Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neverknow ที่ สิงหาคม 23, 2016, 16:12:01
-
ถ้าต้องการใช้รถไปยาวๆ เกิน 10 ปี ควรออกเครื่อง เบนซิน หรือ ดีเซล (ดีเซลเเพงกว่า 200,000 บาท)
รบกวนข้อความเห็น เเละอยากทราบข้อดีข้อเสียของเครื่องทั้ง 2 อย่างครับ
-
:-[ ::)
X1 ตัวปัจจุบันเป็นเครื่องวางขวาง "ขับหน้า" ครับ ไม่มีขับหลังแล้ว
เป็นเครื่องตัว 3สูบ เครื่องดูตัวเล็ก ห้องเครื่องโล่งๆ
แต่ถ้าเป็น BMW purist คงผ่านล่ะ (เพราะเปลี่ยนเป็นรถขับหน้า)
แอบเห็นมี HUD ซะด้วยจัดว่าถึงมากๆ
3 Series <320d> ยังไม่มี HUD เลย
ถ้าจะใช้ 10 ปีคงต้องดีเซลล่ะครับ แต่ให้ดีเปลี่ยนรถก่อนจะดีกว่านะฮะ เจอซ่อมแน่ๆ
-
เบนซินใน x1 ตัวใหม่แถมจับคู่กับเกียร์ตัวเก่า 6 จังหวะ
มองตรงไหนก็ไม่มีข้อน่าใช้มากกว่าดีเซล ยกเว้นราคาที่ถูกกว่า
และเสียงเครื่องที่เงียบกว่า
-
ตอนที่ไปลองตัวเบนซิน เครื่อง 3 สูบผมว่ามันแปลกๆ นิดนึงครับ
พอขับปกติก็ไม่เป็นไรแต่พอจะเร่ง กดคันเร่งแล้วรถมันไม่ไป ก็เลยต้องกดลึกๆ ทีนี้รถมันพุ่งออกไปเลย ก็ต้องรีบถอนคันเร่ง
ทำให้ดูเหมือนมันกระตูกๆ อาจจะต้องปรับตัวนิดนึง
แต่ผมมองว่าสองล้านกว่าได้เครื่อง 3 สูบ 136 ม้ามันไม่ใช่น่ะครับ
แล้วผมว่า 320 f30 ช่วงล่างนุ่มนวลกว่า เก็บเสียงดีกว่า x1 ด้วย
แถมตัว luxury ยังลดตั้งเกือบ 4 แสน ราคาเท่า x1 เลย ส่วนตัว iconic ก็ลดเป็นแสน ถ้าคนที่ไม่ได้ชอบรถสูง 5 ประตูจริงๆ ผมว่าคงไปหา 320 กันหมดครับ
(x1 ตอนนี้ลดแค่ 5 หมื่น ตัว demo ลด 3 แสน เท่ากับเหลือ 2 ล้านถ้วน ถ้ารถใหม่เปิดมาราคานี้ก็พอรับได้กับเครื่องที่ให้มาครับ)
ส่วนตัวดีเซลเคยลองตอนเป็นตัว CBU ผมว่าขับดีกว่าเบนซินพอควรเลยครับ ได้แรงบิดมาช่วยเยอะเลย แต่ยังไม่ได้ลองช่วงความเร็วสูงๆ
แต่ช้างบ้านมี 320D GT อยู่คันรู้สึกเสียงเครื่องมันดังมากเลย
-
ใช้ 10 ปี จัดเป็นตัวดีเซลครับ
เครื่องดีเซลบีเอ็มใช้ดี ไม่จุกจิก
เครื่องตัวนี้ก็ตัวเดียวกันกับ 320D นั่นแหละ เพียงแต่ detuned ให้ประหยัดขึ้นนิด ปล่อยมลภาวะน้อยลงอีกหน่อย แต่จี้ดจ้าดไม่มากเท่า 320D
-
ขับมาแล้วครับ ทั้งตัวเบนซินและดีเซลจากทริปภูเก็ตที่ผ่านมา
ไม่มีทางเรียบๆให้ลองอัตราเร่ง แต่หลังจากขับเสร็จ ผมมองว่าถ้าใครเท้าหนัก ไปดีเซลเถอะครับ ขับดีคนละเรื่อง
ตัวเบนซินมันมีแรงลาก มีแรงขึ้นเนินจริง แต่พอคิกดาวน์แล้วไปแบบแห้งๆ ลากรอบไม่สนุกเลย ตัวดีเซลวิ่งขึ้นเนินนิดๆ
ยัง 80-120 ได้ 8.81 วิเลยครับ ตัวเบนซินไม่รู้ แต่น่าจะใกล้เคียงกับ 218i ActiveTourer ซึ่งผมเคยนั่งจับบนทางเรียบได้ 9.2 วิ
-
ผมมองอยู่เลยทำการบ้านไว้ เกียร์ไม่ใช่รุ่นเก่านะครับ
เป็นเกียร์ขับหน้าทำโดย Aisin ไม่ใช่ ZF
ผมทำใจยากมากกับการตั้งราคา Series 3 ราคาเบนซิน กับ ดีเซลต่างกัน 100,000 รุ่นนี้ทำไม 200,000!
(http://www.mx7.com/i/e55/w1Kjx8.png) (http://www.mx7.com/view2/zjr2SsnTEH2jNUfO)
(http://www.mx7.com/i/b6c/R0Wrli.png) (http://www.mx7.com/view2/zjr5pQWHyxeRydZz)
-
ผมมองอยู่เลยทำการบ้านไว้ เกียร์ไม่ใช่รุ่นเก่านะครับ
เป็นเกียร์ขับหน้าทำโดย Aisin ไม่ใช่ ZF
ผมทำใจยากมากกับการตั้งราคา Series 3 ราคาเบนซิน กับ ดีเซลต่างกัน 100,000 รุ่นนี้ทำไม 200,000!
Series 3 มัน 4 สูบทั้งคู่มั้งครับเลยต่างแสนเดียว ของ X1 เครื่อง ดีเซลใหญ่กว่าด้วย
-
ผมมองอยู่เลยทำการบ้านไว้ เกียร์ไม่ใช่รุ่นเก่านะครับ
เป็นเกียร์ขับหน้าทำโดย Aisin ไม่ใช่ ZF
ผมทำใจยากมากกับการตั้งราคา Series 3 ราคาเบนซิน กับ ดีเซลต่างกัน 100,000 รุ่นนี้ทำไม 200,000!
ไม่ทราบว่าโหลดโบรชัวแบบนี้จากไหนครับ ผมหาในเว็บ bmw.co.th มีแต่โบรชัวบอกแต่ละรุ่นแต่ไม่มีแบบเปรียบเทียบ
-
ถ้า x1 โฉมปัจจุบัน เป็นผมคงเลือกดีเซลแบบไม่ต้องคิดเลยครับ
รถแบบนี้ต้องการแรงฉุด แรงบิดจากเครื่องดีเซลแน่นอน
-
ดีเซลครับ
-
โบรชัวร์ทำเองครับ ถ้าใครอยากได้ technical info. แบบครบๆ หาได้จาก bimmerpost f48 technical pdf. จะมีข้อมูล f48 US version เป็น pdf ประมาณ 9 files ข้อมูลระบบต่างของรถ
ตัวอย่าง
http://f48.bimmerpost.com/forums/attachment.php?attachmentid=1287018&d=1443221500
-
ดีเซลเลยจ้า เหมาะกับSUVมากกว่าเบนซินเครื่องจิ๋วแน่นอน
-
เชียร์ดีเซลครับ ขับดีกว่าเยอะ
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ คงไปดีเซลละครับ