Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ สิงหาคม 24, 2016, 17:25:03
-
ต่างประเทศนิยม supercharge kit มาก
แต่บ้านเราไม่เห็นเจ้าไหนทำ
และงบประมาณลง turbo ก็ไม่กี่หมื่น
ต่างกับที่ supercharge ที่ราคาเป็นแสน ๆ
คือถ้าจัดโข่ง turbo มือหนึ่ง ราคาก็ทะลุแสนและแพงกว่า supercharge ไปเลย
ผมเข้าใจถูกไหมครับ?
-
ทราบเพียงแต่ว่า ถ้าใช้ Turbo สั่งจากจีน ซึ่งเป็นของใหม่ ราคาก็ไม่แพงครับ ราคารวมเซ็ทโบจบที่หลักหมื่นเหมือนกันครับ
-
8) 8) 8)....supercharger รูปลักษณ์ จะดีไซน์ให้รับและเข้ากับช่อง (room/seat) เฉพาะของเครื่องยนต์รุ่นนั้นๆ ไม่สามารถวางเพิ่ม/ติดตั้งเพิ่มเข้าไป แบบ interchange เช่น turbocharger ซึ่งใช้ขนาดไม่มากให้แทรกหอยโข่งลงไปไม่ยาก เซียงกงในกรุงเทพฯเราหลายแห่งคุณหาซื้อ supercharger ของรุ่น มินิ,เบ็นซ์ Kompressor และ อีก 2-3 แบรนด์ ได้ครับ ราคา50,000-100,000 แล้วแต่รุ่นของรถครับ :-X
-
ขนาดเครื่องก็น่าจะมีผลคับ supercharge จะกินกำลังเครื่องพอสมควร เอามาใส่ CC น้อยมันก็ได้คับ แต่เห็นผลไม่เยอะ เลยไม่นิยมทำกัน
ที่สำคัญ ตำแหน่งติดตั้งในห้องเครื่อง ขนาดห้องเครื่องคับ supercharge จะระบุตำแหน่งติดตั้งบนเครื่องยนต์แต่ละตัวเอาไว้แล้ว
ไหนจะเรื่องวัสดุ ที่นำมาทำอีกละคับ เทียบแต่ขนาด น้ำหนัก supercharge หนักกว่า turbo หลายโลอยู่คับ
-
ถ้าเป็นแบบโข่ง อันนี้ง่ายหน่อยเนื่องจากติดตั้งเหมือนเทอร์โบเลย (แต่ไม่รู้ว่าหาของมือ 2 จากไหนได้)
(https://www.vividracing.com/catalog/images/HKS_supercharger.jpg) 8) 8) 8)....supercharger รูปลักษณ์ จะดีไซน์ให้รับและเข้ากับช่อง (room/seat) เฉพาะของเครื่องยนต์รุ่นนั้นๆ ไม่สามารถวางเพิ่ม/ติดตั้งเพิ่มเข้าไป แบบ interchange เช่น turbocharger ซึ่งใช้ขนาดไม่มากให้แทรกหอยโข่งลงไปไม่ยาก เซียงกงในกรุงเทพฯเราหลายแห่งคุณหาซื้อ supercharger ของรุ่น มินิ,เบ็นซ์ Kompressor และ อีก 2-3 แบรนด์ ได้ครับ ราคา50,000-100,000 แล้วแต่รุ่นของรถครับ :-X