Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ สิงหาคม 26, 2016, 11:11:07
-
สวัสดีครับ ไม่ได้จะรีวิวใดๆ เพียงแต่เพื่อนออก Esport Nurburgring มาเลยขอลองเอาไปเทสทนู่นนี่ทั้งวัน
จริงๆผมเคยเทสไดร์ฟเจ้า Esport มาแล้วตั้งแต่ก่อนออกมาสด้า 3 แต่คงเพราะเป็นทางตรง ไม่โหดเหมือนที่เอามาเทสเมื่อวานเลยไม่ได้รู้สึก
เรื่องอื่นๆใดๆ ผมรับได้หมดเลย อยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก มีสองอย่างที่ไม่โอเคคือ
1. เหมือนวันสุภายในมันก๊อปแก๊บ ขยับหน่อยก็มีเสียงเบียด หรือให้ตัวของวัสดุภายใน
2. ข้อนี้รับไม่ได้ที่สุดฟิลลิ่งพวงมาลัย คือไม่ได้ซักอย่างเลย เอามาขับสลาลอม แขนผมจะพันกัน คือต้องหมุนเยอะมากกกกกกกกก น้ำหนักหน่วงมือก็แย่มากเลย ถ้าปรับเรื่องนี้จะโอเคมากเลยครับ
เบรคลึกที่เค้าว่ากันสำหรับผมไม่ลึกครับ สบายๆ แต่พวงมาลัยนี่แย่บรม :(
-
ถ้าเคยขับพวกfocus ex หรือ3มานานๆ ถ้าได้ลองaltisแล้วก็บ่นเหมือนกันละครับ มันเทียบกันไม่ได้เลย
-
แย่ๆ แล้วใครได้เทียบกับCivicมั่งครับ พวงมาลัยตอนสลาลอมเป็นไงมั่ง
-
FC ดีกว่ามาก :)
-
สลาลอมแล้วแขนพันกัน จขกท ไปลงเรียนขับรถแถอะครับ ไม่ใช่หัดขับรถใหม่นะ แต่เป็นคอร์สฝึกทักษะการควบคุมรถ มีหลายเจ้าแต่ของโตโยต้าก็มีราคาไม่แพง ความรู้ทีได้มีประโยชน์มาก ลองติดต่อดูครับ
-
สลาลอมแล้วแขนพันกัน จขกท ไปลงเรียนขับรถแถอะครับ ไม่ใช่หัดขับรถใหม่นะ แต่เป็นคอร์สฝึกทักษะการควบคุมรถ มีหลายเจ้าแต่ของโตโยต้าก็มีราคาไม่แพง ความรู้ทีได้มีประโยชน์มาก ลองติดต่อดูครับ
คงไม่ครับ เพราะผมขับรถผมได้สบายๆเลย ในการเทสเดียวกัน :)
-
ถ้าขับรถที่มีฟีลลิ่งการขับที่สนุก แล้วต้องมาขับโตโยต้า มันก็จะเป็นงี้ล่ะครับ
ผมว่าเลือกรถที่เหมาะกับเรา ดีแล้ว ไม่ต้องปรับตัว ไปกันได้ทั้งคนทั้งรถ
ดีกว่าซื้อรถมาแล้วต้องเรียนขับเพิ่มเพื่อให้เราเข้ากับมัน
เหมือนเลือกแฟนที่ไม่ถูกใจเราเลย แต่มองด้วยเหตุผลผู้ใหญ่มองว่าดีนั่นแหละ ซักวันนึงพอเจอสิ่งที่ดีกว่าเราก็จะอยากเปลี่ยนโดยไว ยังดีนะ รถเปลี่ยนง่าย แฟนเปลี่ยนยาก
-
ไม่ได้มาอวยโตโยต้านะครับ แค่แชร์ความคิดเห็นจากการใช้งานจริงๆ ผมว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นที่ยางมิชลิน PS3 ครับ ยางใหม่ๆ แก้มนุ่มมาก ทำให้เรารู้สึกพวงมาลัยไม่คมครับ ตอนผมขับ Esport ป้ายแดง ครั้งแรกก็เป็น รู้สึกเหวอๆครับ แต่พอยางพ้นรันอิน หน้ายางเข้าที่ (นานมาก 5,000 km. Up) ก็ดีขึ้นครับ ตอนนี้เปลี่ยนยางชุดที่ 2 เป็น TOYO T1R พวงมาลัยตอบสนองดีขึ้นมากแต่ก็ไม่คมเท่า Mazda3 นะครับ ส่วนงานวัสดุภายในผมกลับเห็นต่างว่ามันก็โอเค เรียบร้อยดี คุณภาพวัสดุผมว่าดีกว่า Civic FB และ FC และที่สำคัญมันมีความคงทน คงนาน ไม่ใช่สวยแค่ตอนใหม่ๆ
-
ถ้าเคยขับ focus หรือ 3 แล้วมาขับ altis ก็จะเจอแบบนี้ล่ะครับ ผมเองปกติขับ mazda 3 ของพี่ในออฟฟิสตลอดแล้วมาขับ altis Esport นี่เครียดเลยครับ ทั้งเบรก ทั้งพวงมาลัย ทั้งการทรงตัว เอานิสัยสมัยขับ 3 มาใช้ไม่ได้เลย
ในรถเก๋งญี่ปุ่น ผมว่า mazda พวงมาลัยดีสุด ลองมาก็ civic fc > altisกับ sylphy นี่พอๆกันเลย
-
แล้วสรุปว่า ทำไม ครับ ?
-
รบกวนถาม จขกท.ว่าเรื่องพวงมาลัยหมุนเยอะมากแล้วแขนพันกันนี่มันเพราะอะไรครับ? จำนวนรอบของการหมุนหรือเปล่าครับ? เท่าที่ผมใช้ Altis Esport จากตำแหน่ง center หมุนพวงมาลัยเลี้ยวซ้ายสุดได้ 1 รอบครึ่ง ขวาสุดก็ได้ 1 รอบครึ่ง แล้วของ Mazda 3 นี่ใช้จำนวนรอบน้อยกว่าหรือเปล่าครับ แค่สงสัยเฉยๆว่า มาสด้าทำจำนวนรอบของการหมุนพวงมาลัยน้อยกว่าหรือเปล่า? อยากทราบเป็นความรู้ครับเพราะไม่ค่อยได้มีโอกาสขับ Mazda 3 บ่อยๆ เคยขับตอน Test Drive ก่อนเลือกซื้อรถก็ไม่ได้สังเกตตรงจุดนี้ ขอบคุณครับ
-
Altis ฟีลลิ่งพวงมาลัยคงได้เท่านี้ครับ เดี๋ยว Lexus IS ขายไม่ได้ 55
พูดถึง 3 ฟีลลิ่งพวงมาลัยจัดว่าเยี่ยมครับ ทั้งน้ำหนักหน่วงมือ และความแม่นยำ มันทำให้การขับขี่สนุก และมั่นใจ เทียบกับซิลฟี่ของแฟนแล้ว อยากเอาพวงมาลัยของมันปาทิ้งจริงๆ ส่วนของอัลติส อัตราทดมันยาวและยานไป น้ำหนักก็เบาโหวง ถ้าช่วงล่างเดิมๆ อย่าหวังการขับขี่สนุกใดๆ แต่รุ่นนี้ก็ดีกว่าหน้าแบน และหน้าหมูเยอะแล้วนะครับ
-
รถต่างยี่ห้อ อัตราทดพวงมาลัยย่อมไม่เท่ากัน
ผมว่าโตต้า ทดเยอะไป(ต้องหมุนมาก) ทำให้ตอนสนองช้ากว่าฮอนด้าครับ
ผมขับบวันละ2คันรู้สึกเลย
วิธีแก้ จขกท ต้องขับนานๆจนชินครับ เชื่อว่ามีเทคนิคเฉพาะตัวกันอยู่แล้ว
-
น่าสนใจครับ ;D ;D ;D
-
เรื่องพวงมาลัยยังไม่ค่อยเหมาะเป็นนักบู้ซะเท่าไหร่ เคยขับหมุดซ้ายหมุดขวาบนบูรพา120-140
รู้สึกพวงมาลัยไม่คม มุดยาก หมุนเยอะ(คงไม่ชินเอง ::) ) เล่นขำๆแก้ง่วงแต่เจอพวงมาลัยแบบนี้หายง่วงเลยครับ
ส่วนเรื่องวัสดุผมว่าไม่แย่มากรับได้ ติดแค่คอนโซลที่ดูโบราณถ้าแก้ได้ผมว่าจบ
เรื่องช่วงล่างผมคิดว่าสามารถปรับแต่งได้ครับผมไม่ซีเรียส แต่พวงมาลัยนี้จะแก้ยังไง???
-
เรื่องพวงมาลัยยังไม่ค่อยเหมาะเป็นนักบู้ซะเท่าไหร่ เคยขับหมุดซ้ายหมุดขวาบนบูรพา120-140
รู้สึกพวงมาลัยไม่คม มุดยาก หมุนเยอะ(คงไม่ชินเอง ::) ) เล่นขำๆแก้ง่วงแต่เจอพวงมาลัยแบบนี้หายง่วงเลยครับ
ส่วนเรื่องวัสดุผมว่าไม่แย่มากรับได้ ติดแค่คอนโซลที่ดูโบราณถ้าแก้ได้ผมว่าจบ
เรื่องช่วงล่างผมคิดว่าสามารถปรับแต่งได้ครับผมไม่ซีเรียส แต่พวงมาลัยนี้จะแก้ยังไง???
ลองเปลี่ยนยางที่มีคุณสมบัติด้านการหักเลี้ยวที่คมๆ เช่น BS s001, re002 ,re003 หรือ TOYO T1R อย่างที่ผมใช้อยู่ ช่วยได้นิดนึงครับ
-
แนะนำให้ไปหาล้อกะทะมาใส่กับยางที่หน้ากว้างขึ้นหน่อยนึง
พวงมาลัยน้ำหนักจะดีขึ้นพอสควรครับ
-
เท่าที่ขับดูแล้ว
พวงมาลัยรับได้นะครับ. เบรคอยู่ในเกณฑ์ดี
แต่คอนโซลมันชันมาก ทำให้เวลาขับดูอึดอัด
ท้ศนะวิสัยไม่ค่อยโปร่ง
วัสดุภายในก็ชิ้นดูออกแบบเส้นสายลายละเอียดเยอะ
แต่ขัดใจไฟหน้า ไม่ค่อยสว่าง
แต่ของผมรุ่นไฟธรรมดา
-
ผมว่าต้องใช้เขาสักเดือนครับพอเราเข้าใจเขามากขึ้น เราก็จะขับได้ตามต้องการครับ
ผมก็ขับรถไม่เก่งมาก แต่หากขับคนใดสักสัปดาห์ ก็จะเค้นความสามารถออกมาได้ตามที่เขาจะทำได้ครับ
แต่ถ้าเปรียบเทียบจะจะ ก็คงเป็นตามที่ จขกท ว่าครับ
หากพี่โต ทำได้เทียบเท่าพี่ 3 ผมว่าพี่ 3 ไม่ได้ขายแน่ครับ พี่โตรวบหมด
-
รอบทดของอัสติสจะมากกว่า มาสด้า3 ซีวิค
สะดวกใช้ในเมืองมากกว่า เวลาตกใจหักมากไปรถยังหมุนจากการหักแรงเกิน
ขับไม่เหนื่อยเพราะมีช่วงฟรีมากหน่อย แบบพวงมาลัยสามแฉกรุ่นรถบ้าน
คนขับต้องเข้าใจและปรับตัวกับรถที่เขาทำ หรือไม่ก็แก้การปรับแต่งเองเลยแต่อันตรายกับคนร่วมใช้รถ
ส่วนแขนพันกัน ขนาดวงพวงมาลัยอัลติสใหญ่สุด แขนพันกันในโรงเรียนสอนก็บอกวิธีแก้
แสดงว่าขาดทักษะบังคับรถในการสลาลม แล้วยังประมาทนึกเดาเอาเองอีก
สลาลมที่ความเร็วเท่าไหร่ เวลาที่ได้ทั้งสามรอบๆละเท่าไหร่ เทียบกับรถตัวเองต่างกันเท่าไหร่
ขนาดคนทดสอบยังต้องทำความคุ้นเคยกับรถ ขับ2-3รอบขึ้นไป จึงเริ่มทดสอบ
โดยมีคนสังเกตุการณ์2-3คน เพื่อดูว่ายังสามารถเพิ่มความเร็วได้อีกหรือไม่
ปกติจะเข้าเร็วออกช้า เกียร์แมนนวล พูดง่ายๆต้องลากเกียร์เดียวลุยจนจบ
ไม่ใช้มาเกียร์สูงแล้วลดเกียร์ก่อนเข้า หรือมาเพิ่มเกียร์ขณะหักหลบ
วิธีนี้เหมือนกับการเข้าชิกเคน แต่ความเร็วที่เข้าหักครั้งแรกต่ำกว่า
ให้ไปทดสอบที่สนามบางนา กับรถที่ขับประจำก็ได้
ตอนพื้นลื่นสลาลมด้วยจะแก้ยังไง ให้ไปเร็วที่สุด ส่วนใหญ่หมุน แถออกข้างทั้งนั้น
จะได้รู้ว่าเป็นที่รถไม่คุ้นเคย หรือเป็นที่คนขาดทักษะกันแน่
แล้วไม่ต้องใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง ไม่ช่วยอะไรแถมรถให้ตัวไม่ได้อีก
แค่เจอออสวันเมคเรซที่นั้น คงตามไม่ทันแล้วล่ะ กลัวจะเจอยาริสเดิมๆทิ้งห่าง
เลโอน่า ชิน นักขับรถดริฟท์สาว มาเลเซีย
ดูการสาวพวงมาลัย ไตตันดูได้ว่าแก้ปัญหายังไง พวงมาลัยทดมาก วงใหญ่
ก็สลามลม โดนัทได้ ไม่มีคว่ำ อยู่ที่ทักษะคนขับที่ฝึกฝนมาอย่างดี
https://www.youtube.com/watch?v=zCQ-etiFyho (https://www.youtube.com/watch?v=zCQ-etiFyho)
ปลอมเป็นเซลขับไตตัน ยกสูง
https://www.youtube.com/watch?v=WaAu4L2cl4c (https://www.youtube.com/watch?v=WaAu4L2cl4c)
ขับซิลเวีย โดนัท
https://www.youtube.com/watch?v=-j3iJQosbIg (https://www.youtube.com/watch?v=-j3iJQosbIg)
คริสตี้ หลุยส์ นักขับสาว มาเลเซีย
ซิ่งทะลุนรก
https://www.youtube.com/watch?v=gMswGXyfrcw (https://www.youtube.com/watch?v=gMswGXyfrcw)
คริสตี้ หลุยส์ แข่งดริฟท์ในสนาม มาเลเซีย
-
ผมก็ไม่ชอบพวงมาลัย altis ที่สุด แต่ถ้าให้ซื้อใช้ก็พอรับได้ แต่ไม่ชอบ
ปกติพวงมาลัยคันไหนผมก็ไม่ค่อยตินะ เพราะรู้บุคลิกมันเราก็ปรับตัวได้ แต่กับ altis ยอมรับว่ามันแย่ ไม่linear และอันตรายพอควร มันไม่ตามสั่งเอามากๆ
-
รถบางคัน บางที่ก็ไม่ได้แย่ ขึ้นอยู่กับเราขับอะไรมากก่อน
ถ้าขับ 3 แล้วมาขับ Altis พวงมาลัยก็คงแย่เป็นปกติครับ แต่กลับกันอาจจะรู้สึกภายในมันกว้างขวางสมกับขนาดภายนอก
ถ้าชับ ซิลฟี่ แล้วมาขับ Altis อาจจะบอกว่าพวงมาลัยดีมากกก นะครับ
เหมือนตอนผมไปลอง 3 กับ CX5 ผมว่าพวงมาลัยก็ธรรมดานะครับ ไม่ได้คมเท่าที่คาดไว้
สุดท้ายมันขึ้นอยู่กับคุณขับอะไรมาก่อน ที่จะขับคันนั้น
-
จขกท. ต้องเข้าใจก่อนว่า บุคคลิค ของรถแต่ละคัน แต่ละยี่ห้อ ไม่เหมือนกัน ถ้าคุณมีธงในใจแล้วว่า มันต้องเหมือน ต้องดี ต้องอารมณ์ แบบที่เคยขับหรือสัมผัสคันอื่นๆ มา มันไม่ได้แบบนั้นแน่นอน
เท่าที่ขับโตโยต้ามา(บ้านมีโต 2 คัน ส่วนตัวขับ Honda) เข้าใจว่าอัตราทด มากกว่า เจ้าอื่นน่ะ
ส่วนเรื่อง แขนพันกัน โดยชับแบบสลาลอม ต้องดูว่ามุมหักเลี้ยง กว้าง หรือ แคบ แค่ไหน ผมขับ Ford Focus และ EV 3.2+ ก็เป็นครับ ตอนไปขับที่งาน Ford drive futher ที่ Metro City พระราม 9 เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว เขามีลานให้สลาลอม สาดโค้ง แล้วฉีดน้ำให้พื้นเปียก ให้ทดสอบ อาการแขนพันกัน(กะว่่าจะไม่ปล่อยมือจากพวงมาลัย) แต่พอกันต้องการวงเลี้ยวเพิ่ม ก็ต้องปล่อยอีกมือ เรื่องปกติมาก
ปล.มันก็ไม่เหมือนกันสักคัน ซึ่งต้องทำความคุ้นเคยกับมันสักพัก พอเข้าใจหรือชินกับมันแล้วก็โอเคล่ะ เห็น taxi ขับมุดในเมืองไหม ที่บอกว่า โน่น นี่ นั้น เห็นพี่ taxi ขับมุดอย่างกะมอเตอร์ไซต์เลย
-
หากแย่ แปลว่าไม่ผ่าน เป็นkey หลักในการจะชื้อไม่ซื้อรถ
ผมว่าคำนี้เกินความจริงไปมาก
หสกesport แย่ มาสด้า3 คงจะเป็นพอใช้
-
น่าจะเกิดจากความเคยชินส่วนนึงด้วยมั้งครับ
-
ถ้าใช้ตัวเองเป็น บรรทัดฐาน ก็แบบนี้แหละครับ
บางคนชอบไวๆ บางคนชอบหนืดๆ บางคนชอบเบาหวิว คนเราเหมือนกันซะที่ไหน
แฟนรถเสียเอา GC ผมไปใช้ ซึ่งส่วนตัวผมชอบมากกก กลับมาจากที่ทำงาน บ่นใหญ่ ว่าทำไมพวงมาลัยหนักจัง เป็นต้น
-
จขกท. ต้องเข้าใจก่อนว่า บุคคลิค ของรถแต่ละคัน แต่ละยี่ห้อ ไม่เหมือนกัน
ประมาณนั้นครับ จะว่าแย่ก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก มันแล้วแต่เราจะมองจากมุมไหนมากกว่า
คือถ้าผมต้องการรถที่แฮนด์ลิ่งคมๆ ช่วงล่างหนึบๆ ผมก็ไม่มองโตโยต้า-อิซูสุ
ถ้าผมต้องการรถที่มีเซอร์วิซหลังการขายไว้วางใจได้ ผมก็ไม่มองฟอร์ด
ถ้าผมต้องการรถครอบครัว ผมก็ไม่มองมาสด้า
-
อัลติสใหม่ผมยังไม่เคยลอง แต่ตัวก่อนผมว่ามันไม่ได้แย่นะ ถ้าไม่ต่างกันสำหรับผมก็ถือว่ารับได้
ส่วนพวงมาลัยมาสด้าดีทุกรุ่นจริงๆ
-
ขับแล้วแขนจะพันกัน ผมว่าเป็นที่ฝีมือคนขับแล้วครับ ประสบการณ์น้อยหรือไม่ก็ทักษะการควบคุมรถน้อย
-
ปกติครับเคยขับของดีมาก่อน
ถ้าขับประจำทุกวันมันก็ชินมือไปเองครับ
-
มิน่าล่ะ เวลาเห็พี่แท๊กซี่สาวพวงมาลัย ผมมักจะไม่ค่อยคุ้นชินกับภาพที่เห็นซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก
แต่มาอ่านที่เพื่อนๆสมาชิกตอบแล้ว
ร้องอ๋อเสียงหลง(อยู่ในใจ)เลยทีเดียว
เพราะปกติเห็นแฟนขับรถ เวลาล้งเวลาเลี้ยวก็ไม่ต้องสาวเยอะนี่เอง
ทีแรกก็นึกนะ ทำไม่พี่ๆแท๊กซี่ต้องออกแอ๊คชั่นกันขนาดนั้น
-
มิน่าล่ะ เวลาเห็พี่แท๊กซี่สาวพวงมาลัย ผมมักจะไม่ค่อยคุ้นชินกับภาพที่เห็นซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก
แต่มาอ่านที่เพื่อนๆสมาชิกตอบแล้ว
ร้องอ๋อเสียงหลง(อยู่ในใจ)เลยทีเดียว
เพราะปกติเห็นแฟนขับรถ เวลาล้งเวลาเลี้ยวก็ไม่ต้องสาวเยอะนี่เอง
ทีแรกก็นึกนะ ทำไม่พี่ๆแท๊กซี่ต้องออกแอ๊คชั่นกันขนาดนั้น
เว่อไป...หมุนสุดต่างกันไม่เกินครึ่งรอบ
-
มิน่าล่ะ เวลาเห็พี่แท๊กซี่สาวพวงมาลัย ผมมักจะไม่ค่อยคุ้นชินกับภาพที่เห็นซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก
แต่มาอ่านที่เพื่อนๆสมาชิกตอบแล้ว
ร้องอ๋อเสียงหลง(อยู่ในใจ)เลยทีเดียว
เพราะปกติเห็นแฟนขับรถ เวลาล้งเวลาเลี้ยวก็ไม่ต้องสาวเยอะนี่เอง
ทีแรกก็นึกนะ ทำไม่พี่ๆแท๊กซี่ต้องออกแอ๊คชั่นกันขนาดนั้น
เว่อไป...หมุนสุดต่างกันไม่เกินครึ่งรอบ
ผมเคยนั่งTaxi altisคันที่เขามี ที่ช่วยหมุนพวงมาลัยด้วยเวลาเลี้ยว ขับทั้งวันทักษะยังไม่พอเลย ยังต้องหาตัวช่วย
-
ผมขับ 3 จนชิน
ไปขับ altis ใหม่ ต้องปรับตัวเยอะเลย ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัย
ช่วงล่างยวบๆ ลอยๆ
พวงมาลัย ระยะฟรีเยอะ เบา เวลาหักเลี้ยว มุดแรงๆ แล้วไม่ค่อยมีแรงต้านมือเหมือน 3
แต่ถ้าเทียบ 3 กับ XV พวงมาลัย มันจะคล้ายๆกัน ไม่ต้องปรับตัวมาก
-
อัตราทดเยอะก้อต้องสาวเร็วๆหน่อยครับ
และมันก้อมีวิธีสาว2แบบ แบบกากบาท ถ้าทำแล้วพันกันมันก้อมีวิธีสาวแบบไม่ไขว้มือครับ
c segmentcผมคงเลือก altis ไม่มองใคร
เพราะทน ซ่อมง่าย และมันคือรถขับหวานเย็นในเมืองอ่ะครับ คงไม่เอาไปซิ่งที่ไหนอ่า
-
คนขับเป็น รถอะไรก็ขับได้มั้ง จะสาวกี่รอบก็ไม่ใช่ปัญหา สิบล้อพี่เขายังมุดไปตบกะบะได้เลย
-
ผมว่ารถทุกคันมีข้อเสีย ข้อดีต่างกันนะ ผมว่าหลายคนก็รู้ข้อดีของaltisที่ดีกว่า3ก็มีมากมาย สุดท้ายแล้วอยู่ที่เราเลือกครับ
-
กระทู้เรียกแขกน่าดู ไม่มีอะไรจะเถียง จขกท.หรอกครับ แค่อยากบอกว่าถ้าเจอพวงมาลัยไฟฟ้าของตัวหน้าแบนคงได้นั่งร้องไห้แน่นอน
-
ใจเย็นๆกันนะครับ ผมแร์ในมุมมองของผมที่เจอมา เพราะรถต่างคันกันด้วยฟิลลิ่งเลยเปลี่ยน ผมเลยไม่ชินและไม่โอเคอย่างมากกกก แต่ก็แทบจะเป็นเรื่องเดียวเลยครับ
-
Altis Esport เป็นรถคันแรกในชีวิตผม ไม่ค่อยได้ขับคันอื่นเลยไม่ค่อยรู้แฮะว่าวงพวกมาลัยต่างกันขนาดไหน
แต่ไม่ชอบอย่างเดียวคือคอนโซลมันอึดอัดมากก
เคยไปขับ Jazz ของเพื่อน อารมณ์เหมือนไว้ผมยาวปิดหน้ามาตลอด แล้วไปตัดสกินเฮด คอนโซลโปร่งโล่งหัว แบบโหวงๆขึ้นมาเลย 5555555
เวลามันโปรงไปก็ไม่ค่อยชอบแฮะ มันหวิวๆช่วงหน้าผาก
-
ถ้าปัญหาเกิดผมจะลบเองครับ :)
ส่วนเรื่องทักษะการขับรถ ผมบอกก่อนว่าผมไม่ใช่นักซิ่ง ขับรถเกิน 100 km/h น้อยครั้งมาก มาบอกเล่าในมุมมองคนใช้บ้านๆครับ
-
Altis Esport เป็นรถคันแรกในชีวิตผม ไม่ค่อยได้ขับคันอื่นเลยไม่ค่อยรู้แฮะว่าวงพวกมาลัยต่างกันขนาดไหน
แต่ไม่ชอบอย่างเดียวคือคอนโซลมันอึดอัดมากก
เคยไปขับ Jazz ของเพื่อน อารมณ์เหมือนไว้ผมยาวปิดหน้ามาตลอด แล้วไปตัดสกินเฮด คอนโซลโปร่งโล่งหัว แบบโหวงๆขึ้นมาเลย 5555555
เวลามันโปรงไปก็ไม่ค่อยชอบแฮะ มันหวิวๆช่วงหน้าผาก
แต่ผมชอบนะ จริงๆ ผมโอเคอ่ะกับภายในแบบนี้ เรื่องพวงมาลัย ผมว่า optra 2008 บ้านผมก็ยังดีกว่า
-
ถ้าปัญหาเกิดผมจะลบเองครับ :)
ส่วนเรื่องทักษะการขับรถ ผมบอกก่อนว่าผมไม่ใช่นักซิ่ง ขับรถเกิน 100 km/h น้อยครั้งมาก มาบอกเล่าในมุมมองคนใช้บ้านๆครับ
จริงครับ ถ้าไม่ใช้นักแข่งที่ต้องสลาลมทุกวัน ยังไงก็พันกันครับ ต่อให้ขับในสนามมันก็ไม่ได้เลี้ยวซ้ายสุด ขวาสุดสลับกับขนาดนี้
สรุป คนธรรมดาทั่วไปยังไงก็แขนก็พันกันครับ
ผมเคยสลาลมช้าๆ ไม่พันกัน แต่พอเพิ่มคงามเร็วสูงๆ แล้วสลาลมต่อเนื่อง ยังไงก็แขนพันกันครับ
พวกทดสอบเปลี่ยนเลนกระทันหัน ไม่นับนะครับ เพราะแขนไม่พันกันหรอกครับ หมุนแค่ 2 จังหวะเอง
-
ถ้าปัญหาเกิดผมจะลบเองครับ :)
ส่วนเรื่องทักษะการขับรถ ผมบอกก่อนว่าผมไม่ใช่นักซิ่ง ขับรถเกิน 100 km/h น้อยครั้งมาก มาบอกเล่าในมุมมองคนใช้บ้านๆครับ
ในทางตรงกันข้าม ผมเป็นคนขับรถเร็ว นะ แต่ไม่ใช่นักแข่ง กลับรู้สึกว่าพวงมาลัย Altis Esport (ย้ำนะว่ารุ่นปัจจุบัน ไม่ใช่อัลติสรุ่นเก่าๆ) กำลังดีนะ มาแบบกลางๆ ปกติขับแถวชานเมือง ใช้ความเร็ว 140-180 เป็นประจำ รู้ว่าเกินกฏหมายกำหนด แต่ของดดราม่าเรื่องนี้นะ เราคุยเรื่องการตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่างกัน และก็บ่อยครั้งก็เหยียบมิดจนกล่องตัดที่ 200 พวงมาลัยที่ไม่ไวเกินไปทำให้เปลี่ยนเลนที่ 140-180 ได้แบบเนียนๆ ดี ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันที่หลายคนพูดว่า อัลติส ขับเกิน 120 ก็เริ่มไม่มั่นใจแล้ว หรือรถรุ่นนี้เหมาะกับขับชิวๆในเมืองมากกว่า แต่ผมกลับไม่รู้สึกอย่างนั้นนะ แค่เล่าให้ฟังเฉยๆครับ
-
จับพวกมาลัยเป็น รถอะไรก็มือไม่พันกันครับ
ลองดูใน youtube ก็ได้ครับ ง่ายมากๆ เปลี่ยนนิดเดียว
บุคลิคการขับรถดูหล่อขึ้นทันทีครับ
บางคนรถทั้งสวย ทั้งแพง ยังล้วงแล้วสาวอยู่เลย
-
ถ้าปัญหาเกิดผมจะลบเองครับ :)
ส่วนเรื่องทักษะการขับรถ ผมบอกก่อนว่าผมไม่ใช่นักซิ่ง ขับรถเกิน 100 km/h น้อยครั้งมาก มาบอกเล่าในมุมมองคนใช้บ้านๆครับ
ในทางตรงกันข้าม ผมเป็นคนขับรถเร็ว นะ แต่ไม่ใช่นักแข่ง กลับรู้สึกว่าพวงมาลัย Altis Esport (ย้ำนะว่ารุ่นปัจจุบัน ไม่ใช่อัลติสรุ่นเก่าๆ) กำลังดีนะ มาแบบกลางๆ ปกติขับแถวชานเมือง ใช้ความเร็ว 140-180 เป็นประจำ รู้ว่าเกินกฏหมายกำหนด แต่ของดดราม่าเรื่องนี้นะ เราคุยเรื่องการตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่างกัน และก็บ่อยครั้งก็เหยียบมิดจนกล่องตัดที่ 200 พวงมาลัยที่ไม่ไวเกินไปทำให้เปลี่ยนเลนที่ 140-180 ได้แบบเนียนๆ ดี ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันที่หลายคนพูดว่า อัลติส ขับเกิน 120 ก็เริ่มไม่มั่นใจแล้ว หรือรถรุ่นนี้เหมาะกับขับชิวๆในเมืองมากกว่า แต่ผมกลับไม่รู้สึกอย่างนั้นนะ แค่เล่าให้ฟังเฉยๆครับ
ผมว่า Esport ตัวนี้ นิ่งพอตัวเลยนะ ตูดไม่ค่อยออกไม่ดิ้นเท่าตัว 1.6G ของเพื่อนอีกคน แบบต่างจนรู้สึกได้
ช่วงล่างผมโอเคนะ ไม่ได้บ่นเลย เสียตรงพวงมาลัย ระยะฟรีช่วงแรกเยอะเกิน
ขอบคุณมากครับ ที่เข้าของรถตัวจริงไม่ได้ดราม่า :)
-
สลาลอมแล้วแขนพันกัน จขกท ไปลงเรียนขับรถแถอะครับ ไม่ใช่หัดขับรถใหม่นะ แต่เป็นคอร์สฝึกทักษะการควบคุมรถ มีหลายเจ้าแต่ของโตโยต้าก็มีราคาไม่แพง ความรู้ทีได้มีประโยชน์มาก ลองติดต่อดูครับ
จากอารมณ์ จขกท. แค่พูดติดตลก ให้มองเห็นภาพครับว่ามันจะให้หมุนเยอะไปไหน
-
สลาลอมแล้วแขนพันกัน จขกท ไปลงเรียนขับรถแถอะครับ ไม่ใช่หัดขับรถใหม่นะ แต่เป็นคอร์สฝึกทักษะการควบคุมรถ มีหลายเจ้าแต่ของโตโยต้าก็มีราคาไม่แพง ความรู้ทีได้มีประโยชน์มาก ลองติดต่อดูครับ
จากอารมณ์ จขกท. แค่พูดติดตลก ให้มองเห็นภาพครับว่ามันจะให้หมุนเยอะไปไหน
มีคนเข้าใจและ ที่เหลือไม่เข้าใจ :)
-
เรื่องพวงมาลัย ผมใช้มาจะสองปีแล้ว ยังไม่ชินกับพวงมาลัยมันสักที รำคาญที่ต้องหมุนพวงมาลัยเยอะๆเนี่ยล่ะครับ แต่ทางตรงมันก็โอเคกว่ารุ่นที่แล้วเยอะ นิ่ง คม และไม่ต้องคอยแต่งพวงมาลัย
ที่รำคาญอีกอย่างคือเสียงพลาสติกเบียดกัน ของผมมี 3 จุด ประตูหน้าซ้าย ,คอนโซลหน้าขวา, เสาบีคนขับ
แอ้ดๆๆๆๆ เวลาขับผ่านทางขรุขระ ตอนนี้ก็ทนไปก่อนยังไม่อยากเอารถไปรื้อ
เรื่องแอร์ก็เหมือนกัน ปรับอุณภูมิสูงสุดก็ยังหนาว ฝนตกนี่ ฝ้าเต็มรอบคันเลยครับ
เสียงรบกวนก็ใช่ย่อย ยางขอบ 17 ps3 ผ่านไป 4 หมื่นโล เสียงยางบดถนนดังมาก ขับเกิน 100 นี่ อื้ออึงตลอดทาง กะว่า 5 หมื่นค่อยหายางนุ่มเงียบใส่เอา
-
มันเป็นมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ฟีลลิ่งพวงมาลัยของโตโยต้า
แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายนะครับ ดีกว่าเมื่อก่อนพอควร
-
ใจเย็นๆกันนะครับ ผมแร์ในมุมมองของผมที่เจอมา เพราะรถต่างคันกันด้วยฟิลลิ่งเลยเปลี่ยน ผมเลยไม่ชินและไม่โอเคอย่างมากกกก แต่ก็แทบจะเป็นเรื่องเดียวเลยครับ
หัวข้อ + เนื้อหาที่โพสไว้ ถ้าบอกว่าเทียบกับคันไหนที่ใช้อยู่และมีประโยคนี้ด้วยก็จะสื่อความหมายได้ชัดเจนกว่านี้ครับ ลองอ่านเอาในมุมมองของคนทั่วไปที่ไม่ได้คลั่งไคล้การขับขี่ดูครับแล้วจะเข้าใจที่หลายๆคนไม่เห็นด้วย ผมสรุปว่าน่าจะเป็นเพราะบอกเล่าข้อความไม่ดีพอทำให้มีคนจำนวนหนึ่งที่ไม่น้อยเข้าใจไม่ตรงกับที่คุณจะสื่อออกมา
-
ไม่ต้องลบกระทู้หรอกครับ ส่วนตัวผมคิดว่าส่วนใหญ่มันก็ยังเป็นการพูดคุยด้วยเหตุด้วยผล เพียงแต่การจั่วหัวของ จขกท มันดูสุดติ่งเกินไปหน่อย แต่พออ่านเข้าจริงๆมันก็ อ่อ... ต่างคนต่างมุมมอง ใช้รถกันคนละแบบ มีเหตุผลด้วยกันทั้งนั้น ถ้าจะปรับปรุงก็แค่เรื่องการตั้งชื่อหัวข้อนั่นแหล่ะครับ มันจะพาลให้คนที่เข้าชอบแฮนด์ลิ่งแบบอัสติสฉุนเอา
-
ประเด็น feeling พวงมาลัย Altis คงจะเกิดจากหลายๆเหตุผสมกันหละครับ
Vios, Altis, Camry ไม่เคยมีจุดเด่นด้านนี้เลยตั้งแต่รุ่นแรก จะลองไป search ในเว็บรถทั่วโลกก็จะได้คำวิจารณ์เดียวกัน คือ vaque, ไม่ communicate และ very artificial
สาเหตุคืออะไรไม่รู้ ถามว่า Toyota ทราบข้อนี้มั้ย คำตอบคือก็คงทราบ เพราะเสียงบ่นมันมีมาทั่วโลก
แต่กลับกัน ผมเดาว่า Toyota ไม่น่าจะสนนัก เพราะลูกค้าเค้าคือ average people ที่ซื้อรถมาขับจากจุด A ไปจุด B คนกลุ่มนี้ไม่ใช่ hardcore driver
ดังนั้นแทนที่จะเอาเวลาไปออกแบบกลไกพวงมาลัยให้คมๆ เสียเวลาไปออกแบบช่วงล่างอิสระ 4 ล้อให้เกาะๆ
เค้าเอาเวลาไป focus ความ practical ความทนทาน ให้ตรงกับ core brand มากกว่า
ส่วนพวงมาลัยก็ปล่อยให้งงๆแบบนี้ แต่ทน
ก็เหมือนทนใช้ช่วงล่างหลังคานบิดมาไม่ยอมเปลี่ยน เกาะก็ไม่เกาะ แต่ได้ความทน และความกว้างห้องโดยสารตอนหลังมาชดเชยไงครับ
-
ประเด็น feeling พวงมาลัย Altis คงจะเกิดจากหลายๆเหตุผสมกันหละครับ
Vios, Altis, Camry ไม่เคยมีจุดเด่นด้านนี้เลยตั้งแต่รุ่นแรก จะลองไป search ในเว็บรถทั่วโลกก็จะได้คำวิจารณ์เดียวกัน คือ vaque, ไม่ communicate และ very artificial
สาเหตุคืออะไรไม่รู้ ถามว่า Toyota ทราบข้อนี้มั้ย คำตอบคือก็คงทราบ เพราะเสียงบ่นมันมีมาทั่วโลก
แต่กลับกัน ผมเดาว่า Toyota ไม่น่าจะสนนัก เพราะลูกค้าเค้าคือ average people ที่ซื้อรถมาขับจากจุด A ไปจุด B คนกลุ่มนี้ไม่ใช่ hardcore driver
ดังนั้นแทนที่จะเอาเวลาไปออกแบบกลไกพวงมาลัยให้คมๆ เสียเวลาไปออกแบบช่วงล่างอิสระ 4 ล้อให้เกาะๆ
เค้าเอาเวลาไป focus ความ practical ความทนทาน ให้ตรงกับ core brand มากกว่า
ส่วนพวงมาลัยก็ปล่อยให้งงๆแบบนี้ แต่ทน
ก็เหมือนทนใช้ช่วงล่างหลังคานบิดมาไม่ยอมเปลี่ยน เกาะก็ไม่เกาะ แต่ได้ความทน และความกว้างห้องโดยสารตอนหลังมาชดเชยไงครับ
เห็นด้วยตามนี้ครับ
-
จะพิมพ์อะไรต้องระวังคำพูดซักนิดหน่อยนะครับ
มีคนเริ่มละจะมีคนต่อไปเรื่อยๆทั้งๆที่รู้ว่า พูดติดตลก นะครับ :'(
จะว่าไปแล้ว Camry 2016 ของผม มันวิ่งในซอยหรือ สลาลม มันก็ไม่คบ ซักเท่าไหรครับ จะดีก็แค่ วิ่งทางไกล มันนิ่งกว่ามากเท่านั่นเอง
เปรียบกับ Accord g9 ที่ขายไปแล้ว อันนั่น วิ่งในซอย สบายครับ เพราะพวงมาลัยเขาไวเลี้ยวคม แต่วิ่งเร็วทางไกล ก็ต้องประคองหน่อย เพราะมันไวนี่แหละครับ แต่ผมชินG9ตอนนั่นซะแล้ว ตอนนี้ Camry ทำให้ใจเย็นขึ้นเยอะเพราะรู้ว่า รถเราสลาลมและมันหักซอกแซกเร็วๆไม่คมเท่า G9 แต่ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้นะครับ ต้องหักพวงมาลัยเยอะกว่าหน่อยเท่านั่นเอง
-
มันเป็นสไตส์สำนวนการเขียนของ จขกท. คนที่ยังไม่ชินอาจมีสะกิดๆ นิด
-
ก็เข้าใจความรู้สึกของเจ้าของกระทู้ครับ อ่านดูแล้วก็ไม่มีอะไร แค่เป็นการแสดงความรู้สึกของผู้ใช้หรือผู้ขับคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้ต้องการโจมตีแบรนด์หรือรถรุ่นนั้นๆ แต่อาจจะกระทบความรู้สึกคนที่ใช้รถค่ายนี้อยู่ ก็พอเข้าใจได้ครับ
-
เท่าที่จำได้จากการตอบแสดงความคิดเห็นในกระทู้เก่าๆของจขกท.
รู้สึกจะค่อนข้างนิยมแนะนำไปทาง Toyota Altis อยู่หลายๆกระทู้เหมือนกัน
กระทู้นี้ก็เช่นกัน ผมเข้าใจการแสดงความคิดเห็นของจขกท.นะครับ
ไม่ได้กล่าวในทางเสียหายต่อภาพรวมตัวรถเลย
มีแค่ติติงเฉพาะประเด็นเรื่องการสลาลอม(แบบทดสอบจริงจัง)ด้วยประสบการณ์ของตัวเอง
เมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ตัวเองมีประสบการณ์ขับมาก่อน
ความเห็นติติงแนวคล้ายๆแบบนี้ ผมก็อ่านเจอทั่วไปในคอลัมภ์ของนักทดสอบรถในวารสาร/เว็บรถทั้งเมืองไทย/เมืองนอก
ใกล้ๆตัวเราก็มี แต่ภาพรวมที่ผมอ่านจับใจความจากกระทู้นี้ ก็ไม่ได้มุ่งโจมตีแบบอคติในใจเลย
(แต่คำทีใช้นั้นอาจกระทบความรู้สึกได้ ถ้าเราไม่ได้มีบารมี/มีความศรัทธาเทียบเท่ากับนักวิจารณ์รถตัวจริงๆที่มีชื่อเสียง)
-
เป็นปกติของALTISแหละครับ รถทำออกมาขายเพื่อคนกลางๆไม่อะไรมาก แล้วALTISแทบทุกรุ่นพวงมาลัยจะแบบนี้เลย
ที่บ้านผมก็มีALTISครับ พวงมาลัยความเร็วเกิน120รู้สึกไม่มั่นใจเลย ส่วนมากผมจะขับFDนะครับ ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่ามาก140-150ขับปล่อยมือสบาย
-
ผมว่าวัสดุน่าจะทำให้ดีกว่านี้ได้ครับ
-
อย่ามาบอกว่ามีความสุขกับรถที่ใช้อยู่หรือพูดติดตลก การขับรถคุณผิดวิธีอยู่ พึงสังวรไว้บ้างว่าอันตรายกับผู้อื่น บอกให้ไปเรียนการขับที่ถูกวิธีก็ไม่เชื่อก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว หมดทางเยียวยา
ทีหลังก็อย่ามาบ่นอีกว่าคันโน้นแย่ คันนี้แย่ ทั้งๆที่การขับรถนั้นผิดวิธีอยู่ ไม่รู้ว่าได้ใบขับขี่มาได้ไง
-
เรื่องพวงมาลัยยังไม่ค่อยเหมาะเป็นนักบู้ซะเท่าไหร่ เคยขับหมุดซ้ายหมุดขวาบนบูรพา120-140
รู้สึกพวงมาลัยไม่คม มุดยาก หมุนเยอะ(คงไม่ชินเอง ::) ) เล่นขำๆแก้ง่วงแต่เจอพวงมาลัยแบบนี้หายง่วงเลยครับ
ส่วนเรื่องวัสดุผมว่าไม่แย่มากรับได้ ติดแค่คอนโซลที่ดูโบราณถ้าแก้ได้ผมว่าจบ
เรื่องช่วงล่างผมคิดว่าสามารถปรับแต่งได้ครับผมไม่ซีเรียส แต่พวงมาลัยนี้จะแก้ยังไง???
ลองเปลี่ยนยางที่มีคุณสมบัติด้านการหักเลี้ยวที่คมๆ เช่น BS s001, re002 ,re003 หรือ TOYO T1R อย่างที่ผมใช้อยู่ ช่วยได้นิดนึงครับ
ยางติด Esport ผมว่าดีใช้ได้เลยครับ เปลี่ยนยางรอบหน้าผมยังเล็ง PS3 อีกด้วยไป เคยเห็นใน Motor Track TV ที่พี่บีเอา Vios หลายๆๆ คันมา Test PS3 ก็อยู่ในหัวตาราง...
-
เรื่องพวงมาลัยยังไม่ค่อยเหมาะเป็นนักบู้ซะเท่าไหร่ เคยขับหมุดซ้ายหมุดขวาบนบูรพา120-140
รู้สึกพวงมาลัยไม่คม มุดยาก หมุนเยอะ(คงไม่ชินเอง ::) ) เล่นขำๆแก้ง่วงแต่เจอพวงมาลัยแบบนี้หายง่วงเลยครับ
ส่วนเรื่องวัสดุผมว่าไม่แย่มากรับได้ ติดแค่คอนโซลที่ดูโบราณถ้าแก้ได้ผมว่าจบ
เรื่องช่วงล่างผมคิดว่าสามารถปรับแต่งได้ครับผมไม่ซีเรียส แต่พวงมาลัยนี้จะแก้ยังไง???
ลองเปลี่ยนยางที่มีคุณสมบัติด้านการหักเลี้ยวที่คมๆ เช่น BS s001, re002 ,re003 หรือ TOYO T1R อย่างที่ผมใช้อยู่ ช่วยได้นิดนึงครับ
ยางติด Esport ผมว่าดีใช้ได้เลยครับ เปลี่ยนยางรอบหน้าผมยังเลย PS3 อีกด้วยไป เคยเห็ยใน MoterTrack TV ที่พี่บีเอา Vios หลายๆๆ คันมา Test PS3 ก็อยู่ในหัวตาราง...
PS3 เป็นยางที่ดีมากๆครับ เพียงแต่ช่วงเปลี่ยนใหม่ๆ ต้องใช้เวลานานในการใช้จนหน้ายางสัมผัสกับถนนเต็มๆ แรกๆ มันจะหลอนๆ ควบคุมไม่ตามสั่ง ความคมในการหักเลี้ยวจะน้อย แต่ซักพักก็จะดีขึ้นครับ
-
เรื่องพวงมาลัยยังไม่ค่อยเหมาะเป็นนักบู้ซะเท่าไหร่ เคยขับหมุดซ้ายหมุดขวาบนบูรพา120-140
รู้สึกพวงมาลัยไม่คม มุดยาก หมุนเยอะ(คงไม่ชินเอง ::) ) เล่นขำๆแก้ง่วงแต่เจอพวงมาลัยแบบนี้หายง่วงเลยครับ
ส่วนเรื่องวัสดุผมว่าไม่แย่มากรับได้ ติดแค่คอนโซลที่ดูโบราณถ้าแก้ได้ผมว่าจบ
เรื่องช่วงล่างผมคิดว่าสามารถปรับแต่งได้ครับผมไม่ซีเรียส แต่พวงมาลัยนี้จะแก้ยังไง???
ลองเปลี่ยนยางที่มีคุณสมบัติด้านการหักเลี้ยวที่คมๆ เช่น BS s001, re002 ,re003 หรือ TOYO T1R อย่างที่ผมใช้อยู่ ช่วยได้นิดนึงครับ
ยางติด Esport ผมว่าดีใช้ได้เลยครับ เปลี่ยนยางรอบหน้าผมยังเลย PS3 อีกด้วยไป เคยเห็ยใน MoterTrack TV ที่พี่บีเอา Vios หลายๆๆ คันมา Test PS3 ก็อยู่ในหัวตาราง...
PS3 เป็นยางที่ดีมากๆครับ เพียงแต่ช่วงเปลี่ยนใหม่ๆ ต้องใช้เวลานานในการใช้จนหน้ายางสัมผัสกับถนนเต็มๆ แรกๆ มันจะหลอนๆ ควบคุมไม่ตามสั่ง ความคมในการหักเลี้ยวจะน้อย แต่ซักพักก็จะดีขึ้นครับ
ขอบคุณครับ...
-
ผมก้ขับ 3 อยุ่ บริษัทอีกคนขับ esport ผมได้ลองขับ esport เค้าแล้ว สำหรบผมก็ว่ามันต่างกัน
ใช่ ผมก็ว่าเวลาเลี้ยวมันหมุนพวงมาลัยมากว่านิดนึง แล้วเวลาเข้าโค้งกว้างๆ esport มัน underster มากกว่า คืออารมณ์เหมือนพยายามแหกออกจากโค้ง ต้องขืนมือแล้วต้องหมุนเพิ่มอีกจากตอนเริ่มเข้าโค้งแล้วมีแรงเหวี่ยงเพิ่มขึ้น ผมก็ไม่ค่อยชอบพวงมาลัยแบบนี้ แต่ผมไม่ได้ขับรุนแรงอะไรนะ(เจ้าของรถนั่งอยุ่ด้วย ฮาๆ)
ส่วนเบรคผมก็ว่าไม่แย่นะ ขับแล้วก็จับความรู้สึกง่ายดี ไม่หัวทิ่มเหมือนวีออส gen ที่แล้ว
แต่ที่ชอบคืออัตราเร่งช่วงรอบกลางๆ ดีกว่า 3 ผมหน่อยนึง ผมรู้สึกแบบนั้น เค้ามาขับรถผมเค้าก็บอกชอบรถตัวเองมากกว่า
-
เหมือนได้ยินเจ้าของเว็บเขารีวิวไว้ในคลิป เขาบอกว่า ถ้าเลี้ยวเหมือนกัน Altis ต้องสาวพวงมาลัยเยอะสุด เพราะมันไม่ไวเท่าคู่แข่ง
-
รุ่นนี้ เน้นความเป็นสปอร์ต คงจะแย่ไม่ได้หรอกครับ
-
คนจะเดือดนี่มันเดือดจริงๆ ทั้งๆที่กระทู้ก็ไม่ได้มีอะไรเลย
-
คนจะเดือดนี่มันเดือดจริงๆ ทั้งๆที่กระทู้ก็ไม่ได้มีอะไรเลย
บัวมีหลายชั้นครับ