Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: taweec ที่ สิงหาคม 29, 2016, 19:55:50
-
ใช้ mu x อยู่ ใส่ล้อ 20 ยาง toyo โช้คสปริง westcoast มันสะเทือนไปหน่อยรู้สึกอยากนิ่มกว่านี้ ถ้าเปลี่ยนล้อยางเป็น ขอบ16 แต่ยาง at พวก bf นี่จะนิ่มกว่าไหมและยางดังกว่า ยางht มากไหมครับ การเกาะถนนเข้าโค้งเหมาะกับเอามาใช้ทั่วไปไหม วิ่งถนนดำซะเป็นส่วนใหญ่ขับไม่เร็วมากไม่เกิน140
-
วิ่งเน้นถนนดำผมไม่แนะนำ BF AT เลยนะครับ มันเป็น AT ที่กระเดียดไปทาง MT มากกว่า ถ้าเน้นลุยโอเค แต่ถ้าเน้นถนนดำ AT ที่ผมใช้มาแล้วชอบที่สุดก็ Yokohama Geolander AT G012 ตัวผลิตญี่ปุ่นครับ เสียงไม่ดัง ทนทาน รีดน้ำดี ลุยพอได้ ราคาไม่แพง
-
G012 อีกเสียงครับ
แต่ตอนนี้ออกตัวใหม่ g015 มาแล้วครับ
ดอกยางเหมือนจะละเอียดขึ้นเมื่อแทบกับ g012
-
BF ko2 at กลุ่มพรรคพวกผม revo ใช่กันหลายคันครับ จนหลงไหลในดอกสวยและความทนทานจะใช้ตามบ้างละครับ ส่วนความดังก็ไม่มากนะครับ แต่ถ้าเน้นเงียบ แนะนำ yoko รุ่นที่สมาชิกบอกเลยครับ ตัวผลิตญี่ปุ่น
ปล.ถ้า westcoast แข็งไปเพราะระบบโมโนทูป ไม่ลองดู ironman foamcellกระบอกขาวดูละครับ ติดใจมาหลายคนละรุ่นนี้
-
เคยนั่ง 3.2WT BF18 TBZ Cooper17
ผมว่ามันก็ไม่ได้เงียบนะ ดังอยู่แต่ผมรับได้ การขับขี่บนถนนดำเหลือๆครับ
-
BF ยางหนักและหนาครับ ความนิ่มจะสู้ brand อื่นๆ ไม่ได้ เสียงพอรับได้ครับ
-
มาเก็บข้อมูลครับ
-
ถ้าจะเอาความสวยและคุณภาพคุ้มค่าเงิน ไป BF KO2เลยครับยางสวยดอกทนทานใช้ได้ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ขอบ20ราคาโหดน่าดู 8) 8)
-
ลองดู cooper AT3 ครับ เคยใช้อยู่ ความเห็นส่วนตัวถ้าเทียบกับ BF ko ที่ทางดำ หลังถนนทั่วไป ผมว่า cooper เกาะถนนกว่าและนุ่มกว่า bf ครับ
แต่ความทนสู้ bf ไม่ได้ครับ เสียงใช้ไปเกิน 60,000 กม. เสียงดังกว่า Bf ครับ
-
จาก 20 มาเป็น 16 มันต้องนิ่มขึ้นอยู่แล้วครับ
เพียงแต่ว่ามันจะเพียงพอถูกใจ จขกท. รึเปล่า
เพราะยาง 265/50-20 มาเป็น 265/70-16 (แนะนำเบอร์นี้ รถไม่ยกไม่ติด แม้ใส่แม็ก offset 0 หรือถ้าจะติด ก็เฉพาะตอนหักเลี้ยวเกือบสุด)
ถ้าเป็น AT ณ เวลานี้ใช้ยาว ไม่มีอะไรดีกว่า BF KO2 ทั้งทางดำ + ลุย ยิ่งความเร็วไม่เกิน 180 ตัวนี้ดีมาก เสียแต่ว่าแพงมากไปเท่านั้น
-
ผมใช้ bf ko 265/70 r16 ค่อนข้างประทับใจหลายอย่าง ยกเว้นราคา
การเกาะถนนถือว่าดีมาก เมื่อเทียบกับดอกยางแบบนี่ แต่มันวิ่งไม่ได้เรียบมาก คือรู้สึกว่าดอกยางสำผัสถนนแบบดิบๆ เสียงดัง ผมถือว่าดังกว่า ht อีกระดับ ถ้าขับซัดยาวๆเร็วๆก็สู้ ht ไม่ได้
แต่ที่ผมว่ามันดีคือ เทียบกับดอกขนาดนี้ คุณภาพมันดีมาก และทนพอควรเลย เรื่องบรรทุกหนัก ดีมากๆ
พูดง่ายๆ มันคือ at ฟรีเมี่ยมนี่เอง แน่นอนลุยสู้ mt ไม่ได้ และวิ่งไม่ได้ดีกว่า HT แต่ถ้าไปเจอยี่ห้อห่วยๆอาจจะวิ่งดีกว่า ht บางยี่ห้อในเรื่องเกาะ ผมวิ่งอยู่ที่ 100-110 ส่วนใหญ่ไม่เกินนี้ เพราะสภาพรถไม่ให้ ก็ไม่มีลื่นหรือแถให้น่ากลัวเลย
-
ตอนนี้ ขอบ 16 265/70/16 KO2 เส้นละ 7,800 ร้านแถวสายไหม จังหวะดีเลยถ้าจะเปลี่ยน
เล่น BF นี่ทำใจเลย รถอืดขึ้นเห็นๆ แก้ไม่ยากด้วยดัน 1 ใบ ครับ
-
BF ผมไม่มีประสบการณ์ครับ ผมมีประสบการณ์กับ YOGO G012 นิ่มกว่า HT ไหม ผมว่าแก้มยางมันหนาขึ้นกว่าของเดิม นิ่ม+เด้งครับ เสียง ดังกว่าเดิม 0.5 เท่าครับ
สวนความเกาะถนนมันหน้ากว้างกว่ายางเดิมรถผม มันจึงเกาะขึ้นครับ ผมกลับบ้านที่ลำพูนมา 2 ครั้งแล้วหลังจากเปลี่ยน อัดขึ้น-ลง ขุนตาลมั่นใจกว่าเดิมครับ แลกกับการกินน้ำมันท่เพิ่มขึ้นอย่างรู้สึกได้
-
ใช้ mux เหมือนกันครับ สามปีแล้ว ปีแรกก้อลง 20 กระด้างเลยเปลี่ยนเป็น 16
ครับตอนนี้ใช้มาสองปีกับยาง Hankook RF10 (dynpro atm) นิ่ม กว่า เงียบกว่า BF
ถ้าเน้นขับทางดำ มากกว่าลุย แนะนำพวก Yoko G15, Hankook rf10, Cooper AT3,
ครับ ส่วนตัวก่อนหน้าลง RF10 เคยลอง BF AT KO มาสาม สี่เดือน เหมือนหลายๆ คนบอกครับ
เสียค่อนข้างดัง แข็ง เลยดูแล้วคงไม่เหมาะกับผมเท่าไหร่
(ช่วงล่างผมใช้ นกเหลือง ครับ)
-
ส่วนตัวเลย เพียงแค่คุณเปลี่ยนจาก 20" เป็น 16" ไม่ว่าจะใส่ยางอะไรก็นิ่มกว่า 20"
-
จาก 20 ไปเป็น 16 และ เป็นยาง AT
งานนี้ มันคนละเรื่องจากเดิมเลย
ถ้าอยากใส่ แนะนำ BF KO2
ใส่แล้วหล่อมั่กๆ
ตอนแรกนึกว่าจะมีเสียง โดนเมียบ่น แน่เลย
ปรากฏว่า ไม่มีเสียง หรืออาจมีแค่น้อยนิด
แต่ความหล่อเนี่ยกินขาดเลย
ขับไปแถวทางดอยสูงๆ มีชาวเขามามุงรถ ดูยาง
พอบอกราคาไป ร้องโอ้ย เดินหันหลังเลย
(http://i.imgur.com/aYGvtMcl.jpg)
-
กระบะเดิมๆจากโรงงานทุกวันนี้ก็ AT หลายเจ้านะครับ แต่ช่วงฝนตกถนนลื่นๆผมก็ขับเบาๆ ไม่ค่อยมั่นใจในเรื่องการรีดน้ำของมันเท่าไหร่
-
ผมจัด toyo open country at 265 70 16
เทียบ mich cross terrain (at) 265 65 17
กับ for หน้าแชมป์ ลมยาง หน้า 34
หลัง 32 เท่ากัน
michellin นุ่มกว่าเฉยเวลาผ่านฝาท่อ แต่ยางร้องเก่ง พวงมาลัยไม่คม วิ่ง 60k กม. เปลี่ยนเพราะยางร้องตลอดทางโค้ง
toyo วิ่งมา 5k กม.รู้สึกแก้มแข็งกว่า เสียงดังกว่าเล็กน้อย พวงมาลัยคมกว่าเยอะ รถควบคุมง่ายกว่า เนินยาวๆ นุ่ม แต่ฝาท่อสู้บ่ได้
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนแรกผมเปลี่ยนโช้คกะสปริงก่อนเปลี่ยนล้อ รู้สึกขับสบายมากนุ่มหนึบแถมไม่ค่อยโคลง ด้วยความอยากหล่อเลยเปลี่ยนล้อ20 กลายเป็นย้วยโคลงเลยไปแก้โช้คที่ ozy ก็ดีขึ้นแยอะ แต่มันออกกระด้างสะเทือน เลยมองล้ออีกแนวเลย แต่ด้วยความที่ไม่เคยใช้ยางatเลยไม่แน่ใจ หาข้อมูลก่อนกะเปลี่ยนเป็นแนวนี้
-
เกาะ เงียบ Nitto NT420S ตัวนี้ออกสายซิ่งนะครับ ไม่ใช่ลุย
-
ถ้าใช้ไม่เกิน 80,000 โล แล้วเปลี่ยน แนะนำ cooper at3 ครับ ถ้าเทียบกับ bf ยางจะเบากว่า เนื้อยางจะนุ่มกว่า ที่สำคัญราคาเป็นมิตรกว่า
-
แนะนำ Cooper AT3 เป็นอีกตัวเลือกคับ ส่วนตัวใช้อยู่ใน Ranger ผมว่านิ่มใช้ได้เลยน่ะครับ
-
จริงๆ ถ้าอยากลอง bf ko ก้ลองได้นะครับ ใช้ซัก 4 หมื่นโล ผมยังขายไป 4 เส้น 15000 เลย ไซส์ 265/70/16 วิ่งมาเอาที่บ้าน แต่ยางมันไม่ค่อยนุ่มแก้มติดแข็ง แต่เรื่องขับผ่านแอ่งน้ำกับ เบรค ผมว่ามันดีมากๆในยาง at เลยนะ
-
BF ทนสุด เท่สุด แพงสุด ขายเศษยางยังมีราคาเลย ช่วงก่อน 50000 โล ดอกยังหนาไปช้า
หลัง 50000 โล ดอกร่วงไวขึ้นเยอะ ผมทนขับได้ 100000 กว่าโล ถอดออกยังมีคนขอซื้อเส้นละพัน
ถ้ามาแนวนี้เชียร์ยางมัดเกาหลีครับ นุ่มมาก หล่อสุดๆ ความทนก็ใช้ได้เลย ใช้ AT มันครึ่งๆกลางๆ ขับเร็วเกิน 100 ก็ดังพอๆกับมัดเกาหลี