Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Focuszaa ที่ สิงหาคม 18, 2016, 10:10:31
-
พอดีที่บ้าน เพื่อนคุณพ่อเค้ามีปัญหาเรื่องการเงิน เค้าเลยจะขายรถ BMW E60 520D ปี 2010 ให้ที่บ้านผม
รถคันนี้ค่อนข้างจะทราบประวัติเนื่องจากไปมาหาสู่ที่บ้านผมบ่อยๆ รถออกประมาณ กลางปี 2010 เท่าที่ทราบไม่เคยชนอะไร
เค้าจะขายให้ที่บ้านผม 970k แต่พ่อผมก็ช่างใจอยู่
ผมอยากจะขอข้อมูลจากทราบผู้ที่ใช้งานหน่อยครับ เพราะว่าผมเองก็ไม่เคยซื้อมือสอง รถยุโรบเลย แต่ที่บ้านเล่นมือสอง รถญี่ปุ่นครับ
1.จุกจิกไหม มีปัญหาประจำรุ่นอะไร
2.ราคานี้พอรับได้หรือไม่ครับ
3.กะเอาไว้ใช้อีกสัก 3 ปี แล้วเปลี่ยนรถ ท่านทั้งหลายคิดว่าราคาจะลดไปอีกกี่% ครับ
4.ประมาณงบไว้ซ่อมเท่าไหร่ดีครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ผมดูข้อมูลซื้อเบื้องต้น ราคาจะอยู่ 900 - 1.1 ตั้งแต่ปี 2011 จะเปลี่ยนเป็น F10 และเร็ว ๆ นี้ F10 ก็จะตกรุ่นแล้ว เห็นทำรุ่น 520D Elite มาเทกระจาดเหลือ 2.99
ถ้าซื้อผมคงเผื่อเงินไว้ 4 แสน ไว้ซ่อม เกียร์ กับ โช๊ค รถรุ่นนี้นั่งสบายดีนะครับ เมื่อคืนก็นั่งเทียบ 3 ตัว Camry 320D และ 520 D
ตัว 320 ความกว้างโอเค แต่หลังคามันเตี้ยไปหน่อย ตัว 520D สำหรับผู้ใหญ่ผมว่ากำลังดีเลยครับ เท่าที่อ่านดูอัตราเร่ง ความคล่องตัวสู้ 320dไม่ได้ แต่นั่งสบายกว่ากันเยอะ
.... และรถคนที่จะซื้อวิ่งไปเท่าไหร่แล้วครับ ราคาส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะขอลดลงอีกนะ
-
ผมดูข้อมูลซื้อเบื้องต้น ราคาจะอยู่ 900 - 1.1 ตั้งแต่ปี 2011 จะเปลี่ยนเป็น F10 และเร็ว ๆ นี้ F10 ก็จะตกรุ่นแล้ว เห็นทำรุ่น 520D Elite มาเทกระจาดเหลือ 2.99
ถ้าซื้อผมคงเผื่อเงินไว้ 4 แสน ไว้ซ่อม เกียร์ กับ โช๊ค รถรุ่นนี้นั่งสบายดีนะครับ เมื่อคืนก็นั่งเทียบ 3 ตัว Camry 320D และ 520 D
ตัว 320 ความกว้างโอเค แต่หลังคามันเตี้ยไปหน่อย ตัว 520D สำหรับผู้ใหญ่ผมว่ากำลังดีเลยครับ เท่าที่อ่านดูอัตราเร่ง ความคล่องตัวสู้ 320dไม่ได้ แต่นั่งสบายกว่ากันเยอะ
.... และรถคนที่จะซื้อวิ่งไปเท่าไหร่แล้วครับ ราคาส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะขอลดลงอีกนะ
ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ เรื่องราคายังไม่ได้ต่อรองราคาเลยครับ เพราะว่าเข้าไปดูราคาในเว็ปมือสองก็ ราวๆที่ท่านแนะนำมา
เมื่อวันก่อนไปดูไมค์วิ่งไป แปดหมื่นนิดๆ ครับ
-
ปีหน้าตกรุ่นไปอีกขั้นแล้วนะครับ
แต่โฉมนี้ผมว่าอยู่ได้นาน พี่ชายผมใช้อยู่รถปี 10 เหมือนกันทนทานดีครับ
วิ่งไป 150,000 แล้วเกียร์ยังไม่มีปัญหา มาถึงจับเปลี่ยนพวกอะไหล่สึกหรอช่วงล่างไปเลยครับ
แต่ทว่า
ราคาเท่านี้แล้วต้องเผื่องบซ่อมอีกหลายแสน
ผมไปเอา 320d iconic ดีกว่าครับ
-
ผมใช้สามแสนโล มีจุกจิกพวกอะไรกุ๊กๆกิ๊กๆ ไม่เกี่ยวกับเครื่องหรือเกียร์ มีโอริงวาวล์วน้ำEGR รั่วเปลี่ยนไป20บาท
พอขายไปคนซื้อต่อเอาไปเปลี่ยนมูเล่หน้าเครื่องอีกอันนึง เหมือนจะเป็นกันเยอะครับ
มันอยู่ที่การรักษามากกว่าเลขไมล์ครับ สภาพภายนอกก็ไม่บอกอะไรเลย โดนเอาไปกรอไมล์เหลือไม่ถึงแสนโลคนซื้อยังเชื่อ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ผมใช้ 520d ตัว m sport ปี2010 ไมล์98,000 เข้า service ศูนย์ตลอด หมดbsiแล้ว ก์ยังไม่มีไรเสียนะครับ มีแอบไปเปลี่ยนนำ้มันเกียรข้างนอกมา ตรงพวงมาลัยมีเสียงดังเล็กน้อย รุ่นนี้ขับดีนะครับ
-
น่าสนใจนะครับ แต่ราคาต้องลงมามากกว่านี้ครับ
-
ลองถามราคาสุดท้ายที่เพื่อนพ่อไหวดูนะครับ เพราะสุดท้ายถ้าคุณไม่ซื้อเก็บไว้ เพื่อนพ่อก็ต้องไปปล่อยที่เต้นท์ ซึ่งที่จะโดนกดราคาสุดๆ 8 แสนผมว่ามีให้เห็นแน่ๆ
530i E60 ก็น่าสนนะครับ ถ้าเป็นผมเอาคันนี้ ต่อสุดๆน่าจะมี 8 แสนต้นๆ เงินที่เหลือเก็บไว้ซ่อมเกียร์+แรคพวงมาลัย+etc ดีกว่าครับ
http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1789820