Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ultraman_pee23 ที่ สิงหาคม 23, 2016, 22:47:23

หัวข้อ: Teana 2.5xv J32 รบกวนสอบถามอาการพวงมาลัยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ultraman_pee23 ที่ สิงหาคม 23, 2016, 22:47:23
รบกวนสอบถามอาการของ teana 2.5xv J32 ปี 2010 ด้วยครับ
1.เวลาหมุนพวงมาลัยสุดวง ในขณะที่จอดนิ่งหรือเคลื่อนที่ช้าๆ เพื่อจะเตรียมกลับรถหรือยูเทิร์น จะรู้สึกว่าพวงมาลัยจะมีจังหวะเด้งเบาๆ 2-3 จังหวะ ระหว่างหมุนพวงมัยครับ สะท้านมาที่มือ แต่เวลาใช้งานปกติทั่วไป ไม่มีปัญหาครับ ไม่ทราบว่าผิดปกติไมครับ
2. ขณะเปิดแอร์ติดไฟแดง ช่วงแอร์ตัดต่อคอมเพลสเซอร์แอร์ จะมีอาการรอบตกนิดนึงแล้วเด้งกับที่เดิม ที่ 800 รอบ เป็นปกติมั้ยครับ
ปล. เป็นรถมือสอง วิ่งมา 110,000 โล ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: Teana 2.5xv J32 รบกวนสอบถามอาการพวงมาลัยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ สิงหาคม 23, 2016, 22:58:45
1. ไม่แน่ใจครับ อ่านแล้วไม่เข้าใจอาการจริงๆ 

2. ปกติครับ คอมเพรสเซอร์แอร์มันกินกำลังเครื่องอยู่แล้วเล็กน้อยครับเวลาทำงาน  พอถึงจังหวะคอมเพรสเซอทำงาน มันก็ฉุดกำลังเครื่องนิดนึง ทำให้รอบตกไปนิดนึง  อาการมักเป็นกับรถเล็กๆ รถบ้านญี่ปุ่นที่เครื่องเล็ก กำลังน้อย หรือพยายามออกแบบมาให้ประหยัดน้ำมันมากๆ  แต่ถามว่าผิดปกติไหม ตอบได้เลยว่าปกติ
หัวข้อ: Re: Teana 2.5xv J32 รบกวนสอบถามอาการพวงมาลัยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G.K ที่ สิงหาคม 23, 2016, 23:36:42
รบกวนสอบถามอาการของ teana 2.5xv J32 ปี 2010 ด้วยครับ
1.เวลาหมุนพวงมาลัยสุดวง ในขณะที่จอดนิ่งหรือเคลื่อนที่ช้าๆ เพื่อจะเตรียมกลับรถหรือยูเทิร์น จะรู้สึกว่าพวงมาลัยจะมีจังหวะเด้งเบาๆ 2-3 จังหวะ ระหว่างหมุนพวงมัยครับ สะท้านมาที่มือ แต่เวลาใช้งานปกติทั่วไป ไม่มีปัญหาครับ ไม่ทราบว่าผิดปกติไมครับ
2. ขณะเปิดแอร์ติดไฟแดง ช่วงแอร์ตัดต่อคอมเพลสเซอร์แอร์ จะมีอาการรอบตกนิดนึงแล้วเด้งกับที่เดิม ที่ 800 รอบ เป็นปกติมั้ยครับ
ปล. เป็นรถมือสอง วิ่งมา 110,000 โล ขอบคุณมากครับ

ลองเข้าอู่ให้ช่างเช็คดูครับ  ค่าบริการไม่กี่บาท  อาจจะมีปัญหาอื่นๆซ่อนอยู่อีก   แนะนำ อู่ราชพฤกษ์คาร์เซอร์วิส  หาเบอร์ในเน็ตแล้วโทรคุยดูครับ
หัวข้อ: Re: Teana 2.5xv J32 รบกวนสอบถามอาการพวงมาลัยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: E.P.W ที่ สิงหาคม 23, 2016, 23:42:52
สำหรับอาการพวงมาลัยที่แจ้งมานี่ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่ายังไงมันมีปัจจัยอื่นอีก

เช่นพื้นผิวถนนแบบไหน ยางรถแบบเดิมโรงงานรึเปล่า

อย่างของผมใช้หน้ากว้าง 245 เจอพื้นแบบในร้านคาร์แคร์ ก็มีอาการสะท้านเด้งๆบ้างครับ...บอกไม่ถูกไม่รู้ว่าอาการเดียวกันรึเปล่าแต่ถ้าเป็นแค่นี้ผมว่าปกติครับ

สำหรับ J32 250xv ตัวนี้มีจุดอ่อนตรงยอยพวงมาลัยนี่แหละครับเห็นเป็นกันหลายคัน อาการคือพวงมาลัยจะหลวมๆ ลองจอดนิ่งๆแล้วขับพวงมาลัย ซ้ายขวาๆสลับไปมา ถ้ามีเสียงกุกๆในคอพวงมาลัยนี่ใช่เลยครับ

ยิ่งถ้าเวลาเลี้ยวแล้วเจอพื้นเป็นหลุมมันจะมีเสียงกุกๆ รู้สึกเหมือนแกนพวงมาลัยหลวมๆ ที่ความเร็วสูงพวงมาลัยไม่นิ่งรู้สึกเหมือนระยะฟรีเพิ่มขึ้นเยอะ

ถ้าเป็นตามนี้ผมว่ายอยแน่ๆครับเพราะผมก็เป็นครับ เปลี่ยนกับ0 ทั้งสองตัว (มียอยตัวบนกับตัวล่าง) ทั้งหมดผมจำราคาไม่ได้น่าจะราวๆ 7700 มั่งครับเปลี่ยนแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะ

ถ้าเอา part มาดูจะไม่เห็นความต่างครับว่ามันเสียยังไงแต่เปลี่ยนแล้วรู้สึกได้ชัดเจนครับ

ถ้าเปลี่ยนยอยแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำด้วยเลยคือไปตั้งศูนย์ล้อครับ โดยบอกที่ร้านด้วยนะครับว่าเราไปเปลี่ยนยอยพวงมาลัยมาเพราะเวลาประกอบกลับเข้าไปยอยมันจะเป็นซี่ๆตามรูปครับ

ดังนั้นการที่ช่างจะใส่เข้าไปตรงรูให้มันตรงพอดีเลยเหมือนมาจากโรงงานนี่เป็นไปได้ยากครับ ที่ต้องบอกร้านตั้ง 0 ว่าเปลี่ยนยอยมาเพราะเค้าจะได้รู้แล้วใช้อุปกรณ์ในการล็อคพวงมาลัยตอนตั้งครับ
หัวข้อ: Re: Teana 2.5xv J32 รบกวนสอบถามอาการพวงมาลัยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ สิงหาคม 24, 2016, 09:46:41
ขอตอบข้อสองครับ  ถ้าติดไฟแดง เข้าเกียร์D รถผมจะอยู่ที่ 650-750ครับ ตอนอุณหภูมิเครื่องปกติ
หัวข้อ: Re: Teana 2.5xv J32 รบกวนสอบถามอาการพวงมาลัยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jatupon ที่ สิงหาคม 24, 2016, 12:23:12
ใช้  J32 250 XV-V6  ปี   2009  ก่อน MC  นะครับ

1.  รถผมก็เป็นครับ   บางจะหวะหักพวงมาลัยสุด จะมีจังหวะเด้งสวนมาเบาๆ   1-2  ครั้ง  ผมคิดเอาเองว่าปรกติเพราะเป็นพวงมาลัยเพาเวอร์แบบ Hydraulic  จังหวะหักสุดทำให้แรงดันในระบบสูง อาจจะ มีจังหวะเด้งเบาๆ สวนมา  คล้ายๆ กับเบรก  ABS  เด้งสู้เท้าเวลาเรากดสุด   (อันนี้มโนเองล้วนๆนะครับ)    แต่ช่วงล่างรถผมเช็คตลอด   สภาพกริบๆ ทุกชิ้นไม่มีการคลอน

ปล. เรื่อง  joint  (ยอยพวงมาลัย)  ไม่น่าเกี่ยวกันครับ  เพราะถ้าหลวมก็รู้สึกคลอนได้แม้ไม่ต้องหักเลี้ยว   ถ้าเพิ่งได้รถมาชอบ  feeling แบบแน่นๆ  เหมือนรถใหม่ กริบๆ  ให้เปลี่ยน  ยอยพวงมาลัย ทั้ง  2ตัว (บน, ล่าง)    ยางประกับกันโคลงหน้า   และยางรองเบ้าโช้ค    รถจะให้  on center   feeling  ขณะขับหรือตกหลุมบ่อ แน่น  ไม่คลอน
 
2. รถผมก็เป็นครับ   แรกๆ ประหลาดใจมากเพราะ รถ  6 สูบ ปรกติมันน่าจะราบเรียบในทุกจังหวะ    ซึ่งมันก็เรียบจริงๆ ในจังหวะที่แอร์ไม่ตัด ต่อครับ   ผมลองล้างปีกผีเสื้อแล้ว    เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องแล้ว  เปลี่ยนหัวเทียน  x 6 หัว   จังหวะตัดต่อก็ยังมีอาการรอบตก และสะท้านมาที่พวงมาลัยครับ   แต่ไม่ถึงขนาดรับไม่ได้   จะลองตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้นก็คงเปลืองน้ำมัน (ไม่รู้ตั้งได้ไหม อาจจะต้องใช้ตัว Consult)


ติดขัดตรงไหน  inbox  หรือถามมาได้ครับ ยินดีช่วย   และยินดีต้อนรับเป็นครอบครัว  J32  ครับ
หัวข้อ: Re: Teana 2.5xv J32 รบกวนสอบถามอาการพวงมาลัยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: siamskunk ที่ สิงหาคม 24, 2016, 13:17:02
ข้อ 1 รถผมก็เป็นแต่เป็นแค่บางครั้งครับ
ข้อ 2 ปกติครับ

อาการที่จะบอกว่ายอยมีปัญหาก็คือเสียงกุกกักๆ คล้ายๆ ชิ้นส่วนมันจับกันไม่แน่น ช่วงจังหวะลงหลุมตื่นๆ ขับไม่เร็วจะได้ยินค่อนข้างชัดเจน
ช่างบอกว่าเปลี่ยนก็ดี ไม่เปลี่ยนก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรแค่ฟังแล้วไม่สบายใจ
ส่วนของผมเปลี่ยนมาแล้วทั้งชุดล่างและบน (คนละช่วงเวลากัน)
หัวข้อ: Re: Teana 2.5xv J32 รบกวนสอบถามอาการพวงมาลัยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SZG ที่ สิงหาคม 25, 2016, 23:46:15
200XV ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้ 250,000 กิโลแล้วครับ

1. ยอยครับ มี 2 ตัว ของผมเปลี่ยนตัวเดียว โดนไป 3 พันกว่า ผ่านมาสองปีแล้ว ยังดีอยู่
2. อาการรอบไม่นิ่ง ของผมมีหลายอาการ (2.5 น่าจะคล้ายกัน)
    - แรกๆเป็นเฉพาะรอบเดินเบา ล้างวาล์วปีกผีเสื้อ ก็หายครับ หลังๆก็ให้ล้างทุก 2-3 หมื่นโล ไม่สั่นก็ล้างไว้ก่อน
    - เป็นหนักขึ้น ล้างวาล์วปีกก็ไม่หาย ถึงกับดับตอนติดไฟแดงไป 2 ครั้ง ช่างตรวจเจอเซ็นเซอร์ O2 เสีย เปลี่ยนไปประมาณ 1,500 บาท ค่าแรงศูนย์ไม่คิดเพราะเปลี่ยนง่าย
    - หลังๆเป็นอีก (สามเดือนที่แล้วเอง) เป็นหนักกว่ารอบสองแต่เครื่องไม่ดับ เซ็นเซอร์ก็ไม่เสีย เช็คดู หัวฉีดรั่วตัวนึง ก็เปลี่ยนยกชุด 4 ตัวไปเลย + ค่าแรง หมื่นต้นๆ หายสนิท เครื่องเดินเรียบเหมือนใหม่
    - ตอนนี้เริ่มเป็นอีกแล้วครับ คาดว่ากลับไปอาการแรก
    - บางท่านเป็นที่คอล์ยจุดระเบิด แต่ของผมเช็คแล้ว ยังดีอยู่ อย่าลืมให้ช่างตรวจสอบดูด้วยครับ

ลองไล่ตาม step ดูนะครับ ค่าใช้จ่ายไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าคิดจะใช้ไปอีกอย่างน้อย 3 ปีแบบผม แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดไปเลย จะล้างก็หลายพันอยู่ สุดท้ายพังก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี