Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yamaha ที่ สิงหาคม 30, 2016, 14:10:01

หัวข้อ: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Yamaha ที่ สิงหาคม 30, 2016, 14:10:01
ได้มีโอกาสร่วมทดสอบทั้ง 2 คัน แถวๆอยุธยา ในสนาม แห่งหนึ่ง ประมาณครึ่งวันที่คลุกคลีทั้ง2 คัน
ปัจจุบันใช้ PJS ล่าสุดครับ   กำลังมองหากะบะมาแทน เพราะเหตุผลบางประการ

ผมเคยขับ 3.2 มาบ้าง เเละเพิ่งเคยขับ Colorado ครั้งเเรก

ความรู้สึก สรุปได้ว่า
1. เครื่องยนต์ Ford อืดๆ เเต่แรง Chev ก็พอตัว เกือบๆจะไม่ต่างกัน
2. ภายนอก Ford มันถึกๆเชยๆ อึดๆ เเต่หล่อ ส่วน Chev ดุสปอต ม่ีเสน่
3. ภายใน Ford กินขาดเลย ประณีตกว่าแบบชัดเจน
4. พวงมาลัย  Ford คมกว่าชัดเจน ไม่พูดต่อเลย
5. การขับขี้ Ford มั่นใจกว่าระดับนึงเลย
6. เบรกนี้ คือไฮไลท์เลย  ว่า Ford เบรกได้เนี้ยบมาก  จาก 0-130-0 นี้่มั่นใจ ทรงตัว เหมือนรถ ยุโรป  เเต่สถานการเดียวกันกับ Chev ผมนี้เหงื่อเเตก มันเบรกใช้ระยะเเทบจะเลยจุดที่กำหนด แถมมันสั่นๆ ดูเครียดอะ

คำถามนะครับ รบกวนขอท่านที่เคยขับ 2 รุ่นนี้ (ไม่ขอดราม่า ค่ายมะกัน 2 ค่ายนี้นะ  หากจะดราม่า ไปตั้งหัวข้อไหม่)
   การขับขี่ พวงมาลัย และความมั่นใจในการขับขี้ ทำไม Chev ซึ่งเป้นรถมะกันเหมือนกับFord ทำไมทำออกมาได้ไม่ดีเท่า หรือไกล้เคียง
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ สิงหาคม 30, 2016, 15:17:45
เป็นคำถามสั้นแต่ตอบได้ยาวยืดเป็นหน้ากระดาษเลยทีเดียว  :-X :-X

ความยาวแหนบ  ระยะหูยึด  ความยาวสั้นโช้คอัพ  ความหนืดของโช้คอัพ  การเซทพวงอัตราทดพวงมาลัย  น้ำหนักตัวรถ  พวกนี้เกี่ยวหมดเลยทีเดียว

ให้ผมเดาๆคร่าวที่ แตกต่างกันจริงๆ  น่าจะเพราะ WT น้ำหนักตัวมากกว่า และโช้คฟอร์ดหนึบกว่า รวมถึงยาง   

(แต่ผมยังไม่ได้ลอง Chev ใหม่นะ ได้แต่ลองตัวเก่า)
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ สิงหาคม 30, 2016, 15:31:36
ยังไม่ได้ลองเช่นกัน ผมไม่แน่ใจว่าเชฟให้ยางเท่าไหนมา แต่รุ่นก่อนๆให้ยางหน้าแคบมา ใช้งานไม่ได้เบรคทีเสียงมาน่าหวาดเสียวครับ
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Yamaha ที่ สิงหาคม 30, 2016, 15:47:14
ยังไม่ได้ลองเช่นกัน ผมไม่แน่ใจว่าเชฟให้ยางเท่าไหนมา แต่รุ่นก่อนๆให้ยางหน้าแคบมา ใช้งานไม่ได้เบรคทีเสียงมาน่าหวาดเสียวครับ
ขนาดล้อ หน้ายางเท่ากับเป๊ะ ครับ
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ สิงหาคม 30, 2016, 16:14:26
ตามคาด ผมก้ไม่ได้หวังว่ามันจะใกล้เคียงกันอยู่แล้วถ้าไม่นับเรื่องอัตราเร่งครับ
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ สิงหาคม 30, 2016, 16:20:29
เชฟตัวใหม่ใช่ไหมครับที่พูด
ยังไม่เคยลองเลย
โคโลราโดอาจพึ่งพาบางอย่างจากอีซูสุมั้งครับ เลยไม่ถึงขนาดเรนเจอร์ แต่เขาก็พยายามแล้วนะ
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ สิงหาคม 30, 2016, 17:04:26
"การขับขี้" ไม่ใครเค้าขับขี้กันนะครับ สกปรก

ส่วนเรื่องช่วงล่างและพวงมาลัยที่ถามว่าทำไมต่างกัน ต้องต่างครับเพราะFord เป็นรถที่ออกแบบการขับขี่ที่เยอร์มันให้เป็นรถสไตล์เยอร์มัน ถึงได้มีดร่าม่าเรื่องการขับขี่ที่เหนือกว่าชาวบ้านประจำ ไม่เว้นแม้แต่Premrium Car ดังนั้นถ้าเทียบกับรถทั่วไปจึงต่างอย่างแน่นอน
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ สิงหาคม 30, 2016, 19:01:49
คำถามแบบนี้ ถามเพื่อ? แล้วจะให้ตอบยังไง? ทำไมโตโยต้าซึงเป็นรถญี่ปุ่นเหมือนมาสด้า ถึงขับขี่ไม่เหมือนกัน  :-X
ถามคนที่เคยขับทั้ง 2 ตัวนี่ว่าเค้ารู้สึกยังไงไม่ดีกว่าเหรอครับ?
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ สิงหาคม 30, 2016, 19:37:31
ขอตอบเทียบที่ผมเคยใช้ Wt3.2 เทียบกับ do ตัวก่อนนี้นะครับ เข้าใจว่าdoใหม่ปรับช่วงล่างมาด้วย

Wtทำช่วงล่างได้เด่นอีกstepเมื่อเทียบกับกะบะอื่นๆ  การควบคุมในความเร็วจะชัดเจนมาก
รวมทั้งพวงมาลัย  ฟอร์ดเด่นด้านนี้อยุ่แล้ว จขกท ใช้pjsก้อคงชอบรถควบคุมดีระดับนึง

ส่วนการที่เป็นรถมาจากอเมริกาเหมือนกันก็ไม่ได้หมายถึงจะต้องเด่นเหมือนกันนะครับ
Do ตัวใหม่คงมีจุดขายอื่น ที่ไม่ใช่การควบคุม พวงมาลัย เบรกแน่ๆ หากเทียบกับwt
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ สิงหาคม 30, 2016, 20:49:43


ปัจจุบันใช้ PJS ล่าสุดครับ   กำลังมองหากะบะมาแทน เพราะเหตุผลบางประการ


เกี่ยวกับตัวรถไหม

ถ้าเกี่ยวช่วยแชร์ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Yamaha ที่ สิงหาคม 30, 2016, 21:05:59


ปัจจุบันใช้ PJS ล่าสุดครับ   กำลังมองหากะบะมาแทน เพราะเหตุผลบางประการ


เกี่ยวกับตัวรถไหม

ถ้าเกี่ยวช่วยแชร์ด้วยครับ
เกี่ยวครับ. แต่ไม่อยากไห้หัวข้อนี้มีดราท่าครับ

สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยน
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ สิงหาคม 30, 2016, 22:12:54
ผมแยกให้ตามหัวกระทู้นะครับ

- การขับขี่ ออกตัวโด้เหมือนพุ่งไวกว่า ส่วนเรนเจอร์จะขึ้นแบบนุ่มนวลกว่า ช่วงล่างถ้าขับแบบปกติโด้จะนุ่มกำลัง ส่วนเรนเจอร์จะแข็งไปหน่อย แต่พอเอาไปบู๊โด้จะมีจังหวะยวบคล้ายกับดีแมกซ์แต่อาการเบากว่าเยอะ ส่วนเรนเจอร์ไม่ค่อยออกอาการ
- พวงมาลัยโดนรวมเรนเจอร์ดีกว่า ไม่ใช่โด้มันไม่ดีนะแต่บางจังหวะมันดูแปลกๆไม่ต่อเนื่องครับ
- เบรค ผมให้โด้ดีกว่าเบรคลงตามน้ำหนักเท้าค่อนข้างดี ส่วนเรนเจอร์เบรคจะลงเป็นจังหวะบางช่วง
- ผมแถมให้อีกเรื่อง User Friendly เรนเจอร์สอบตกอย่างแรง แค่ไอ้ชุดมาตรจอมาตรวัด3จอก็เวียนหัวแล้วครับ MID2จอด้านข้างใช้ปุ้มควบคุม2ชุดที่พวงมาลัยเรียกดูข้อมูล แถมข้อมูลที่ขึ้นมาบนจอเนี่ยต้องละสายตามาดูเพราะมันใช้หางตาดูผ่านๆแทบจะไม่รู้เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นวัดรอบ,เกจ์น้ำมัน,เกจ์ความร้อนมองยากมากๆ ทั้งที่จริงมันเป็นข้อมูลพื้นฐานที่ควรจะดูแล้วเข้าใจได้ง่ายๆ โด้ชนะเลิศตรงใช้จอMIDอันเดียวข้อมูลพื้นฐานดูแล้วทำความเข้าใจได้ง่ายไม่ต้องเพ่งนาน แต่ข้อเสียก็มีคือจอ MID เล็กไปหน่อยครับ
หัวข้อ: Re:Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Tonge ที่ สิงหาคม 30, 2016, 23:29:30
หัวข้อนี้ รายการขับซ่าพึ่งทดสอบไป ลองไปดูได้ครับ
เรนเจอร์ดีกว่าเกือบทั้งหมด แรงกว่า นั่งสบายกว่า ช่วงล่างดีกว่า เบรคสั้นกว่า
แต่โคโลราโด้ ได้เรื่องinfotainmentเท่านั้น ที่เด่นกว่า ถ้าเครื่อง2.8ยังอยู่ อาจจะได้ความแรงมาอีกข้อ

โด้สู้ไม่ได้ อาจจะเพราะนำเอาisuzu มาพัฒนาแล้วมีข้อจำกัด รอดูรุ่นต่อไปอีกที Chevจะทำเองทั้งคัน จะเป็นยังไง
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ สิงหาคม 30, 2016, 23:59:46
ถึงกับต้องขายรถเลยหรอครับ สงสัยจะโดนคำว่าเป็นแบบนี้กันทุกคันหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: การขับขี่ พวงมาลัย การควบคุมเบรก Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ สิงหาคม 31, 2016, 06:56:49
พวงมาลัยสั่นคลอนแหงมๆ New PJS
หัวข้อ: Re:Chev do hicountry 2.5 ล่าสุด VS ford wt 3.2
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 31, 2016, 08:23:31
หัวข้อนี้ รายการขับซ่าพึ่งทดสอบไป ลองไปดูได้ครับ
เรนเจอร์ดีกว่าเกือบทั้งหมด แรงกว่า นั่งสบายกว่า ช่วงล่างดีกว่า เบรคสั้นกว่า
แต่โคโลราโด้ ได้เรื่องinfotainmentเท่านั้น ที่เด่นกว่า ถ้าเครื่อง2.8ยังอยู่ อาจจะได้ความแรงมาอีกข้อ

โด้สู้ไม่ได้ อาจจะเพราะนำเอาisuzu มาพัฒนาแล้วมีข้อจำกัด รอดูรุ่นต่อไปอีกที Chevจะทำเองทั้งคัน จะเป็นยังไง
+1
รอ chev ตัวต่อไปดีกว่าครับ เค้าทำเองล้วนๆ ดูสิจะเป็นยังไง