Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 25, 2016, 09:22:48
-
เฮดเดอร์ ชนิดปรับเสียงดัง-เบาได้ ปรับไฟเทียม(ออกท่อ)ได้ ราคาประมาณเท่าไร
อยากทราบร้านที่มีคุณภาพครับ
รอคำตอบจากผู้รู้
ขอบคุณครับ
-
หมายถึงท่อไอเสียหรือเปล่าครับ ? เห็นมีร้านรับทำอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบคุณภาพและประสิทธิภาพเลยครับ
ส่วนไฟออกท่อเคยเห็นพวกเอาหัวเทียนมาต่อไว้ตรงใกล้ๆปลายท่ออ่ะครับ ... ขืนให้ไฟแล่บตั้งแต่เฮด แคตจะไหม้เอานะครับ (คหสต อันนี้ไม่เชียร์ให้ทำเลยครับ ยังมองไม่เห็นประโยชน์)
-
...ขอบคุณครับ...
... คงใช้แบบหัวเทียนที่ปลายท่อ บวกกับปลายท่อ(หรือเปล่า ไม่แน่ใจ) ที่สามารถปรับเสียงทุ้มแหลม ตามต้องการ มีลิ้นควบคุมต้องการให้ไอเสียออกทิศทางที่เสียงดังมาก ดังน้อย...
ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่ามันพัฒนามาถึงขนาดนี้แล้ว
ปัญหา คือลูกชายขอทำ..ผมไม่แน่ใจ ก็เลยบอกว่า ขอศึกษาก่อน ผลเสียที่มีต่อเครื่องยนต์....มีแค่ไหน ก่อนจะให้คำตอบ....
ส่วนที่อนุญาต ก็ให้เปลี่ยนโบอ๊อฟ ส่วนกรองเปลือย ไม่อนุญาต...เหลือเรื่องท่อ....
-
ไหนๆ ก็ทำละ เอาให้ครบๆ เลย คับ 555555+
ยก ดัน หน้าเพลา โรบาร์ เฟืองท้าย อะเดปล้อหลัง !!!!
-
บอกลูกชายว่า
รถแรงจริงๆ เสียงไม่ดังได้ไหมครับ
-
บอกลูกว่ารถแรงจริงเสียงไม่ดังก็ไม่เลวนะครับ เสร็จแล้วก็พาไปนั่ง Saab คันที่ 300-350 ม้า
จริงๆมาแนวนี้ผมว่าขนาดกรองเปลือยยังไม่ค่อยสบายใจ ผมว่าทำท่อปรับเสียงได้ ไม่น่าทำ ยิ่งกว่ากรองเปลือยเสียอีก ... ที่เห็นๆทำกันคือเค้าจะทำท่อไปเสียท่อนนึงจากเดิมที่เป็นตรงๆ ให้เป็นตัว Y ข้างหนึ่งวิ่งไปหม้อพักเหมือนเดิม อีกข้างหนึ่งส่วนใหญ่ ยิงหน้าเพลา คือปล่อยทิ้งดื้อๆแถวๆเพลาหลังเลย แล้วคั่นท่อข้างที่ยิงหน้าเพลาด้วยวาวล์ตัวนึง วาวล์ก็คุมด้วยเคเบิ้ลหรือมอเตอร์ .... อยากดังก็เปิดวาวล์ อยากเงียบก็ปิดวาวล์ ......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
ส่วนไฟออกท่อ แบบฝังหัวเทียน ผมไม่แน่ใจว่าต้องจูนน้ำมันหนาๆ + เพิ่ม overlap ไอเสียด้วยหรือเปล่านะครับ ถ้าใช่ก็กินน้ำมัน วิ่งห่วยกว่าเดิม O2 sensor เสียเร็ว แคตตัน ฯลฯ แต่ถ้าไม่ต้องก็น่าจะพอทำเนา แต่ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร
ปล. ขอทราบเหตุผลที่ไม่อนุญาตกรองเปลือยได้ไหมครับ ... (ใช่เรื่องการดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องในห้องเครื่องไหมครับ)
-
......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
อันนั้น ท่อสมรรถน สูง
คือ ที่ รอบต่ำ ให้ใช่ท่อเดียวเพื่อ สร้างแรงดันไอเสีย ไปสร้าง เพื่อปรโยชน์กับวาวล์ overlap อีก
ที่รอบสูง เปิดให้มันไหลออกให้หมด ไม่ให้มันอั้น ลด วาวล์ overlap
-
บอกลูกว่ารถแรงจริงเสียงไม่ดังก็ไม่เลวนะครับ เสร็จแล้วก็พาไปนั่ง Saab คันที่ 300-350 ม้า
จริงๆมาแนวนี้ผมว่าขนาดกรองเปลือยยังไม่ค่อยสบายใจ ผมว่าทำท่อปรับเสียงได้ ไม่น่าทำ ยิ่งกว่ากรองเปลือยเสียอีก ... ที่เห็นๆทำกันคือเค้าจะทำท่อไปเสียท่อนนึงจากเดิมที่เป็นตรงๆ ให้เป็นตัว Y ข้างหนึ่งวิ่งไปหม้อพักเหมือนเดิม อีกข้างหนึ่งส่วนใหญ่ ยิงหน้าเพลา คือปล่อยทิ้งดื้อๆแถวๆเพลาหลังเลย แล้วคั่นท่อข้างที่ยิงหน้าเพลาด้วยวาวล์ตัวนึง วาวล์ก็คุมด้วยเคเบิ้ลหรือมอเตอร์ .... อยากดังก็เปิดวาวล์ อยากเงียบก็ปิดวาวล์ ......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
ส่วนไฟออกท่อ แบบฝังหัวเทียน ผมไม่แน่ใจว่าต้องจูนน้ำมันหนาๆ + เพิ่ม overlap ไอเสียด้วยหรือเปล่านะครับ ถ้าใช่ก็กินน้ำมัน วิ่งห่วยกว่าเดิม O2 sensor เสียเร็ว แคตตัน ฯลฯ แต่ถ้าไม่ต้องก็น่าจะพอทำเนา แต่ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร
ปล. ขอทราบเหตุผลที่ไม่อนุญาตกรองเปลือยได้ไหมครับ ... (ใช่เรื่องการดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องในห้องเครื่องไหมครับ)
...ขอบคุณอีกครั้งครับ เขาต้องการปลายแบบหลัง ต้องการเสียงฟังเพราะพอประมาณ (ที่เป็นอยู่คือ ไม่มีเสียงเลยก็ว่าได้) ส่วนไฟ เขาบอกไม่ต้องจูนหนาเพิ่ม ธรรมดา ๆ มันก็มีส่วนที่เหลือจากเผาไหม้ออกมาอยู่แล้ว (คำอธิบาย ของเขา)...
เรื่องของเรื่องคือ มีคนรู้จักกันที่ใช้รุ่น 93 ss aeroไปทำมา แต่เขาตีท่อทั้งเส้นด้วย ค่าเสียหายห้าหลักกลาง ๆ....ผมว่าเยอะไป เลยอยากหาข้อมูลก่อนที่จะเข้าอู่ครับ
-
ใส่หม้อพักท้ายของ REMUS......เสียง ฮึ่ม ทุ้ม นุ่มนวล
https://www.youtube.com/watch?v=KyzPcwhlpak (https://www.youtube.com/watch?v=KyzPcwhlpak)
-
หรือแบบนี้ 8)
https://www.youtube.com/watch?v=PFn1g_eIJ9o (https://www.youtube.com/watch?v=PFn1g_eIJ9o)