Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jay s. ที่ สิงหาคม 31, 2016, 15:43:50
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50696.0
จากกระทู้ที่แล้วนะครับ หลังจากไปทดลองขับแล้ว ตัดสินใจไป fortuner แต่ขยับไปตัวขับ 4 TRD เพราะคิดว่าช่วงล่างและ disc brake น่าจะเหมาะกับคุณพ่อซึ่งขับรถเร็ว กำหนดรับรถเดือนตุลาคมครับ
แต่เมื่อเดือนก่อนถ้าจำไม่ผิด ได้อ่านกระทู้ในเวป P.. เกี่ยวกับอาการเกียร์กระชากใน FORTUNER จึงเกิดความไม่สบายใจเลยครับ เพราะที่เลือก for ก็เพราะคิดว่า คงจะไม่มีปัญหา defect อะไร จึงอยากมาสอบถาม สมาชิกทุกท่านครับ
1.ท่านที่ใช้ new fortuner อยู่ พบปัญหาดังกล่าวบ้างมั้ยครับ
2 ทาง TMT ได้ทำการแก้ไขปัญหานี้ ให้หายได้ยังครับ
3 มีปัญหาอื่นๆ จากการใช้งานอีกมั้ยครับ จะได้เตรียมรับมือ
ปล. ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ :)
-
ผมก็อยากให้ทาง TMT แก้ปัญหาเกียร์ให้หมดไปไวๆ เพราะผมวางแพลนว่าจะถอยฟอร์อีกสามสี่ปีข้างหน้า หวังว่าคงไม่มีปัญหาแล้ว
-
ได้ข่าวว่า ที่ ฟิลลิปปินส์ จะ เรียกรถ ทุกคัน ไป อัพเกรด เฟิร์มแวร์ ECU / สมองกลเกียร์
ประมาณ ธันวา 59
เมืองไทย ก็น่าจะได้พร้อมกัน
รวมถึง REVO ด้วยนะ ควรจะต้องอัพเฟิร์มแวร์เหมือนกัน :'( :'( :'( :'( :'(
http://www.newfortunerclubthailand.com/index.php?board=17.0 (http://www.newfortunerclubthailand.com/index.php?board=17.0)
http://www.newfortunerclubthailand.com/index.php?board=7.0 (http://www.newfortunerclubthailand.com/index.php?board=7.0)
บางคันก็บอกไม่เป็น อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน 8)
-
เบื้องต้น ณ ตอนนี้
มีพี่คนหนึ่งในกลุ่มไลน์ ปัญหาของ New Fortuner
ได้ให้ทาง TMT เข้ามาตรวจสอบและพบสาเหตุของปัญหาแล้วครับ เป็นที่เฟิร์มแวร์ของระบบเกียร์ครับ
ซึ่งทาง TMT ได้อัพเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ให้พี่เขาแล้ว ซึ่งตอนนี้พี่เขาแจ้งในกลุ่มไลน์ว่า ไม่มีปัญหาใดๆๆทั้งสิ้น
ทาง TMT ก็ขอไปทดสอบรถยนต์รุ่นนี้ในโรงงานก่อนอีกครั้ง เพื่อความแน่ชัด ก่อนที่จะกระจายเฟิร์มแวร์ตัวนี้ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศครับ
-
รถออกใหม่นี่ต้องห้ามจริงๆครับ
รอไปซักปีค่อยซื้อ ทั้งโต ฮอน โดนหมด
อย่าอยากหล่อก่อน ต้องห้ามใจซักปี :o
-
เบื้องต้น ณ ตอนนี้
มีพี่คนหนึ่งในกลุ่มไลน์ ปัญหาของ New Fortuner
ได้ให้ทาง TMT เข้ามาตรวจสอบและพบสาเหตุของปัญหาแล้วครับ เป็นที่เฟิร์มแวร์ของระบบเกียร์ครับ
ซึ่งทาง TMT ได้อัพเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ให้พี่เขาแล้ว ซึ่งตอนนี้พี่เขาแจ้งในกลุ่มไลน์ว่า ไม่มีปัญหาใดๆๆทั้งสิ้น
ทาง TMT ก็ขอไปทดสอบรถยนต์รุ่นนี้ในโรงงานก่อนอีกครั้ง เพื่อความแน่ชัด ก่อนที่จะกระจายเฟิร์มแวร์ตัวนี้ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศครับ
ดีจังครับ
ผมใช้ all new triton เครื่องดับ mmth ไม่ทำ...ไรเลยนอกจากตอบว่าปกติ
-
เบื้องต้น ณ ตอนนี้
มีพี่คนหนึ่งในกลุ่มไลน์ ปัญหาของ New Fortuner
ได้ให้ทาง TMT เข้ามาตรวจสอบและพบสาเหตุของปัญหาแล้วครับ เป็นที่เฟิร์มแวร์ของระบบเกียร์ครับ
ซึ่งทาง TMT ได้อัพเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ให้พี่เขาแล้ว ซึ่งตอนนี้พี่เขาแจ้งในกลุ่มไลน์ว่า ไม่มีปัญหาใดๆๆทั้งสิ้น
ทาง TMT ก็ขอไปทดสอบรถยนต์รุ่นนี้ในโรงงานก่อนอีกครั้ง เพื่อความแน่ชัด ก่อนที่จะกระจายเฟิร์มแวร์ตัวนี้ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศครับ
ดีจังครับ
ผมใช้ all new triton เครื่องดับ mmth ไม่ทำ...ไรเลยนอกจากตอบว่าปกติ
คงทำมากกว่าบอกปกติแหละ
-
เบื้องต้น ณ ตอนนี้
มีพี่คนหนึ่งในกลุ่มไลน์ ปัญหาของ New Fortuner
ได้ให้ทาง TMT เข้ามาตรวจสอบและพบสาเหตุของปัญหาแล้วครับ เป็นที่เฟิร์มแวร์ของระบบเกียร์ครับ
ซึ่งทาง TMT ได้อัพเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ให้พี่เขาแล้ว ซึ่งตอนนี้พี่เขาแจ้งในกลุ่มไลน์ว่า ไม่มีปัญหาใดๆๆทั้งสิ้น
ทาง TMT ก็ขอไปทดสอบรถยนต์รุ่นนี้ในโรงงานก่อนอีกครั้ง เพื่อความแน่ชัด ก่อนที่จะกระจายเฟิร์มแวร์ตัวนี้ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศครับ
ดีจังครับ
ผมใช้ all new triton เครื่องดับ mmth ไม่ทำ...ไรเลยนอกจากตอบว่าปกติ
คงทำมากกว่าบอกปกติแหละ
ถ้าจะได้คือคงได้หนังสือตอบว่าปกติมาด้วย
หากจะดูหลังไมค์มาได้ครับ และจะได้เห็นว่ามันมากกว่าคำว่าปกติรึเปล่า
-
แก้ปัญหารวดเร็ว น่าชื่นชมสมกับเป็น Toyota
เบื้องต้น ณ ตอนนี้
มีพี่คนหนึ่งในกลุ่มไลน์ ปัญหาของ New Fortuner
ได้ให้ทาง TMT เข้ามาตรวจสอบและพบสาเหตุของปัญหาแล้วครับ เป็นที่เฟิร์มแวร์ของระบบเกียร์ครับ
ซึ่งทาง TMT ได้อัพเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ให้พี่เขาแล้ว ซึ่งตอนนี้พี่เขาแจ้งในกลุ่มไลน์ว่า ไม่มีปัญหาใดๆๆทั้งสิ้น
ทาง TMT ก็ขอไปทดสอบรถยนต์รุ่นนี้ในโรงงานก่อนอีกครั้ง เพื่อความแน่ชัด ก่อนที่จะกระจายเฟิร์มแวร์ตัวนี้ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศครับ
-
ตั้งแต่ที่เริ่มมีข่าวเกียร์กระตุก ผมก็เข้าศูนย์ให้เค้าลองเทสเลยครับ โชคดีที่ไม่มีปัญหาอะไรครับ
ปล. ของผม TRD ขับ 4 ครับ
-
ไม่รู้ใช่เกียร์ตัวเดียวกันมั้ย ของเรารีโว่ 2.8 at ตอนนี้วิ่งมา 6000 โล
เราว่าปกติดีอยู่นะ ก่อนหน้านี้เหมือนลากรอบ แต่สังเกตไปๆมาๆ ก็โอเค แล้ว
เท่าที่เราตามอ่านดู หลายๆคันทางโตโยต้าเขาก็แก้ปัญหาได้ดีพอสมควรนะ ทั้งเปลี่ยนเกียร์ให้
-
ถ้ารักแล้วอย่ากลัว
1. ทำตามใจปรารถนา
2. เพื่อนพ้องบนท้องถนนเยอะ ไยต้องกลัว
ผมตัดสินใจออกเรนเจอร์ เมื่อตอนปลายปี 11 น้ำท่วมใหญ่ (เปิดตัว ต.ค. 11) จอง ม.ค. 12
รอ wild trak แบบไม่มีกำหนด สุดท้าย ยอม XLT AT ได้มากลางปี 12 ใช้ชีวิตคู่กันทุกวัน จนบัดนี้
ข้อมูล ณ ตอนนั้น ทุกอย่างน่ากลัวหมด
1. รุ่นนี้เพิ่งเปิดตัว
2. ไม่มีให้เห็นบนท้องถนนแม้แต่คันเดียว
3. ชื่อเสียง รู้ๆ กันอยู่
4. บนโลกออนไลน์ ไม่มีใครเชียร์ให้ซื้อ
5. คนรอบข้าง ในบ้าน นอกบ้าน ล้วนแต่โต กะอี ตัวอื่นเขาไม่เชียร์ให้ซื้ออยู่แล้ว
สุดท้าย ผมฟังเสียงหัวใจตนเองเรียกร้องครับ
รักแล้วไยต้องกลัว ไม่มีอะไรน่ากลัว ไปกว่า เดินตัวเปล่าไปขอลูกสาวกำนันเป็นเมียแล้วครับ
แต่นิมันรถนะ
ตัดสินใจซะ
-
หล่อก่อน เจ้บก่อน เลือกเอา
-
ถ้าจะคิดถึงดีเฟ็ค จิตตกเปล่าๆนะครับเพราะของแบบนี้มันมีโอกาสเกิดกันได้ทุกรุ่นทุกค่าย อยู่ที่ว่าเค้าจะจัดการกับดีเฟ็คยังไงมากกว่า ซึ่งที่ตามข่าวนี้มาก็พอเห็นว่าการแก้ปัญหาให้กับคันที่มีเรื่อง ก็ค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ที่ดีนะครับ
-
เบื้องต้น ณ ตอนนี้
มีพี่คนหนึ่งในกลุ่มไลน์ ปัญหาของ New Fortuner
ได้ให้ทาง TMT เข้ามาตรวจสอบและพบสาเหตุของปัญหาแล้วครับ เป็นที่เฟิร์มแวร์ของระบบเกียร์ครับ
ซึ่งทาง TMT ได้อัพเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ให้พี่เขาแล้ว ซึ่งตอนนี้พี่เขาแจ้งในกลุ่มไลน์ว่า ไม่มีปัญหาใดๆๆทั้งสิ้น
ทาง TMT ก็ขอไปทดสอบรถยนต์รุ่นนี้ในโรงงานก่อนอีกครั้ง เพื่อความแน่ชัด ก่อนที่จะกระจายเฟิร์มแวร์ตัวนี้ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศครับ
มีแนวทางการแก้ไขแล้วสิครับ รอลุ้นว่าหายขาดมั้ย :D
-
ตอนไปงาน BIG เห็นว่า camry ตัวเก่า ก็ให้ upgrade firmware เหมือนกันใช่มั้ยครับ
-
ช่วงล่าง TRD กับตัวธรรมดาเท่าที่ขับดูรู้สึกว่าไม่ต่างกันเลย
เรื่องเบรคก็นานาจิตตัง
ส่วนตัวผมถ้าซื้อก็คงต้องเอามาเปลี่ยนโช้คสปริงใหม่อยู่ดี
-
พวกตัว all new นี่ ผมไม่กล้าซื้อก่อนเลย ขอซัก 6เดือน-1ปี ค่อยซื้อดีกว่า
-
ของผม TRD 2WD วิ่งไปหมื่นกว่าโล ยังไม่เจออะไรผิดปกตินะคับ ...ขับดีมากแต่งช่วงล่างใหม่ไปเรียบร้อย เพื่อนที่บริษัทก็ออกกันมาหลายคันก็เหมือนกัน คันที่เจอปัญหาจนต้องเปลี่ยนเกียร์ดูมีไม่เยอะเท่าไหร่ เที่ยบกับประชากรรวมของ New FN บนท้องถนน
-
ที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาเกียร์ เพราะมีประสบการณ์กับรถรุ่นที่เค้ากำลังประท้วง ฟ้องร้องกันอะครับ ใน 1 ปี ขับเก้าเดือน จอดศูนย์อีกสามเดือน พอได้ยินปัญหาเรื่องเกียร์ เลยกลัวจะซ้ำรอย
-
เกียร์ตัวเดียวกันกับอีซูซุ แถมอัตรทดเท่ากันด้วย ไม่ทราบว่าอีซูซุเป็นด้วยหร่อเปล่าครับ
-
เกียร์ตัวเดียวกันกับอีซูซุ แถมอัตรทดเท่ากันด้วย ไม่ทราบว่าอีซูซุเป็นด้วยหร่อเปล่าครับ
เท่าที่เคยอ่าน คนโพสในคำตอบในกระทู้เว็บต่างๆ เห็นว่า ใช้ ใน ฟอร์ใหม่ รีโว่ มิวเอ็กซ์ ดีแม็กซ์
อาการออกเยอะสุดคือ ฟอร์ใหม่ ตามด้วยรีโว่ บางคัน ส่วน อีสุ ไม่มีอาการ
แสดงว่า น่าจะเป็นปัญหาจาก เฟิร์มแวร์หรือECUหรืออะไรก็ไม่รู้ทางอิเลคทรอนิคส์ ไม่น่าใช่ปัญหาทางเมคคานิค (เดาเอานะครับ) :-\ :-\ :-\
-
เกียร์ตัวเดียวกันกับอีซูซุ แถมอัตรทดเท่ากันด้วย ไม่ทราบว่าอีซูซุเป็นด้วยหร่อเปล่าครับ
เท่าที่เคยอ่าน คนโพสในคำตอบในกระทู้เว็บต่างๆ เห็นว่า ใช้ ใน ฟอร์ใหม่ รีโว่ มิวเอ็กซ์ ดีแม็กซ์
อาการออกเยอะสุดคือ ฟอร์ใหม่ ตามด้วยรีโว่ บางคัน ส่วน อีสุ ไม่มีอาการ
แสดงว่า น่าจะเป็นปัญหาจาก เฟิร์มแวร์หรือECUหรืออะไรก็ไม่รู้ทางอิเลคทรอนิคส์ ไม่น่าใช่ปัญหาทางเมคคานิค (เดาเอานะครับ) :-\ :-\ :-\
ครับผม พอดีมีคนสนใจของเจ้านี้อยู่นะครับ
-
เกียร์ตัวเดียวกันกับอีซูซุ แถมอัตรทดเท่ากันด้วย ไม่ทราบว่าอีซูซุเป็นด้วยหร่อเปล่าครับ
ไม่มีอาการดังที่กล่าวมา หรือเป็นที่น้ำมันเกียร์ด้วยหรือป่าวครับ
ของ Isuzu เกียร์ออโต้ตัวเก่าถึงตัวใหม่ ตัวVGS Turbo ใช้น้ำมันเกียร์ Mobil ATF 3309 ครับ
-
เกียร์ตัวเดียวกันกับอีซูซุ แถมอัตรทดเท่ากันด้วย ไม่ทราบว่าอีซูซุเป็นด้วยหร่อเปล่าครับ
ไม่มีอาการดังที่กล่าวมา หรือเป็นที่น้ำมันเกียร์ด้วยหรือป่าวครับ
ของ Isuzu เกียร์ออโต้ตัวเก่าถึงตัวใหม่ ตัวVGS Turbo ใช้น้ำมันเกียร์ Mobil ATF 3309 ครับ
ครับผม