Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 25, 2016, 09:22:48

หัวข้อ: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 25, 2016, 09:22:48


  เฮดเดอร์  ชนิดปรับเสียงดัง-เบาได้  ปรับไฟเทียม(ออกท่อ)ได้   ราคาประมาณเท่าไร   

  อยากทราบร้านที่มีคุณภาพครับ

  รอคำตอบจากผู้รู้

  ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ สิงหาคม 25, 2016, 09:55:58
หมายถึงท่อไอเสียหรือเปล่าครับ ? เห็นมีร้านรับทำอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบคุณภาพและประสิทธิภาพเลยครับ

ส่วนไฟออกท่อเคยเห็นพวกเอาหัวเทียนมาต่อไว้ตรงใกล้ๆปลายท่ออ่ะครับ ... ขืนให้ไฟแล่บตั้งแต่เฮด แคตจะไหม้เอานะครับ (คหสต อันนี้ไม่เชียร์ให้ทำเลยครับ ยังมองไม่เห็นประโยชน์)
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 25, 2016, 11:41:46
...ขอบคุณครับ...

  ... คงใช้แบบหัวเทียนที่ปลายท่อ  บวกกับปลายท่อ(หรือเปล่า ไม่แน่ใจ)  ที่สามารถปรับเสียงทุ้มแหลม  ตามต้องการ  มีลิ้นควบคุมต้องการให้ไอเสียออกทิศทางที่เสียงดังมาก ดังน้อย...

  ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่ามันพัฒนามาถึงขนาดนี้แล้ว   

   ปัญหา  คือลูกชายขอทำ..ผมไม่แน่ใจ  ก็เลยบอกว่า ขอศึกษาก่อน   ผลเสียที่มีต่อเครื่องยนต์....มีแค่ไหน  ก่อนจะให้คำตอบ....

  ส่วนที่อนุญาต  ก็ให้เปลี่ยนโบอ๊อฟ  ส่วนกรองเปลือย  ไม่อนุญาต...เหลือเรื่องท่อ....
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ สิงหาคม 25, 2016, 13:30:20
ไหนๆ ก็ทำละ เอาให้ครบๆ เลย คับ 555555+
ยก ดัน หน้าเพลา โรบาร์ เฟืองท้าย อะเดปล้อหลัง !!!!
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ สิงหาคม 25, 2016, 15:18:13


บอกลูกชายว่า
รถแรงจริงๆ เสียงไม่ดังได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ สิงหาคม 25, 2016, 16:33:29
บอกลูกว่ารถแรงจริงเสียงไม่ดังก็ไม่เลวนะครับ เสร็จแล้วก็พาไปนั่ง Saab คันที่ 300-350 ม้า
 
จริงๆมาแนวนี้ผมว่าขนาดกรองเปลือยยังไม่ค่อยสบายใจ ผมว่าทำท่อปรับเสียงได้ “ไม่น่าทำ” ยิ่งกว่ากรองเปลือยเสียอีก ... ที่เห็นๆทำกันคือเค้าจะทำท่อไปเสียท่อนนึงจากเดิมที่เป็นตรงๆ ให้เป็นตัว Y ข้างหนึ่งวิ่งไปหม้อพักเหมือนเดิม อีกข้างหนึ่งส่วนใหญ่ “ยิงหน้าเพลา” “คือปล่อยทิ้งดื้อๆแถวๆเพลาหลังเลย แล้วคั่นท่อข้างที่ยิงหน้าเพลาด้วยวาวล์ตัวนึง วาวล์ก็คุมด้วยเคเบิ้ลหรือมอเตอร์ .... อยากดังก็เปิดวาวล์ อยากเงียบก็ปิดวาวล์ ......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
 
ส่วนไฟออกท่อ แบบฝังหัวเทียน ผมไม่แน่ใจว่าต้องจูนน้ำมันหนาๆ + เพิ่ม overlap ไอเสียด้วยหรือเปล่านะครับ ถ้าใช่ก็กินน้ำมัน วิ่งห่วยกว่าเดิม O2 sensor เสียเร็ว แคตตัน ฯลฯ แต่ถ้าไม่ต้องก็น่าจะพอทำเนา แต่ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร
 
ปล. ขอทราบเหตุผลที่ไม่อนุญาตกรองเปลือยได้ไหมครับ ... (ใช่เรื่องการดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องในห้องเครื่องไหมครับ)
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ สิงหาคม 25, 2016, 16:41:30
......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
 

อันนั้น ท่อสมรรถน สูง
คือ ที่ รอบต่ำ ให้ใช่ท่อเดียวเพื่อ สร้างแรงดันไอเสีย ไปสร้าง เพื่อปรโยชน์กับวาวล์ overlap อีก
ที่รอบสูง เปิดให้มันไหลออกให้หมด ไม่ให้มันอั้น ลด วาวล์ overlap
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 25, 2016, 16:46:32
บอกลูกว่ารถแรงจริงเสียงไม่ดังก็ไม่เลวนะครับ เสร็จแล้วก็พาไปนั่ง Saab คันที่ 300-350 ม้า
 
จริงๆมาแนวนี้ผมว่าขนาดกรองเปลือยยังไม่ค่อยสบายใจ ผมว่าทำท่อปรับเสียงได้ “ไม่น่าทำ” ยิ่งกว่ากรองเปลือยเสียอีก ... ที่เห็นๆทำกันคือเค้าจะทำท่อไปเสียท่อนนึงจากเดิมที่เป็นตรงๆ ให้เป็นตัว Y ข้างหนึ่งวิ่งไปหม้อพักเหมือนเดิม อีกข้างหนึ่งส่วนใหญ่ “ยิงหน้าเพลา” “คือปล่อยทิ้งดื้อๆแถวๆเพลาหลังเลย แล้วคั่นท่อข้างที่ยิงหน้าเพลาด้วยวาวล์ตัวนึง วาวล์ก็คุมด้วยเคเบิ้ลหรือมอเตอร์ .... อยากดังก็เปิดวาวล์ อยากเงียบก็ปิดวาวล์ ......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
 
ส่วนไฟออกท่อ แบบฝังหัวเทียน ผมไม่แน่ใจว่าต้องจูนน้ำมันหนาๆ + เพิ่ม overlap ไอเสียด้วยหรือเปล่านะครับ ถ้าใช่ก็กินน้ำมัน วิ่งห่วยกว่าเดิม O2 sensor เสียเร็ว แคตตัน ฯลฯ แต่ถ้าไม่ต้องก็น่าจะพอทำเนา แต่ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร
 
ปล. ขอทราบเหตุผลที่ไม่อนุญาตกรองเปลือยได้ไหมครับ ... (ใช่เรื่องการดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องในห้องเครื่องไหมครับ)

  ...ขอบคุณอีกครั้งครับ   เขาต้องการปลายแบบหลัง  ต้องการเสียงฟังเพราะพอประมาณ  (ที่เป็นอยู่คือ  ไม่มีเสียงเลยก็ว่าได้)  ส่วนไฟ  เขาบอกไม่ต้องจูนหนาเพิ่ม  ธรรมดา ๆ  มันก็มีส่วนที่เหลือจากเผาไหม้ออกมาอยู่แล้ว  (คำอธิบาย ของเขา)...

  เรื่องของเรื่องคือ มีคนรู้จักกันที่ใช้รุ่น 93  ss aeroไปทำมา  แต่เขาตีท่อทั้งเส้นด้วย  ค่าเสียหายห้าหลักกลาง ๆ....ผมว่าเยอะไป  เลยอยากหาข้อมูลก่อนที่จะเข้าอู่ครับ
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: zipp ที่ สิงหาคม 25, 2016, 17:34:23
ใส่หม้อพักท้ายของ REMUS......เสียง ฮึ่ม ทุ้ม นุ่มนวล
https://www.youtube.com/watch?v=KyzPcwhlpak (https://www.youtube.com/watch?v=KyzPcwhlpak)
หัวข้อ: Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: zipp ที่ สิงหาคม 25, 2016, 17:50:36
หรือแบบนี้  8)
https://www.youtube.com/watch?v=PFn1g_eIJ9o (https://www.youtube.com/watch?v=PFn1g_eIJ9o)