Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 20, 2016, 18:00:17
-
ตั้งใจว่าจะประมูลรถกรมศุลฯ...แต่ยังไม่ได้วางแคชเชียร์เช็ค...
เป้าหมาย อยากได้รถ 2ที่นั่ง หรือ 2+2 .... ราคาจบ ไม่ให้เกิน ล้านห้า....
ที่ดู ๆไว้ คือ mrs rx7 rx 8 350z ซึ่งคิดว่าแต่ละคันจบไม่น่าจะเกิน แปดแสน เกินนั้นไม่เอา ส่วน mrs สวย แต่ไม่มั่นใจในความปลอดภัยเลยตัดออกไป คงเหลือ 3 รุ่น
เนื่องจากไม่เคยสัมผัสสักรุ่น จึงใคร่ขอคำชี้แนะ คันไหน ขับ สบายกว่ากันถ้าใช้ทุุกวัน
หรือควรจะเป็นรุ่นอื่นดี...
ขอบคุณครับ...
-
ผมชอบ rx8 ดีไซน์ยังพอร่วมสมัยอยู่นะครับ
-
"สบาย" Fairlady ได้เปรียบ ดูแลง่ายกว่าอีก 2 ตัวเลือกแน่ๆ
8 ดูสวยทันสมัย ไม่ใช่รถที่นั่งสบายเท่าไหร่ เบาะแคบ แถมโพรงเกียร์ร้อนอีกต่างหาก แถมไม่แรงเท่าหน้าตา เครื่องโรตารี่ถึงจะไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายเท่า VQ ของ Fairlady แน่ๆ
7 สวยอมตะ ดูแลไม่ง่ายแน่ น่าจะยากสุดในบรรดาตัวเลือกทั้งหมด ทั้งเครื่องโรตารี่ ทั้งอายุเยอะ น่าจะหาสวยๆได้ยากสุด
ส่วน mrs ผมว่าไม่น่าใช้เลย (เทียบกับ 3 ตัวที่เหลือ) ส่วนตัวผมว่าเป็นรถเปิดประทุนที่ดูไม่ลงตัวเท่าไหร่ ได้เปรียบอย่างเดียวคือเครื่อง zz ดูแลไม่ยาก
ถ้าในตัวเลือกได้รถสวยทุกคัน ผมคงเรียง 7 > Fairlady > 8 >>> mrs
แต่ถ้าเอาใช้สบายตัวสบายใจ คงเป็น Fairlady > 8 > mrs > 7
ว่าแต่ไม่ลองมองพวก coupe หรือครับ ใช้ทุกวันน่าจะสบายกว่า
-
เล่น Fairlady ดีกว่าครับ พวก โรตารี่ ปัญหาจุกจิกเยอะเกิ้น โดยเฉพาะ ตัว rx-8 เนี่ย
-
ตัด8ออกเลยครับ ทั้งอืดทั้งกินน้ำมัน ยิ่งตัวเกียร์ออโต้นี่อืดสุดๆเลยครับ อืดในระดับที่หนีJukeไม่ออกอ่ะครับ
ส่วนที่เหลือ Fairlady กับ RX7 ถ้าเน้นขับสนุกขับสบายก็ไปFairlady แต่ถ้าเน้นขับแบบซิ่งๆดิบๆก็ไปRX7ครับ
-
350z ไม่ได้แรงอย่างที่คิดนะฮะ น้ำหนักตัว+เครื่อง V6 ไม่มีระบบอัดอากาศ โดน MRS สบายๆเลยนะครับ
ถ้าต้องการรถที่แรง ราคาถูก ซ่อมง่าย MRS คือตัวเลือกที่ดี่ที่สุด 1zz หรือ 2zz อะไหล่หาไม่ยาก
rotary เงินซื้อรถไม่ใช่ปัญหา เงินเติมน้ำมันปัญหากว่าอีกครับ
-
เอาแบบดูแลง่ายๆไป mrs ครับของแต่งเยอะด้วยแต่มันไม่แรง เกียร์ semi ก็แปลกๆอารมณ์ขับเกียร์ธรรมดาไม่เหยียบครัชน่ะครับการเชื่อมต่อเกียร์ไม่นุ่มนวลแบบพวกที่เล่นแพดเดิลชิฟ แต่ก็พอได้เครื่องไม่ค่อยแรง แต่มีตังทำต่อได้แรงแน่นอน จะยกเครื่องลงใหม่ก็ถูกกว่าเพื่อน
350z หน้ายาวไปหน่อย แต่ก็แรงแบบดิบๆดีครับตึงตังหน่อยช่วงล่างแข็งด้วย ไม่รู้เพราะคันที่ผมเคยลองมันเซ็ทช่วงล่างใหม่ป่าวนะครับ กินน้ำมันแบบสุดๆ คิกดาวน์ทีเห็นเกจน้ำมันกระดิกเลย 555555 ถ้าใช้ในเมืองประจำนี่ผมไม่ค่อยแนะนำครับ mrs ยังสบายกว่าเยอะ การดูแลก็คงยากกว่า mrs ต้องเข้าพวกอู่เฉพาะทางแบบ nissan tkf อะไรแบบนั้นน่ะครับถ้าพวกซ่อมนะ แต่ถ้าแค่เช็คระยะทั่วไปศูนย์ปรกติก็น่าจะได้
rx8 ผมเคยลองก่อนไมเนอร์เกียร์ออโต้ครับ ไม่แนะนำสุดๆ มันเหมือนรถบ้านๆพวกซีวิคอะไรแบบนี้เลยครับ ซีวิครุ่นเก่าๆนะครับ แบบอืดๆ รอบขึ้นช้าๆ ต้องกระทืบแบบมิดเลยถึงจะพุ่ง แถมกินน้ำมันหนักมากครับ ยังสงสัยว่าทำไมมันกินขนาดนี้ได้ถ้าขับเร็วๆนะครับ แต่ถ้าไปเรื่อยๆก็ปรกติ ไม่แนะนำครับ แต่เห็นหลายคนบอกว่าเล่นตัวไมเนอร์ที่เป็นเกียร์ 6at แล้วโอเคครับ
-
เข้ามาเสพข้อมูล
ส่วนตัวชอบ 350z มาตั้งแต่ก่อนที่ fast 3 จะฉายซะอีก(ใช่รถของ Drift King หรืเปล่า ไม่แน่ใจ)
-
350Z ครับ
เครื่องโรตารี่ตัวนี้ของ RX8 เหมือนงานวิศวกรรมไปไม่สุด ไม่แรง กินจุ จุกจิก
RX8 ตัวแรกวิ่งสู้ DC5, FD2 Type R ไม่ได้เลย
มีคลิปนึงของรายการ Best Motoring International ก็บอกว่ายังต้องปรับปรุงอีกเยอะ
-
ผมเคยขับมาทั้ง 350Z และ RX8 ตัวก่อนและหลังไมเนอร์
ภายใน RX8 ดูดีกว่าครับ การทรงตัวผมก็ชอบมากกว่า 350Z แต่กำลังเครื่องนี่เทียบกันไม่ได้เลย ตัวก่อนไมเนอร์นี่วิ่งสู้แคมรี่ 2.5 ไม่น่าได้
ถ้าเป็นคนชอบรถที่ท้ายออกไว ดูแลไม่ยากและแรงพอประมาณ 350 น่าจะเหมาะกว่าครับ
แต่รถแนวนี้ที่ผมชอบที่สุดคือ Honda S2000 ถ้าหาได้ ยอมขับเกียร์ mt ก็น่าสนใจครับ
-
อยากดูแลง่าย ไม่งอแง350z ครับ. แต่ส่วนตัวผมชอบRx-7 มากกกก สีดำไมเนอร์ล้อBBSสวยสุดๆ รถในฝันคันนึง
-
Z33 อย่างหล่อเลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ตอนนี้ตัด ตระกูล rx ออกไป ขอไตร่ตรองอีก 2 วัน ครับ
-
ตัด Rx8 ออกก่อนดีกว่าครับ อืดแถมจุกจิก น้ำมันเครื่องหาย
ส่วนตัวเลือกที่เหลือ ผมคงเอา Z เพราะยังใหม่ซ่อมไหว
Rx7 เก่าต้องบูรณะเยอะที่สำคัญคือหาสภาพดียาก รถไม่รู้ประวัติ ทำยางยกเว้นจะรื้อทั้งหมด ค่าตัวมันก็สูงเว่ออยู่ละต้องทำใหม่หมดคงบานไปกว่าZ เหมาะกับแฟนโรตี รักจริงเท่านั้น
Mrs ไม่มีข้อมูลไม่ขอกช่าวถึงครับ แต่เปนผมถ้าซื้อmrs เอา mx5ดีกว่า ของแต่งแพร่หลาย
-
z น่าจะเป้นรถที่ดูแลง่ายที่สุด เวลาซื้อให้ดูด้วยว่าเป็นตัวเก่า หรือตัวใหม่ เนื่องจากตัวใหม่ (ปี 07-08) มี 320 ม้าเมื่อเทียบกับตัวเก่าที่โดนล๊อคที่ 280 ม้า
rx8 เวลาเลือกตรวจสอบด้วยว่าเป็นรุ่นท๊อปหรือไม่ ถ้าเป็นสเป็คญี่ปุ่น ตัวท๊อปปีท้ายๆมี 250 ม้า 6 สปีดทั้งออโต้และธรรมดา อย่าลืมเติมน้ำมันเครื่อง
ตามระยะ เนื่องจากเครื่องโรตารีพ่นน้ำมันเครื่องเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรถ 2 จังหวะ รถปี 2006 ลงมาเตรียมเผื่อค่าอาบน้ำด้วย
rx7 เวลาเลือกให้ดูด้วยว่าเป็นปีเก่า(250 ม้า) ปีกลาง(265 ม้า) หรือปีใหม่(280 ม้า) เพราะปีใหม่มีม้าที่มากกว่าปีเก่า แต่จะแต่งยากกว่าเนื่องจาก
ระบบกล่อง 32 บิต ที่ไฮเทคกว่าเมื่อเทียบกับปีเก่าที่ 16 บิตแต่ไม่ว่าปีไหนๆโดยเฉพาะรถปีเก่าที่ย่างเข้าปีที่ 25 ส่วนปีใหม่สุดเข้าปีที่ 15 เตรียมเผื่อ
ค่าอาบน้ำถึงปะผุสีได้ สุดท้ายอย่าให้น้ำมันเครื่องขาดตามเหตุผลเดียวกับ rx8
mrs น้องเล็กที่ดูแลง่าย เครื่องตัวเดียวกับ altis 1800 (140 ม้า)บวกด้วยช่วงล่างที่ดีสุดในตระกูล mr2 แต่ต้องทำใจด้วยว่าขุนม้าขึ้นได้ยากเนื่องจาก
ของแต่งเครื่องไม่ค่อยมีเมื่อเทียบกับ mr2 รุ่นเก่า
สุดท้าย ทุกคันที่ว่ามาอย่าลืมเอารถเข้าไปจูนน้ำมันด้วยเพราะรถสเป็คญี่ปุ่นที่กล่าวทุกรุ่นใช้ออคเทน 100 หมด
-
ตั้งใจว่าจะประมูลรถกรมศุลฯ...แต่ยังไม่ได้วางแคชเชียร์เช็ค...
เป้าหมาย อยากได้รถ 2ที่นั่ง หรือ 2+2 .... ราคาจบ ไม่ให้เกิน ล้านห้า....
ที่ดู ๆไว้ คือ mrs rx7 rx 8 350z ซึ่งคิดว่าแต่ละคันจบไม่น่าจะเกิน แปดแสน เกินนั้นไม่เอา ส่วน mrs สวย แต่ไม่มั่นใจในความปลอดภัยเลยตัดออกไป คงเหลือ 3 รุ่น
เนื่องจากไม่เคยสัมผัสสักรุ่น จึงใคร่ขอคำชี้แนะ คันไหน ขับ สบายกว่ากันถ้าใช้ทุุกวัน
หรือควรจะเป็นรุ่นอื่นดี...
ขอบคุณครับ...
350z. เริ่ม 386,xxxx มี3คัน. ตอนนี้ถุกreservedไปแล้วครับ ไม่ต้องลุ้น23นีเ
-
8 ใครว่าไม่นั่งสบายขอเถียงเลย สบายมาก ประตูเปิดตู้กับข้าว พื้นที่ด้านหลัง การเอนเบาะหลัง ทำได้ดีกว่า mz2 อีก
พื้นที่ด้านหน้ากว้างพออ้าขาได้
เบาะ bose วัสดุภายในดี ตัวถังหน่ะไม่มีปห แต่เครื่อง rotary 1.3 นิสัยคือรอบจัด ม้าเยอะ แต่แรงบิดต่ำพอๆเครื่อง 2.0 หายใจธรรมดา พอลากตัวถังตันสี่ มันเลยวิ่งหนี fd2.0 เดิมๆไม่ออก ยิ่งเกียร์ auto ตัวก่อน mc เป็น 4at นี่ได้แต่เป็นรถวิ่งหล่อๆอย่างเดียว แถมต้องรวยด้วยเพราะกินน้ำมันทางไกล 7-8 km/l ก็แทบจุดธูปไหว้
-
มีงบไม่เกิน ล้านห้า ไม่ต้องไปมองรถประมูลหรอกครับ
หา z33 ที่ประกาศขายเลยแน่นอนกว่าครับ
-
ตั้งใจว่าจะประมูลรถกรมศุลฯ...แต่ยังไม่ได้วางแคชเชียร์เช็ค...
เป้าหมาย อยากได้รถ 2ที่นั่ง หรือ 2+2 .... ราคาจบ ไม่ให้เกิน ล้านห้า....
ที่ดู ๆไว้ คือ mrs rx7 rx 8 350z ซึ่งคิดว่าแต่ละคันจบไม่น่าจะเกิน แปดแสน เกินนั้นไม่เอา ส่วน mrs สวย แต่ไม่มั่นใจในความปลอดภัยเลยตัดออกไป คงเหลือ 3 รุ่น
เนื่องจากไม่เคยสัมผัสสักรุ่น จึงใคร่ขอคำชี้แนะ คันไหน ขับ สบายกว่ากันถ้าใช้ทุุกวัน
หรือควรจะเป็นรุ่นอื่นดี...
ขอบคุณครับ...
350z. เริ่ม 386,xxxx มี3คัน. ตอนนี้ถุกreservedไปแล้วครับ ไม่ต้องลุ้น23นีเ
หมายความว่ายังไงครับ ไม่เข้าใจ มันมีการล็อคผลได้ด้วยเหรอครับ
-
ราคานี้ได้ Supra สวยๆ อีกรุ่นนะครับ ดูแลง่ายสุดๆ
-
ไม่เคยขับสักรุ่น
แต่รวม ๆ ชอบ Fairlady มากกว่า 8)
-
ตั้งใจว่าจะประมูลรถกรมศุลฯ...แต่ยังไม่ได้วางแคชเชียร์เช็ค...
เป้าหมาย อยากได้รถ 2ที่นั่ง หรือ 2+2 .... ราคาจบ ไม่ให้เกิน ล้านห้า....
ที่ดู ๆไว้ คือ mrs rx7 rx 8 350z ซึ่งคิดว่าแต่ละคันจบไม่น่าจะเกิน แปดแสน เกินนั้นไม่เอา ส่วน mrs สวย แต่ไม่มั่นใจในความปลอดภัยเลยตัดออกไป คงเหลือ 3 รุ่น
เนื่องจากไม่เคยสัมผัสสักรุ่น จึงใคร่ขอคำชี้แนะ คันไหน ขับ สบายกว่ากันถ้าใช้ทุุกวัน
หรือควรจะเป็นรุ่นอื่นดี...
ขอบคุณครับ...
350z. เริ่ม 386,xxxx มี3คัน. ตอนนี้ถุกreservedไปแล้วครับ ไม่ต้องลุ้น23นีเ
ขอบคุณครับ ...แล้ว r.34 ปี 2000 (คันที่3 ที่ไม่ระบุรุ่น)ราคาเริ่มต้น พอ ๆ กัน กับ 350z ได้ลุ้นหรือเปล่าครับ...
-
ทำไมถึงว่า RX8 หนีซีวิคเครื่อง 2000 ไม่ออกครับ? ถ้าบอก type R จะไม่แปลกใจเลย :( แต่ไหนแต่ไรมา RX8 ที่คนบ่นกันคือกินน้ำมันมากและแรงไม่สมกับเป็นรถระดับที่เป็นรถสปอร์ตสมกับการกินน้ำมันของเจ้านี่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะโดนรถบ้านลูบคมได้ ผมลองค้นดูในกูเกิ้ล หลายเว็บว่าของเดิมทำ0-100ไป 7.5 วินาทีบ้าง 6.2 วินาทีบ้าง ไหงถึงบอกว่าแย่กว่าซีวิครุ่นทั่วๆไปล่ะ? :o
http://www.autoevolution.com/cars/mazda-rx-8-2003.html#aeng_mazda-rx-8-2003-13-rotary-192-hp
http://www.caradvice.com.au/498/mazda-rx-8-2006/
http://www.automobile-catalog.com/car/2004/1678670/mazda_rx-8_renesis.html
-
ไม่เก๋าจริงเลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าครับ รถศุลเนี่ย
ขาใหญ่ มาเฟีย ทั้งนั้น .... เจ้าของรถหลายๆ คนเขาก็มาประมูลรถคืน มันเป็นวงจรอุบาทว์อย่างนึง ปล่อยให้รถยึด แล้วมาประมูลออก เพื่อให้ได้ป้าย ได้ทะเบียนถูกกฎหมาย
ปีที่แล้ว เจ้าของรถคันนึงมาประมูลเอารถคืน แล้วมีคนอื่นมาสู้ราคาด้วย เกือบนองเลือดกันทีเดียว
ps. ผมก็สงสัยนะ รถหลายๆ คันมาตรฐานไอเสียมันไม่ผ่าน สมอ แน่ๆ แล้วถ้าประมูลได้ แล้วไหงมันจดทะเบียนได้ละนั่น (เพราะถ้านำเข้ามาปกติ มันจะจดทะเบียนไม่ได้ เพราะติด สมอ ) ...มันจะเป็นระบบที่ย้อนแย้งกันเองมาก
-
ไม่เก๋าจริงเลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าครับ รถศุลเนี่ย
ขาใหญ่ มาเฟีย ทั้งนั้น .... เจ้าของรถหลายๆ คนเขาก็มาประมูลรถคืน มันเป็นวงจรอุบาทว์อย่างนึง ปล่อยให้รถยึด แล้วมาประมูลออก เพื่อให้ได้ป้าย ได้ทะเบียนถูกกฎหมาย
ปีที่แล้ว เจ้าของรถคันนึงมาประมูลเอารถคืน แล้วมีคนอื่นมาสู้ราคาด้วย เกือบนองเลือดกันทีเดียว
ps. ผมก็สงสัยนะ รถหลายๆ คันมาตรฐานไอเสียมันไม่ผ่าน สมอ แน่ๆ แล้วถ้าประมูลได้ แล้วไหงมันจดทะเบียนได้ละนั่น (เพราะถ้านำเข้ามาปกติ มันจะจดทะเบียนไม่ได้ เพราะติด สมอ ) ...มันจะเป็นระบบที่ย้อนแย้งกันเองมาก
เพราะระบบมันไม่เคยจะทำงานร่วมกันเป็นระบบอยู่แล้วนิครับ 5555
-
350Z สิครับ ไปแต่งต่อได้อีกเยอะด้วย ;) ;) ;)
-
ไม่เก๋าจริงเลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าครับ รถศุลเนี่ย
ขาใหญ่ มาเฟีย ทั้งนั้น .... เจ้าของรถหลายๆ คนเขาก็มาประมูลรถคืน มันเป็นวงจรอุบาทว์อย่างนึง ปล่อยให้รถยึด แล้วมาประมูลออก เพื่อให้ได้ป้าย ได้ทะเบียนถูกกฎหมาย
ปีที่แล้ว เจ้าของรถคันนึงมาประมูลเอารถคืน แล้วมีคนอื่นมาสู้ราคาด้วย เกือบนองเลือดกันทีเดียว
ps. ผมก็สงสัยนะ รถหลายๆ คันมาตรฐานไอเสียมันไม่ผ่าน สมอ แน่ๆ แล้วถ้าประมูลได้ แล้วไหงมันจดทะเบียนได้ละนั่น (เพราะถ้านำเข้ามาปกติ มันจะจดทะเบียนไม่ได้ เพราะติด สมอ ) ...มันจะเป็นระบบที่ย้อนแย้งกันเองมาก
สงสัยงานนี้ต้องบาย รถมีเจ้าของทั้งนั้นมั้งครับ....ไปแล้วผิดหวัง มันเสียความรู้สึก...
ก็ดี ไม่เสียเวลาไปวางแคชเชียร์ด้วย........ขอบคุณมาก ๆครับ
-
Fairlady โอเคกว่า ทั้งอะไหล่และแต่งต่อครับ