Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pungpond ที่ สิงหาคม 29, 2016, 20:11:44
-
ช่วยเลือกหน่อยครับ มีความคิดอยากซื้อรถขับสนุกๆคันนึง ขับเล่นวันหยุด ลังเลว่าจะเอา jazz gk ตัว mt มาทำชุดใหญ่ เปลี่ยนใส้ set bo ทำเต็มๆเลยหรือว่าเอา subaru brz mt ดีครับ หากเอา brz คงขับเดิมๆ ไปก่อน อยากได้รถที่เก็บเป็นรถขับสนุกระยะยาวๆเลย เพราะคงเป็น mt รุ่นสุดท้ายแล้ว jazz ทำเต็มก็ยังประหยัดกว่าครึ่งๆเลย แต่ไม่รุว่าจะขับสนุกแค่ไหนกับรถเล็กเซ็ทโบ ขอความเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ให้เลือกคง BRZ แบบไม่ต้องคิดมาก หล่อกว่าเยอะ
-
ให้เลือกคง BRZ แบบไม่ต้องคิดมาก หล่อกว่าเยอะ
+1 ครับ :D :D
-
ชอบหล่อๆ ขับสนุกมันๆ BRZ
ชอบฮ้าวๆ ขับแรงๆ ดึง ดีด ดิ้น Jazz bo
-
ให้เลือกคง BRZ แบบไม่ต้องคิดมาก หล่อกว่าเยอะ
+1 ครับ
-
ไม่เสียดายส่วนต่างก็ brz ครับ
Jazz ทำเต็มแต่เครื่องจะไปติดที่เกียร์ครับทดมาจัดเกิน ปลายไม่ไหลครับ
-
เชียร์ BRZ คับ
-
Jazz ก็คือ Jazz ความแรงที่ให้ได้ แต่ฟีลลิ่งและอารมณ์ขณะขับคงไม่ได้
-
ต่างกันมากเลยครับ
ขอเลือก BRZ ครับ
-
brz
-
brz พื้นฐานรถดีกว่าเยอะครับ เดิมๆก็หล่อ แต่ไม่ค่อยแรง ถ้ามีงบซื้อ brz คุ้มกว่าครับ ลองขับดูก่อน ถ้าไม่แรงพอก็พ่วง turbo จะดีกว่าครับ
-
การขับขี่ brz เหนือกว่าชัดเจน แต่ จขกท ก็ต้องคิดถึงความต้องการตัวเองว่าต้องการแบบไหน ชอบแซงเก็บแต้มรถยุโรปขั้นเริ่มต้นโดยใช้รถบ้านๆ jazz ก็พอตอบโจทย์ได้ ถ้าใช้ brz คงเหนื่อยหน่อยทั้งๆที่ดูออกจะสปอร์ต เผลอๆจังหวะมุดดีๆ jazz mt จูนกล่องก็เก็บ brz ได้ไม่ยาก
แต่ถ้าต้องการประสบการ์ณที่ดีในการขับรถ ขับสนุก brz ตอบโจทย์ครับ แต่ต้องยอมรับให้ได้ว่าถ้าขับเดิมๆ มีโอกาสโดน b seg mt หรือเซ็ตเทอร์โบไล่แซงได้ และคุณจะตามบรรดา c seg เทอร์โบโรงงานไม่ทัน ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา
-
รถที่ขับสนุกไม่จำเป็นต้องแรงมากครับ ส่วนรถที่แรงมากๆๆอาจไม่ใช่รถที่ขับสนุกคับ
-
Brz แน่นอนครับ รอเก็บเงินไว้ทำต่อดีกว่า
-
อยู่ที่เราต้องการอะไรแหละครับ อัดๆทางตรง หรือสนุกในการสื่อสารและควบคุมรถในโค้ง
ลองเล่น Counter Steer สักทีแล้วจะรู้ครับ ส่วนตัวผมไป 86/ BRZ ไม่ต้องคิดเลย
-
ถ้าจะเก็บไว้สะสมด้วย BRZ ไปเลยครับ
-
คู่นี้ผมเลือกเก็บเงินเพิ่มไปBRZคุ้มค่ากว่ามากครับ ในระยะยาวน่าจะอยู่ได้อีกยี่สิบปีเลย มันเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อให้เจ้าของดัดแปลงต่อไปได้อีกหลายแนวต่างแขนงมาก มันผลักแรงม้าไปแตะ300ตัวโดยที่ยังไม่ต้องยุ่งกับช่วงล่างกับตัวถังได้สบาย จะให้ไปถึง400แรงม้าก็ทำได้โดยทียังอยู่ในข่ายที่สนุกสนานกับการควมคุมแต่จะต้องเพิ่มความแกร่วงของตัวถังบ้างแล้ว เป็นข้อต่างของรถขับหน้ากับขับหลังที่รถขับหน้าแรงม้าเกือบแตะ300ก็เริ่มมีปัญหาแล้ว ไม่อยากให้เอารถแต่งกับรถเดิมๆมาเทียบกันนะครับ ถ้ารถเดิมก็ควรเทียบกับรถเดิมรถแต่งก็เทียบกับรถแต่ง
-
ในเมื่อเงิน ไม่ใช่ปัจจัยหลัก
ใยต้องลังเล
BRZ สิครับ
-
BRZ จะออก M/T เป็นรุ่นสุดท้ายแล้วเหรอครับ :'(
-
Jazzโมเต็ม ถ้าคุณไม่กดคันเร่ง มันก็คือ b-seg คันนึง
แต่ BRZ ถ้าคุณจอดเฉยๆมันคือรถสปอร์ต2ประตูนะครับ ความหล่อมันต่างกันเยอะครับ
แล้ววันนึงงบมาแล้วก็จัดเต็ม BRZ มันก็ยิ่งหล่อไปอีกครับ
-
เหตุด้วยกับเม้นท์บนๆครับ
Jazz จะทำเต็มแค่ไหน ทำเท่าไหร่ ทำที่สุดของประเทศ ... มันก็คือ Jazz
BRZ ไม่ต้องทำอะไร ... มันคือรถ Sport 2 ประตู ... อนาคตอยากทำก็ค่อยว่า
บางที รถที่ขับสนุก อาจไม่ใช่รถที่แรงที่สุดครับ บางทีอาจเป็นรถที่จอดในโรงรถที่บ้านยังไม่ได้ขับ แค่เห็นก็สุขล่ะ
-
เห็นภาพเลยครับ ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ
-
เอา Jazz มาทำ คนจะมองว่าเป็นพวกแว้นๆๆ เอาด้วยนะครับ
-
BRZ เดิมๆ เก็บไว้ขับสวยๆชิลๆดีกว่าครับ ผมไม่เคยอัดแรงๆของจริงนะ แต่ในเกมsimulator พวกAssetto Corsa GT6 ชอบใช้เจ้านี่มาก(FT86) มันไม่แรงแต่ขับสนุกบาลานซ์โค้งดีจริงๆ
//ถ้ารู้ว่าใช้อีกนานๆ ใช้แบบเดิมๆไม่ต้องแต่งเพิ่ม อีกหน่อยจะเป็นที่ต้องการครับ
-
เคยสัมผัส jazz gk ราคา 5.9 แสน แต่ง 3 ล้าน
อ่านไม่ผิดครับ 3 ล้าน มันดีนิ่งหนึบ แรงมาก
แต่ก็สะเทือนมาก และเก็บเสียงนอกรถเข้ามามาก
มีดีกว่ารถใหญ่กว่าอย่างเดียว มุดมันส์ จอดง่าย
แต่งรถเล็กคิดดีๆครับ ตอนขับซัดมันส์ แต่ตอนขับปกติรถใหญ่กว่าสบายสังขารมากกว่าเยอะครับ
-
ผมใช้มาสด้า 2 MT เทอร์โบอยู่
ถ้าชอบแรงแบบดิบๆ รถติดขับลำบากหน่อยถึงมาก มีอู่ที่ไว้ใจได้ไม่หมกเม็ด ไล่เช็ดรถซิ่ง มีรถสำรองใช้เมื่อต้องเข้าอู่เพราะต้องดูแลเยอะกว่าปกติ เรียนเชิญเข้าสู่ความแรงทางลัด Jazz Turbo
ถ้าชอบหล่อแต่เครื่องเดิมแรงน้อยไปหน่อย เอาไว้ค่อยอัพเกรดทีหลังก็ยังไม่สาย BRZ ครับ
สรุป
ชอบความแรงล้วนๆ ไม่สนใจภาพลักษณ์ Jazz
ชอบความแรง+หล่อ BRZ
-
ต่อให้ Brz ช้ากว่า3วิ ผมก็เลือกไม่ลังเลเลยครับ
ถ้าเงินไม่เกี่ยง
-
brz ชัดเจน 8)
-
เลือก BRZ แล้วเอาไป set Turbo 555+ แน่นอน