Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: prai ที่ เมษายน 04, 2010, 15:32:24
-
ถ้านำเข้า CBU มาเลยน่ะครับ .ระหว่างเครื่องยนต์เบนซินกับดีเซล
เครื่องยนต์อะไรพอเหมาะพอเข้ากับน้ำมันในประเทศไทย มากที่สุดครับ
แล้ว Euro IIII กับ Euro V ต่างกันมากมั้ยครั้บ?
ดีเซลบำรุ่งรักษาง่ายกว่าเบนซินใช่มั้ยครับ
ขอบคุณมากครับ :)
-
Euro IV กับ Euro V มาตรฐานต่างกันพอสมควรครับ
เสริชเว็บศึกษาเอาได้ หรือไม่ ลงไปดูกระทู้คุณ U9WS ข้างล่างดูครับ นั่นคือคร่าวๆ
สมัยก่อน อาจไม่มีผลกระทบมากนัก แต่ถ้าสมัยนี้ อาจจะมี
และ ด้วยความที่มันมีผลกระทบ เลยกลายเป็นว่า ผุ้ผลิตรถยนต์ยุโรปบางราย
เลยเอามุขนี้ มาใช้เป็นลูกเล่นในการ ลดปัญหารถเถื่อน ขายผ่านเกรย์มาร์เก็ต ได้ไปในตัวหนะครับ
มีผลจริงๆ ก็คือ น้ำมันที่ทำออกมาสำหรับรถ Euro III หรือ IV อาจจะใช้กับรถ Euro V ได้แค่พักใหญ่ๆ
และเดี๋ยวก็จะมีปัญหาตามมา
ได้ยินลอยๆ มาว่า BMW เครื่อง Twin Turbo ที่นำเข้ากันมาเองในบ้านเรา
เจอน้ำมันบ้านเราเข้าไป ใช้ไปได้ไม่นาน เครื่องก็พัง
-
พี่ที่รู้จักกันซื้อ Banz E250 cdi คูเป้ ไปเติม ปตทเข้า ควันโขมงเลย
โทรถามเซลล์ เค้าบอกให้เติมเชลล์อย่างเดียว แล้วปั้มเชลล์ก็เยอะจังเลย
จะไปไกลๆก็ต้องดูว่าปั้มเชลล์อยู่ไหน
ยิ่งไฮเทค ก็ยิ่งไฮทุกข์จริงๆ
-
เอ่อ... ผมกำลังจะบอกว่า งานกำลังจะเข้ารุ่นพี่คนนั้นแล้วละครับ ฝากบอกเขาด้วย
-
งั้นต่อไปเวลาจะซื้อรถ
รถรุ่นไหน ใช้น้ำมันเมืองไทยได้
ถึงจะซื้อ ใช่มั้ยครับ
-
เอาง่ายๆกว่านั้นคือ
ซื้รถกับ บริษัทแม่ หรือ ดีลเลอร์ที่แต่งตั้งโดยบริษัทแม่ อย่างเป็นทางการ
รถพวกนั้น จะถูกปรับจูนให้เข้ากับเมืองไทยมาเรียบร้อยแล้ว
ครับ
-
มันลำบากจังเนอะ ซื้อรถมาแล้วเติมได้เฉพาะปั้มเนี่ย กรรม
-
เอ่อ จริงๆแล้วที่คุณJIMMYแนะนำไว้จะปลอดภัยที่สุดถ้าไม่อยากงานเข้าครับ ส่วนเรื่องCompatibilityนั้นคงต้องโทษหน่วยงานรัฐที่อนุญาติให้นำเข้ามาได้ทั้งๆที่มีกฎระเบียบว่าต้องให้ สมอ.ตรวจสอบมาตรฐานเครื่องยนต์ก่อน ปัจจุบันเกรย์ก็ลักไก่กันทั้งนั้นครับ