Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pop1313 ที่ สิงหาคม 24, 2016, 11:35:21

หัวข้อ: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: pop1313 ที่ สิงหาคม 24, 2016, 11:35:21
อยากหารถแรงจากโรงงานไว้ขับวันหยุดครับ มีรถใช้ประจำอยู่แล้ว มองไว้ 2 รุ่นนี้แล้วเอามาโมต่อยอด อีกนิดหน่อย ตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันครับ civic โมได้ใกล้เคียง Scirocco หรือเปล่าครับ แล้วเกรดรถ Scirocco ดีกว่าพวก Accord - Camry หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: kimmeng21 ที่ สิงหาคม 24, 2016, 11:41:52
Scirocco  ไปได้ไกลกว่าหลายเท่าคับ

แค่เครื่องเดิมๆจากโรงงานก็ห่างกันมากแล้ว

อยากดูแต่สเปคในกระดาษคับ ต้องลองขับดูแล้วจะรู้  8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: pop1313 ที่ สิงหาคม 24, 2016, 11:55:19
ลืมบอกครับ Scirocco มือสองครับ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ สิงหาคม 24, 2016, 11:56:52
จากประสบการณ์ตรงที่ใช้ Scirocco มาหลายปี และล่าสุดมีโอกาสได้ลองขับ Civic Turbo RS

คนละสเตปกันเลยครับ พูดถึงด้านความแรงอย่างเดียวนะ

Civic Turbo RS
- ด้านความแรงเดิมๆ ผมยกให้อยู่ระหว่าง Civic FD,FB 2.0 กับ Civic FD Type R K20A 225 แรงม้า
ขับสนุก แต่งต่อได้ แต่ได้ในระดับนึง ปัญหาหลัก คือ เกียร์ CVT ที่ส่วนใหญ่เป็นห่วงกัน จูน ท่อ กรอง อินเตอร์ ประมาณ 220-235ม้าลงล้อ
ก็ลุ้นหนักในการใช้ยาวๆ + การดูแลของเหลวต้องถึง ( เปลี่ยนก่อนระยะ )

VW Scirocco 2.0TSI
- เดิมๆ 210 ม้า 280nm เกียร์ DSG 6 speed แค่จูนอย่างเดียวก็กระโดดไป 235-245ม้าลงล้อ แรงบิด ~400nm แล้วครับ
ถ้ายังไปต่อได้อีก ใส่กรอง อินเตอร์ ท่อยกเส้น เพิ่มแล้วจูน Stage 2 ม้าลงล้อ 260++ แรงบิด ~450+-nm
ส่วนตัวลง Stage3 (K04) เกียร์เดิมๆไม่ได้ทำอะไรเพิ่มทนแรงบิด 520nm ใช้งานปกติลากยาก ไม่มีพัง

เลือกอะไรดี ?
ถ้าเรื่องแรงอย่างเดียวไป Scirocco ครับ
แต่ถ้าคำนึงเรื่องความสดใหม่ การใช้สอย แรงกำลังดี(หลังปรับแต่ง) ผมให้ Civic Turbo RS

หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: Focuszaa ที่ สิงหาคม 24, 2016, 12:01:50
ส่วนตัวผมยกให้ scirocco ครับ ด้วยตัวพื้นฐานรถแล้วให้ความต้องการของ จขกท ได้แน่นอนกว่า Civic RS เครื่องเดิม , Scirocco จูน Step 1-2 ไปได้ไกลโข ครับ ส่วนที่เหลือลองรอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบครับ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ สิงหาคม 24, 2016, 12:03:34
ช่วงล่าง พวงมาลัย กับขับขี่

Scirocco ดีกว่า Civic หลายเท่าตัวครับ แม้จะเป็นมืิอ 2 ก็เถอะ .....

ความใหม่ อะ Civic ได้ แต่ถ้าความสดบนถนน ยังห่างไกลครับ ...
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ สิงหาคม 24, 2016, 12:56:13
กว่าที่ซีรอคโคจะต้องหันมายุ่งเรื่องช่วงล่าง ระบบเบรค ใส่ค้ำต่างๆก็คือเมื่อปรับจูนแรงม้าใกล้เคียง300ครับ ต่ำกว่านั้นรับมือสบายเพราะซีรอคโคที่ขายในบ้านเรมีแต่ตัวที่ทำออกมารับมือแรงม้าระดับ200ตัวขึ้นไปอย่างเหลือเฟือ  :-X  ถ้าคุณเป็นประเภทสนแค่อัตราเร่งไม่เอาความเร็วปลายยิ่งแทบไม่เคยแตะขีดจำกัดของรถเลยกระมัง  ;D
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ สิงหาคม 24, 2016, 13:23:33
Both Scirocco and Scirocco R beat the crap outta civic RS
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ สิงหาคม 24, 2016, 13:30:50
Civic ผมไม่เรียกรถขับเล่นวันหยุดครับ มันเป็นรถใช้งานประจำวัน

ถ้าเอาขับเล่นไป Scirocco + Stage 3 ครับ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 24, 2016, 13:41:55
Civic ผมไม่เรียกรถขับเล่นวันหยุดครับ มันเป็นรถใช้งานประจำวัน

ถ้าเอาขับเล่นไป Scirocco + Stage 3 ครับ

+1
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: caton ที่ สิงหาคม 24, 2016, 13:44:32
Civic คือรถบ้านใช้งานทั่วไปนะครับ

อย่างที่หลายท่านบอกยังยืนคำเดิมว่า
ช่วงล่าง พวงมาลัย กับขับขี่ Scirocco ดีกว่า Civic หลายเท่าตัวครับ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ สิงหาคม 24, 2016, 14:03:28
ถ้าเป็น Civic Type R ก็ว่าไปอย่างครับ  :D :D :D
https://www.youtube.com/watch?v=50sTU-Jnf2Y
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ สิงหาคม 24, 2016, 14:23:17
มติเอกฉันท์
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ สิงหาคม 24, 2016, 15:30:53
ถ้าเลือกไม่ได้ก็เอามารวมกันซะเลย Passat cc เครื่องยนตร์เหมือน scirocco รูปทรงคล้าย Civic
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ สิงหาคม 24, 2016, 15:35:02
ถึงจะมือสองผมก็เอา Scirocco ครับ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ สิงหาคม 24, 2016, 16:24:02
ผมชอบทั้ง 2 รุ่นถ้าเอามาขับใช้คันเดียวคงเอา RS แต่ถ้ามีหลายคันก้ scirocco ครับ ทรงอาจจะเก่าไปหน่อยแต่สวยและแรงครับ

แต่เพื่อนผมใช้อยู่เยี่ยมอู่บ่อยใช้ได้เลย
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ สิงหาคม 24, 2016, 16:28:40
ถ้างบซ่อมไม่ใช่ปัญหา เลือก scirocco ครับ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: Equcha ที่ สิงหาคม 24, 2016, 17:54:40
SS เดิมๆ WRX ยังตามยากเลยครับ เอาอะไรกับ CivicRS
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: choomodify ที่ สิงหาคม 24, 2016, 19:07:10
ลองหา ซีรอคโค ขับนะครับ (ถ้าหาได้) แล้วจะได้คำตอบ ตั้งแต่ ออกตัวละจ้าๆๆๆ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ สิงหาคม 24, 2016, 19:31:41
สังเกตเห็นสมาชิกหลายๆท่าน มักเอา2.0turbo VW. มาเทียบกับ c seg
มันคนละอารมดับเอารถถุกยกไปเทียบเลยเนอะ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ สิงหาคม 24, 2016, 19:48:19
Civic RS โดนทิ้งกันยาวครับ  8)
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ สิงหาคม 24, 2016, 23:49:25
เอาไว้ขับวันหยุดเล็งไปที่Sciroccoเลยดีกว่าครับ การขับขี่ ความเท่เหนือกว่าแน่ๆ และคาดว่าไปต่อได้ไกลกว่า แค่Stage1ก็โหดแล้ว
ส่วนซีวิคถ้าโมเต็มผมว่าเอาเรื่องอยู่นะ Sciroccoมีเหนื่อยเลย ถึงจะหารถสภาพเดิมๆยากหน่อยแต่ก็เยอะกว่าพวกรถสปอร์ตๆแน่นอน
ส่วนเรื่องเกรดรถมันคนละเซ็กเม้นกันครับ ถูกผลิตมาเพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน ผมไปดูราคาที่อฟริกาใต้ราคาไล่ๆกันเลย
แต่ถ้าที่ไทยจะแพงกว่าแล้วคนก็มองว่าเป็นรถยุโรป+ทรงสปอร์ตตรงนี้ดูดีกว่าเยอะเลย
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ สิงหาคม 25, 2016, 00:12:25
คนละคลาส

Civic 1.5 RS ไม่ได้มีอะไรปสู้เค้าได้เลน ตั้งแต่ chassis, ช่วงล่าง, พวงมาลัย, การเก็บเสียง, วัสดุภายใน

เอาเบื้องต้น Scirocco เดิมๆ ก็มา 2ร้อยกว่าม้าแล้ว  แค่เสียบกล่องปาไป 250 ม้าแบบเบรค ช่วงล่าง ตัวถังยังเอาอยู่แบบสบายๆ

ส่วน Civic เดิมๆ 175 ม้า  ถ้าพ่วงกล่องก็ได้ 2ร้อยม้าต้นๆ  ม้าพอจะเทียบ Scirocco เดิมๆ ได้  แต่เกียร์ ช่วงล่าง เบรค ดูจะเอาไม่อยู่  หมายถึงขับแบบให้สบายๆ เสถียรๆ ที่ 180 km/h++  Civic ไม่สามารถเทียบ Scirocco ได้เลย

อัตราเร่งอาจจะแพ้ไม่ห่าง  แต่ปลายคงต่างน่าดู 

Civic มันไม่ใช่รถเอาไว้ขับสนุกเลย 1.5turbo ตัวนี้ให้อัตราเร่งดี  แต่ Civic ก็คือรถบ้าน เก็บเสียงห่วยๆ วัสดุภายในแบบรถบ้านญี่ปุ่นอ่ะครับ
ส่วน Scirocco นี่น้องๆ รถพรีเมียมเยอรมันเลยหละ วัสดุมาแบบผิวสัมผัสดี เก็บเสียงดี เกียร์ dsg เลื่องชื่อทั้งความต่อเนื่อง และ feeling

ถ้าจะเอาไว้ขับเล่นวันหยุด  อย่าเอา Civic มาเพราะคาดหวังว่า feeling มันจะเทพดั่ง Scirocco เลยครับ
ถ้าเป็นผม  ไว้ขับเล่นวันหยุด  ผมยังอยากจะไปได้ BMW 116i, 118i มากกว่า Civic เลย  ถึงกำลังจะน้อย  แต่ feeling มันได้ครับ

ปล. ใช้ซีรี่3 อยู่  แต่ยังประทับใจและอยากกลับไปขับ ซีรี่1 ไม่ขาดสาย เพราะนุ่มหนึบ กระชับ สั่งได้ดั่งใจทุกอย่างจริงๆ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ สิงหาคม 25, 2016, 06:00:06
โจทย์มันไม่ใช่ Civic อะครับ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ สิงหาคม 25, 2016, 12:52:58
ต้องลองขับดูแล้วจะเข้าใจที่พี่ๆทุกคนบอกครับ ผมลองขับครบแล้ว อยากจะบอกว่าต่อให้เป็นPassatก็ดีกว่าซีวิคทุกจุดครับ ยกเว้นของเล่นหรือเทคโนโลยีใหม่ๆนะครับ จะต่างกันเยอะพอสมควรซีวิคจะมีเยอะกว่า
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ สิงหาคม 25, 2016, 13:51:14
สรุปเข้าใจง่ายๆ ว่า Civic สู้ไม่ได้ซักอย่าง ยกเว้นอัตราการกินน้ำมัน
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ สิงหาคม 26, 2016, 04:47:56
ผมว่าอัดรอบหนักๆเท่ากัน เร่งแบบสุดๆ ผมเกรงว่า CIVIC 1.5RS จะลากลับบ้านเก่าไปก่อน SS.ไหมครับ เสียวโบ เสียวเกียร์ จะพังคาเท้าจริงๆ
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ สิงหาคม 26, 2016, 13:41:08
แนวทางการออกแบบ และการใช้งาน ก็ออกแบบมาต่างกันแล้วครับ scirocco หลายคนรู้อยู่แล้วว่า เป็น hactback 2 ประตู เน้นขับสนุก ตอบสนองดี ช่วงล่างดี เครื่องยนต์+เกียร์ หรืออื่นๆ ดูดีกว่า RS เยอะ เพราะ RS คือรถ daily use ครับ ขับง่าย ซ่อมง่าย(เครื่องตัวนี้ง่ายหรือป่าวไม่รู้) ขายคล่อง ดูแลรักษาสบาย
หัวข้อ: Re: Scirocco vs. Civic rs
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ สิงหาคม 26, 2016, 15:52:23
ซีรอคโคที่ขายในบ้านเราก็คือรถบ้านทั่วๆไปที่มีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นมาจากซีร็อคโคเบนซิน/ดีเซลครับ ไม่ใช่ว่ามันแรงประสิทธิภาพดีหรือมีเทอโบแล้วจะต้องซ่อมยากเย็นไปกว่ารถญี่ปุ่น รถในเครือโฟล์คก็คือรถบ้านๆทั่วไปนั่นแหละแต่ด้วยราคานำเข้าคนไทยเลยชอบคิดไปเองว่ามันต้องซ่อมยากโคตรๆ มันใช้ได้ทุกวันเหมือนรถญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเรา เรื่องความทนทานน่าจะชัดเจนแล้วว่าไว้ใจได้ ซีร็อคโค/Golf GTI เป็นที่แพร่หลายในหมู่คนไทยมาหลายปี สังเกตุดูจากผู้ใช้หลายคนที่ไปจูนมาตั้งแต่ระดับ1ยันระดับ3 ถึงขั้นที่แรงม้าเพิ่มขึ้นมาเป็นร้อยตัวจากของเดิม แต่สิ่งที่พวกเค้าต้องการจะทำเพิ่มยังไม่เคยมามองเรื่องของเกียร์เลยว่าเกียร์จะรับไม่ไหวแต่ไปลงในเรื่องของช่วงล่างและระบบเบรคในการจูนระดับ3แทน DSGคลัทช์เปียกเอาอยู่นะครับเอาอยู่ในระดับที่ว่าปรับแต่งเพิ่มแรงม้าแรงบิดมากๆยังรับมือไหว และเชื่อว่าคนที่ปรับจูนแรงม้ามาส่วนใหญ่เรียกแรงม้าแรงบิดมาใช้ครบหมดทุกตัวไม่มีปราณีแต่ทั้งผู้ใช้ในไทยและต่างประเทศยังไม่บ่นเรื่องเกียร์พังจากการจูนเลย