Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wildstocks ที่ สิงหาคม 28, 2016, 18:41:32
-
พอดีเห็นกระทู้ยอดขาย มองไปเจอ TATA ยอดขายได้มากกว่า Lexus Volvo อีกแอบ งง ขายได้พอสมควรเลย เลยมานั่งสงสัยกว่า TATA กับ Chev ใครบริการหลังการขายดีกว่ากัน ซึ่ง Chev เป็นบริษัทระดับโลกแต่ในไทยขึ้นชื่อเรื่องบริการในด้านลบซะมาก ใครมีประสบการณ์ของทั้งสองยี่ห้อมาเล่าให้ฟังหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าทาทานะ ศูนย์ mg ที่บางนาบริการดีมาก แต่ก่อนเค้าเป็นศูนย์ทาทามาก่อน ถ้ามาตรฐานแบบนี้ผมว่าดีเลยล่ะ แต่รถ cng น่ะห่วยมาก บริการดีแค่ไหนก็ไม่รอด
-
เชฟดีกว่าเยอะครับผมบอกเลย ทาทาโดยเฉพาะรถกระบะซีนอนห่วยแตกสุดๆ พังนอนศูนย์เป็นงานอดิเรก เคลมก็เรื่องเอะ ขายต่อหาคนซื้อไม่ได้ เอาเป็นว่าเพื่อนผมทุกคนที่เคยใช้รถยี่ห้อลงมติตรงกันทุกคนว่าห่วยแตกชนิดที่ผมไม่เคยเจอมาก่อนเลยล่ะครับ
-
ระหว่างค่ายหหนึ่งที่มีทั้งศูนย์ดีและไม่ดี กับอีกค่ายที่แทบไม่มีศูนย์เลย แค่นี้ก็ตัดสินใจสบายแล้วครับ
-
tata ไม่เคยใช้ แต่เชฟพอจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวกับศูนย์พอได้
3 ปีก่อนซื้อ chev Colorado 2.5 ตอนเดียว ซื้อศูนย์บางแค เอาไปติดหลังคาพอเอาไปเข้าศูนย์เช็คระยะทางศูนย์แจ้งว่ารถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการที่นี่ได้ ให้ไปทำข้างนอกหรือไปหาทำที่สาขาอื่น
2 ปีก่อนลองโทรไปใหม่ ก็ยังแจ้งเหมือนเดิมรถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ (ยังๆ ยังไม่ปรับปรุงแก้ไขอีก)
เลยไปเข้าศูนย์เปิดใหม่ที่ท่าพระ หลังจากตั้งแต่ซื้อยังไม่เคยเข้าศูนย์เลยทางศูนย์เลยเคลมดีเฟกให้
- เปลี่ยนล้อกระทะ
- เปลียนโช๊ค
- แก้ไขเรื่องระบบไฟ
- ผมแจ้งเพิ่มหัวเกียร์มันหลวมขับแล้วมันเสียงดังแกรกๆ ช่างแจ้งเช็คแล้วเป็นที่ฐานรองเกียร์อะไรก็ไม่รู้ต้องเปลี่ยนทั้งยวงราคาเป็นหมื่นคือ งง ผมอยากแค่ดึงหัวเกียร์ออกแล้วซื้ออันใหม่ใส่เข้าไปให้แน่นๆแค่นั้นเอง (เค้าบอกไม่มีเปลี่ยนหรือเปลี่ยนไม่ได้อะไรประมาณนี้อะ)
ทำเสร็จขับออกมาจากศูนย์โดยที่ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งอะไรเลย ขับเร็วๆแล้วรถแกว่งๆ คือศูนย์เปลี่ยนล้อกระทะให้แต่ไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ (เอาไปทำเอง)
เดือนก่อน ล่าสุดเข้าไปศูนย์ท่าพระอาการไดชาร์ตเสียงดังเข้าตอนสายๆ ตรวจเสร็จจับเปลี่ยน บ่าย 4 เสร็จ (อะไหล่พร้อม รวดเร็วดีขึ้น)
- ค่าไดชาร์ต ตั้งลูกรอก เปลี่ยนสายพาน ค่าแรงโดนไป 12,xxx
-
tata ไม่เคยใช้ แต่เชฟพอจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวกับศูนย์พอได้
3 ปีก่อนซื้อ chev Colorado 2.5 ตอนเดียว ซื้อศูนย์บางแค เอาไปติดหลังคาพอเอาไปเข้าศูนย์เช็คระยะทางศูนย์แจ้งว่ารถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการที่นี่ได้ ให้ไปทำข้างนอกหรือไปหาทำที่สาขาอื่น
2 ปีก่อนลองโทรไปใหม่ ก็ยังแจ้งเหมือนเดิมรถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ (ยังๆ ยังไม่ปรับปรุงแก้ไขอีก)
เลยไปเข้าศูนย์เปิดใหม่ที่ท่าพระ หลังจากตั้งแต่ซื้อยังไม่เคยเข้าศูนย์เลยทางศูนย์เลยเคลมดีเฟกให้
- เปลี่ยนล้อกระทะ
- เปลียนโช๊ค
- แก้ไขเรื่องระบบไฟ
- ผมแจ้งเพิ่มหัวเกียร์มันหลวมขับแล้วมันเสียงดังแกรกๆ ช่างแจ้งเช็คแล้วเป็นที่ฐานรองเกียร์อะไรก็ไม่รู้ต้องเปลี่ยนทั้งยวงราคาเป็นหมื่นคือ งง ผมอยากแค่ดึงหัวเกียร์ออกแล้วซื้ออันใหม่ใส่เข้าไปให้แน่นๆแค่นั้นเอง (เค้าบอกไม่มีเปลี่ยนหรือเปลี่ยนไม่ได้อะไรประมาณนี้อะ)
ทำเสร็จขับออกมาจากศูนย์โดยที่ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งอะไรเลย ขับเร็วๆแล้วรถแกว่งๆ คือศูนย์เปลี่ยนล้อกระทะให้แต่ไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ (เอาไปทำเอง)
เดือนก่อน ล่าสุดเข้าไปศูนย์ท่าพระอาการไดชาร์ตเสียงดังเข้าตอนสายๆ ตรวจเสร็จจับเปลี่ยน บ่าย 4 เสร็จ (อะไหล่พร้อม รวดเร็วดีขึ้น)
- ค่าไดชาร์ต ตั้งลูกรอก เปลี่ยนสายพาน ค่าแรงโดนไป 12,xxx
บางแคเป็นศูนย์ของเครือพระนครอยู่มาตั้งแต่สมัยโอเปิ้ลครับ เจ้านี้ขึ้นชื่อในคลับเชฟทั้งหลายมานานแล้วว่าไม่ค่อยดีไม่ว่าจะเข้าศูนย์ไหนก็ตาม
-
เครือพระนคร เครือยนตรกิจ ผมไม่กล้าไปยุ่งเลย
-
ผมมี tata giant ดีเซลต่อหลังคาสูงเป็นรถส่งของ อายุตอนนี้4-5ปี วิ่งยังไม่ถึง5หมื่น
ที่เจอหลัง2หมื่นคือ เครื่องพังเพราะน้ำมันเครื่องรั่ว ไฟฟ้ารวน เร่งไม่ขึ้น ขับอยู่แล้วดับเอง วิ่งได้ไม่เกิน30 เปลี่ยนฟิวส์ทุก3-4อาทิต กว่าจะหาสาเหตุเจอเกือบปี ต้องเดินสายไฟห้องเครื่องใหม่
ทุกๆปีต้องมีซ่อมนอกจากค่าบำรุงรักษา 2-3 หมื่น จะขายทิ้งได้แค่ 8 หมื่นเลยจำใจซ่อมใช้ต่อ.
เรื่องบริการกับความสามารถของช่างไม่ต้องพูดถึง ถอดเครื่องทิ้งวางใหม่ดีกว่าซ่อม ราคาอะไหล่ที่ไม่ใช่สิ้นเปลืองปกติเกือบเท่ารถยุโรปเพราะนำเข้า
-
tata ไม่เคยใช้ แต่เชฟพอจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวกับศูนย์พอได้
3 ปีก่อนซื้อ chev Colorado 2.5 ตอนเดียว ซื้อศูนย์บางแค เอาไปติดหลังคาพอเอาไปเข้าศูนย์เช็คระยะทางศูนย์แจ้งว่ารถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการที่นี่ได้ ให้ไปทำข้างนอกหรือไปหาทำที่สาขาอื่น
2 ปีก่อนลองโทรไปใหม่ ก็ยังแจ้งเหมือนเดิมรถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ (ยังๆ ยังไม่ปรับปรุงแก้ไขอีก)
เลยไปเข้าศูนย์เปิดใหม่ที่ท่าพระ หลังจากตั้งแต่ซื้อยังไม่เคยเข้าศูนย์เลยทางศูนย์เลยเคลมดีเฟกให้
- เปลี่ยนล้อกระทะ
- เปลียนโช๊ค
- แก้ไขเรื่องระบบไฟ
- ผมแจ้งเพิ่มหัวเกียร์มันหลวมขับแล้วมันเสียงดังแกรกๆ ช่างแจ้งเช็คแล้วเป็นที่ฐานรองเกียร์อะไรก็ไม่รู้ต้องเปลี่ยนทั้งยวงราคาเป็นหมื่นคือ งง ผมอยากแค่ดึงหัวเกียร์ออกแล้วซื้ออันใหม่ใส่เข้าไปให้แน่นๆแค่นั้นเอง (เค้าบอกไม่มีเปลี่ยนหรือเปลี่ยนไม่ได้อะไรประมาณนี้อะ)
ทำเสร็จขับออกมาจากศูนย์โดยที่ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งอะไรเลย ขับเร็วๆแล้วรถแกว่งๆ คือศูนย์เปลี่ยนล้อกระทะให้แต่ไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ (เอาไปทำเอง)
เดือนก่อน ล่าสุดเข้าไปศูนย์ท่าพระอาการไดชาร์ตเสียงดังเข้าตอนสายๆ ตรวจเสร็จจับเปลี่ยน บ่าย 4 เสร็จ (อะไหล่พร้อม รวดเร็วดีขึ้น)
- ค่าไดชาร์ต ตั้งลูกรอก เปลี่ยนสายพาน ค่าแรงโดนไป 12,xxx
ศูนย์เชฟ นี่ห่วยจริง
ห่วยตั้งแต่ผู้ช่วยช่างจนถึง ผู้จัดการศูนย์
ศูนย์เชฟดีๆ พอมี แต่น้อยมาก ว่าแต่จะกล้าขับ หรือขึ้นรถสไลด์ไปซ่อมไหม เพราะค่าเดินทาง ค่ารถสไลด์ จ่ายเป็นหมื่น
-
ถ้าอยู่บางแคลองแวะไปเชฟ MK พระราม 2 น่าจะดีกว่าพอสมควรครับ
-
tata ไม่เคยใช้ แต่เชฟพอจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวกับศูนย์พอได้
3 ปีก่อนซื้อ chev Colorado 2.5 ตอนเดียว ซื้อศูนย์บางแค เอาไปติดหลังคาพอเอาไปเข้าศูนย์เช็คระยะทางศูนย์แจ้งว่ารถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการที่นี่ได้ ให้ไปทำข้างนอกหรือไปหาทำที่สาขาอื่น
2 ปีก่อนลองโทรไปใหม่ ก็ยังแจ้งเหมือนเดิมรถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ (ยังๆ ยังไม่ปรับปรุงแก้ไขอีก)
เลยไปเข้าศูนย์เปิดใหม่ที่ท่าพระ หลังจากตั้งแต่ซื้อยังไม่เคยเข้าศูนย์เลยทางศูนย์เลยเคลมดีเฟกให้
- เปลี่ยนล้อกระทะ
- เปลียนโช๊ค
- แก้ไขเรื่องระบบไฟ
- ผมแจ้งเพิ่มหัวเกียร์มันหลวมขับแล้วมันเสียงดังแกรกๆ ช่างแจ้งเช็คแล้วเป็นที่ฐานรองเกียร์อะไรก็ไม่รู้ต้องเปลี่ยนทั้งยวงราคาเป็นหมื่นคือ งง ผมอยากแค่ดึงหัวเกียร์ออกแล้วซื้ออันใหม่ใส่เข้าไปให้แน่นๆแค่นั้นเอง (เค้าบอกไม่มีเปลี่ยนหรือเปลี่ยนไม่ได้อะไรประมาณนี้อะ)
ทำเสร็จขับออกมาจากศูนย์โดยที่ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งอะไรเลย ขับเร็วๆแล้วรถแกว่งๆ คือศูนย์เปลี่ยนล้อกระทะให้แต่ไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ (เอาไปทำเอง)
เดือนก่อน ล่าสุดเข้าไปศูนย์ท่าพระอาการไดชาร์ตเสียงดังเข้าตอนสายๆ ตรวจเสร็จจับเปลี่ยน บ่าย 4 เสร็จ (อะไหล่พร้อม รวดเร็วดีขึ้น)
- ค่าไดชาร์ต ตั้งลูกรอก เปลี่ยนสายพาน ค่าแรงโดนไป 12,xxx
บางแคเป็นศูนย์ของเครือพระนครอยู่มาตั้งแต่สมัยโอเปิ้ลครับ เจ้านี้ขึ้นชื่อในคลับเชฟทั้งหลายมานานแล้วว่าไม่ค่อยดีไม่ว่าจะเข้าศูนย์ไหนก็ตาม
พอดีผมดันซื้อที่ศูนย์นี้ ยังไงก็คงไม่ได้เหยียบเข้าไปแล้วเพราะหลังคารถสูง 555
ปล.ถ้าบอกก่อนจะได้ไปซื้อที่ศูนย์อื่น รถกระบะส่งของส่วนมากเค้าก็ต้องติดหลังคากันทั้งนั้นปะงงมาก - -"
-
tata ไม่เคยใช้ แต่เชฟพอจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวกับศูนย์พอได้
3 ปีก่อนซื้อ chev Colorado 2.5 ตอนเดียว ซื้อศูนย์บางแค เอาไปติดหลังคาพอเอาไปเข้าศูนย์เช็คระยะทางศูนย์แจ้งว่ารถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการที่นี่ได้ ให้ไปทำข้างนอกหรือไปหาทำที่สาขาอื่น
2 ปีก่อนลองโทรไปใหม่ ก็ยังแจ้งเหมือนเดิมรถหลังคาสูงไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ (ยังๆ ยังไม่ปรับปรุงแก้ไขอีก)
เลยไปเข้าศูนย์เปิดใหม่ที่ท่าพระ หลังจากตั้งแต่ซื้อยังไม่เคยเข้าศูนย์เลยทางศูนย์เลยเคลมดีเฟกให้
- เปลี่ยนล้อกระทะ
- เปลียนโช๊ค
- แก้ไขเรื่องระบบไฟ
- ผมแจ้งเพิ่มหัวเกียร์มันหลวมขับแล้วมันเสียงดังแกรกๆ ช่างแจ้งเช็คแล้วเป็นที่ฐานรองเกียร์อะไรก็ไม่รู้ต้องเปลี่ยนทั้งยวงราคาเป็นหมื่นคือ งง ผมอยากแค่ดึงหัวเกียร์ออกแล้วซื้ออันใหม่ใส่เข้าไปให้แน่นๆแค่นั้นเอง (เค้าบอกไม่มีเปลี่ยนหรือเปลี่ยนไม่ได้อะไรประมาณนี้อะ)
ทำเสร็จขับออกมาจากศูนย์โดยที่ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งอะไรเลย ขับเร็วๆแล้วรถแกว่งๆ คือศูนย์เปลี่ยนล้อกระทะให้แต่ไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ (เอาไปทำเอง)
เดือนก่อน ล่าสุดเข้าไปศูนย์ท่าพระอาการไดชาร์ตเสียงดังเข้าตอนสายๆ ตรวจเสร็จจับเปลี่ยน บ่าย 4 เสร็จ (อะไหล่พร้อม รวดเร็วดีขึ้น)
- ค่าไดชาร์ต ตั้งลูกรอก เปลี่ยนสายพาน ค่าแรงโดนไป 12,xxx
บางแคเป็นศูนย์ของเครือพระนครอยู่มาตั้งแต่สมัยโอเปิ้ลครับ เจ้านี้ขึ้นชื่อในคลับเชฟทั้งหลายมานานแล้วว่าไม่ค่อยดีไม่ว่าจะเข้าศูนย์ไหนก็ตาม
พอดีผมดันซื้อที่ศูนย์นี้ ยังไงก็คงไม่ได้เหยียบเข้าไปแล้วเพราะหลังคารถสูง 555
ปล.ถ้าบอกก่อนจะได้ไปซื้อที่ศูนย์อื่น รถกระบะส่งของส่วนมากเค้าก็ต้องติดหลังคากันทั้งนั้นปะงงมาก - -"
ช่างศูนย์เชฟ จะอ้างปัญหาสารพัดที่เป็นความผิดของเราที่มันจะหลีกให้สบายตัว
แต่ตอนขาย แหม่ ไม่เห็นพูดข้อหลีกเลี่ยงเลย
-
เชฟ MK พระราม 2 อันนี้ดีกับอีกที่ เเถวเเยกโพธิ์เเก้ว
-
ผมว่าเชพนะครับ
เพราะ tata แทบไม่เห็นศูนย์เลย เห็นแถวฝั่งธนฯที่เดียว :P