Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Elestra ที่ สิงหาคม 26, 2016, 08:17:50
-
ขับรถไปหน้าหมอชิต 2 แล้วอนาถใจ เหมือนถนนพระราม 6 สมัยก่อยฟ้าโล่ง น่าอยู่
ตอนนี้มีทางยกระดับปิดมิด 100% ทั้งฝุ่นควันไม่ระบายขึ้นข้างบน
ต้นไม้กับทางเดินข้างถนนแทบไม่มี แทนที่จะทำประเทศให้น่าอยู๋
สื่อมวลชนเมืองไทยมีแต่เกมโช ขายของ ข่าวดารา
แผ่นดินไหวที คงเปนมะเขือเทศเละใต้ทางยกระดับกันเป็นเบือ :(
-
ถามไปก็ไร้ผลคับ
รถยนต์ มากขึ้นทุกปีคับ ถนนมีไม่พอ จะให้เวรคืนที่ดิน 2 ฝั่งถนน ก็เป็นไปไม่ได้
สุดท้ายทางออกเดียวก็ต้องทำทางยกระดับ ไว้บนเส้นทางเดิมไงคับ
ขนส่งมวลชน ก็พัฒนาเรื่อยๆ คับ
ประเทศเราไม่มีการวางผังเมืองไว้ล่วงหน้า เลยต้องมาตามแก้ปัญหา เอาคับ
-
ใช่ครับ แล้วระหว่างก็สร้างประชาชนก็รับความเดือนร้อนไป ทั้งฝุ่น รถติด ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ
ช่วงล่างเสียหาย จะเรียกร้องกับใครได้ สร้างเสร็จก็เก็บเงินไม่ได้เป็นสาธารณะประโยชน์
-
น่าจะทำแบบมาเลเซียเนาะ เค้าเอาทางด่วนไว้บนดิน ปิดรั้วข้างทางเอา เชื่อมไปได้หมดเลย ไม่บดบังด้านบนด้วย
-
แผนเดิมเขาจะทำขนานกับราชวิถีด้วยซ้ำครับ ตัดตรงจากต่างระดับพญาไท เลียบราชวิถี สิรินธร จนถึงบางบำหรุแล้วเลียบทางรถไฟ
-
เห็นด้วยครับ โซนจตุจักรตอนนี้ไม่เขียวเหมือนเดิมเลย ไม่น่าไปเลย ฝุ่นเยอะมาก
-
ถามไปก็ไร้ผลคับ
รถยนต์ มากขึ้นทุกปีคับ ถนนมีไม่พอ จะให้เวรคืนที่ดิน 2 ฝั่งถนน ก็เป็นไปไม่ได้
สุดท้ายทางออกเดียวก็ต้องทำทางยกระดับ ไว้บนเส้นทางเดิมไงคับ
ขนส่งมวลชน ก็พัฒนาเรื่อยๆ คับ
ประเทศเราไม่มีการวางผังเมืองไว้ล่วงหน้า เลยต้องมาตามแก้ปัญหา เอาคับ
ก็รัฐบาลเจตนาให้รถติด และสนับสนุนให้คนซื้อรถนิครับ
ประเทศอื่น ถนนแคบๆ 2-3 เลน เขาจะให้เป็น 1 เวย์ เพื่อลดการติด
แต่เมืองไทยเล่นให้สวนไปมาได้ทุกแยก จำนวนไฟแดงจาก 2 เพิ่ม เป็น 4 ทุกแยก
กรุงปารีสกำลังห้ามรถส่วนตัวเข้าใจกลางเมืองแล้ว คนจะเข้าในตัวเม้ืองต้องจอดรถไว้นอก ขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้าเท่านั้น
วิธีง่ายๆ พวกนี้ เขาไม่ทำ เพราะได้เงินจากโรงงานคอนกรีต โรงงานรถยนต์ และโรงงานน้ำมัน ให้นักการเมืองไว้ใต้โตะ ทำให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อน
เวลาตัดถนนที ทำ 8-10 เลน แต่ฟุตบาตแคบแค่ 1.5 เมตร คือกลัวคนขี่จักรยานได้ไม่ซื้อรถ
ไม่ต้องวางผังเมืองอะไร เขาต้องมีมาตรการสนับสนุนให้คนใช้รถร่วมกัน ใช้รถขนส่งมวลชน แต่ไม่มีเพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่ม
ลองกูเกิ้ลแมบดูเมือง Mexico City, Bogata สิครับ เขาก็มีรถเมล์ด่วน แต่ไม่ได้ยกสูงเลย แต่ก็สามารถทำให้รถเมล์ด่วนมาตรงเวลาได้
https://www.google.co.th/maps/place/Metrobus+Hamburgo/@19.427558,-99.1612839,3a,75y,215.92h,69.48t/data=!3m7!1e1!3m5!1smbGvWrmE8_gXNkExnMUOOA!2e0!6s%2F%2Fgeo1.ggpht.com%2Fcbk%3Fpanoid%3DmbGvWrmE8_gXNkExnMUOOA%26output%3Dthumbnail%26cb_client%3Dmaps_sv.tactile.gps%26thumb%3D2%26w%3D203%26h%3D100%26yaw%3D114.04483%26pitch%3D4.7168832!7i13312!8i6656!4m12!1m6!3m5!1s0x85d1ff33a5248c41:0x2fcca2c55b87877b!2sCAPSULE+HOSTEL+MEXICO+CITY!8m2!3d19.428435!4d-99.160284!3m4!1s0x85d1ff339345d877:0x747bfcd4660b599e!8m2!3d19.4274878!4d-99.1612586!6m1!1e1 (https://www.google.co.th/maps/place/Metrobus+Hamburgo/@19.427558,-99.1612839,3a,75y,215.92h,69.48t/data=!3m7!1e1!3m5!1smbGvWrmE8_gXNkExnMUOOA!2e0!6s%2F%2Fgeo1.ggpht.com%2Fcbk%3Fpanoid%3DmbGvWrmE8_gXNkExnMUOOA%26output%3Dthumbnail%26cb_client%3Dmaps_sv.tactile.gps%26thumb%3D2%26w%3D203%26h%3D100%26yaw%3D114.04483%26pitch%3D4.7168832!7i13312!8i6656!4m12!1m6!3m5!1s0x85d1ff33a5248c41:0x2fcca2c55b87877b!2sCAPSULE+HOSTEL+MEXICO+CITY!8m2!3d19.428435!4d-99.160284!3m4!1s0x85d1ff339345d877:0x747bfcd4660b599e!8m2!3d19.4274878!4d-99.1612586!6m1!1e1)
นักข่าวรถยนต์ก็ทำอะไรไม่เปนนอกจากช่วยโรงงานขายรถยนต์ จนเป็นปัญหาสังคม
-
ก็รัฐบาลเจตนาให้รถติด และสนับสนุนให้คนซื้อรถนิครับ
นี่เลยครับ
-
ปัญหาของกรุงเทพนี่ไม่ใช่ไม่มีคนใช้ระบบขนส่งสาธารณะนะครับ มันอยู่ที่การเพิ่มของประชากรที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพมากกว่า ไปดูค่าสถิติ ของ BTS MRT และ BMCA ได้ครับ รวมถึงลองไปดูสถิติของ BEM ได้ คือไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว หรือขนส่งสาธารณะ มันมีคนใช้งานเพิ่มขึ้นทุกวัน! แสดงว่าที่เพิ่มขึ้นคือประชากรครับ คนพอไม่มีเงินไม่มีงานทำก็เข้ามาที่เมืองหลวงเพื่อทำงาน พอเข้ามาเกินของ CAPACITY ที่มันรับได้ก็ต้องสิ่งก่อสร้างที่มัน OVERLAND เพื่อให้เบียดบังพื้นที่อยู่อาศัยให้น้อยที่สุด(พวกคอนโดนี่ก็ใช่) เพิ่มเนื้อที่ในอากาศเพื่อเอาของบนดินไปไว้ตรงนั้นรอบรับมนุษย์มหาศาล ฉะนั้นรัฐบาลต้องวางแผนต่อไปว่าจะต้องอย่างที่ไรที่จะกระจายความเจริญ ไปสู่จังหวัดอื่นๆให้ได้ ไม่ใช่ทุกอย่างมากระจุกที่กรุงเทพแบบนี้
ก็รัฐบาลเจตนาให้รถติด และสนับสนุนให้คนซื้อรถนิครับ
ประเทศอื่น ถนนแคบๆ 2-3 เลน เขาจะให้เป็น 1 เวย์ เพื่อลดการติด
แต่เมืองไทยเล่นให้สวนไปมาได้ทุกแยก จำนวนไฟแดงจาก 2 เพิ่ม เป็น 4 ทุกแยก
กรุงปารีสกำลังห้ามรถส่วนตัวเข้าใจกลางเมืองแล้ว คนจะเข้าในตัวเม้ืองต้องจอดรถไว้นอก ขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้าเท่านั้น
วิธีง่ายๆ พวกนี้ เขาไม่ทำ เพราะได้เงินจากโรงงานคอนกรีต โรงงานรถยนต์ และโรงงานน้ำมัน ให้นักการเมืองไว้ใต้โตะ ทำให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อน
เวลาตัดถนนที ทำ 8-10 เลน แต่ฟุตบาตแคบแค่ 1.5 เมตร คือกลัวคนขี่จักรยานได้ไม่ซื้อรถ
ไม่ต้องวางผังเมืองอะไร เขาต้องมีมาตรการสนับสนุนให้คนใช้รถร่วมกัน ใช้รถขนส่งมวลชน แต่ไม่มีเพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่ม
ลองกูเกิ้ลแมบดูเมือง Mexico City, Bogata สิครับ เขาก็มีรถเมล์ด่วน แต่ไม่ได้ยกสูงเลย แต่ก็สามารถทำให้รถเมล์ด่วนมาตรงเวลาได้
นักข่าวรถยนต์ก็ทำอะไรไม่เปนนอกจากช่วยโรงงานขายรถยนต์ จนเป็นปัญหาสังคม
โบโกต้านี่ไม่ได้เกิดมาเพราะผงเมืองเป็นเมืองจักรยานะครับ เกิดมาจากปัญหาคล้ายๆบ้านเรานี่ละ แต่ผู้นำเค้าเก่งสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาให้ร่วมกันปั่นจักรยานได้โดยปิดถนนเพื่อให้จักรยานปั่น สร้างทางจักรยานจากสลัมเข้าสู้กลางเมือง และกั้นเลนรถเมล์(คล้ายๆBRT) แน่นนอนในช่วงแรกก็โดนด่ามหาศาล เพราะมันเป็นการหักดิบเกินไป จนในที่สุดผู้นำก็สามารถดึงดูดให้คนเข้ามาใช้ระบบขนส่งสาธารณะ กับ จักรยานได้ในระยะเวลาแค่ 1 ปีถือว่าเก่
งมากที่สามารถทำได้เช่นนั้น
-
การสร้างทางด่วน ระบบผังเมือง จำนวนประชากร คนที่เกี่ยวข้อง คือ การทางพิเศษ กรมทางหลวง นักผังเมือง กรมสิ่งแวดล้อม นักพัฒนาที่ดิน อะไรก็ว่ากันไป ที่เกี่ยวข้องควรจะออกมาทำประชาพิจารณ์ก่อนสร้าง
ประชาพิจารณ์ (Public Hearing) หมายถึง การแสดงความคิดเห็นของประชาชนต่อประเด็นปัญหาใดปัญหาหนึ่ง โดยการจัดทำประชาพิจารณ์นี้ กระทำโดยหน่วยงานของรัฐ ทั้งนี้เพื่อที่จะรับฟังความเห็นของประชาชน ในกรณีที่ประชาชนเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง เช่น ประเด็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในชุมชน หรือประเด็นผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากโครงการของรัฐ
สร้างทางด่วนแล้วกระทบต่อภูมิทัศน์ ควรไปถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดีกว่ามั้ย ทำไมไม่ทำประชาพิจารณ์
-
คนใหญ่คนโต เขาไม่คุยกันหรอกครับ
ผลออกมา รถไฟฟ้าเตาปูน ต้องใช้มอเตอร์ขา 1 กม
อายฝรั่งเดินไปด่าไป ฟักทอง เวย์อะไรนะ ฟังไม่ถนัด ฟังไม่ทัน
-
คนใหญ่คนโต เขาไม่คุยกันหรอกครับ
ผลออกมา รถไฟฟ้าเตาปูน ต้องใช้มอเตอร์ขา 1 กม
อายฝรั่งเดินไปด่าไป ฟักทอง เวย์อะไรนะ ฟังไม่ถนัด ฟังไม่ทัน
เอาความจริงมาล้อเล่นอีกละ
:-X :-X :-X
-
เห็นด้วยครับ โซนจตุจักรตอนนี้ไม่เขียวเหมือนเดิมเลย ไม่น่าไปเลย ฝุ่นเยอะมาก
โอ้ ผมไม่ได้ไปกทม.หลายปี จตุจักรเป็นแบบนี้แล้ว
-
ตอนคุณซื้อรถก็ไม่ได้แจ้งใครนี่ครับ ว่าจะเอาไปใช้ตรงไหนบ้าง เขาก็ทำตามที่รถมันติด ติดตรงไหน ก็แก้ตรงนั้น
งบ งบมาแค่ไหน จะให้ทำทางมุดดิน งบพอไหม
-
จะให้มานั่งถามแต่ละคนได้ไง แล้วคิดว่าคนจะคิดเหมือนคุณหมดเหรอ พวกอยากไปถึงจุดหมายไวๆ เค้าคงไม่แคร์ว่ามีต้นไม้หรือไม่ คือมานั่งรอฟังความทุกคนก็ไม่ต้องทำไรพอดี
เวลาเลือกตั้ง ก็ไปเลือกคนที่นโยบายแบบที่คุณชอบ แล้วให้เค้าเป็นตัวแทนไปเรียกร้องให้สิครับ ระบบระเบียบก็มีอยู่ หรือไม่ก็ไปติดป้ายประท้วงตรงที่เลย ไม่มีข่าวสื่อก็ไม่ไปครับ ต้องทำให้มันเป็นกระแส ข่าวจะได้ขายได้ สนับสนุนครับ
-
จริงๆ ทางด่วน สายศรีรัช - วงแหวนรอบนอก นี้เป็นโครงข่ายทางพิเศษสายแรก และสายเดียวครับ ที่เชื่อมตะวันออก-ตะวันตกของเมือง (สายอื่นๆ เหนือใต้หมด)
จึงมีความจำเป็นและน่าจะช่วยเสริมโครงข่ายถนนได้เป็นอย่างดีครับ
ที่่ผ่านมานโยบายรัฐ เน้นขนส่งมวลชนแน่นอนครับ แต่ทางด่วนก็ต้องมีการสร้างกันบ้าง (ดูระยะ 10 ปี หลังได้ครับ มีทางด่วนน้อยมากๆ)
ไม่งั้นรถติดกันหนักเลยครับ
เวลาทำโครงการ ก็มีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายครบถ้วนครับ โครงการนี้ ทำกันมาเป็น 10 ปี ผ่านขั้นตอนต่างๆ ครบถ้วนครับ
ส่วนถ้าทำบนดินใน กทม. นี่แทบจะเป็นไปไม่ได้ละครับ มีแต่คนค้าน สารพัดเหตุผล
-
พูดกันแต่ กทม.
เอามาให้ต่างจังหวัดบ้างสิครับ
รถไฟความเร็วปานกลาง ที่ตรงเวลา ต้องรอชาติหน้ากระมัง
แงๆๆ
-
ทำให้เห็นว่าหลายท่าน. ไม่ได้ติดตามและมีข้อมุลในภาพรวมโครงการกันเลยนะครับ
ลงรายละเอียดกันนิดนึง คนติดตามอ่านก็มีเยอะ
ผมไม่อยากลงรายละเอียดเรื่องนี้ เพราะผมเป็นคนกลางไม่อยากออกตัวแรง
-
คนส่วนใหญ่ดีแต่พูดครับ...เริ่มที่ตัวคุณเลย ขายรถทิ้ง...แล้วไปปั่นจักรยานแทนหรือไม่ก็ใช้บริการขนส่งสาธารณะอย่างจริงจัง 100% แต่ตัวผมเองทำไม่ได้ครับ...เลยไม่ขอพูดวิจารณ์แต่ประการใด
-
โชคดีมากที่ไม่ได้อยู่ กทม
วันนี้ พึ่งขับรถ ถนนโล่งๆ ไปเที่ย ริมทะเล มา
ปลายเดือน ไม่มี นทท เลย ชิล สุดๆ
-
ยังไงก็ต้องสร้างครับ ญี่ปุ่นก็สร้างควบคู่กับรถไฟไอ้ทางด่วนเนี่ย อย่างน้อยถ้าจุดที่มันเชื่อมดีๆ รถที่ไม่อยากเข้าเมืองก็ข้ามไปเลย แต่ตอนนี้คือเครือข่ายมันแหว่ง มันเลยติดอยู่แบบนี้ รถที่ต้องเข้าเมืองมาปนกับรถที่ต้องผ่านเมือง ตรงเกษตรเนี่ยถ้ายอมๆไป แก้คอขวดได้เยอะเลย ระบายรถจากโซนพระรามหก บางซื่อ ข้ามมาฝั่งตะวันออกได้อีกทาง ไม่ใช่ต้องมารวมอยู่ที่พระรามเก้าเส้นเดียว
-
ผมไม่อยู่กทมแล้วครับ รับไม่ได้
สถานการณ์มันแย่ลงเรื่อยๆ จริงๆ นะ
ในซอยบ้านตอนเป็นเด็กไม่มีรถเลย
ตอนนี้จอดกันพรืดจนเวลาเลี้ยว 4 แยกสวนกันไม่ได้
ที่บอกเวนคืนไม่ได้ๆ เนี่ย เคยเทียบค่าก่อสร้างกลางถนนกับเวนคืนหรือเปล่า่
ดูหน้า IKEA ตอนนี้ทางยกระดับซ้อนกัน 4 ชั้นแล้ว
ชั้น 4 เปนทางด่วน
ชั้น 3 รถไฟฟ้า
ชั้น 2 ทางยกระดับข้ามแยก
ต่อไปมันจะมีชั้น 5 กับชั้น 6
ประเทศอื่น ญี่ปุ่น อะไรเปนไง ไม่เหนต้องไปเทียบ
ดูสวิซเซอแลนด์สิครับ เขาไม่ยอมให้มีเลย
EIA ปล่อยได้ยังไง