Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bluefox ที่ สิงหาคม 24, 2016, 21:33:15
-
พอดีเข้าไปดูเวป โตโยต้า ของเพื่อนบ้าน เห็นฟอร์จูนเนอร์บ้านเขา ได้ใช้เครื่อง 3.0 ครับ
เป็นเครื่อง รหัส 1KD - FTV มันเป็นเครื่องรุ่นใหม่ หรือเปล่าครับ
-
1KD-FTV เป็นตัวเก่าครับ
ตัวใหม่เปลี่ยนรหัสเป็น GD แล้วครับ
-
1KD FTV ก็เครื่อง FTN ตัวเก่าของบ้านเราครับ
แสดงว่ามันต้องมีจมูกหน้า เหมือน Revoบางประเทศก็ได้ใช้เครื่องจากโฉมเก่า
เพราะประเทศนั่นๆ ไม่เคร่งหรือคิดภาษีจากมลพิษ
-
เขาได้เครื่องเก่า อะ
-
เครื่องเก่า เกียร์เก่า(5AT) พูดง่ายๆเปลี่ยนแต่กระดอง ถ้ามาแบบนี้ในไทย สงสัยโดนสาปแช่งแน่นอนครับ ขนาดวีออสยังอยู่ไม่ได้เลย
-
ในหลายๆ ประเทศ รีโว่ กับ ฟอร์ใหม่ ใช้เครื่องเก่า นะครับ สังเกต จมูก (ไม่นับพวกแปะจมูกหลอก) ::) ::) ::)
-
แต่ฟอร์จูนเนอร์เค้ามี difflock นะเออ 555
-
แต่ฟอร์จูนเนอร์เค้ามี difflock นะเออ 555
disc brake 4 ล้อ ทุกรุ่นย่อยด้วยหรือเปล่า
-
บ้านเขาไม่ค่อยสนใจฟอร์จูนเนอร์เท่าไหร่ครับ
เขาใช้พราโด้กัน.. ;D
-
https://youtu.be/lR_IU52xiT0 (https://youtu.be/lR_IU52xiT0)
FTN โฉมนี้แบบดูจมูก ดูแปลกตาดีครับ
(http://www.mx7.com/i/be3/4gfqrr.jpeg) (http://www.mx7.com/view2/zjzCupRywUrqFOh9)
รูปจาก FB: Toyota Xaysettha
-
ถ้าบ้านเราไม่ปรับภาษีก็คงได้เครื่องเดิมแบบของเค้านั่นแหละ ถถถ
-
แต่ฟอร์จูนเนอร์เค้ามี difflock นะเออ 555
disc brake 4 ล้อ ทุกรุ่นย่อยด้วยหรือเปล่า
ล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้าให้ล้อหลัง2ข้างซ้ายขวาหมุนเท่ากันครับจะได้ผ่านอุปสรรคได้ง่ายขึ้น คล้ายๆเต็ดน่ะคับ
-
เครื่องเก่า KD
เกียร์เก่า 5AT
เบรก หลังเป็น drum
แต่มี diff lock
แล้วเขาตั้งราคาขายเท่าไรอะครับ
-
เอาสเปคเพิ่มเติมมาให้ดูครับ
-
เครื่องตัวเก่าของไทย ก่อน last minor changes ด้วยครับ เพราะยังเป็น 163 แรงม้าอยู่ แต่ของไทย หลังจาก last minor changes แล้ว อัพแรงม้าเป็น 171 แรงม้า
สาเหตุก็เพราะว่าบ้านเขาไม่ได้เคร่งเรื่องมลพิษเหมือนไทยครับ รถน้อยกว่า รถไม่ติด มีพื้นที่ธรรมชาติป่าไม้เหลืออีกเยอะ จึงยังไม่จำเป็นต้องเคร่งเรื่องมลพิษ
ส่วนของไทย ผมว่า ถ้าไม่มีภาษีสรรพสามิตใหม่ 2016 ก็คงได้เครื่องเดิม แต่ปรับจูนพละกำลังให้แรงขึ้น (หรืออาจเท่าเดิม) เหมือนที่ทำมาในหลายๆ รุ่น เช่น Dmax 2012 หรือ Vios
-
https://youtu.be/lR_IU52xiT0 (https://youtu.be/lR_IU52xiT0)
FTN โฉมนี้แบบดูจมูก ดูแปลกตาดีครับ
(http://www.mx7.com/i/be3/4gfqrr.jpeg) (http://www.mx7.com/view2/zjzCupRywUrqFOh9)
รูปจาก FB: Toyota Xaysettha
จากข่าว สำเนียงเค้าน่ารักดีนะคับ เเต่ศูนย์โตโยต้ามี 8 แห่งเองเนี่ยนะ -*-
-
เครื่องเก่าครับ
-
พี่โตมีที่ระบายเครื่องเก่าด้วย และ
พอจะปรับปรุง ก็อาจจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ก็ยังขายได้อีกนานๆๆๆๆ
-
น่าจะเปลี่ยนทรงจมูกใหม่ให้โฉบเฉี่ยวกว่านี้ซักหน่อย
อันนี้เล่นง่ายไปหน่อย
เอาของ VIGO Champ มาแปะเลย :'(
-
น่าจะเปลี่ยนทรงจมูกใหม่ให้โฉบเฉี่ยวกว่านี้ซักหน่อย
อันนี้เล่นง่ายไปหน่อย
เอาของ VIGO Champ มาแปะเลย :'(
+1 ครับ
-
แต่ฟอร์จูนเนอร์เค้ามี difflock นะเออ 555
disc brake 4 ล้อ ทุกรุ่นย่อยด้วยหรือเปล่า
ล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้าให้ล้อหลัง2ข้างซ้ายขวาหมุนเท่ากันครับจะได้ผ่านอุปสรรคได้ง่ายขึ้น คล้ายๆเต็ดน่ะคับ
ลูกค้าบ้านเราไปอบรมที่ศูนย์ฝึกที่ถนนบางนาตราด ได้รับคำตอบจาก TMT ว่า Fortuner ใช้ Sigma 4 เท่านั้น เหออ เหอออ ๆ แต่ประเทศอื่นได้ Diff lock ไฟฟ้า ตั้งคำถามไปโดยตรงทางพนักงาน TOYOTA ก็ไม่ค่อยจะตอบให้ตรงคำถามเท่าไหร่เรื่องนี้ ว่าทำไมในเมืองไทยจึงไม่ใส่มาให้
-
https://youtu.be/lR_IU52xiT0 (https://youtu.be/lR_IU52xiT0)
FTN โฉมนี้แบบดูจมูก ดูแปลกตาดีครับ
(http://www.mx7.com/i/be3/4gfqrr.jpeg) (http://www.mx7.com/view2/zjzCupRywUrqFOh9)
รูปจาก FB: Toyota Xaysettha
จากข่าว สำเนียงเค้าน่ารักดีนะคับ เเต่ศูนย์โตโยต้ามี 8 แห่งเองเนี่ยนะ -*-
ห้องโดยสารก้วงขวง