งซื้อตามปกติมาให้ลูกค้าลอง ส่วนที่ว่าประกัน 5 ปี เป็นโปรที่ฮอนด้าให้ลูกค้า แต่ไม่ใช่โปรที่ศูนย์จะได้ตอนซื้อรถคันนี้ แต่แน่นอนว่าศูนย์ได้โปรดีกว่านี้แน่นอน
เดาว่าศูนย์โดนบังคับซื้อรุ่นนี้มาให้ลูกค้าลอง แต่ศูนย์คงมองแล้วว่าตลาดรุ่นนี้ไม่ไปแน่ๆ สู้เสียลูกค้าที่อยากลองแต่ซื้อรึป่าวไม่รู้ มาขายลูกค้าที่ซื้อจริงๆดีกว่าประมาณนี้ ถ้าอยากได้รุ่นนี้จริงๆ ส่วนลดดีมากก็เล่นได้ครับ
ถ้าถามผมเกี่ยวกับตัวรถ เครื่องเกียร์ลื่นไหลดีมาก การขับขี่ที่เหลือซีวิคเทอร์โบเหนือว่า ช่วงล่างไม่น่าประทับใจเลย แม้แต่ที่เปิดกระจกออโต้แค่ด้านคนขับด้านเดียว เครื่องเสียงซีวิคก็ดีกว่า ถ้าอยากได้รถระดับนี้ แคมรี่ปรับออปชั่นใหม่น่าสนกว่าแยอะ
ลองคิดดูเอาเองว่าขนาดศูนย์ยังไม่อยากเก็บรถทดลองไว้ให้ลูกค้า เค้าอยากขายรุ่นนี้ขนาดไหน ทีซีวิคมีตัวเทอร์โบให้ลองแทบทุกศูนย์ แม้จังหวัดไกลๆก็ตาม
-
มีอะไรดึงดูดให้ซื้อบ้างครับ
ประกันก็เริ่มไปแล้ว 15 วัน
รับประกัน 5 ปี หรือ 140,000 โลก็ไม่ได้
แล้วประกันแบบ bsi มีหรือไม่
แถมเป็นรถเทสอีก
QC เป็นพิเศษไร้สาระ
ไม่ส่วนได้ส่วนลดเท่าไหร่
หรือรถปกติรอนานไหม
-
เปลี่ยนศูนย์โดยด่วน
-
แสดงว่าศูนย์นี้ น่าจะมีลูกเล่นตุกติกอยู่ภายในครับ
ถ้ายังไว้ใจ ก็ซื้อไปเหอะ
ส่วนรถเทส ผมไม่เอาเด็ดขาด เพราะผมรู้ว่าผมทำไว้เยอะ ตอนไปเทสคันอื่น เช่น ลากถึงขีดแดง ลงหลุมโครมๆ หรือรูดเลย เพื่อทดสอบเครื่องกะช่วงล่าง กลัวกรรมตามทัน 555
-
อุ้ย QCดีพิเศษด้วยแต่ม้ายกล้ารับประกัน
-
มาตรฐานการผลิตมันเท่ากันนะ ::) ::) ;D
ตั้งแต่ทำงานมาก็ไม่เคยได้ยินนะครับว่ามีรถคันไหนที่ต้องออกจากไลนผลิตต้อง QC ดีเป็นพิเศษ มีแยกกันด้วยเหรอ 555+
มีเรื่องเล่าให้ขำในวงเหล้ากันอีกละ ฮ่าๆ
-
ผมเคยซื้อรถเทสไดรฟ์ของ mazda นะ รุ่น 323
เจ้าของศูนย์เสนอขายให้ รถยังไม่ได้ใช้เทสเลยครับ เจ้าของบอกผมตรง ๆ ว่า ตอนเอาลงจากรถขนส่ง มีอุบัติเหตุ
ท้ายรถไปชนแผงเหล็กที่โชว์รูม ท้ายบุบไปไม่เยอะครับ มีรูปให้ดู แล้วก็ซ่อมมาเรียบร้อยแล้ว ซ่อมดี สีไม่เพี้ยนครับ
เค้าลดราคาให้ 50000 ผมเอาครับ 555
อีกคันผมสนใจรถ freed ตัวที่โชว์ ( ไม่ใช่ตัวเทสไดรฟ์นะครับ )
ที่สนใจเพราะเห็นว่ามันดูดี ติดฟิล์มมาเรียบร้อยแล้ว สภาพสีก็สวยไม่มีตำหนิ เคลือบสีมาแล้ว เข้าใจว่าคงจะเคลือบเกรดดี ๆ มานะ
แต่เจ้าของศูนย์ไม่ขาย
-
เซลมาหลอกขายของแน่ๆครับ อย่าไปเชื่อครับ
-
ช่วยชี้แจ้งรายละเอียด ข้อดี ข้อพิเศษ หรือ เงื่อนไขที่ดี น่าถอยรถที่มีQC มากกว่ารถทั่วๆไป
ให้มาหักล้าง ข้อสงสัยผิดสังเกตุ ให้ทุกๆท่านทราบเถอะ พูดแค่ลอยๆ 1 ประโยค ทำให้ไปใน
หลายๆทิศทาง ให้คนแครงใจหรือ มาโปรโมทอะไร เพื่อ...???
ออกรถระดับนี้ได้ ป้ายแดงเถอะ !!!
-
เป็นผมไม่ซื้อกับเซลล์คนนี้เลยอ่ะครับ ดูไม่จริงใจเลย
-
พูดมาแบบนี้ นึกถึงอวัยวะเพศชาย อยากให้น้องเซลเลย เห่อๆ -_- พอเขาขายหน้าที่เค้าจบแล้วนะครับอย่าลืม :'(
-
นี้คือโปรที่ผมได้มาตอนแรก(ดูเป็นโคตรน้อยๆ)แต่เซล์บอกว่าถ้าเอาตัวที่ test drive(ที่ QC ดีเป็นพิเศษเหมือนรถใหม่ที่ว่ามา)จะโปรหนักกว่านี้เด๋ววันนี้เข้าไปคุย+ดูรถจะมาเล่าให้ฟังครับ
accord hybrid tech ราคา 1.849 ล้านบาท+8000 สีดำเป็น 1.857 ล้าน
ดาวน์ 20 ส่ง 60 ดอก 2.19
รายการของแถม
1. ค่าจดทะเบียน 4500 โดยประมาณ
2. ฟิลม์ lamina รอบคัน+หน้าเต็ม (เบอร์อะไรยังไม่ได้ถาม)
3. พ่นกันสนิม
4. กระบะใส่ของท้ายรถ
5. คิ้วบันไดสแตนเลสพร้อมไฟ led
6. กรอบป้าย
7. น้ำมัน 500
8. ส่วนลดประกันภัย (เกิดมาไม่เคยได้ยินเซล์บอกจริงๆประกันภัยชั้น 1 ประมาณ 39000 แต่ได้ส่วนลดตัวนี้เลยเหลือประมาณ 28000 ทุนประกัน 1400000)
9. ดอกเบี้ยพิเศษ(ตรงไหนในเมื่อเรทนี้ก็แบบนี้อยู่แล้ว)
สรุปวันออกรถ
ดาวน์ 371400
ประกันชั้น 1+พรบ. 28980
รวม 400380
-
แปลก ไม่เอาครับ เป็นผมเปลี่ยนเซลล์และเปลี่ยนศูนย์
-
เซลส์ที่พูดแบบนั้น ผมว่าพูดไม่คิดมากกว่าครับ
ถ้าจริง แสดงว่าบริษัทรถยนต์ที่เค้าทำงานให้ มีหลายมาตรฐานในการตรวจสอบรถที่จะส่งลูกค้า
แล้วรถรุ่นที่เอามาโละ ลดเยอะๆ ผมสามารถคิดได้มั๊ยว่า ของถูก ของลดราคา ก็ QC ต่ำกว่ารถที่ไม่ลดราคา
ไม่ก็ลองโทรถามบริษัทแม่เลยครับว่า มีแบบนี้จริงมั๊ย
ถ้ามีจริง ผมคงคิดหนักที่จะซื้อรถยี่ห้อนั้นนะ
-
จะคุ้มตรงไหนครับ ประกันเหลือ 3 หรือ 100,000 โล ยิ่งเป็นตัวไฮบริดด้วย ขนาดข้อมูลยังบิดเบือนมาผิดๆเลย ไม่จริงใจต่อลูกค้าครับ แต่ว่าทำไมเดาถูกกันว่าเป็น ฮอนด้า
-
เซล์ก็เอาแต่จะขายครับ
ผมไม่เน้นสิ่งที่จับต้องไม่ได้เลยครับ เวลาคุยกับ sale ทำเป็น เออ ออ ไปอย่างงั้น แต่สุดท้าย ผมเน้นที่ส่วนลดกับดอกเบี้ยอย่างเดียวครับ
ส่วนลดเยอะ ดอกเบี้ยถูกจบครับ ที่เหลือก็ทนๆฟังเค้าโม้ไป แทบไม่ได้จำเลยด้วยซ้ำ
ถ้าเป็นรถ test drive ส่วนใหญ่ได้ไม่คุ้มเสียครับ
-
การซื้อขายรถเทสไดรฟ์ มีครับ
แต่
1. ราคา ถูกกว่าปกติมาก
2. ไมล์รถไม่กรอ ขายตามจริง รับประกันตามจริง เช่น รับ 5 เทสแล้ว 1 ปี ก็เหลือ 4 ปี
3. ประกันชั้น 1 ได้ใช้เท่าที่อายุเหลือขอกรมธรรม์ ปีต่อไป ต่อเองอยู่แล้ว
4. เซล สามารถพูดเสกก้อนหินเป็นเพชร ได้ อย่าเชื่อไปทุกอย่าง
-
ที่ ฮอนด้าอยุธยาลดไปเลย 100,000 นะครับ
-
เซลล์ พลาดแล้วละ
ทำให้ลูกค้ามองว่า ฮอนด้า มี 2 มาตรฐาน
รถที่ผลิตส่งลูกค้า QC แย่กว่ารถ Test Drive
หรืออาจจะมี 2 มาตรฐานจริงก็ได้นะครับ
เพราะเคยเจอกับ HRV มา
รถผมเป็นโน่นนั่นนี่ เยอะแยะไปหมด
แต่รถ Test ไปลองกลับไม่เป็นอะไรเลย
-
จะซื้อรถที่test drive ไม่คุ้มเลย อย่าซื้อเลย
เปลี่ยนศูนย์อื่นๆดีกว่าครับ
-
รถพวกนี้ ถ้าไม่มีปัญหา คนวงในจองไปหมดแล้วครับ ที่หลุดมานี่ มีเรื่องผิดปกติแน่
-
ปกติ มันมีเงื่อนไขการซื้อและประจำตำแหน่งของ รถทดลองขับอยู่แล้วครับ
ไม่มีทางที่จู่ๆ จะนำมาปลดระวางก่อนอายุ 1 ปี ได้แน่นอน
นอกเสียจาก
รถคันนี้ ลูกค้าซื้อไป ไม่พอใจ โวยวาย ต้องซื้อคืน แล้วเอามาขายเป็นรถทดลองขับ (ก็ทดลองจริงๆนะ)
รถเทสท์ส่วนใหญ่ต้องคาดลายสติกเกอร์ด้วยนะครับ จุ๊บๆ
-
มีนะครับรถเทสไดร์ท ที่ไม่ผ่านการทดสอบ
ผมเคยได้รับการเสนอจาก Nissan teana L33
เป็นรถที่สั่งมาเพื่อเทส แต่ยังไม่ได้เทสเลย ไมล์รถ ไม่เกิน 10 กม.
ทางเจ้าของศูนย์จะขายให้ในราคาถูกกว่าซื้อปกติ
60,000 บาท แต่มีข้อแม้ว่า ถ้าบริษัทแม่มาตรวจ
จะต้องเอารถเข้ามาที่ศูนย์เพื่อติดสติ๊กเก่อร์รถเทสไดร์ท
หลอกคนมาตรวจ เดือนละ 1 ครั้ง ครับ รับประกันตามปกติ
แต่ของเคส จขกท.แปลกในเรื่องเงื่อนไข
การรับประกัน แบบนี้อย่าเอาเลยครับ
โอ้ว ความรู้ใหม่