Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ สิงหาคม 25, 2016, 18:14:08
-
เนื่องด้วยใช้รีโว่มาได้เดือนกว่า มีเสียงลมเข้าประตูข้างหลัง เลยไปให้ 0 ดูให้ ไปเวลา 16.45 น. (พอดีไปรับหลาน เลยแวะไป ไม่คิดว่าเขาจะดูให้ เพราะเคยไป 0 นิสสัน 16. 00 กว่าๆ เริ่มไม่รับรถแแล้ว)
เรา- มีเสียงลมเข้าประตูข้างหลังค่ะ
ช่าง- จะดังขึ้นมากตอนวิ่งเร็วๆ ใช่มั้ยครับ
เรา- ช่ายค่ะ
ช่าง- พรุ่งนี้ว่างกี่โมงครับ เอารถเข้ามาเลย จะเปลี่ยนยางหูช้างให้ เป็นโรคประจำตัวรุ่นครับ (จริงๆอาการนี้เราก็หาข้อมูลไปอยู่นะ แต่ยังไม่ได้ออกความเห็น เพราะอยากรู้ว่าช่างเขาจะมีข้อมูลเหล่านี้หรือไม่)
เรา- งงๆๆๆๆๆๆๆ ในใจคิด..พี่ช่างไม่คิดจะลองขับดูเลยหรา ทำไมมันง่ายขนาดนี้
เราเคยใช้นิสสันมาก่อน ทุกครั้งที่เรามีปัญหา เราต้องหาข้อมูลหนักมาก และจนกว่าจะได้เคลม ต้องเข้าไปไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ทุครั้งที่เข้าไปก็ต้องอธิบายมากกว่าช่างพูดอีก
ก็เป็นประสบการณ์ในการใช้รถโตโยต้าครั้งแรกที่มาเล่าให้ฟัง
-
อีกปัญหาที่เข้าไปอ่านในคลับรีโว่และฟอร์ จนแรกๆเครียดคือ เรื่องเกียร์ แต่พออ่านไปอ่านมาเราว่าโตโยต้าเขาก็ ok พอสมควรนะ เพราะบางคันเปลี่ยนเกียร์ 2 ลูก ก็ไม่เห็นเจ้าของเขาโวยวาย แสดงว่าเขาคงเคลมให้เร็วอยู่นะ หลายๆคันที่เจอปัญหาเกียร์ก็ไม่ค่อยโวยวายมาก แสดงว่าระบบเคลมเขาค่อนข้าง ok นะ
-
นี่แหละครับโตโยต้า :) ;) 8)
-
โตโยต้าเค้าเคลมไวครับ ลูกค้าส่วนมากพอใจ รถบ้านๆ เป็นเจ้าตลาดได้เพราะแบบนี้แหละ
-
ใช้รถยี่ห้อนี้ สบายใจไปหลายอย่าง
รถindy หลายๆยี่ห้อก็ชอบ แต่แปลกใจอย่างนึง เวลาจะควักเงินจ่ายค่ารถ เสร็จยี่ห้อนี้ทุกที
-
คุณคิดถูกแล้วที่เลือกโตโยต้า ::)
ยี่ห้อนี้ดีที่สุดในเมืองไทยครับ ::)
-
นิสสันเป็นแบบนั้นจริงๆ ฟันธง
-
รีโว่ที่บ้านก็พึ่งเคลมหูช้างกระจกบานหลัง ซ้าย-ขวา ที่มีเสียงลมเข้าเหมือนกัน ที่ศูนย์โตโยต้าเภตรา รวดเร็ว ทันใจ ไม่เรื่องมาก เรื่องเยอะ เหมือนยี้ห้ออื่นๆ
-
ไปเคลม ยางขอบกระจกหูช้างที่ เภตรา สามแยกรพเซนต์คาร์ลอสเหมือนกัน
เพราะ โตต้า นนท์แถวบ้าน ยึกยักๆๆ ต้องไปลองขับก่อนนะ ถึงให้เคลม
ไปเภตรา ทีเดียว จบ รออะไหล่ 2 วัน เข้าไปได้เลย
-
ไปเคลม ยางขอบกระจกหูช้างที่ เภตรา สามแยกรพเซนต์คาร์ลอสเหมือนกัน
เพราะ โตต้า นนท์แถวบ้าน ยึกยักๆๆ ต้องไปลองขับก่อนนะ ถึงให้เคลม
ไปเภตรา ทีเดียว จบ รออะไหล่ 2 วัน เข้าไปได้เลย
ทำไมรู้สึกคล้ายๆกัน เพราะออกรถคันรีโว่จากโตโยต้าเมืองนนท์ ส่วนลดตอนซื้อเยอะดีแต่บริการหลังการขายที่นนท์ เน้นฟันลูกค้าเกินไป เช็คระยะแต่ละครั้งต้องมีน้ำยานู่นนี่สารพัด เลยมาใช้บริการโตโยต้าเภตราสาขาลาดหลุมแก้ว ที่ผมออกอับติสอีกคันหนึ่งแทน เห็นความต่าง บริการดีมาก เอารถเข้าเช็คเสียงลม แจ้งเคลมวันเดียว ศูนย์เบิกอะไหล่ให้ วันรุ่งขึ้นเข้าไปใส่ 1 ชม. เสร็จ ล้างรถให้ฟรีอีก สุดยอด
-
ต้องเป็นปัญหาที่ทั่วไปนะครับ จะเคลมง่าย
เสียงลมมเป็นเยอะง่าย
เกียร์ได้ยินเสียงผิดปกติชัดเจน เคลมง่าย
แต่ถ้าไม่ชัด ยังไงคุณต้องลองให้ชัด ถึงเคลมได้ไม่งั้น ยากนะครับ
ผมนี่โดนมาทุกกรณี ยากง่าย โดนมาหมดแล้ว
-
ไปเคลม ยางขอบกระจกหูช้างที่ เภตรา สามแยกรพเซนต์คาร์ลอสเหมือนกัน
เพราะ โตต้า นนท์แถวบ้าน ยึกยักๆๆ ต้องไปลองขับก่อนนะ ถึงให้เคลม
ไปเภตรา ทีเดียว จบ รออะไหล่ 2 วัน เข้าไปได้เลย
ทำไมรู้สึกคล้ายๆกัน เพราะออกรถคันรีโว่จากโตโยต้าเมืองนนท์ ส่วนลดตอนซื้อเยอะดีแต่บริการหลังการขายที่นนท์ เน้นฟันลูกค้าเกินไป เช็คระยะแต่ละครั้งต้องมีน้ำยานู่นนี่สารพัด เลยมาใช้บริการโตโยต้าเภตราสาขาลาดหลุมแก้ว ที่ผมออกอับติสอีกคันหนึ่งแทน เห็นความต่าง บริการดีมาก เอารถเข้าเช็คเสียงลม แจ้งเคลมวันเดียว ศูนย์เบิกอะไหล่ให้ วันรุ่งขึ้นเข้าไปใส่ 1 ชม. เสร็จ ล้างรถให้ฟรีอีก สุดยอด
camry acv40 ที่บ้าน ออกจากศูนย์ โตโยต้า นน ( แถวแยกสนามบินน้ำ )
ทางโตโยต้าส่งจดหมายให้ไปเปลี่ยนคอนโซนรถที่เหนียว / รหัสตัวถังรถ สามารถเปลี่ยนได้
แต่เขาไม่เปลี่ยนให้ ! แปลกดี มันบอกว่ายังไม่เหนียวเท่าไหร่ >:(
อุส่าขับไปตั้งไกล เช็คแค่นี้ก็นาน เอารถเข้าไป 10 โมง กว่าจะถึงคิวเช็ค + ปล่อยรถ บ่ายสาม :P
ยังดีที่มันล้างรถให้ !
-
ไปเคลม ยางขอบกระจกหูช้างที่ เภตรา สามแยกรพเซนต์คาร์ลอสเหมือนกัน
เพราะ โตต้า นนท์แถวบ้าน ยึกยักๆๆ ต้องไปลองขับก่อนนะ ถึงให้เคลม
ไปเภตรา ทีเดียว จบ รออะไหล่ 2 วัน เข้าไปได้เลย
ทำไมรู้สึกคล้ายๆกัน เพราะออกรถคันรีโว่จากโตโยต้าเมืองนนท์ ส่วนลดตอนซื้อเยอะดีแต่บริการหลังการขายที่นนท์ เน้นฟันลูกค้าเกินไป เช็คระยะแต่ละครั้งต้องมีน้ำยานู่นนี่สารพัด เลยมาใช้บริการโตโยต้าเภตราสาขาลาดหลุมแก้ว ที่ผมออกอับติสอีกคันหนึ่งแทน เห็นความต่าง บริการดีมาก เอารถเข้าเช็คเสียงลม แจ้งเคลมวันเดียว ศูนย์เบิกอะไหล่ให้ วันรุ่งขึ้นเข้าไปใส่ 1 ชม. เสร็จ ล้างรถให้ฟรีอีก สุดยอด
camry acv40 ที่บ้าน ออกจากศูนย์ โตโยต้า นน ( แถวแยกสนามบินน้ำ )
ทางโตโยต้าส่งจดหมายให้ไปเปลี่ยนคอนโซนรถที่เหนียว / รหัสตัวถังรถ สามารถเปลี่ยนได้
แต่เขาไม่เปลี่ยนให้ ! แปลกดี มันบอกว่ายังไม่เหนียวเท่าไหร่ >:(
อุส่าขับไปตั้งไกล เช็คแค่นี้ก็นาน เอารถเข้าไป 10 โมง กว่าจะถึงคิวเช็ค + ปล่อยรถ บ่ายสาม :P
ยังดีที่มันล้างรถให้ !
- อยู่นนท์ผมแนะนำเอกนิมิตรไทยครับ มี2สาขา รัตนาธิเบศน์เลยจุดตัดถนนราชพฤกษ์ อีกที่นึงแยกเมืองทองตรงถนนติวานนท์ ยืนยันว่าดีกว่าโตโยต้านนท์มากๆ
- ส่วนเรื่องจขกท. แทบทุกยี่ห้อถ้าเป็นรายการที่มีปัญหาเยอะจนบริษัทแม่มีหนังสือเวียนแจ้งมาให้ศูนย์ทราบแล้ว แจ้งเคลมง่ายไม่มีปัญหาครับ แม้ว่าจะเป็น Ford หรือ Chevrolet ก็ตาม แต่ถ้าเป็นเคสใหม่ที่ยังไม่มีหนังสือเวียนมาจากบริษัทแม่ อันนี้วุ่นวายพอสมควรครับ NP300 ผมเจอปัญหาเบาะดังคันแรกของจังหวัด ผจก.ฝ่ายบริการกับช่าง ต้องทำให้เบาะมันดังแล้วถ่ายคลิปส่งให้นิสสันไทยดูเพื่อขออนุมัติเคลมให้น่ะครับ
-
เคสนี้จะว่าเคลมง่ายก็ไม่เต็มปากเท่าไหร่ครับ เพราะช่วงแรกๆที่มีปัญหาในคลับก็เห็นศูนย์ยึกยักกันพอสมควร บอกว่าน่าจะเป็นเสียงกันสาดโน่นนี่นั่น อย่างผมก็เถียงกับช่างถึงขนาดเอาเทปใสมาปิดขอบยางหูช้างแล้วชวนช่างนั่งรถลองดู จนเมื่อพบว่ามันเป็นปัญหาจริงๆและมีกันหลายคัน เราจึงสามารถเคลมได้ง่ายๆอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็โอเคครับรู้ว่ามีปัญหาแล้วเตรียมพร้อมแก้ไข มันก็ดี ไม่ต้องรอ2-3 ปีให้ลูกค้ารวมกลุ่มไปร้องเรียนสื่อหรือแห่รถประจาน
-
เคสนี้จะว่าเคลมง่ายก็ไม่เต็มปากเท่าไหร่ครับ เพราะช่วงแรกๆที่มีปัญหาในคลับก็เห็นศูนย์ยึกยักกันพอสมควร บอกว่าน่าจะเป็นเสียงกันสาดโน่นนี่นั่น อย่างผมก็เถียงกับช่างถึงขนาดเอาเทปใสมาปิดขอบยางหูช้างแล้วชวนช่างนั่งรถลองดู จนเมื่อพบว่ามันเป็นปัญหาจริงๆและมีกันหลายคัน เราจึงสามารถเคลมได้ง่ายๆอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็โอเคครับรู้ว่ามีปัญหาแล้วเตรียมพร้อมแก้ไข มันก็ดี ไม่ต้องรอ2-3 ปีให้ลูกค้ารวมกลุ่มไปร้องเรียนสื่อหรือแห่รถประจาน
ขอบคุณที่เสริมค่ะ ประเด็นของเราที่อยากจะสื่อและเปรียบเทียบกับยี่ห้อที่เคยใช้ก็ตรงนี้แล่ะ อัลเมร่าเราพัดลมพัง เข้าไป 3 ครั้ง อธิบายแทบคอฉีก ถึงได้เคลม ทั้งๆที่อาการนี้ก็เป็นโรคประจำตัวของอัลเมร่า
อย่างวันนี้เราก็ถามเขาว่า มีอะไหล่เลยหรา เขาบอกว่าสั่งมาไว้เยอะ เพราะเป็นโรคประจำตัวของรุ่นนี้ ก็แสดงว่าเขาถ่ายทอดปัญหาไปที่ 0 ต่างๆ
-
นิสสันเป็นแบบนั้นจริงๆ ฟันธง
ส่วนใหญ่ของช่างค่ายนี้เป็นเด็กเทคนิค ผมหยิกตาคม
เป็นแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง
-
คือคนใช้เยอะ คนในWebsiteคลับก็เยอะ (พนักงานที่เขาเป็นพี่ช่างก็อาจจะอยู่ในนั้นด้วยแหงแหละ บอกกันปากต่อปากเดียวนี้Social เร็วรถเยอะ แต่ก็รู้ปัญหาไวมาก แล้วก็แก้กันไว้ไวอะไรแบบนั้นอ่ะครับ)
Defectมีแน่ไม่ได้น้อยกว่ายี่ห้ออื่น คนรู้เยอะใช้เยอะประโคมข่าวไว Toyota ก็จัดให้หาทางแก้ไวๆ จบไวๆ ถูกใจคนส่วนมาก หลักการเลย
ยกเว้นปัญหาเคลมยากๆคิดว่า Case by Case ครับบางคนโดน นาน เร้วมาก ไม่เท่ากัน
ใครเจอ ศูนย์ Jackpot ใกล้บ้านท่าน(มันต้องมีบ้างแหละ) ก็เล่าสู่กันฟังไป
ถ้าเจอตัวรถพอใจ และศูนย์ที่พอใจ (แบบที่ผมได้รับ) ยาวครับ :)
...ยกเว้นล้างรถดูดฝุ่น เห้อ เอาน่าทำใจว่าไม่ใช่บริการหลักและกัน
-
เคยเคลมกับโตต้า 3 ครั้ง ไม่ค่อยมีปัญหาอย่างที่ จขกท ว่ามานั่นแหละครับ
-Camry 2003 เอารถไปเช็ค(หลังหมดประกันแล้ว)ระยะขึ้นหอยส์แล้วโช้คหน้าตาย
ตอนแรกศูนย์รับผิดชอบ 50% คุยต่อรองนิดหน่อย(ไม่โวยวาย) ศูนย์ขอเช็คกับ TMT สรุปเปลี่ยนใหม่ให้ฟรี
ทั้งคู่เลย
-Altis 2010 ยางขอบหน้าต่างปลิ้น แจ้งเคลมในระยะรับประกัน รออะไหล่ 3วันเปลี่ยนได้เลย
-Vios 2012 เช็คระยะเจอโช้คหลังรั่ว(ในระยะรับประกัน) ช่างแจ้งมาว่าส่งรายการขอเคลมให้แล้ว รออะไหล่
ไม่เกิน 45วันโทรมาแจ้งให้นัดวันไปเปลี่ยนตอนรอได้แค่ 2 อาทิตย์
เคลม Honda City 2012
เจอโช้คหลังรั่วตอนไปเช็คระยะ(ในระยะประกัน) เหมือน Vios
ช่างแจ้งว่าโช้คน่าจะรั่ว มีคราบน้ำมันซึม ทำความสะอาดไว้ก่อน อาทิตย์หน้ากลับมาดูอีกที
ถ้าซึมอีกค่อยแจ้งเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ ครบอาทิตย์ซึมอีก โช้คพังจริง
ศูนย์บอกรอ 45 วัน รอเพลินจนถึง 2 เดือนไม่มีข่าวคราว ลองถามเซลล์ เซลล์บอกให้แจ้งไปที่
Call Center (ศูนย์ออกรถกับศูนย์ที่เคลม คนละที่กัน) โทรปุ๊บ อีก3วันศูนย์โทรกลับมาบอกให้เปลี่ยนได้แล้ว
สรุปเสียเวลากลับไปเช็ค 1 รอบ รออะไหล่นานเป็นเดือน แถมถ้าไม่โทรไป Call center คงได้รอจนหมดประกัน
ถ้าซึมอีกค่อยขอเคลม
-
นี่แหละครับความต่าง...
-
ผมใช้ honda civic fb อยู่ครับ เข้าไปเครมมือจับประตูด้านในสีลอก ก็ได้รับการเครมทันทีไม่มีปัญหาเลยครับ ประตูคนขับลอกหนักสุด ประตูหลังยังไม่ลอก แต่เค้าก็ทำเคลมให้ครบ 4 บานเลย
ต่อมาก็กระจกฝั่งคนขับ กดไม่ลง เข้าศูนย์ ช่างทำการแก้ไขให้ แถมไม่คิดเงินด้วย
ผมยังไม่เคยมีปัญหากับ ศูนย์ฮอนด้านะครับ ใช้ศูนย์ฮอนด้ารัตนาธิเบศร์ครับ
-
ผมเคยเคลมลูกปืนล้อหน้าวีออส 2008 (NCP93)
พอเข้าไปบอกว่ามีเสียงดังตอนวิ่ง น้อง SA รีบเรียกหัวหน้าช่างมาดู จากนั้นยกรถขึ้นตรงที่รับรถนั้นละ (มีฮอยท์ยกขึ้น)
หัวหน้าช่างปั่นล้อแล้วบอกว่าลูกปืนดังจริง แต่ไม่รู้ซ้ายหรือขวา เดี๋ยวเคลมให้คู่หน้าเลย สต็อคมีอะไหล่ แต่ไม่มีคิวซ่อม เพราะผมเข้าไปช่วงบ่ายสอง
ขอนัดวันรุ่งขึ้นได้ได้ไหม ผมก็โอเค
พอรุ่งเช้ารีบเอารถเข้าศูนย์ตอน 8 โมง ช่วง 10 โมงก็เสร็จ ล้างรถให้เรียบร้อย ไม่มีค่าใช้จ่าย
ผมถึงชอบเจ้าตลาดไงครับ เคลมง่าย ไม่ต้องดูอาการ ไม่เรื่องมาก
-
ผมก็ชอบตรงเคลมง่าย ระบบ Database ดี ลิ้งถึงกันหมด
ผมอยากได้ SUV ของโตโยต้า ก็ดันไม่เอาเข้ามา ไม่อยากได้ PPV ใหญ่เกินความจำเป็นและเด้งเกิน
รอพวก RAV4 เข้ามาคงกลับไปจัดอีกสักคัน
-
พ่อเคยเคลม ชิ้นส่วน REVO ... โทรไปร้องเรียนสำนักงานใหญ่ หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมง ศูนย์โตโยต้าที่ไปซื้อรถมา โทรให้เปลี่ยนได้ทันที ;D ( จะเร็วไปไหน)
.... และก็มาเปรียบกับรถค่ายยุโรปที่สนใจอยู่ อ่านกระทู้เก่า ๆ แล้วกลุ้ม :'(
-
ไม่แปลกใจเลยครับ ที่เขาเป็นเบอร์หนึ่งของโลก
-
ปกติ ถ้าเป็นกันหลายคัน มันเคลมง่ายอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม อยู่ที่แต่ละศูนย์ด้วยครับ ถ้าเจอเป็นคันแรกๆเนี่ย จะเป็นหนังคนละม้วนครับ
-
จริงครับ ปัญหาเกิดขึ้นได้ แต่อยู่ที่จะจบมันยังไงมากกว่า จบง่าย จบสวย ลูกค้าก็อยู่ต่อครับ
-
รถย่อมมีปัญหาทุกค่าย ว่าแต่ล่ะค่ายจะแก้ปัญหาเช่นไร..........อีกหนึ่งเหตุผลที่ ppv อีกคันของผมจะเป็นพี่โต
-
ปกติ ถ้าเป็นกันหลายคัน มันเคลมง่ายอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม อยู่ที่แต่ละศูนย์ด้วยครับ ถ้าเจอเป็นคันแรกๆเนี่ย จะเป็นหนังคนละม้วนครับ
ใช่ครับ ช่างก็บอกแล้วว่าเป็นโรคประจำตัว
ถ้าเป็นโรคประจำตัว ยี่ห้อไหน ก็ไม่ยากครับ เหมือนเป็นหวัดอะไรทำนองนั้น
ถ้าเป็นโรคแปลกๆนี่ ผมว่าน่าจะไม่ง่ายเหมือนกันนะครับ
-
ทุกค่ายมีดีมีแย่ครับ ส่วนตัวผมใช้บริการโตโยต้า อีซูสุ และฟอร์ดเครมง่ายพอกัน ไม่ถึงชั่วโมงที่เอารถเข้าก็ทำเครมให้เลยไม่ต้องสู้รบกับพนักงงานหรือช่าง
แต่ผมก็เจอ 0 โตโยต้าแย่ๆ มา เครมโช็คแคมรี่ ACV41 (โรตฃคประจำตัวรุ่นนี้เลย) ดันงอแง แต่ย้าย 0 แล้วก็เครมได้สะบายครับ แล้วผมก็ไม่ไปเหยีบย 0 เดิมอีก
ลูกค้าเองก็ต้องช่วยตัวเองด้วยครับ บาง 0 ที่เขาว่าดีๆกัน อาจจะแย่กับเคสเราก็ได้ ต่างคน ต่างกรรม ต่างวาระ
ล่าสุดก็ลงเลข vin รถกระบะของผมผิด ดำเนินการแก้ไปแล้ว แต่พอไปจดทะเบียนในระบบกลับไม่แก้ไข เลยจดทะเบียนไม่ได้ เสียหายไปหลายหมื่นเลยที่ไม่ได้วิ่งงาน ผมกำลังจะเอาเรื่องให้ 0 รับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ที่ต้องปฏิเสธงานและเสียเวลาไปกับเคสนี้
-
ของผม vios mt ล็อตแรก ไฟกุญแจกระพิบตลอด คันอื่นก็เป็นกันหมดสั่งเคลมศูนย์ผึ้ง เคลมไม่ยากแต่ศูนย์บอกต้องสั่งอะไหล่ พอถึงเวลาไม่โทรแจ้ง ต้องโทรตามเอง พอโทรตามก็รีบแทรกคิวให้ ถือว่ารับได้
อีกอันคือเคลมเกียร์ไป สารภาพว่าเกิดจากการใช้งานผิดวิธี เข้าเกียร์ 2 มีเสียงดังตลอด แต่ลองเอาเข้าศูนย์ชื่อเมืองหลวง ช่างก็ลองให้เราขับเองแล้วฟังเสียง พอได้ยินก็ลองแก้ปัญหากัน สุดท้ายแก้ไม่ได้เลยยกลูกใหม่ให้ โดยไม่โทษลูกค้าแม้แต่นิดเดียว
แถมฮอนด้าอีกนิด เก๊ะหน้าคนนั่งตัวหน่วงเวลาเปิด มันไม่หน่วง ก็เอาเข้าไปแก้ sa มาบอกว่าเป็นปกติทุกรุ่นพร้อมพาไปดูรถโชว์ซึ่งเป็น civic turbo ไม่ใช่ rs แล้วเปิดให้ดู ผมโวยลั่นศูนย์เลยบอกให้ไปดูตัว rs ไม่ใช่ตัวเทอร์โบ ยังมาเถียงผมอีกว่าเทอร์โบเหมือนกัน จนต้องไปดูรถที่เตรียมส่งมอบ ปรากฏว่า rs หน่วงจริง ต้องมานั่งขอโทษกัน แล้วยังมาบอกว่าพึ่งรู้จริงๆว่ามีอย่างนี้ด้วย
สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดคือที่บอกว่า เป็นปกติรุ่นนี้ อันนี้รับไม่ได้จริงๆ sa จะมารู้ดีกว่าคนใช้เป็นไปได้ยังไง
-
ข้อดีของโตก็แบบนี้แหละครับ
-
มีปัญหาอะไร เครมง่ายและไว ดูแลจบ ครับ
-
ปกติ ถ้าเป็นกันหลายคัน มันเคลมง่ายอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม อยู่ที่แต่ละศูนย์ด้วยครับ ถ้าเจอเป็นคันแรกๆเนี่ย จะเป็นหนังคนละม้วนครับ
ใช่ครับ ช่างก็บอกแล้วว่าเป็นโรคประจำตัว
ถ้าเป็นโรคประจำตัว ยี่ห้อไหน ก็ไม่ยากครับ เหมือนเป็นหวัดอะไรทำนองนั้น
ถ้าเป็นโรคแปลกๆนี่ ผมว่าน่าจะไม่ง่ายเหมือนกันนะครับ
โรคประจำตัวของมาสด้า 2 ก็เคลมไม่ง่ายนะครับ
พวงมาลัยมีเสียง กึกๆ ขอเคลม ช่างบอกอัดจารบีแล้วใช้งานไปก่อน
-
เคสนี้จะว่าเคลมง่ายก็ไม่เต็มปากเท่าไหร่ครับ เพราะช่วงแรกๆที่มีปัญหาในคลับก็เห็นศูนย์ยึกยักกันพอสมควร บอกว่าน่าจะเป็นเสียงกันสาดโน่นนี่นั่น อย่างผมก็เถียงกับช่างถึงขนาดเอาเทปใสมาปิดขอบยางหูช้างแล้วชวนช่างนั่งรถลองดู จนเมื่อพบว่ามันเป็นปัญหาจริงๆและมีกันหลายคัน เราจึงสามารถเคลมได้ง่ายๆอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็โอเคครับรู้ว่ามีปัญหาแล้วเตรียมพร้อมแก้ไข มันก็ดี ไม่ต้องรอ2-3 ปีให้ลูกค้ารวมกลุ่มไปร้องเรียนสื่อหรือแห่รถประจาน
ขอบคุณที่เสริมค่ะ ประเด็นของเราที่อยากจะสื่อและเปรียบเทียบกับยี่ห้อที่เคยใช้ก็ตรงนี้แล่ะ อัลเมร่าเราพัดลมพัง เข้าไป 3 ครั้ง อธิบายแทบคอฉีก ถึงได้เคลม ทั้งๆที่อาการนี้ก็เป็นโรคประจำตัวของอัลเมร่า
อย่างวันนี้เราก็ถามเขาว่า มีอะไหล่เลยหรา เขาบอกว่าสั่งมาไว้เยอะ เพราะเป็นโรคประจำตัวของรุ่นนี้ ก็แสดงว่าเขาถ่ายทอดปัญหาไปที่ 0 ต่างๆ
แบบนี้พออนุมานได้ว่าช่างศูนย์ TOYOTA และบริษัท TOYOTA THAILAND ทำงานได้ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น
แต่ที่ผิดปกตินั่นคือ ศูนย์ Nissan ที่ต่ำกว่ามาตรฐานของคู่แข่งเองต่างหาก
-
หุ หุ ท่านที่บอกว่าเป็นโรคประจำตัว ยีห้อใหนก็เคลมง่าย แต่คงไม่ใช่สำหรับ มาสด้าครับ bt-50 โรคประจำตัวคือท่ออินเตอร์แตกง่าย แต่ต้องรอให้แตกครับถึงได้เคลม ของผมใช้รถดีเกิน ไปแตกตอน 3ปี 1เดือน ต้องจ่ายเอง ก่อนหน้านี้ซื้อ d-max มือ 2 มา หมดประกันไป 2 ปีแล้ว ผมเอาเข้าศูนย์ Isuzu ไกล้บ้าน ช่างแจ้งว่าคันนี้ยังไม่ได้เคลมหัวฉีด จัดการเคลมให้ซะงั้น
-
หุ หุ ท่านที่บอกว่าเป็นโรคประจำตัว ยีห้อใหนก็เคลมง่าย แต่คงไม่ใช่สำหรับ มาสด้าครับ bt-50 โรคประจำตัวคือท่ออินเตอร์แตกง่าย แต่ต้องรอให้แตกครับถึงได้เคลม ของผมใช้รถดีเกิน ไปแตกตอน 3ปี 1เดือน ต้องจ่ายเอง ก่อนหน้านี้ซื้อ d-max มือ 2 มา หมดประกันไป 2 ปีแล้ว ผมเอาเข้าศูนย์ Isuzu ไกล้บ้าน ช่างแจ้งว่าคันนี้ยังไม่ได้เคลมหัวฉีด จัดการเคลมให้ซะงั้น
เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คับ ผมใช้bt50pro เหมือนกัน3ปีครึ่งแระ เผื่อแตกจะได้เตรียมตังและทำใจ
-
หุ หุ ท่านที่บอกว่าเป็นโรคประจำตัว ยีห้อใหนก็เคลมง่าย แต่คงไม่ใช่สำหรับ มาสด้าครับ bt-50 โรคประจำตัวคือท่ออินเตอร์แตกง่าย แต่ต้องรอให้แตกครับถึงได้เคลม ของผมใช้รถดีเกิน ไปแตกตอน 3ปี 1เดือน ต้องจ่ายเอง ก่อนหน้านี้ซื้อ d-max มือ 2 มา หมดประกันไป 2 ปีแล้ว ผมเอาเข้าศูนย์ Isuzu ไกล้บ้าน ช่างแจ้งว่าคันนี้ยังไม่ได้เคลมหัวฉีด จัดการเคลมให้ซะงั้น
อย่าลืมเฟียสต้าด้วยคนนะครับ ทุกวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม ส่วนเรื่องอิซูสุผมว่ายกให้เค้าเถอะครับ อะไรจะเทพปานนั้น dragon eyes เก่ากึ๊กจอดอยู่ที่โรงงานทุกวันนี้เวลาเข้าศูนย์ยังรู้สึกอบอุ่นว่าบริโอ้ของแฟนตอนเข้าศูนย์ฮอนด้าซะงั้น
-
vigo ผมทำคลัทช์ไหม้ ได้เคลมทั้งแผ่น ทั้งหวี อุ อุ
-
คือถ้าเป็นอาการประจำตัวแล้วอธิบายได้ชัดเจนพอ ช่างก็เปลี่ยนเลยครับ แม่ผมเอามาสด้า 3 ไปเปลี่ยนยางรองโช๊คมาโดยไม่ต้องทดสอบครับ
-
[/quote] เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คับ ผมใช้bt50pro เหมือนกัน3ปีครึ่งแระ เผื่อแตกจะได้เตรียมตังและทำใจ
[/quote]
ประมาณ 1,650 ครับ จำเลขเป๊ะๆไม่ได้