Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ สิงหาคม 18, 2016, 08:04:54
-
อยากทราบครับว่ามีท่านใดเคยขับ E36 Coupe บ้างครับ อยากรู้ว่าฟีลการขับเป็นไง ถ้าให้เทียบกับรถรุ่นใหม่ๆในปัจจุบันคล้ายรุ่นไหนบ้างครับ
-
เคยใช้ 318is อยู่ประมาณ 1 ปี
... เป็นรถที่สื่อสารกับคนขับไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เข้าโค้งหนักๆไม่มีความรู้สึกของล้อหน้ามาถึงพวงมาลัย ไม่มีความรู้สึกของล้อหลังมาที่ก้น พวงมาลัยเบา ออกไปทางหวิวๆหน่อยๆ ไม่ค่อยคมและออกจะช้าๆนิดนึง ... โดยรวมๆผมไม่จัดมันเป็นรถที่ขับสนุกเท่าไหร่ (สู้ e30, w201, w202 ไม่ได้)
... เครื่อง M42 เกียร์ธรรมดา under power ไปหน่อย แต่ลากรอบสนุก เสียงหวาน
โดยรวมไว้ขับหล่อๆ แว้ดบ้างบางที พอได้ แต่ถ้าเน้นขับดี ขับสนุก ผมว่ายังไม่ตอบโจทย์
แต่จะว่าไปถ้าเป็น 6 สูบ หน้าหนักกว่าหน่อยอาจจะดีกว่าที่ผมใช้ก็ได้นะครับ
-
ขับสู้ E30 ไม่ได้ครับ ถ้าเอาเครื่อง M42 มาวางใน E30 ขับสนุกมาก
-
ขับไม่โอเคเหรอครับ แล้วงี้ฟิวรถญี่ปุ่นสมัยใหม่ดีกว่าใช่มั้ยครับ
-
ขับไม่โอเคเหรอครับ แล้วงี้ฟิวรถญี่ปุ่นสมัยใหม่ดีกว่าใช่มั้ยครับ
เทียบกับรถญี่ปุ่นสมัยนี้มันก็เทียบยากอยู่เหมือนกันครับ ... ที่ว่าไม่ประทับใจนั้นเทียบกับรถยุโรปในยุคใกล้เคียงกันมากกว่า ... ซึ่งผมชอบ e30 w201 w202 มากกว่า
จะบอกว่าแย่ญี่ปุ่นใหม่ๆ คงไม่ใช่ ความหนักแน่น โดยเฉพาะเวลาถนนไม่ดี โดดคอสะพาน ฯลฯ ผมชอบมันมากกว่ารถญี่ปุ่นใหม่หลายคันที่ผมขับ (Accord G7+Tein และ Yaris ตัวเก่าเดิมๆ) แต่ในแง่ความคมของพวงมาลัย ผมชอบรถญี่ปุ่นใหม่ๆมากกว่า (accord g7+tein)
-
ขับไม่โอเคเหรอครับ แล้วงี้ฟิวรถญี่ปุ่นสมัยใหม่ดีกว่าใช่มั้ยครับ
เทียบกับรถญี่ปุ่นสมัยนี้มันก็เทียบยากอยู่เหมือนกันครับ ... ที่ว่าไม่ประทับใจนั้นเทียบกับรถยุโรปในยุคใกล้เคียงกันมากกว่า ... ซึ่งผมชอบ e30 w201 w202 มากกว่า
จะบอกว่าแย่ญี่ปุ่นใหม่ๆ คงไม่ใช่ ความหนักแน่น โดยเฉพาะเวลาถนนไม่ดี โดดคอสะพาน ฯลฯ ผมชอบมันมากกว่ารถญี่ปุ่นใหม่หลายคันที่ผมขับ (Accord G7+Tein และ Yaris ตัวเก่าเดิมๆ) แต่ในแง่ความคมของพวงมาลัย ผมชอบรถญี่ปุ่นใหม่ๆมากกว่า (accord g7+tein)
อ๋อๆ ขอบคุณครับที่มาตอบขอสงสัย ในเรื่องของพวงมาลัยไม่คมอย่างที่ว่าเรามีวิธีแก้มั้ยครับ
-
ตอนใช้ e30 ผมย้ายจุดยึดกันโคลงหน้ามาให้เป็นจุดเดียวกับของ M3 ทำแล้วพวงมาลัยตึงมือขึ้น ฟิลดีกว่าเดิม ... ถามว่าเพราะอะไร?? ไม่รู้เหมือนกันครับ ตอนนั้นสนิทกับอู่แล้วเค้าชวนทำ เลยทำไปแบบงงๆ
E36 คล้ายๆกับ E30 ในแง่ที่ว่ากันโคลงตัวธรรมดากับตัว M3 หน้าตาเหมือนกันแต่จุดยึดไม่เหมือนกัน ... แต่ไม่แน่ใจเรื่องผลนะครับว่าทำแล้วจะดีขึ้นหรือเปล่า
-
ตอนใช้ e30 ผมย้ายจุดยึดกันโคลงหน้ามาให้เป็นจุดเดียวกับของ M3 ทำแล้วพวงมาลัยตึงมือขึ้น ฟิลดีกว่าเดิม ... ถามว่าเพราะอะไร?? ไม่รู้เหมือนกันครับ ตอนนั้นสนิทกับอู่แล้วเค้าชวนทำ เลยทำไปแบบงงๆ
E36 คล้ายๆกับ E30 ในแง่ที่ว่ากันโคลงตัวธรรมดากับตัว M3 หน้าตาเหมือนกันแต่จุดยึดไม่เหมือนกัน ... แต่ไม่แน่ใจเรื่องผลนะครับว่าทำแล้วจะดีขึ้นหรือเปล่า
อ๋อๆ ขอบคุณครับ