Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a14 ที่ สิงหาคม 25, 2016, 12:25:13
-
ความเหมาะสมกับภารกิจให้ภรรยาไว้ขับรับส่งลูกไปโรงเรียน (เด็กอนุบาล) ขับไปทำงานระยะทางไปกลับรวม 50 km. และวันหยุดผมเอาไว้ขับพาทั้งครอบครัว (6 คน) ไปเที่ยว ตจว. เดินทางไกล้สุดคือลงใต้ไปบ้านภรรยา เส้นทาง กรุงเทพ-กระบี่ คันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ
-
ถ้าไปตจว ดู BRV จะมีข้อได้เปรียบมากกว่านะครับ
-
Sienta ครับ
นั่งหกคน เข้าออกประตูเลื่อน สบายสุดๆ
-
รออ่าน/ดูรีวิว Sienta ก่อนครับ ไม่รู้ช่วงล่างเป็นอย่างไรบ้าง แต่ความเห็นส่วนตัวผมเอียงมาทาง Sienta ครับ ดูออปชั่นประทับใจดี ;D
-
รอดูคุณภาพของ Sienta ก่อนดีกว่านะครับ
คันที่โชว์ในงานก็มีปัญหาเรื่องเบาะไม่ทน แล้ว ถ้ามาใช้จริง จะเป็นไง
รอ รีวิว แล้วกัน ค่อยเทียบ
-
เดาว่าบีอาวีขับดีกว่าแน่นอนตามสไตรถ suv
-
รอดูคุณภาพของ Sienta ก่อนดีกว่านะครับ
คันที่โชว์ในงานก็มีปัญหาเรื่องเบาะไม่ทน แล้ว ถ้ามาใช้จริง จะเป็นไง
รอ รีวิว แล้วกัน ค่อยเทียบ
อยากทราบว่าเบาะไม่ทนนี่ไม่ทนแบบไหนยังไงครับ
เผอิญสนใจรุ่นนี้เหมือนกัน
-
มีเด็ก sienta เถอะครับ ขึ้นลงสะดวก บางทีจอดในที่แคบๆ ลดปัญหาเด็กเปิดประตูกระแทกรถคันอื่น
-
2 คันนี้ไม่เหมาะเดินทางไกลเลยนะครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าไปไม่ได้ แค่ขับเหนื่อยหน่อย
ผมใช้ Freed ลูกผมก็อยู่ อนุบาล ผมแนะนำว่าไป Sienta ดีกว่าครับ ประตูเลื่อนไฟฟ้า เป็นอะไรที่ดีมากๆๆๆ
-
สำหรับผมถ้า Sienta ยังไม่มา ก็คง BRV
แต่มาแล้ว Sienta เท่านั้นครับ ประตูไฟฟ้า
ส่วนเดินทางไกล ก็พอได้ครับ อาจจะเหนื่อย แต่สองคันนี้
ขนาดก็ไม่ได้ต่างแบบชัดเจนจนต้องเป็นกังวลในเรื่องขนาด
อีกอย่างสำหรับผม ไม่ได้เป็นติ่งของค่ายไหนนะครับ
ผมมั่นใจ โตโยต้ามากกว่า เกียร์ทนกว่า ถ้าใช้ยาวๆ ผมให้ความมั่นใจโตโยต้ามากกว่า :)
-
ประตูสไลด์เวลาจอดเข้าซองหรือที่แคบๆ ขึ้นลงสะดวกกว่ากันมากๆ เรื่องอื่นก็ค่อยดูไปครับ
-
Sienta ครับ ไม่ก็ mobilio
-
แหม่ เซียนต้าน่าสนใจ แต่ยังไม่มีหมูทดลอง เอ้ย ผู้ได้ใช้จริง :-* :-* :-*
-
ถ้าดูตอนนี้ผมก็อยากจะเลือกsienta นะครับแต่ถ้าไม่รีบรออ่านรีวิวหรือไปtestก่อนดีกว่าครับ
-
ถามเพิ่มนะครับ
เบาะแถว 3 คันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ
-
เอะอะก็ประตูไฟฟ้า ค่าซ่อมบานนะเออ รอนานด้วย ถึงจะโตก็เหอะ ติข้อเดียวจริงๆ
ราคาโอเค หน้าตา อยู่ที่ความชอบส่วนตัว สำหรับผมว่ามันเยอะไป แต่มันไม่มีช้อยถ้าต้องใช้ก้ต้องเอา
ปล. ตอนฟรีดขายยังอยากได้เลย เพียงแต่ไม่ได้รับการอนุมัติจาก ผู้มีอำนาจ เศร้าไป
-
รอรีวิวก่อนดีกว่าครับ
ตอนนี้ซื้อไปก็เสี่ยงพอควร
โดยส่วนตัวผมอยากให้มีรุ่น E CVT ราคา 6.8-6.9 แสนไม่มีประตูไฟฟ้า ล้อกระทะฝากครอบ กระจกมองข้างมือจับประตูสีดำ
ออกมาขายอีกสักรุ่น แทน Avanza ตัว 1.5G ครับ
-
ส่วนตัวยังไม่ได้สัมผัส Sienta นะครับ
แต่จากออพชั่นต่างๆ ผมก็เลือก Sienta
-
Toyota sienta นี่เบาะคนขับสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ไหมครับ
-
ผมก็ใช้ฟรีดอยู่ ลูกสามคนแล้วครับ...
คหสต.
ถ้าไม่มีฟรีดตัวใหม่ ผมก็ไม่มอง BRV ครับ
ถ้าต้องขับเอง ไปตจว.บ้างไรบ้าง ฟรีดไม่ได้เลวร้ายเลยครับ มีลูกอยู่คงไม่มีใครขับ 160 หรอกมั๊ง???
ถึงผมจะมีพี่ชายคนโตของฟรีดอยู่อีกคัน แต่ถ้าไปแค่หัวหิน พัทยาหรือเชียงใหม่ก็ไปบ่อยๆครับ(หากไม่ต้องขนของนะ)ผมก็ใช้ฟรีดนะครับ ยิ่งไปเปลี่ยนโช้คสีฟ้ามา พี่ชายของมันนี่ไม่น่าขับเลยแหละ
ดังนั้นช้อยส์นี้น่าจะไปที่เซียนต้านะ
แต่เชื่อเหอะว่า หากวันนี้ฟรีดยังมีป้ายแดงอยู่แล้วราคาเท่ากัน
เซียนต้าอาจจะมีของเล่นแพรวพราวกว่า สดกว่า เอนกประสงค์กว่า
แต่คนซื้อคงมีแอบแกว่งแน่นอนครับ
เพราะนอกจากแถวสามจะดูก๊องแก๊งเหมือนจะหักคามือ(ผมแอบเห็นเด็กลองรถโยกไปโยกมา)
ห้องโดยสารของฟรีดแอบใหญ่กว่าเซียนต้าอย่างเห็นได้ชัดมาก โดยเฉพาะแถวสาม ผมสูง 175 ผมโดนลูกๆเนรเทศไปนั่งแถวสามประจำ เวลาแม่บ้านขับ
ตำแหน่งคนขับ ฟรีดก็ดีกว่าครับ เบาะฟรีดก็นั่งสบายกว่า
วันนี้ผมไปลองนั่ง ลองนู่นลองนี่มา ยกเว้นลองขับ(ญาติฝากให้ไปดู)
คือถ้าในอนาคตไม่มีฟรีดตัวใหม่แล้ว ผมคงเลือกเซียนต้าเพราะติดเจ้าประตูวิเศษไปแล้ว
-
Toyota sienta นี่เบาะคนขับสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ไหมครับ
ได้ครับ...
เสริมให้ครับ เบาะแถวสาม ถึงแม้มีสองสเต็ป แต่ก็ชันอยู่ดีครับ
-
ความเหมาะสมกับภารกิจให้ภรรยาไว้ขับรับส่งลูกไปโรงเรียน (เด็กอนุบาล) ขับไปทำงานระยะทางไปกลับรวม 50 km. และวันหยุดผมเอาไว้ขับพาทั้งครอบครัว (6 คน) ไปเที่ยว ตจว. เดินทางไกล้สุดคือลงใต้ไปบ้านภรรยา เส้นทาง กรุงเทพ-กระบี่ คันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ
กรุงเทพ-กระบี่ นั่ง 6 คน จะไหวเหรอครับ ทั้งคู่เลย เครื่องมันเล็กมากนะครับ เคยนั่ง Freed รถเพื่อน ไปกันแค่ 5 คน ยังแบบครั้งเดียวเลิกเลย มีเหตุต้องแซงลุ้นกันเหงื่อแตกเลยครับ
-
บรรทุก 6 คน ไปต่างจังหวัดด้วย เยอะอยู่นะ
ถ้าไปส่ง-รับลูก ระยะทางไกล้ๆ Toyota Sienta ครับ
-
sienta ทำราคามาได้ดี
โดยธรรมชาติของ toyota แล้วทำช่วงล่าง และ การเก็บเสียงมาดีกว่า honda
้honda freed เองผมว่า ทุกอย่างดูดีมาก ตอนมันจอดในโชว์รูม แต่พอวิ่งเท่านั่นแหละ ตกหลุมบ่อ วิ่งเร็วๆ เลี้ยว
ทั้่งเสียง และ ช่วงล่าง ผมนั่งข้างคนขับยังเวียนหัวเลย เบาะหลังคงไม่ต้องพูดถึง
หวังว่า sienta จะทำช่วงล่าง และ การเก็บเสียงมาให้ดี
ปล ยังแอบหวัง freed อยู่ ไม่รุว่าจะมาไทยไหม
-
sienta ครับ ผมว่าดูน่าใช้กว่า brv หลายขุม
-
ผมเลือกเซียนต้า
-
ผมว่าแถวสาม br-v กว้างกว่านะ แต่ก็ขึ้นลงลำบากกว่า sienta
ปล. sienta ไม่ชอบตรงที่เก็บของเท่าไร เพราะจะมีช่องที่ไว้ยึดเบาะแถวสาม เป็นหลุมๆ อยู่ โดยรวมก็โอเค ติดแค่ตรงนั้นแหละที่โดยส่วนตัวไม่ชอบเท่าไร
เห็นว่ารถ test มาต้นเดือนหน้า ว่าจะไปลองที่งาน big motor เซลล์บอกไม่มีรถลอง
-
เซียนต้า ดูจากรูป ผมเฉยๆ
แต่เมื่อวานได้ไปเห็นตัวจริงของเซียนต้าแล้ว
บอกเลยว่า ตัวนี้แหละใช่เลย ผมชอบมากกว่า BR-V ทั้งภายในและภายนอก
ขนาดแฟนผมที่เป็นคนไม่ชอบรถโตโยต้า ยังถูกใจเซียนต้าเลย
-
ผมไม่ชอบ BRV เพราะมองว่าไม่มีความต่างจาก Mobilio เลย
ยิ่งถ้า Mobi เปลื่ยนแผงหน้าปัดเมื่อไร BRV คงไร้ความหมาย
ที่สำคัญคือ Mobi ในสายตาผม สวยกว่า ดูสปอร์ตกว่า ยิ่งถ้าได้แม็กซ์งามๆ รับรองว่ามีแต่คนมองแน่นอน
-----------------------------------------
กลับมาที่คำถาม
Sienta กับ BRV ผมเลือก Sienta ครับ
เพราะวันนี้ไปงานที่ไบเทคมา ตอนแรกก็คิดว่าการประกอบจะเหมือนอ้วนซ่า แต่หลายเป็นดีกว่าที่คิดไว้เยอะพอควร ถึงแม้เบาะแถวสามจะบอบบางไปหน่อย
อีกทั้งที่บ้านผมมีคุณพ่อกับคุณแม่ที่สูงวัย ประตูไฟฟ้าถือว่ามีประโยชน์มาก ท่านจะได้ไม่เอือมมือไปดึง แถมตัวรถก็สูง ไม่ต้องก้มหลบหลังคามากเหมือนรถเก๋ง
ตั้งราคาได้ดี ออปชั่นคุ้มค่า รุ่นล่าง 1.5G มี ABS/EBD/BA/VSC/TRC/HAC/ แล้วก็ Drive Start Control + ประตูไฟฟ้า ซึ่งมีอยู่ในรถราคาล้านกว่าๆ
แต่ทั้งหมดขายแค่ 7.5 แสน ถือว่าคุ้มครับ
-
นั่ง6คน +++ ผมเลือก BRV ละกันครับ แรงบิด+แรงม้า มากกว่า
อีกอย่างผมสาวกฮอนด้า ที่บ้านใช้ทั้งโตโยต้ากับฮอนด้า แต่ฮอนด้าทำให้ผมพอใจมากกว่า
-
sienta ยังไม่ลงโชว์รูมเลย
BRV ไปลองนั่งแล้ว ไม่โอเค
-
ที่บ้านมี freed ไว้รับส่งหลาน
ประตูสไลด์ ดีงามครับ ขับทางไกลก็ได้ แต่เวลาแซงก็เหนื่อยหน่อย
BRV ไม่เคยขับ แต่ลองเข้าไปนั่งแล้ว ชอบ freed มากกว่า แถวสองฟินเลย
คิดว่า เซียนต้าน่าจะโอเคเหมือนกันครับ 8)