Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Harem ที่ สิงหาคม 18, 2016, 20:35:53
-
เข้าเช็คระยะสี่หมื่นโลผมแจ้งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย ตามคู่มือให้เปลี่ยนที่แปดหมื่นโล เบิกมา4ลิตร แต่ใช้ไปประมาณครึ่งนึงเองครับ เลยสงสัยว่าทำไมไม่เปลียนให้หมดแกลลอน
-
บางทีเป็นเด็กฝึกงาน ปวส.
ไม่ใช้เครื่องดูด
เร่งทำเอายอด
-
บางรุ่นถ่ายออกไม่หมดครับ ต้องใช้เครื่องฟรัชออกถึงจะได้เกือบหมด อย่างศูนย์นิสสันในจังหวัดผมไม่มีเครื่องฟรัชเลย
almeraของแม่ผมจึงใช้วิธีถ่ายออกธรรมดาก็ออกมาไม่เยอะ ก็ตวงเติมกลับไปแค่นั้น เน้นถ่ายบ่อยๆครับ
-
ถ่ายปกติออกไม่หมดอยู่แล้วครับนอกจาก Flusing gear ให้เน้นถ่ายบ่อยคือใช้งานนอกเมืองรถไม่ติด 4 หมื่นโล วิ่งในเมืองรถติดหรือขึ้นเขาบ่อย ๆ ก็ 2 หมื่นโล
-
รถอะไรครับ ปกติ ก็ออกไม่หมดอยู่แล้วครับ ค้างอยู่ในเกียร์ เกินครึ้ง ท่อทางเดินต่างๆๆของเกียร์
-
เปลี่ยนกรองเกียรืด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าถ่ายอย่างเดียว แต่ไม่ได้เอากรองเกียรืออกมาตรวจสอบ ยังไงมันก็มีน้ำมันเก่าค้างในระบบครับ
-
รถ altis 2014 ครับ กรองน้ำมันเกียร์ไม่เห็นมีในบิล น่าจะไม่เปลี่ยนครับ
-
Mitsu Space Wagon ผม เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา 3-4 รอบแล้ว ก็ถ่ายออกด้วยวิธีปกติไม่หมดเช่นกันครับ เหลือค้างไว้ข้างในตามทางเดินและชิ้นส่วนต่างๆ
ถ้าถ่ายหมดก็เห็นว่าจะต้องเป็นการ Flush เกียร์นะครับที่มีเครื่องมือในการดูดน้ำมันจากระบบเกียร์โดยเฉพาะ
-
ปกติก็เปลี่ยนไม่หมดอยู่แล้วครับ
เน้นเปลี่ยนบ่อยๆเอา เจือจางของเก่า
-
ปกตินะครับ ไม่หมดสักคัน
-
ผมเปลี่ยนเองครับ เปลี่ยนทุก 2 หมื่นเลยครับ...
-
เขาใช้วิธีดูดจากรูเติม ซึ่งดูดสุดความสามารถแล้วก็จะได้แค่นั้น เพราะสายที่ใช้ดูด แหย่ลงไปได้แค่นั้น
ถ้าจะให้ใกล้เคียงว่าถ่ายจริงๆ ก็คือ เปิดท้องอ่างเกียร์ ซึ่ง จะต้องมีเปลี่ยน
1. ประเก็นท้องอ่าง
2. กรองน้ำมันเกียร์ ซึ่งอยู่ภายในตัวเกียร์ ติดก้นอ่างเกียร์ เหตุนี้แหละ ที่คุณไม่เห็นว่ามีรายการเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์
-
ขอบคุณครับ
-
รถเกียร์อัตโนมัติแบบ conventional AT ที่มีทอร์คคอนเวิตเตอร์
การดูดถ่ายเปลี่ยนน้ำมันกียร์แบบวิธีทั่วไป
แต่ละครั้งทำได้ประมาณ 1ใน3 ของทั้งหมด หรืออาจมากกว่าเล็กน้อย
น้ำมันส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในส่วนทอร์คคอนเวิตเตอร์ ถ้าจะเปลี่ยนถ่ายให้ได้มากกว่านี้
ต้องใช้การไล่น้ำมัน Flushing แบบที่ท่านอื่นบอกมา แต่ต้องเป็นที่ๆมีเครื่องนี้โดยจำเพาะ
ส่วนกรองเกียร์ของรถโดยทั่วไปจะอยู่ภายในตัวเกียร์
ถอดเปลี่ยนแบบกรองน้ำมันเครื่อง/กรองเชื้อเพลิงที่เราเห็นกันประจำ แบบนั้นทำไม่ได้
จะเปลี่ยนกรองเกียร์นั้นตกยกเกียร์ลง จะเปลี่ยนกันตอนโอเวอฮอลเกียร์นั่นล่ะ
-
ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ
-
8) 8) 8)
-
อยากจะบอกว่า น้ำมันเครื่องบางศูนย์รีบๆ ก็เอาออกไม่หมดครับ :P :P :P :P
-
altis 2014 ใช้4ลิตรน่ะถถูกแล้ว
ต้องไขน็อตอ่างสองชั้น
น็อตตัวนอก
กับท่อล้นชั้นในที่อยู่ในน็อตถึงจะออกมาสามลิตรปลายๆครับ
ช่างไม่รู้ไขแค่น็อตตัวนอกก็ออกแค่ลิตรกว่าๆ
หลักการแบบนี้ ลองไปอ่านดูครับ อันนี้ของVWใช้แค่2ลิตร แต่เหมือนกัน
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=608415579334755&id=182664871909830
-
ได้ความรู้มาก ขอบคุณครับ
ขอถามต่อ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ศูนย์บริการหรืออู่ไหน ใช้วิธี flushing ละครับ หรือว่าต้องสอบถามเป็นที่ๆไป
-
ถ้าเป็น ZF มีน๊อตไขที่หัวทอร์ค ไหลออกหมดครับ
-
ปรกติเปลี่ยนตามระยะ กันรึป่าวครับ
บ้านผมน้ำมันเกียยร์เปลี่ยนปีละครั้งเลย
ส่วนน้ำมันเครื่อง ตามระยะเลยครับ