Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kokome ที่ สิงหาคม 25, 2016, 00:11:56
-
ระหว่าง Everest 2.2 + กับ Mitsubishi Pajero 4WD Top สมช จะเทใจไปข้างใหนครับ
ใช้รถทุกวันไปกลับ ศรีราชา-ระยอง วันละประมาณ 130 Km เป็นคนขับรถเร็ว 130 - 140 km/hr ตลอด
ครอบครัวมี 5 คน มีลูก 3 ครับ
อยากขับรถไปลุยๆบ้าง แต่ยังไม่เคย
ชอบ Everest แต่อยากได้ 4WD (3.2 ก็แพงไป)
ตัดสินใจไม่ถูกครับ
-
ขับทางใกลบีอยเเบบนี้ ev เลยครับ
เเต่ถ้าเสียดาย 4wd pajero จัดโช็คสปริงใหม่ก็จบเหมือนกัน ที่เหลือคือdefect ของสองตัวนี้ ปาเจโร่น่ากลัวกว่าตรงที่พวงมาลัย ส่วนev ที่หนักๆตัเป็นไฟหน้าตัวplus ชอบตก
-
อยากลุยบ้าง งั้นไปปาฯครับ เพราะ ราคาได้ 4*4 ท็อป
ในฐานะที่ใช้ 3.2+ MY2015 อยู่ เสียดายแทนจริงๆครับ ภาษีแท้ๆ เทียบราคากันกับตัวผม 2.2+ เพิ่ม 4 หมื่นได้ 3.2+ ในตอนนู้น แต่ได้แค่ 3.2 ไม่ + ในตอนนี้
แต่ด้วยประการทั้งปวง โปรดทดลองขับก่อน
-
ชอบทั้งคู่เลย แต่ถ้าให้เลือกคงเทใจไปPJS เพราะซื้อรถพวกนี้ต้องเอาให้สุด เล่นขับสี่ไปเลย
มันเป็นขับสี่ฟลูไทม์ถึงไม่ได้ไปลุยก็ได้ใช้ครับ หนึบแน่นกว่าขับสองพอตัวเลย ช่วงล่างถ้าไม่พอใจทำเพิ่มได้
-
เชียร์ ปาอีกเสียงครับสมรรถนะเป็นต่อ
-
ขับเร็ว pjs อันตราย พวงมาลัยมันไว มันคลอน แม้จะได้ขับสี่
evs ไม่เคยขับ แต่คิดว่าน่าจะดีกว่า
-
กลายเป็นประโยคฮิต พวงมาลัยน่ากลัว 555
ผมไม่ขอเชียร์ว่าเอาตัวไหนดีกว่า แค่จะมาอธิบาย พวงมาลัยคลอนของมิตซู
มันไม่ได้คลอนแบบขับอีแต๋นนะครับ 555 คือมันสืบเนื่องมาจากปัญหาตัวที่แล้ว
ซึ่งเป็นเรื่องที่มิตซูทำไม่เป็นมากกว่า สงสัยไม่เก่งเรื่องพวงมาลัย โงยังไง ก็โงอย่างนั้น ขอใช้คำนี้ละกัน
เพราะปกติคนเค้าพัฒนารถออกมา พอเจอเรื่องที่มันไม่ดี เค้าจะแก้ไขใหม่ให้มันดีขึ้น แต่มิตซูทำไม่เป็น สงสัยจะ ...จริงๆ
อาการของมันไม่ได้น่ากลัวหรอก มันออกแนวรำคาญเวลาเจอรอยต่อของถนน เวลาเลี้ยวบางจังหวะเอง
บางคนมโนไปไกล นึกว่าคลอนแบบขับอีแต๋น 555 เรื่อง0น่าจะพอๆกัน แล้วแต่ใจรักเลยครับ
ปาปอตตัวนี้ ยังไงผมก็ชอบเครื่องกับเกียร์อยู่ดี ไม่ชอบภายในกับคอนโซล เกะกะขาหนีบ 555
เทือกเขาผมชอบภายใน ไม่ชอบหน้ากะตูด กะเครื่องกะเกียร์
รอดูนิสสันไหมละ น่าจะเอาออฟชั่นเท่าปา ในราคาเท่าปา
หรือกล้าเลือกเทือกเขา เป็นผมก็เล่น เทรลเบเซอร์ตัวใหม่ผมก็ชอบ ขาดแค่เครื่อง2.8
-
ตามข้างบนเลยครับ อาการพวงมาลัย PJS ไม่ได้มีอะไรน่ากลัวเลยครับ ผมวิ่งทางไกล แช่ 160-180 สบายๆครับ แต่ทางตรงนะครับ รถเก็บเสียง เก็บรอยต่อถนน ดีมากกว่าที่คิดไว้เยอะเลย หลายคนคิดกันไปเองว่าพวงมาลัยปัญหามันอันตราย แต่ส่วนตัวผมว่าระบบไฟรวนของ EV อันตรายกว่า น่าปวดหัวกว่า และที่ไม่ต้อวคิดกันไปเองคือ PJS แรงกว่าแน่ๆครับ ผมชอบเครื่องกับเกียร์รุ่นนี้มาก และยังได้ขับสี่ฟูลด้วยที่ช่วยเกาะถนนต่างจากตัวขับสองพอสมควรเลยครับ
-
ในความเร็วระดับนี้ PJS มี full time 4WD ยังงัยก็ได้เปรียบ...แต่ต้องทนกับขาติดฐานเกียร์หน่อย
-
ตัดเรื่อง defect ครับไปเถอะ เพราะมันมี defect ทั้งคู่ พูดไปก็จะยาว แต่คนที่ใช้อยู่เค้าก็รับได้
ราคา PJS 4wd 1,450,000 ราคา EV 2.2+ 1,549,000 = EV แพงกว่า PJS 4wd 99,000
ถ้าเทียบตามราคา สเปค ออปชั่น PJS 4wd มันคุ้มสุด แถมด้วยอัตราเร่งที่ดีกว่า กินรวบ EV ทั้ง 2.2-3.2 แต่ไปลองขับก่อนเถอะครับทั้ง PJS/EV เลย บางที่คุณอาจจะพอใจ อัตราเร่ง EV 2.2 ก็ได้ แต่ถ้าอยากได้ขับ 4 EV 3.2 4WD ราคา 1,599,000 แต่ออฟชั่นบางอย่างก็หายไป
ที่สำคัญอย่าไปเชื่ออะไรง่ายๆถ้าไม่ได้ลอง....
-
อยากไปให้ไปลองขับ ขนที่บ้านไปนั่งกันด้วย
แล้วค่อยตัดสินใจ
ผมลองขับมาเหมือนกัน ติดใจ ev เสียอย่างเดียว ถ้าราคามันไม่ขึ้นเพราะภาษี คงซื้อไปแล้ว
เสียดายล้านสอง ขึ้นไปเกือบล้านสี่ :'( :'( :'(
-
ถ้าเน้นขับนิ่งๆ รู้สึกเหมือนเรือ cruise everest จะเหมาะกว่าแต่ถ้าเน้นแรงอย่างเดียวไม่สนรถที่วิ่งเด้งๆก้ไปทาง pjs ได้
-
ลองขับรึยังครับ ผมเคยเทสไทรตัน 2.4 mivec 3-4 ครั้ง ถ้ารอบถึงนี่ซัดมากๆนะครับ คิดว่ามันเป็นรถที่เหมาะสมกับการใช้ความเร็วที่ 120-140 และถ้าตั้งงบเท่านี้ ก็ควรเอาตัวที่มันได้ขับสี่ด้วย เพราะบอกอยากเอาไปลุยบ้าง
-
ลองขับรึยังครับ ผมเคยเทสไทรตัน 2.4 mivec 3-4 ครั้ง ถ้ารอบถึงนี่ซัดมากๆนะครับ คิดว่ามันเป็นรถที่เหมาะสมกับการใช้ความเร็วที่ 120-140 และถ้าตั้งงบเท่านี้ ก็ควรเอาตัวที่มันได้ขับสี่ด้วย เพราะบอกอยากเอาไปลุยบ้าง
ผมเชีย pjs ครับ อย่างน้อยๆมันก็ไม่ค่อยมี defect ด้านเครื่องยนต์และเกียร์เท่า ranger กับ ev ทำให้เหมาะกับการระยะยาว
-
ev ขับแน่นกว่า ปา อยู่แล้ว ไม่เชื่อไปลอง
-
เท่าที่ลองมา Pa top กับ ev 2.2 กับ ev 3.2 จบสุด ev 3.2 ครับ สำหรับผมนะ
ให้เลือก Pa top กับ ev 2.2+ ผมไป Ev 2.2+ ครับ
แต่จริงๆแนะนำ 3.2 มากกว่าจบชัว
-
แนะนำให้สิง ทั้ง2 คลับ ดูครับ ดูเคสที่แย่สุดว่ารับได้ไหม
ev นี่ขับไกลๆ เจอดับ กลัวจะกินข้าวลิงหนะสิครับ
ขับไกลๆ บ่อยๆผมเอาพี่โต หรือ pjs ครับ
-
ดูลักษณะการใช้งานแล้ว น่าจะเหมาะกับ PJS มากที่สุดล่ะครับ
ก็เมื่อเป็นคนขับรถเร็ว 130-140 สมรรถนะ 2.4 Mivec มันดีกว่า 2.2 เห็นๆครับ (แถมดีกว่า 3.2 ด้วยซ้ำ)
แล้ววันหยุดอยากขับลุยๆบ้าง PJS ก็มีขับสี่ EVE ไม่มี มันตอบโจทย์ทุกอย่างแล้วครับ
-
เคยขับ Ranger2.2 สี่ประตู อัตราเร่งเพื่อแซงทำได้ไม่ค่อยดียิ่งถ้าเป็น EV น้ำหนักตัวก็เยอะกว่าอาจจะทำให้หงุดหงิดได้
ผมคงเลือก PJS น่าจะเหมาะกับการใช้งานมากกว่า
-
คนดีชอบแก้ไข คนจันไรชอบแก้ตัว
รถก็เช่นเดียวกัน
-
แนะนำให้ไปลองขับก่อนครับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวที่ลองมา
ปา
ผมชอบ เกียร์ เสียงเครื่อง กับได้ขับ4 แต่.... ผมเป็นคนขับรถเร็ว พอเริ่มขับเร็วๆ ในทาง 2 เลนรถสวน โยกรถแซงบ่อยๆ
ผมไม่ค่อยชอบเลย รู้สึกว่าโคลงมาก แต่มันก็แก้ได้ด้วยการอัพช่วงล่างใหม่ แต่ที่น่ากลัวกว่าคือพวงมาลัย เบา น่ากลัวมาก
EV
ผมชอบฟิวลิ่งการขับขี่ทั้งหมดเลย แต่ไม่ชอบเครื่อง ทาง 2 เลนรถสวนขับแซงยาก ต้องกดคันเร่งเผื่อ
แล้วก็มีความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้รถขับ4 ในราคาเท่าๆกันถ้าเทียบกับปา
สรุป ผมก็ยังเลือกไม่ได้ครับ คอยเทสเทรเบเซอร์ตัวล่าสุดก่อน :'(
-
PJS แรงกว่า เบากว่า
EV อืด หนัก แต่ เซฟตี้กว่าเยอะครับ
ซิ่งไป PJS
เรื่อยๆ ปลอดภัยไป EV
-
ไม่ลองดู เทรลใหม่บ้าง ราคาพอคบได้
-
แนะนำให้ไปลองขับก่อนครับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวที่ลองมา
ปา
ผมชอบ เกียร์ เสียงเครื่อง กับได้ขับ4 แต่.... ผมเป็นคนขับรถเร็ว พอเริ่มขับเร็วๆ ในทาง 2 เลนรถสวน โยกรถแซงบ่อยๆ
ผมไม่ค่อยชอบเลย รู้สึกว่าโคลงมาก แต่มันก็แก้ได้ด้วยการอัพช่วงล่างใหม่ แต่ที่น่ากลัวกว่าคือพวงมาลัย เบา น่ากลัวมาก
EV
ผมชอบฟิวลิ่งการขับขี่ทั้งหมดเลย แต่ไม่ชอบเครื่อง ทาง 2 เลนรถสวนขับแซงยาก ต้องกดคันเร่งเผื่อ
แล้วก็มีความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้รถขับ4 ในราคาเท่าๆกันถ้าเทียบกับปา
สรุป ผมก็ยังเลือกไม่ได้ครับ คอยเทสเทรเบเซอร์ตัวล่าสุดก่อน :'(
ถ้าวิ่งขับ2ความเร็วสูง พวงมาลัยจะไวไปจริงครับ ลองเปลี่ยนมาใช้ 4H มันจะแน่นขึ้นคล้ายๆ EV แต่ไม่แน่นเท่า EV
ขับ2ผมใช้วิ่งในเมือง หรือ รถหนาแน่นมากกว่า ออกโล่งๆ ผมก็ว่าไวไป เลยใช้แต่ 4Hในกรณี โล่งๆ ความเร็ว กลางไปสูง
ขออนุญาตตอบเรื่องการขับขี่ ถ้าจะให้แน่นเท่า EVน่าจะยาก เพราะน้ำหนักตัวก็มีส่วน แถม ปา มิซูทำพวงมาลัยไม่เป็น อีกชาติก็แก้ไม่ได้
-
ถ้าวิ่งขับ2ความเร็วสูง พวงมาลัยจะไวไปจริงครับ ลองเปลี่ยนมาใช้ 4H มันจะแน่นขึ้นคล้ายๆ EV แต่ไม่แน่นเท่า EV
ขับ2ผมใช้วิ่งในเมือง หรือ รถหนาแน่นมากกว่า ออกโล่งๆ ผมก็ว่าไวไป เลยใช้แต่ 4Hในกรณี โล่งๆ ความเร็ว กลางไปสูง
ขออนุญาตตอบเรื่องการขับขี่ ถ้าจะให้แน่นเท่า EVน่าจะยาก เพราะน้ำหนักตัวก็มีส่วน แถม ปา มิซูทำพวงมาลัยไม่เป็น อีกชาติก็แก้ไม่ได้
จากโพสนี้เราจเห็นว่า มิตซู อยู่คงตามหลังเทคโนโลยี พวงมาลัยไฟฟ้าอยู่ ยังใหม่อยู่ หลายๆอย่างยัง คงใช้ มาตราฐาน ดั้งเดิมเมื่อ 20 ปีก่อน
รถเลย ทนไม่จุกจิกเพราไม่ได้ใส่เทคโนโลยี ใหม่ๆ
แต่ EV นี่ พัฒนา 100 % ใหม่ยกคันเลยทีเดียว ความเสี่ยง จึงยังคงมี รออีก 5 ปี หาก EV ยังอยู่ คง เป็นเจ้าตลาดแน่ๆ
-
ถ้าสองตัวเลือกนี้ ถ้าเดิมๆ แบบไม่ต้องเอาไปแต่งต่อ ขับเร็ว ผมเลือก Everest 2.2 + ครับ
ถึงจะอืดกว่า แต่ถ้าเรียนรู้จังหวะ ยังไง ก็ยังได้ครับ ที่สำคัญ EV ทำระบบเก็บเสียงที่ความเร็วระดับนี้ได้ดีกว่า
ส่วนเรื่องลุย ถ้าไม่ทางโหดจริงๆ ขับสองก็ไปได้ครับ แต่ก็คงแล้วแต่ความชอบครับ
-
ev ครับ เพราะไม่ค่อยชอบ pjs เป็นทุนเดิม และไม่ค่อยได้ลุยดังนั้นขับ4ตัดไปได้เลย
-
ตามช้อยเลือก Everest 2.2 ผมชอบตัวนี้มากกว่า ขับสบายๆ สวย บึกบึน
แต่...หากให้ผมซื้อ ppv ใหม่ตอนนี้หลังจากพิจารณาทุกแบรนด์เลือก Everest 3.2 แน่นอน
-
เน้นภาพลักษณ์ด้วย ผมว่า เทือกเขา ดีกว่าครับ
-
ต้องไปลองขับดู และเอาคนที่คุณอยู่ด้วยไปลองนั่งดูครับ
ทั้งเมีย ลูก ฯลฯ เพราะคุณจะได้แง่คิดแบบแปลกๆ บางทีอาจจะเป็นมุมที่คุณคาดไม่ถึงเลย
ก่อนไป ขอให้คุณตัด bias และ ความชอบส่วนตัวออกไปก่อน เพื่อไปวัดมันจริงๆ ว่าอะไรมันคุ้มค่า อะไรที่มันใช่ ฯลฯ
อ่านในนี้ ฟังในนี้ได้ แต่ อย่าลืม!! ว่า เขาไม่มีส่วนได้เสียอะไร กับคุณและครอบครัวแม้แต่น้อย
บางคน ลองขับทางตัวอักษรตาม "เขาว่า" + มโนส่วนตัวจากที่ได้รับรู้มา + bias และความชื่นชอบ ต่างๆ ที่มีอยู่ในตัว
จนมาบรรยายอย่างเมามัน กูรักยี่ห้อนี้ กูเกลียดยี่ห้อนั้น กูใช้ยี่ห้อนี้อยู่ ยี่ห้อนั้นคู่แข่ง นั้นแม่งห่วย นี่แม่งดีสุดๆ ฯลฯ
และอย่างว่าไม่ใช่เงินมันเอง จะให้เลือกอะไรก็ได้ ลองเอาคันละเป็น ร้อยล้านมา มันก็เลือกได้ ไม่เห็นมีปัญหา จริงๆ นะ
ลองหาเงินเอง ใช้เงินเอง + มีคนช่วยใช้ รวมถึงมีภาระต้องดูแล ความคิดและมุมมองจะเปลี่ยนไป
สรุป สำหรับผมในตระกูล PPV ในไทยทุกรุ่น "ไม่มียี่ห้อไหนดีที่สุด และไม่มียี่ห้อไหนหาดีไม่เจอเลย"
ปล. "เขาว่า" = ใครก็ได้ ไม่ได้เฉพาะเจาะจง
-
ev ครับ เพราะไม่ค่อยชอบ pjs เป็นทุนเดิม และไม่ค่อยได้ลุยดังนั้นขับ4ตัดไปได้เลย
ขับสี่ฟูล ไม่ทำมาเพื่อลุยอย่างเดียวครับ มันช่วยเรื่องเกาะถนนบนถนนลาดยาง ถ้าขับเร็วๆ เจอโค้งก็สาด(ถึงมันจะสาดได้ไม่สะใจ) ฝนตกหนักๆก็วิ่ง 130-140 ขับสี่ก็ได้ใช้แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องเอาไปลุยอย่างเดียว
-
Pajero 4WD ดีกว่า เหตุผล
1. ผมกลัว Defect ของ Ford
2.กลัวการใช้่งานว่าอายุเครื่องยนต์ เกียร์ ชิ้นส่วนอื่น ๆ ของฟอร์ดจะสั้น เทียบกับรถญี่ปุ่นอยู่ได้ยาวแต่ฟอร์ดดันพังก่อนในเวลาอันรวดเร็ว
แค่ 2 ข้อนี้ผมก็ตัดแล้วไม่อยากดูเรื่องอื่น
-
เคสของผม ผมเทียบระหว่าง 3.2 // PJS ตัวท็อป
EV ดูปัญหาเยอะเรื่องไฟฟ้า สตาร์ทไม่ติด นู่นนี่นั่น หลังๆดูฟอร์ดมีปัญหาลักษณะนี้เกือบทุกรุ่นเลยเรื่องไฟฟ้า
หากแก้ตรงนี้ได้ ผมไปEV 3.2 แบบไม่คิด ผมไม่ชอบอะไรที่จุกจิกสุดท้ายทำเราจิตตก
และผมเดินทางตลอด คงไม่เอารถที่มีโอกาสทำให้ผมเสียเวลาทำมาหากิน เมื่อออกไปทำมาหากินแน่นอน
PJS ตัวนี้ติดที่ เข่าซ้าย ผมขึ้นนั่งเฉยๆในโชว์รูมก็เจ็บเข่าซ้ายแล้ว ยังคิดเลยว่าถ้าไปขับจริงๆมันจะเจ็บแค่ไหน
ในคลับPJS เห็นเจอเรื่องเซนเซอร์รวนอยู่บ้าง แต่ดูไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ขนาดขับต่อไม่ได้
เรื่องพวงมาลัย ผมเคยเจอหมุนไม่ไปตั้งแต่ตัวเก่าแล้ว ลองดูกระทู้เก่าๆได้ครับ แต่ก็แก้ก่อนสายได้ไม่มีปัญหาอะไร หากคุณเป็นคนช่างสังเกตุ
แต่ก็น่าผิดหวังที่ทำไมตัวใหม่ไม่แก้ไขให้ปัญหาพวงมาลัยหมดไปสักที
สรุปของผมคือ ถ้าEVหมดปัญหาไฟฟ้า หรือPJS แก้ตรงที่ดันเข่าได้ก่อน ผมไปตัวนั้นทันที ขึ้นอยู่กับว่าใครทำได้ก่อน
แล้วก็รถไซส์นี้ขับ4เถอะครับ น้ำหนักเยอะ เจออะไรหน่อยก็ติดหล่มเอาไม่ออกแล้วครับ อายเค้า (ตัวเองเจอมาบ่อยเพราะขับ2)
มีเผื่อไว้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มีครับ ;)
-
PJS ได้ตัว Top ครับ ได้เปรียบตรงนี้แหละ ส่วนลดน่าจะไม่น้อยเลยด้วย ดูแล้วคุ้มกว่าครัย
-
ชอบ4wd แล้วถามถึงEve ที่ไม่มีเพราะอะไร
-
ถามเมียพี่เลยครับ ชอบคนไหนเอาคันนั้น คนในนี้ จะเป็นอากาศไปเลยถ้าเมียเลือก OKนะครัช ;D
-
ในความเร็วระดับนี้ PJS มี full time 4WD ยังงัยก็ได้เปรียบ...แต่ต้องทนกับขาติดฐานเกียร์หน่อย
ขาติดฐานเกียร์
ขัดใจ ตรงนี้มาก เหมือนกันครับ
-
เคยขับแต่ Pajero รถคุณพ่อ ทั้งทางใกล้และไกล เครื่องแรงเหลือเฟือ ติดเท้า ส่วนเรื่องพวงมาลัยก็มีสะบัดเล็กๆ ตามรอนถนน แต่ไม่ได้น่ากลัวมากขนาดนั้นถ้าปรับตัวเข้ากับรถได้แล้ว คอนโซลกลางมันดันขาซ้ายเล็กๆ การพับเบาะเพื่อความเอนกประสงค์สู้ Everest ไม่ได้เลย
ยังไง จขกท. ต้องไปลองขับทั้งสองรุ่นแหละครับ จะได้เลือกถูก
-
Mitsubishi Pajero 4WD Top คุ้มกว่า วิ่งความเร็วขนาดนั้นครับ
-
ขับเรื่อยๆ ไป eve นิ่งนั่งสบาย แต่อัตราเร่งแพ้ pjs
ผมใช้ new PJS อยู่ พวงมาลัยไม่น่ากลัวเท่าไร ที่รำคาญคือ เซ็นเซอร์ แม่งซี้ซั้วดัง กับ ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ (ขับในกรุงเทพ มันชิดๆ กันหมด นี่ ชอบทำงาน ตอนแซง หลังๆจับจังหวะได้แล้วก็ ปกติ พอไหว แต่ถ้าฝนตกหนักๆ ก็ปิดทิ้งไปเลย) ส่วนคอนโซลเกียร์ ลองตอนก่อนซื้อแล้วว่า พอดีไม่ติดเลยไม่มีปัญหา ที่เหลือก็แฮปปี้ดีไม่มีอะไร
ปล. วัสดุภายใน eve ดีกว่าเห็นๆ
-
สำหรับตัวผม ถ้าเป็นรถครอบครัว มีภรรยาและลูกๆร่วมเดินทางบ่อยๆ
สมรรถนะของรถที่เทียบกันไม่ต่างกันมากนัก
จะศึกษารายละเอียดและเลือกรถที่เน้นความปลอดภัยในทุกๆด้านเป็นหลักสำคัญ
ความคิดแบบคนแก่ๆเลยครับ
-
ชอบ4wd แล้วถามถึงEve ที่ไม่มีเพราะอะไร
เพราะคนซื้อรถส่วนใหญ่ จะเปรียบเทียบรถที่ซื้อโดยดูจากราคาไงครับ
ถึงเอารถคนละแบบ มาเปรียบเทียบกัน
ตอบ จขกท. ถ้าสำหรับผม สิ่งที่ผมอยากได้จากเอเวอเรส มีอย่างเดียวคือ adaptive cruise
นอกนั้น เทียบเจ้าอื่นแล้ว ก็มีเหมือนๆกันหมด
ถ้าปาเจโร่มีadptive cruiseนี่ ก็จบเลยนะ
-
จากเท่าที่อ่านหลายความเห็นมา
ผมว่าน่ากลัวตรงเซ็นเซอร์ของ Pajero sport นะ พวกระบบช่วยเบรคอัตโนมัตินี่ ถ้ารวนแล้วมันน่ากลัวมาก
แต่ที่เป็นประเด็นของ Pajero sport ที่คนติมากๆในโลกออนไลน์ กลับเป็นเรื่อง พวงมาลัย และ คอนโซลกลาง ติดเข่า
แสดงว่าเรื่องเซ็นเซอร์ของ Pajero นี่ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่ (มั้ง)
-
ผมเคยไปลองftn pjs ev ปาผมว่ารถมันออกมาสปอร์ทสมชื่อนะนั่งดูแล้วความกว้างจะสู้อีกสองตัวไม่ได้ ปาตัวเก่าเคยขับไประยอง5คนเที่ยบกับจูนเก่า5คนชุดเดียวกันจูนก็นั่งสบายกว่า ปาตัวใหม่เบาะแถวสองมันเตี้ยไปหน่อยทำให้นั่งชันขาชอบเครื่องกับเกียร์ที่มันเข้ากันดีมีรอรอบต้นหน่อย เน้นกว้างขวางนั่งสบานผมให้จูนกับเอฟ เครื่องแรงให้ปา นุ่มสบายแต่ไม่มั่นใจให้ปา แน่นหนึบให้เอฟ กลางๆให้จูน ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงมาก 3.2+จบจริงๆ ผมก็จบที่3.2+ครับ ใช้มาเดือนนึงยังไม่เจอปัญหาระบบไฟ มีแต่พวงมาลัยเอียงนิดๆ เข้าเคลมแล้ว กับประตูท้ายปิดไม่เท่ากันยังไม่มีเวลาทำเรื่องเคลม
-
ชอบ4wd แล้วถามถึงEve ที่ไม่มีเพราะอะไร
เพราะคนซื้อรถส่วนใหญ่ จะเปรียบเทียบรถที่ซื้อโดยดูจากราคาไงครับ
ถึงเอารถคนละแบบ มาเปรียบเทียบกัน
ตอบ จขกท. ถ้าสำหรับผม สิ่งที่ผมอยากได้จากเอเวอเรส มีอย่างเดียวคือ adaptive cruise
นอกนั้น เทียบเจ้าอื่นแล้ว ก็มีเหมือนๆกันหมด
ถ้าปาเจโร่มีadptive cruiseนี่ ก็จบเลยนะ
หากเอาราคาตั้งต้น. ควรเลือกรถที่มีoption ที่เราต้องการและถุกกว่า
ในกรณีนี้ไปปาเจโร่เลยนะ
ส่วนชอบeveก้อมองๆพอ ไม่มีขับ4
-
ถามตัวเอง ชอบอันไหนก็จบ
ถามในเวปคลับ เค้าก็ต่างบอกว่าปัญหาที่มีมันนิดๆหน่อยๆรับได้
คือจะมีอะไรเค้าก็รับกันได้ ไม่งั้นคงออกมาทุบรถกันแล้ว
เมืองไทยเราดูไม่มีทางเลือกให้มากนัก
ลืมไปได้เลยถ้าเจอdefectแล้วจะได้รับการดูแลอย่างที่หวัง
โน่นต้องออกแรง ใช้วิชาภายในกันสุดๆ งานเงินไม่ต้องทำ วิ่งไปวิ่งมาศูนย์
-
สำหรับคู่นี้ผมเลือก. Parjero Sport ตัวท๊อปครับ. ผมชอบของครบๆ
แต่ถ้าซื้อมาแต่งเล่น ขับมันส์ ผมจจะจัด. Everest 2.2 แล้วจับรีแมพเพิ่มพลัง