Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mike ที่ สิงหาคม 27, 2016, 11:23:50
-
กระทู้เก่าที่เคยแวะมาบอก ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52651.msg909513#msg909513
หลังจากนั้นก็พยายามเอารถเช้าไปเช็คประเมินอาการ เดิมทีตั้งใจจะไป ฟอร์ด ลำลูกกา กับ กับฟอร์ด อยุธยา พลปิยะ ซึ่ง 2 แห่งนี้ปกติรับงานซ่อมใหญ่ เลยคิดว่า ช่างน่าจะเก่ง วิเคราะห์จบ และตัวเองก็เคยซ่อมสีตังถัง 2 แห่งนี้มาแล้ว ::) แต่แสงสว่างดับวูบ แค่นัดเอารถเข้าเช็ค ก็คิวยาวถึง ปลายเดือนกันยายน :-\ ซึ่งผมก็ไม่แปลกใจ
เลยหาเอาศูนย์ ที่สะดวก ก็คือ ฟอร์ดนรา สุวินทวงศ์ เอารถเข้าไป 17/08/16 ซึ่งเป็น พฤหัสบดี พอวันจันทร์ ช่างโทรมาบอกว่า น่าจะเกียร์ O/D เสีย
แต่ขอปรึกษาอาจารย์ ก่อนที่ศูนย์ใหญ่ จะให้คำตอบ 25/08/16 ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าศูนย์ใหญ่ นี่คือที่ไหน
พอ 26/08/16 ช่างโทรมาบอกว่า ชุดเกียร์ 4, 5, 6 เสีย ต้องเปลี่ยน พร้อมกับเสนอรายละเอียด ตามด้านล่าง
ทุกท่านคิดเห็นอย่างไรครับ หรือ แล้วถ้าไปทำอู่นอก เช่น GT-Pro หรือ มีอุ่ อื่นๆ แนะนำไหมครับ
(http://www.mx7.com/i/d72/VDNtEO.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zjTE2lOS3utfGmAh)
(http://www.mx7.com/i/c48/2BAdoQ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zjTE2lOS3uVnFPKm)
-
จริง ๆ ราคา 45000 นี้ถ้าเป็นศูนย์ TOYOTA ผมซ่อมเลยนะครับ รับประกัน 1 ปีระยะทาง 20,000 km ถ้าใช้เลยระยะไปยังพอโทรร้องเรียนได้ถ้าเราเก้บบิลไว้ครบ เพราะผมเคยโทรไปร้องเรียนศูนย์ TOYOTA มาแล้วกรณีเบรคแตก เขาค้นประวัติเยอะเหมือนกัน แต่เรามีหลักฐานไปด้วยก็ง่ายขึ้นในการสืบค้น แต่ว่าศูนย์TOYOTA ไม่ได้ซ่อมเกียร์ราคา 4.5 หมื่นนี่สิ
เข้าเรื่องถ้าเป็นศูนย์ Ford ผมว่า คุณหาอู่นอกดีกว่าสบายใจกว่า ถูกกว่า หาที่รับซ่อมเกียร์รถฟอร์ด ราคาอาจจบที่ 3.0- 3.5 หมื่นไม่เกินนี้ อู่ลองเสริช์ดูที่เขารับซ่อมมีผลงานการซ่อมเกียร์รถฟอร์ดมาเยอะ ๆ ก็พอ
-
ยังไงก็ขอให้แก้จบนะครับ หวังว่าจะจบ เพราะถ้าไม่จบเนี่ย อารมย์เสียแน่นอน
เห็นสภาพภายในของเกียร์รึยังละครับ มีจุดอื่นชำรุดหรือเสียหายอีกไหม หรือเป็นราคาคร่าวๆโดยประมาณ
โดยที่ยังไม่ได้เฉาะเกียร์ออกมาดู :(
-
GT-Pro ก็เห็นชื่อเสียงในคลับบ่อยอยู่นะครับ น่าจะพอไว้ใจได้
-
สงสัยจะต้องไปอู่นอกนะครับ :'(
-
ขอให้แก้ไขจบงานเรียบร้อยครับ
ลองไปสอบถามราคาและอะไหล่อู่นอกก่อน แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้งครับ
-
จริงๆ ถ้าเปลี่ยน ของศูนย์ก็ไม่แพงนะครับ ถ้าเปลี่ยนแล้ว ยังต่ออายุได้อีกสัก 2 แสนโล ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ
จริงๆ แพงที่ค่าแรง ผมว่า ค่าแรงแพงและโหดครับ แล้วปกติ ฟอร์ดมีส่วนลดให้ไหมครับผม ถ้า จองก่อนล่วงหน้าครับ
-
ที่ไหนมีประกันการซ่อมยาวนานสุดก็ซ่อมที่นั่นน่าจะดีครับ
-
ของพี่ชายผมโดนไป 5.5 หมื่น มีชุดเฟืองเกียร์ 6 เกียร์ที่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด ค่าแรงก็พอๆกัน เลยตัดสินใจซ่อมเกียร์กับศูนย์ หลังจากซ่อมเสร็จก็ใช้งานได้ปกติดี ใช้ต่ออีก 2 เดือนจึงขายมันออกไป
จขกท ลองเทียบค่าแรงกับอู่นอกดูก่อนนะครับ คิดว่าน่าจะถูกกว่า แต่ของพี่ชายผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีทางเลือกจึงต้องซ่อมศูนย์เอา
-
ระบบเกียร์ ซ่อมศูนย์เถอะครับ ถ้าซ่อมแล้ว ใช้งานต่อนะครับ ...แต่ถ้าซ่อมแล้วขาย อู่นอก สั่งอะหลั่ยเซียงกง
ผมกำลังจะจอง เรนเจอร์ MC เห็นกระทู้นี้แล้วใจแป้วเลย แหยงๆกลัวปัญหาเกิดขึ้นกับตัวเองบ้างครับ
-
ผมพอจะรู้จักอู่ overhaul เกียร์ออโต้อยู่บ้างครับ เเกมีผลงานให้ชมอยู่บ่อยๆทางเฟสบุ๊ค อีกอย่างคือแกรับ overhaul อย่างเดียว ถ้าสนใจผมจะหลังไมค์ไปให้ครับ
-
ของพี่ชายผมโดนไป 5.5 หมื่น มีชุดเฟืองเกียร์ 6 เกียร์ที่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด ค่าแรงก็พอๆกัน เลยตัดสินใจซ่อมเกียร์กับศูนย์ หลังจากซ่อมเสร็จก็ใช้งานได้ปกติดี ใช้ต่ออีก 2 เดือนจึงขายมันออกไป
จขกท ลองเทียบค่าแรงกับอู่นอกดูก่อนนะครับ คิดว่าน่าจะถูกกว่า แต่ของพี่ชายผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีทางเลือกจึงต้องซ่อมศูนย์เอา
ค่าแรงศูนย์มหาโหดครับ
เปิดเครื่องที 5 พัน
ไม่รวมไอ้ที่มันจะเสียตามมา เช่น
ประกัน สารพัด อย่างน้อยๆ ก็หลักหมื่น
รวมเบ็ดเสร็จ เก็บ vat อีก 7% ช้ำใจตรงนี้อีก
พี่ชายไปใช้ยี่ห้ออะไรครับ
-
ดูกระทู้นี้มา แล้วผ่านตาในคลับเอเวอเรส มีคนวิ่งไป 6หมื่นแล้ว แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนระยะที่คู่มือให้ถ่ายที่ 129,000 KM ข้นขลักเลยครับ ไม่แปลกใจที่เกียร์จะพังๆกัน
ผมก็คิดว่ารอเช็คครั้งที่ 3 ระยะ 45,000 KM จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย เท่ากับเฟียสต้าที่ใช้อีกคัน
-
ลองคุยดูละคับ ในคลับใช้บริการกันบ่อย
ช่างโบส รามอินทรา 0806130614
-
ของพี่ชายผมโดนไป 5.5 หมื่น มีชุดเฟืองเกียร์ 6 เกียร์ที่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด ค่าแรงก็พอๆกัน เลยตัดสินใจซ่อมเกียร์กับศูนย์ หลังจากซ่อมเสร็จก็ใช้งานได้ปกติดี ใช้ต่ออีก 2 เดือนจึงขายมันออกไป
จขกท ลองเทียบค่าแรงกับอู่นอกดูก่อนนะครับ คิดว่าน่าจะถูกกว่า แต่ของพี่ชายผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีทางเลือกจึงต้องซ่อมศูนย์เอา
ค่าแรงศูนย์มหาโหดครับ
เปิดเครื่องที 5 พัน
ไม่รวมไอ้ที่มันจะเสียตามมา เช่น
ประกัน สารพัด อย่างน้อยๆ ก็หลักหมื่น
รวมเบ็ดเสร็จ เก็บ vat อีก 7% ช้ำใจตรงนี้อีก
พี่ชายไปใช้ยี่ห้ออะไรครับ
ตอนแรกศูนย์มันเสนอมา
- ถ้ายกเกียร์ใหม่ทั้งลูก 110,000 บาท
- ถ้าซ่อม 100,000 บาท
เลือดขึ้นหน้าเลยสิครับ เข้าศูนย์บำรุงรักษาตามคู่มือตลอด (เจ้าหน้าที่ก็บอกน้ำมันเกียร์ไม่ต้องถ่าย ใช้ยาวเลยพี่) แต่รถก็มีปัญหา
เจรจากันอยู่นาน จน ผจก ยอมลดราคาลงมาให้เหลือ 5.5 หมื่น บอกเห็นใจอยากช่วยเหลือ
ถ้าเป็นตาสีตาสาคงโดนฟันเลือดอาบ อยู่ต่างจังหวัด อู่ไหนก็ไม่กล้ารับซ่อม
พี่ผมมันขายไปซื้อ New fortuner 2.8 ครับ ตอนขายได้ราคาดีอยู่เพราะศูนย์ไม่ได้ลงประวัติการซ่อมในบุคไว้ไห้
เต้นท์บอกรุ่นนี้ขายต่อง่าย คนรอซื้อเยอะ (สงสัยชื่อเสียงมันยังดีอยู่)
-
:-X :-X :-X :-X
ขอให้จบสวยๆนะครับ
-
รถสวยเยี่ยม
แต่น่ากลัวอะไหล่ศูนย์ อะไหล่เชียงกงก็หายาก
-
ขอให้จบนะครับ
-
ของพี่ชายผมโดนไป 5.5 หมื่น มีชุดเฟืองเกียร์ 6 เกียร์ที่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด ค่าแรงก็พอๆกัน เลยตัดสินใจซ่อมเกียร์กับศูนย์ หลังจากซ่อมเสร็จก็ใช้งานได้ปกติดี ใช้ต่ออีก 2 เดือนจึงขายมันออกไป
จขกท ลองเทียบค่าแรงกับอู่นอกดูก่อนนะครับ คิดว่าน่าจะถูกกว่า แต่ของพี่ชายผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีทางเลือกจึงต้องซ่อมศูนย์เอา
ค่าแรงศูนย์มหาโหดครับ
เปิดเครื่องที 5 พัน
ไม่รวมไอ้ที่มันจะเสียตามมา เช่น
ประกัน สารพัด อย่างน้อยๆ ก็หลักหมื่น
รวมเบ็ดเสร็จ เก็บ vat อีก 7% ช้ำใจตรงนี้อีก
พี่ชายไปใช้ยี่ห้ออะไรครับ
ตอนแรกศูนย์มันเสนอมา
- ถ้ายกเกียร์ใหม่ทั้งลูก 110,000 บาท
- ถ้าซ่อม 100,000 บาท
เลือดขึ้นหน้าเลยสิครับ เข้าศูนย์บำรุงรักษาตามคู่มือตลอด (เจ้าหน้าที่ก็บอกน้ำมันเกียร์ไม่ต้องถ่าย ใช้ยาวเลยพี่) แต่รถก็มีปัญหา
เจรจากันอยู่นาน จน ผจก ยอมลดราคาลงมาให้เหลือ 5.5 หมื่น บอกเห็นใจอยากช่วยเหลือ
ถ้าเป็นตาสีตาสาคงโดนฟันเลือดอาบ อยู่ต่างจังหวัด อู่ไหนก็ไม่กล้ารับซ่อม
พี่ผมมันขายไปซื้อ New fortuner 2.8 ครับ ตอนขายได้ราคาดีอยู่เพราะศูนย์ไม่ได้ลงประวัติการซ่อมในบุคไว้ไห้
เต้นท์บอกรุ่นนี้ขายต่อง่าย คนรอซื้อเยอะ (สงสัยชื่อเสียงมันยังดีอยู่)
เรื่องน้ำมันเกียร์ ฝอดมีอาการออกโง่ของเซลล์ ผจก.ศูนย์ เหมือนกันกับเชฟวี่เลย
"น้ำมันเกียร์ของครูซ ไม่ต้องถ่ายตลอดอายุใช้งานครับ"
นี่คือคำพูดของเซลล์และผู้จัดการศูนย์ที่ผมไปดูรถเมื่อปี 2010
อุ้บะ น้ำมันเกียร์เทพโคตรๆ ไม่ต้องถ่ายตลอดอายุใช้งาน เพราะขับได้ 5 หมื่น กม. ก็ต้องเปลี่ยนเกียร์ใหม่
เปลี่ยนเกียร์ใหม่ 110,000 บาท ไม่รวมค่าแรง แพงพอกัน
ตอนนี้ราคาเกียร์ใหม่กลางแสน ค่อยยังชั่วหน่อย
ราคาโอเวอร์ฮอล 4 หมื่น
เศร้าใจจริง
-
ซ่อมอู่นอกเถอะครับ
ถ้าเสนอมาตอนแรก ค่าซ่อม แสนนึง แล้วมาลดครึ่งนึงเนี่ย มันแปลกกกกกกกกก แล้วล่ะครับ :P