Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chalongs ที่ สิงหาคม 17, 2016, 13:37:12
-
ไม่ทราบว่ายางสำหรับรถบรรทุกประเภทหกล้อหรือสิบล้อ ที่เป็นเเบบมียางใน เเละไม่มียางใน
เค้าเปลี่ยนยางใหม่หลังจากใช้งานกี่กิโลเมตรครับ
แล้วที่เเบบมียางใน จะเปลี่ยนยางในก่อน หรือพร้อมกับเปลี่ยนยางนอกเลยครับ
-
ไม่ทราบว่ายางสำหรับรถบรรทุกประเภทหกล้อหรือสิบล้อ ที่เป็นเเบบมียางใน เเละไม่มียางใน
เค้าเปลี่ยนยางใหม่หลังจากใช้งานกี่กิโลเมตรครับ
แล้วที่เเบบมียางใน จะเปลี่ยนยางในก่อน หรือพร้อมกับเปลี่ยนยางนอกเลยครับ
ส่วนมากเปลี่ยนพร้อมกันทั้งในและนอก
รถล่อง ใช้งานถนนลาดยาง ยางจะไม่มียางในครับ เหมือรนถเก๋งเลย ใช้งานได้เต็มที่ 120000 กม. หรือราวๆ 6-12 เดือน อย่าลืมรถล่องนี่เขาล่องจริงๆ แทบไม่มีจอด
น้อยเส้นที่อยู่ได้จนหมดอายุ ส่วนมากระเบิดก่อน เพราะลมอัดกัน 140 ปอนด์ขึ้น
รถทางดิน ลากอ้อย ของที่บ้านผมปีก่อน ลากอ้อย 4 เดือน ระเบิดไป18เส้น ปีนี้ดีหน่อย ระเบิด 6 เส้น เป็นยางแบบมียางในครับ รถลากอ้อย ภาระยางเยอะครับ ปีที่ผ่านมา 10ล้อ+พ่วง3คานรวม 22 ล้อ น้ำหนักมากสุดรวมรถชั่งได้ 92-96 ตันครับ
-
อ้อๆ ยางแบบมียางใน เส้นนึงราวๆ 7-9 พัน
ยางแบบไม่มียางใน เส้นละ 8000-12000 เลือกได้เลย
ของถูกไม่ดี ของดีต้องแพง บางทีแพงก็ยังไม่ดี
-
พวกรถราศีดีๆ อย่าง ลินฟ้อก ที่เขาขับนิ่มๆ บรรทุกไม่เกินกฎหมาย ก็ไม่เกิน 1 ปี ยางรถก็กลิ้งไปแสนกว่าโลเหมือนกันครับ
บัสยิ่งแล้ว ที่ถามๆ 6 เดือน หมดดอกครับ แม้รถเบากว่า แต่ก็หมุนตลอดเวลา
-
ช่วงล่องหนักๆรถไม่ได้หยุด เฉลี่ยวันละ 1000 กว่ากิโล เดือนนึง จัดไป 25000-30000 กว่าโลอะครับ
ส่วนใหญ่ก็ใช้จนดอกหมดไม่ก็ยางระเบิดครับ แต่มักจะระเบิดก่อนเพราะอัดน้ำหนักกันจริงๆ
-
คือตอนนี้มีรถเฮี๊ยบ กะรถดั๊มป์ใช้งานวิ่งระยะทางไม่มาก ใช้งานในไซท์งานก่อสร้างครับ
โหลดงานไม่หนักมาก วิ่งวันละร้อยกว่าโล น้ำหนักบรรทุกไม่มากเท่าไหร่
เลยอยากสอบถาม ไม่อยากเจอเคสยางระเบิดซึ่งเสียเวลา หรือหนักหน่อยอาจมีเคสอุบัติเหตุนะครับ
-
ไม่ทราบว่ายางสำหรับรถบรรทุกประเภทหกล้อหรือสิบล้อ ที่เป็นเเบบมียางใน เเละไม่มียางใน
เค้าเปลี่ยนยางใหม่หลังจากใช้งานกี่กิโลเมตรครับ
แล้วที่เเบบมียางใน จะเปลี่ยนยางในก่อน หรือพร้อมกับเปลี่ยนยางนอกเลยครับ
ส่วนมากเปลี่ยนพร้อมกันทั้งในและนอก
รถล่อง ใช้งานถนนลาดยาง ยางจะไม่มียางในครับ เหมือรนถเก๋งเลย ใช้งานได้เต็มที่ 120000 กม. หรือราวๆ 6-12 เดือน อย่าลืมรถล่องนี่เขาล่องจริงๆ แทบไม่มีจอด
น้อยเส้นที่อยู่ได้จนหมดอายุ ส่วนมากระเบิดก่อน เพราะลมอัดกัน 140 ปอนด์ขึ้น
รถทางดิน ลากอ้อย ของที่บ้านผมปีก่อน ลากอ้อย 4 เดือน ระเบิดไป18เส้น ปีนี้ดีหน่อย ระเบิด 6 เส้น เป็นยางแบบมียางในครับ รถลากอ้อย ภาระยางเยอะครับ ปีที่ผ่านมา 10ล้อ+พ่วง3คานรวม 22 ล้อ น้ำหนักมากสุดรวมรถชั่งได้ 92-96 ตันครับ
ตามท่าน Johnlee โครตเซียนตัวจริง