Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ สิงหาคม 22, 2016, 20:10:25

หัวข้อ: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ สิงหาคม 22, 2016, 20:10:25
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ สิงหาคม 22, 2016, 20:20:07
ปรกติครับ ราคาศูนย์
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ สิงหาคม 22, 2016, 20:52:35
ชัวร์มั้ยครับว่าหม้อลมรั่ว ไม่ใช่แค่วาล์วกักลมรั่วแล้วศูนย์มั่วเปลี่ยนยกชุด

ลองโทรถามร้านตรงตอม่อ 66 เกษตรนวมินทร์ ดูครับ เขาเชี่ยวรุ่นนี้
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ สิงหาคม 22, 2016, 20:55:01
ต้องบอกเพื่อนคุณด้วยครับว่า เปลี่ยนไปก็เป็นอีกนะ เพราะนิสสันไม่เคยแก้อะไรเลย

ตอนที่ผมเครมครั้งแรกในประกัน  นิสสันถามผมว่ายังติดเครื่องได้มั๊ย และยังเบรคอยู่มั๊ย ถ้ายังได้ทั้งสองอย่างคือเครมไม่ได้
แสดงว่าถ้ายังเบรคอยู่ก็ใช้ต่อไปครับ จะไปเสียเงินทำไม


ผมว่านิสสันคงรวยอะไหล่ ที่เปลี่ยนแล้วก็เป็นอีก แล้วก็น้ำมันเกียร์ ns2 ns3 เปลี่ยนสลับกันเข้าไป เปลี่ยนกันจนนิสสันรวย แต่สุดท้ายไม่รู้ว่าอันไหนดี
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ สิงหาคม 22, 2016, 21:00:44
ผมไม่เคยใช้ J32 นะครับ เคยอ่านผ่านๆไม่แน่ใจว่าใช่อาการยอดฮิตเบรคแข็งหลังจากจอดนานๆหรือเปล่าครับ ผมเคยอ่านในคลับว่าเป็นกันทุกคันและไม่ต้องเปลี่ยนก็ใช้งานต่อได้ครับ และต่อให้เปลี่ยนไปสักพักอาการก็จะกลับมาอีก ยังไงลองปรึกษากับทาง Teana คลับดูครับว่าอาการที่ว่ามาใช่หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: benley ที่ สิงหาคม 22, 2016, 22:29:06
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: G.K ที่ สิงหาคม 22, 2016, 23:13:01
http://www.autoatone.com/inquiry_answer.php?page=answer&keywords=J32

ราคาที่วรจักร ประมาณ 27,000 บาท

ปกติหม้อลมเบรคจะรั่วยากมากๆนะครับ  ลองหาอู่นอกเช็คดูอีกทีก่อน  ผมเคยหม้อลมเบรครั่ว ขับไม่ได้เลยครับ เบรคยังไงก็ไม่อยู่  ถ้ายังเบรคอยู่น่าจะเป็นที่อุปกรณ์ต่อเนื่องตัวอื่นเสียเหมือนที่เพื่อนสมาชิกด้านบนว่าไว้หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ สิงหาคม 22, 2016, 23:56:58
รถที่บ้านจอดนานๆ เบรคแข็งมาก เหยียไม่ลงเลย แต่พอสตาตก็กลับมานิ่มเหมือนเดิม ซึ่งเข้าใจว่าลมหมด
ถ้ารถเพื่อนพี่เป็นตามอาการข้างต้นผมว่าปกติครับ แต่ถ้าจอดแปปๆ เหยียบเบรคไม่ลงอันนี้ผมขอผ่าน

ปล. เข้าใจว่ารถทั่วๆ ไปถ้าไม่ติดเครื่องนานๆ จะเบรคแข็งหมด เช่นรถที่จอดโชว์ในงาน motor show, motor expo เป็นต้น
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ สิงหาคม 23, 2016, 06:31:52
อะไหล่แท้ศูนย์นิสสันอีกอย่างที่ราคาตื่นตะลึงคือ

แร็คพวงมาลัย
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ สิงหาคม 23, 2016, 08:30:49

มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

ใช้อยู่ J32
เป็นปกติ ถ้าจอดแล้ว เบรคแข็ง
ยิ่ง ดับเครื่องเสร็จ กดเบรคอีก 2 ที ก็แข็งแล้วครับ เป็นทุกคัน DMax Triton CarryPickup Vigo J32 รถผมเป็นทุกคันครับ
น่าจะโดนช่าง...อยากจะให้เปลี่ยนของใหม่ ^^
ของผม เป็นตั้งแต่ ซื้อมาใหม่ จนเข้าปีที่ 4 ก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ ^^
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 23, 2016, 09:20:30
เป็นปกติครับ

หม้อลมช่วยเบรคเสียยากมาก....
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 23, 2016, 10:04:48
อ่านกระทู้นี้แล้วไม่อยาก comment ของขึ้น
นิสสันเรื่องเปลี่ยนขอให้บอก แต่เรื่องซ่อมอย่ามาพูดกัน
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Smart ที่ สิงหาคม 23, 2016, 10:31:47
เห็นด้วยกับหลายๆ ความเห็นนะ ดับเครื่องเบรคแข็ง สตารท์เครื่องเบรคนุ่ม มันเป็นเรื่องปกติของรถรุ่นใหม่ๆ หนิครับ ...ศูนย์ไหนเนี่ยะ บอกชื่อได้ป่าว? จะได้ไม่หลงเข้าไป
 8)
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: *Zatan_p2* ที่ สิงหาคม 23, 2016, 10:43:52
ปกติ ครับ ท่อไอเสีย J32 ข้างละ 9800 สองข้าง เกือบ2 หมื่น  (ราคารวมส่วนลดนะครับ )
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ สิงหาคม 23, 2016, 10:54:53
นั่นดิครัช จะเสียได้ไงหนอ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ สิงหาคม 23, 2016, 11:06:01
อันที่จริงมันก็ใช้ได้ปกตินะครับ แต่มันมีข้อแตกต่างนิดนึง

- ปกติ ถ้าจอดรถดับเครื่อง แล้วไม่ได้ไปเหยียบเบรคหลังดับเครื่อง  หม้อลมจะคงความเป็นสูญญากาศได้นานครับ อาจเป็นสัปดาห์ L33 จอดทิ้งไว้ 7 วัน ตอนจะติดเครื่อง กดแป้นเบรคเพื่อสตาร์ต แป้นเบรคไม่แข็งครับ รวมถึง SXV10 camry ตัวนำเข้าตัวแรก หม้อลมอายุ 20+ ปี และ AE101 อายุ 20+ ปี ก็ไม่มีเบรคแข็งถ้าจอดทิ้งไว้นานๆ(ุโดยไม่มีการเหยียบแป้นหลังดับเครื่องแล้วนะครับ)

- j32 ที่พบคือ จอดทิ้งไว้ข้ามคืน บางคันแค่ 5-6 ชม. โดยที่ไม่ได้ไปเหยียบแป้นเบรคเลยหลังดับเครื่อง เช้ามาเหยียบเบรค จะแข็งเหมือนหม้อลมเบรค เก็บสภาวะสูญญากาศไม่ได้

จริงๆมันก็ไม่ได้มีปัญหาจนเบรคไม่ได้ครับ เพียงแต่มีข้อแตกต่างแบบข้างบนครับ คนที่ใช้เลยกังวลครับ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: mitr ที่ สิงหาคม 23, 2016, 11:20:24
ผมใช้  J 32 อยู่ครับ ที่คนกังวลหรือคิดว่าเป็นปัญหา เพราะว่า ตอนซื้อมาใหม่ ๆ มันไม่เป็นครับ
จะจอด 2 ถึง 3 วัน แล้วมาเหยียบเบรคสตาร์ทตอนเช้า เบรคกดลงได้ปกติ
แต่พอใช้ไปแล้วรู้สึกว่า รถตัวเองไม่เหมือนเดิม ก็เกิดความกังวลครับ
ยิ่งเป็นเรื่องเบรค มันมีผลกับความปลอดภัยมากครับ
ผมเคลมหม้อลมเบรคกับทางศูนย์นิสสัน เมื่อตอน 3 ปีกว่า ๆ จนตอนนี้ อายุรถจะ 7 ปีแล้ว
อาการเบรคแข็งตอนเช้า ก็กลับมาอีกครับ แต่ยังไม่ได้ไปเปลี่ยน เพราะอ่านในเวปเทียน่า
ก็พบคนมีอาการคล้าย ๆ กันเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่า รถเบรคได้ปกติ
ผมก็เลยคอยสังเกต และจับอาการรถครับ ถ้าวันไหนเริ่ม  เบรคแล้วรถมีอาการแปลก ๆ
ก็คงจะเอาเข้าไปให้ศูนย์ดูให้ครับ ตอนนี้ก็คงต้องขับไปเรื่อย ๆ ละครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amj ที่ สิงหาคม 23, 2016, 12:12:50
เอาราคาที่เคยทำแล้วของ J32 มาฝาก รวมค่าแรงแล้ว

หม้อลมเบรค 34000 (สามหมื่นสี่พันบาท)
แร็คพวงมาลัย 41000 (สี่หมื่นหนึ่งพันบาท)
คอมแอร์ 28000 (สองหมื่นแปดพันบาท)
เปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ ยางหุ้มแร็ค ซ้าย-ขวา 11000 (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันบาท) เปลี่ยนแต่ยางนะ
ยางแท่นเครื่องหน้า ตัวที่ใหญ่ที่สุด 10000 (หนึ่งหมื่นบาท)  ตัวเดียวนะ ไม่ใช่ทั้งหมด

เอาราคาโช้ค 4 ต้นต่อไหม ?
มีโช้คฝากระโปรงท้ายด้วยนะ
มือเปิดนอกฝั่งคนขับอีก

เล่าแล้วน้ำตาจะไหล  :'(

หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mighty-X ที่ สิงหาคม 23, 2016, 12:33:15
เอาราคาที่เคยทำแล้วของ J32 มาฝาก รวมค่าแรงแล้ว

หม้อลมเบรค 34000 (สามหมื่นสี่พันบาท)
แร็คพวงมาลัย 41000 (สี่หมื่นหนึ่งพันบาท)
คอมแอร์ 28000 (สองหมื่นแปดพันบาท)
เปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ ยางหุ้มแร็ค ซ้าย-ขวา 11000 (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันบาท) เปลี่ยนแต่ยางนะ
ยางแท่นเครื่องหน้า ตัวที่ใหญ่ที่สุด 10000 (หนึ่งหมื่นบาท)  ตัวเดียวนะ ไม่ใช่ทั้งหมด

เอาราคาโช้ค 4 ต้นต่อไหม ?
มีโช้คฝากระโปรงท้ายด้วยนะ
มือเปิดนอกฝั่งคนขับอีก

เล่าแล้วน้ำตาจะไหล  :'(



น้ำตาเล็ดตามเลยครับ  :-X
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ สิงหาคม 23, 2016, 13:28:14
เอาราคาที่เคยทำแล้วของ J32 มาฝาก รวมค่าแรงแล้ว

หม้อลมเบรค 34000 (สามหมื่นสี่พันบาท)
แร็คพวงมาลัย 41000 (สี่หมื่นหนึ่งพันบาท)
คอมแอร์ 28000 (สองหมื่นแปดพันบาท)
เปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ ยางหุ้มแร็ค ซ้าย-ขวา 11000 (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันบาท) เปลี่ยนแต่ยางนะ
ยางแท่นเครื่องหน้า ตัวที่ใหญ่ที่สุด 10000 (หนึ่งหมื่นบาท)  ตัวเดียวนะ ไม่ใช่ทั้งหมด

เอาราคาโช้ค 4 ต้นต่อไหม ?
มีโช้คฝากระโปรงท้ายด้วยนะ
มือเปิดนอกฝั่งคนขับอีก

เล่าแล้วน้ำตาจะไหล  :'(

- Accord G8 แร็คพังก็ราคาประมาณนี้ครับ
- คอมแอร์นี่แพงไปหน่อย ยี่ห้ออื่นเค้าราวๆหมื่นกว่าบาท
- ยางหุ้มแร็คเปลี่ยนทำไมเหรอครับ สั่งแร็คชุดใหม่มันก็มียางหุ้มใหม่มาอยู่แล้ว
- ยางแท่นเครื่องเป็นแบบไฮโดรลิกรึเปล่าครับ ถ้าใช่มันก็ราคาขนาดนี้แหละ พวกอันละร้อยหรือหลักพันมันจะเป็นยางธรรมดาเฉยๆ

D-Segment อะไหล่เบิกศูนย์ ผมว่าแพงไล่ๆกันทุกยี่ห้อ มีของถูก,แพงปนๆกันไป แต่ถ้าอะไหล่เทียบแคมรี่ถูกสุด รองลงมาก็เทียน่า ส่วนแอคคอร์ดหาอะไหล่เทียบยากสุดแล้วมีเป็ํนบางชิ้น
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: benley ที่ สิงหาคม 23, 2016, 14:03:17
รถที่บ้าน นาวาร่า D40 รถน้า เทียร์น่า J31 V6 2.3
อันไหนทำเองได้ทำ ไม่เข้า 0
- แร็คนาวาร่าซึม แกนเป็นรอย ซ่อมเอง วิ่งไปจะ 4หมื่นยังปกติ ไม่รั่วไม่ซึม ชุดซ่อมแท้ ไม่ถึงพัน สงสัยจะโชคดี คนอื่นทำคล้ายกัน ซึม
- เทียร์น่า ยางหุ้มเพลาขับตัวนอก-ในซ้าย ซีลแกนเพลา สายรัดใหม่ ล้าง-อัดจาระบีหัวเพลา ทำเอง ราคาของรวมไม่ถึงพัน
- เทียร์น่า ฝาครอบเครื่อง ซีลเบ้าหัวเทียนกรอบ ของใหม่ฝาละ 6000 สองฝาคำนวณเอา ถ้าจะเปลี่ยนแต่ซีลต้องเข้าโรงกลึง
ทำเองดัดแปลงเอง ไม่แจ้มแต่ใช้ได้ จ่ายไปร้อยกว่ากับอีก 1 คืนรอกาวปะเก็นแห้ง
- เทียร์น่า คอย์ลหัวเทียน เสียตอนแรก 2 ตัว ตัวละเกือบ 2 พัน อีกรอบ 4 ตัวที่เหลือ ตัวละ 2 พันกว่า
- กากะบาทเพลากลาง เปลี่ยนตอน แสนแปดตัวนึง อีกสองตัวตอน สองแสนต้น ทำเอง รวมๆโดนไปเกือบ 2 พัน
- ท่อพาวเวอร์ คูลเลอร์ แตกเป็นรูเล็กตอนไปตจว. ถามมา 2 พันกว่า  :-X ทำเอง รื้อกันชน ปะกาวเหล็ก 2 รอบทำให้เนียนหน่อย ตาเหลือกไปเห็นฐานแบตเน่า สีหลุดสนิมกิน น้ำร้อนราด ทาสีกันสนิมใหม่ เปลี่ยนหม้อพักน้ำ ของเดิมกรอบทะลุนิ้วตอนล้าง :(
- พูเล่ไดชาร์ตดังตอนติดเครื่องใหม่ๆ รื้อทำเอง ยกเว้นเอาไดไปที่ร้านถอดเปลี่ยนพูเล่+ลูกปืน รวมค่าแรง เกือบ 9 ร้อย เปลี่ยนลูกปืนลูกรอกสายพาน ซื้อเฉพาะลูกปืน ที่เหลืออัดออกใส่ใหม่เอง(ที่บ้านมีแท่นอัด)

รถวิ่งไป 214xxx ที่เหลือรอลุ้น (นาวาร่า) ยกคลัตซ์(เหลือประมาณครึ่งนึง) ปั๊มน้ำ เทอร์โม(ถ้าจะถอดเยอะ) อัดน้ำยาฟรีปั๊ม บลาๆ

ถ้าสมช.มีเวลา มีพื้นฐานการซ่อม มีเครื่องมือ สนับสนุนให้ทำเองครับ 
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lancer ที่ สิงหาคม 23, 2016, 15:06:55
อะไหล่ใหม่ ซื้อจากศูนย์ ของชิ้นใหญ่ๆแบบนี้ แพงทุกยี่ห้อครับ มือสองเท่านั้นที่ครองโลกครับ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 23, 2016, 16:08:06
กระทู้นิสสันมาแนวนี้ทีไร ยาวทุกที แต่ก็เห็นใจทุกท่านจริงๆ เหมือนถ้าใช้นิสสัน จะต้องเจอเรื่องพวกนี้ โชคดีที่ผมไม่เคยใช้
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ สิงหาคม 23, 2016, 17:19:28
เห็นวิ่งกันค่อนข้างเยอะและเป็นรถญี่ปุ่น
ถ้าไม่ได้ทราบจากเพื่อนๆผมก็คงไม่รู้ว่ามันโหดใช้ได้เลย..ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ สิงหาคม 23, 2016, 21:03:43
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน ร

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
ไปลองรถเพื่อนมาแล้วครับ
แต่ที่แปลกคือเวลาขับเบรคได้ปกติครับ
แต่ดับเครื่องปุ๊บ ไม่ได้ย้ำเบรคเลยนะครับ
ไม่ถึง 10 นาที มากดเบรค กดไม่ลงแล้วครับ
เลยยังลังเลไม่รู้จะตอบเพื่อนว่าไง แต่เห็นคอมเม้น
แต่ละท่านเลยบอกเพื่อนชะลอไว้ก่อน ให้ขับระวังนิดนึง
แล้วลองให้อู่นอกเช็คอีกรอบนึงก่อนค่อยตัดสินใจครับ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ สิงหาคม 24, 2016, 08:00:37
ชัวร์มั้ยครับว่าหม้อลมรั่ว ไม่ใช่แค่วาล์วกักลมรั่วแล้วศูนย์มั่วเปลี่ยนยกชุด

ลองโทรถามร้านตรงตอม่อ 66 เกษตรนวมินทร์ ดูครับ เขาเชี่ยวรุ่นนี้

อาจจะเป็นแบบที่คุณ แมวดราม่า และ คุณ G.K. ว่าก็ได้ครับ

ถ้าหม้อรั่วจริงน่าจะเบรคมีปัญหาตอนขับมากกว่านี้ครับ

หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 24, 2016, 09:20:57
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน ร

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
ไปลองรถเพื่อนมาแล้วครับ
แต่ที่แปลกคือเวลาขับเบรคได้ปกติครับ
แต่ดับเครื่องปุ๊บ ไม่ได้ย้ำเบรคเลยนะครับ
ไม่ถึง 10 นาที มากดเบรค กดไม่ลงแล้วครับ
เลยยังลังเลไม่รู้จะตอบเพื่อนว่าไง แต่เห็นคอมเม้น
แต่ละท่านเลยบอกเพื่อนชะลอไว้ก่อน ให้ขับระวังนิดนึง
แล้วลองให้อู่นอกเช็คอีกรอบนึงก่อนค่อยตัดสินใจครับ

เท่าที่บอกมา  ผมขอแนะนำอย่างนี้

    ก่อนอื่นขออธิบายระบบการทำงานหม้อลมเบรค  เอาแบบ 2 ห้องทั่วไปครับ  ทั้งหมดจะมีวาล์วอยู่ 3 ตัว

 1.  เช็ควาล์ว  จะต่อจากท่อร่วมไอดี  มีหน้าที่ดูดอากาศภายในหม้อลมเบรคทั้ง 2 ห้องให้มีอากาศน้อยที่สุด...
 2.  วาล์วตัวกลาง  จะอยู่ในสถานะเปิด  ตลอดเวลาที่เราไม่เหยียบเบรค  จะปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....
 3.  วาล์วตัวหลัง  จะอยู่ด้านเบรคมีสากกระทุ้งรวมอยู่ด้วย  จะอยู่ในสถานะปิดตลอดเวลา  จะเปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....

    การทำงาน  เมื่อเดินเครื่องยนต์  ท่อร่วมจะดูดอากาศออกจากหม้อลมทั้งสองห้อง โดยเช็ควาล์ว  จะกันไม่ให้อากาศไหลกลับ...ภายในหม้อลมจะเหลืออากาศน้อยมาก
    พอเรากดเบรค  เท่ากับเราเปิดวาล์วตัวหลัง  ให้อากาศไหลเข้าห้องเบรคห้องหลัง  ในขณะเดียวกัน  ก็ไปปิดวาล์วในข้อ 2 ด้วย  เพื่อให้ห้องหน้าของหม้อลมยังคงเป็นสุญญากาศ  แล้วใช้อากาศในห้องหลังเป็นตัวกดเบรคให้เรา....  พอเราปล่อยเบรค  วาล์วข้อ 2 ปิด  วาล์วในข้อ 2 เปิด  ท่อร่วมก็จะเริ่มดูดอากาศที่เข้าไปอยู่ในหม้อลม  ตอนเบรคครั้งที่ผ่านมาออกไป  วนไปแบบนี้.....

    ดังนั้น  ฟันธงได้  หม้อลมไม่เสียแน่นอน  ส่วนที่จะมีปัญหา  ตัวแรก  คือ  เช็ควาล์วกันอากาศไหลกลับหลังจากดับเครื่องกักอากาศไม่อยู่....ค่าเสียหายหลักร้อยครับ....

  ปล.  ผมรื้อศึกษามากับมือ..ไม่มั่ว...
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ สิงหาคม 24, 2016, 10:23:57
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน ร

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
ไปลองรถเพื่อนมาแล้วครับ
แต่ที่แปลกคือเวลาขับเบรคได้ปกติครับ
แต่ดับเครื่องปุ๊บ ไม่ได้ย้ำเบรคเลยนะครับ
ไม่ถึง 10 นาที มากดเบรค กดไม่ลงแล้วครับ
เลยยังลังเลไม่รู้จะตอบเพื่อนว่าไง แต่เห็นคอมเม้น
แต่ละท่านเลยบอกเพื่อนชะลอไว้ก่อน ให้ขับระวังนิดนึง
แล้วลองให้อู่นอกเช็คอีกรอบนึงก่อนค่อยตัดสินใจครับ

เท่าที่บอกมา  ผมขอแนะนำอย่างนี้

    ก่อนอื่นขออธิบายระบบการทำงานหม้อลมเบรค  เอาแบบ 2 ห้องทั่วไปครับ  ทั้งหมดจะมีวาล์วอยู่ 3 ตัว

 1.  เช็ควาล์ว  จะต่อจากท่อร่วมไอดี  มีหน้าที่ดูดอากาศภายในหม้อลมเบรคทั้ง 2 ห้องให้มีอากาศน้อยที่สุด...
 2.  วาล์วตัวกลาง  จะอยู่ในสถานะเปิด  ตลอดเวลาที่เราไม่เหยียบเบรค  จะปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....
 3.  วาล์วตัวหลัง  จะอยู่ด้านเบรคมีสากกระทุ้งรวมอยู่ด้วย  จะอยู่ในสถานะปิดตลอดเวลา  จะเปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....

    การทำงาน  เมื่อเดินเครื่องยนต์  ท่อร่วมจะดูดอากาศออกจากหม้อลมทั้งสองห้อง โดยเช็ควาล์ว  จะกันไม่ให้อากาศไหลกลับ...ภายในหม้อลมจะเหลืออากาศน้อยมาก
    พอเรากดเบรค  เท่ากับเราเปิดวาล์วตัวหลัง  ให้อากาศไหลเข้าห้องเบรคห้องหลัง  ในขณะเดียวกัน  ก็ไปปิดวาล์วในข้อ 2 ด้วย  เพื่อให้ห้องหน้าของหม้อลมยังคงเป็นสุญญากาศ  แล้วใช้อากาศในห้องหลังเป็นตัวกดเบรคให้เรา....  พอเราปล่อยเบรค  วาล์วข้อ 2 ปิด  วาล์วในข้อ 2 เปิด  ท่อร่วมก็จะเริ่มดูดอากาศที่เข้าไปอยู่ในหม้อลม  ตอนเบรคครั้งที่ผ่านมาออกไป  วนไปแบบนี้.....

    ดังนั้น  ฟันธงได้  หม้อลมไม่เสียแน่นอน  ส่วนที่จะมีปัญหา  ตัวแรก  คือ  เช็ควาล์วกันอากาศไหลกลับหลังจากดับเครื่องกักอากาศไม่อยู่....ค่าเสียหายหลักร้อยครับ....

  ปล.  ผมรื้อศึกษามากับมือ..ไม่มั่ว...

พอจะมีแหล่งที่รับทำมั๊ยครับ และของที่ใช้แทนคืออะไรครับ เปลี่ยนแล้วจะเป็นอีกมั๊ย
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: blade ที่ สิงหาคม 24, 2016, 10:49:03
เคยเล็งรถมือ 2 งบ 2500000 ไว้ใช้  มี Vios ตัว 1-2  กับ Accord G7 ไว้ เห็นราคาต่างกันไม่มาก ได้รถใหญ่กว่า ปีไกล้ๆกัน
พอเห็นพวกราคาอะไหล่ แบบๆนี้ละ ก็เลยได้ Vios มาครอบครอง
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 24, 2016, 13:36:03
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน ร

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
ไปลองรถเพื่อนมาแล้วครับ
แต่ที่แปลกคือเวลาขับเบรคได้ปกติครับ
แต่ดับเครื่องปุ๊บ ไม่ได้ย้ำเบรคเลยนะครับ
ไม่ถึง 10 นาที มากดเบรค กดไม่ลงแล้วครับ
เลยยังลังเลไม่รู้จะตอบเพื่อนว่าไง แต่เห็นคอมเม้น
แต่ละท่านเลยบอกเพื่อนชะลอไว้ก่อน ให้ขับระวังนิดนึง
แล้วลองให้อู่นอกเช็คอีกรอบนึงก่อนค่อยตัดสินใจครับ

เท่าที่บอกมา  ผมขอแนะนำอย่างนี้

    ก่อนอื่นขออธิบายระบบการทำงานหม้อลมเบรค  เอาแบบ 2 ห้องทั่วไปครับ  ทั้งหมดจะมีวาล์วอยู่ 3 ตัว

 1.  เช็ควาล์ว  จะต่อจากท่อร่วมไอดี  มีหน้าที่ดูดอากาศภายในหม้อลมเบรคทั้ง 2 ห้องให้มีอากาศน้อยที่สุด...
 2.  วาล์วตัวกลาง  จะอยู่ในสถานะเปิด  ตลอดเวลาที่เราไม่เหยียบเบรค  จะปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....
 3.  วาล์วตัวหลัง  จะอยู่ด้านเบรคมีสากกระทุ้งรวมอยู่ด้วย  จะอยู่ในสถานะปิดตลอดเวลา  จะเปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....

    การทำงาน  เมื่อเดินเครื่องยนต์  ท่อร่วมจะดูดอากาศออกจากหม้อลมทั้งสองห้อง โดยเช็ควาล์ว  จะกันไม่ให้อากาศไหลกลับ...ภายในหม้อลมจะเหลืออากาศน้อยมาก
    พอเรากดเบรค  เท่ากับเราเปิดวาล์วตัวหลัง  ให้อากาศไหลเข้าห้องเบรคห้องหลัง  ในขณะเดียวกัน  ก็ไปปิดวาล์วในข้อ 2 ด้วย  เพื่อให้ห้องหน้าของหม้อลมยังคงเป็นสุญญากาศ  แล้วใช้อากาศในห้องหลังเป็นตัวกดเบรคให้เรา....  พอเราปล่อยเบรค  วาล์วข้อ 2 ปิด  วาล์วในข้อ 2 เปิด  ท่อร่วมก็จะเริ่มดูดอากาศที่เข้าไปอยู่ในหม้อลม  ตอนเบรคครั้งที่ผ่านมาออกไป  วนไปแบบนี้.....

    ดังนั้น  ฟันธงได้  หม้อลมไม่เสียแน่นอน  ส่วนที่จะมีปัญหา  ตัวแรก  คือ  เช็ควาล์วกันอากาศไหลกลับหลังจากดับเครื่องกักอากาศไม่อยู่....ค่าเสียหายหลักร้อยครับ....

  ปล.  ผมรื้อศึกษามากับมือ..ไม่มั่ว...

พอจะมีแหล่งที่รับทำมั๊ยครับ และของที่ใช้แทนคืออะไรครับ เปลี่ยนแล้วจะเป็นอีกมั๊ย

เข้าอู่ทั่วๆไป  สั่งตรวจสอบเช็ควาล์วหม้อลมเบรค มันไม่รั่ว  แต่มันซึม  (ไม่ต้องถอดหม้อลม ) ให้  ดึงออกเฉพาะเช็ควาล์ว  ออกจากท่อเวคกั้ม  เช็คเหมือนยางรถยนต์ (แช่น้ำ)  เป่าลมย้อนศร แรงดันลม 0.5 บาร์  ถ้ามีนาน ๆ ปุด ออก  นั่นแหละซึม  ถ้าใส่แล้วลมออกพรวด ๆ  ใส่ลมผิดด้าน  (อย่าใส่ลมเข้าไปมาก เดี๋ยวมันพัง)

  ถ้าไม่ซีเรียส   เปลี่ยนของใหม่ไปเลย  ไม่ต้องเช็ค  ไม่กี่ร้อย  แล้วแต่ยี่ห้อ....รูปร่างอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้....