Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ สิงหาคม 23, 2016, 18:34:49
-
คิดว่าหลายคนคงได้ยินข่าว Lithium Metal battery ที่พัฒนาโดย MIT แล้วนะครับ หรือถ้ายัง สรุปง่ายๆ คือตอนนี้มีเทคโนโลยีที่ทำให้แบตขนาดเท่าเดิมวิ่งได้ไกลขึ้น 2 เท่า เช่นถ้าจาก Tesla model s วิ่งได้ 600 km เปลี่ยนเป็นแบตชนิดนี้จะวิ่งได้ 1200 km ต่อครั้ง หรือ Nissan leaf ที่วิ่งได้ 200 km ก็จะวิ่งได้ 400 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
ซึ่งดูแล้วน่าจะเพียงพอกับประชากรส่วนใหญ่
จากที่ผมอ่านมาการสร้างแบตเตอรี่ชนิดนี้ใช้ทุนเท่าๆ เดิมและพร้อมที่จะเอามาใช้งานได้ในปี 2018 สำหรับรถยนต์
คุณคิดว่ามีผลต่อแนวทางรถไฟฟ้าในไทยยังไงกันบ้างครับ
-
ถ้า leaf วิ่งได้ 340(170×2) กม. ต่อการชาร์ท 1 ครั้ง 6-8 ชม. ในราคา 1.2-1.3 ล้านบาท
มีโอกาสมากที่จะซื้อใช้ครับ ต้องจับคู่กับ solar roof top ด้วย จะยอดเยี่ยม
คือ ปกติผมกลางวันรถจอดที่บ้านได้ ใช้วิ่ง เช้า-เย็น วันละ 220 กม
ปกติ ค่าน้ำมันเดือนละ 8-9 พันบาท ถ้าวิ่งแบบนี้ 7 ปีก็น่าจะคุ้มมาก
รวมถึงไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่องของเหลวต่างๆ อะไหล่สิ้นเปลืองในเครื่องสันดาปภายใน
น่าจะคุ้มครับ
-
ผม รอ คนใช้เยอะๆ ถ้าไม่มีปัญหา อาจจะ เล่นด้วยคน :P :P :P
-
ผมหล่ะกลัว คำโฆษณาจริงๆ
ซื้อมาแล้ว ไม่ได้เหมือนโฆษณา คืนเงินไหม
เมืองไทย รอผู้กล้า ครับ
-
สุดยอดดดดด
เทคโนโลยีมันไปเร็วกว่าที่คิดอีกแฮะ แต่แหงล่ะ มันเน้นพัฒนาไม่กี่ระบบ น่าจะก้าวกระโดดได้เร็วกว่าเครื่องยนต์เดิมๆ
-
หวังว่า GigaFactory ของ Tesla จะเริ่มผลิตด้วยแบตเตอรี่ชนิดนี้ไปเลยนะครับ รถไฟฟ้าจะได้ยิ่งแพร่หลายไวๆ
-
ถ้าดีจริงผู้ผลิตจะเป็นคนเลือกให้เองครับ ตอนนี้ผู้บริโภคอย่างเราๆทำได้แค่รอคับ :D
-
แล้วถ้าใช้เกียร์มาช่วยลดรอบมอเตอร์ไฟฟ้า มันจะไม่ประหยัดไฟกว่าเหรอ
-
คิดว่าหลายคนคงได้ยินข่าว Lithium Metal battery ที่พัฒนาโดย MIT แล้วนะครับ หรือถ้ายัง สรุปง่ายๆ คือตอนนี้มีเทคโนโลยีที่ทำให้แบตขนาดเท่าเดิมวิ่งได้ไกลขึ้น 2 เท่า เช่นถ้าจาก Tesla model s วิ่งได้ 600 km เปลี่ยนเป็นแบตชนิดนี้จะวิ่งได้ 1200 km ต่อครั้ง หรือ Nissan leaf ที่วิ่งได้ 200 km ก็จะวิ่งได้ 400 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
ซึ่งดูแล้วน่าจะเพียงพอกับประชากรส่วนใหญ่
จากที่ผมอ่านมาการสร้างแบตเตอรี่ชนิดนี้ใช้ทุนเท่าๆ เดิมและพร้อมที่จะเอามาใช้งานได้ในปี 2018 สำหรับรถยนต์
คุณคิดว่ามีผลต่อแนวทางรถไฟฟ้าในไทยยังไงกันบ้างครับ
อย่าลืมว่า เทสล่า จับมือกับ พานาโซนิค อยู่
ถ้าพานาไม่เอาด้วย เทสล่าก็คงจะเปลี่ยนแปลงอะไรยากในช่วงนี้
และขึ้นอยุ่กับว่า เทคโนโลยีที่ว่าจะอยู่ในมือผู้ผลิตรถรายใดด้วย อาจจะไม่ใช่เทสล่าก็ด้ายยย
-
ให้มันบูมๆๆซักหลายๆปีก่อนครับ ผมค่อยตามดีกว่า อิอิอิ