Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SETTHASART ที่ สิงหาคม 31, 2016, 23:23:47
-
ตามหัวข้อเลย ผมก็ชักสงสัยเพราะเปิดข่าวมาแต่ละวันเจอข่าวนี้แทบทุกวัน แถมไม่ใช่ข่าวเก่านะครับ อย่างวันนี้ก็เจอข่าวลูกค้าเจอร้อยกว่าคนไปที่ทำเนียบ
**เรื่องคงไม่มีอะไรให้ดราม่ากันแล้วนะครับ หลายๆคนคงเห็นข่าวนี้จนเคยชินไปแล้ว
-
ถ้าฟอร์ดยอมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้ จะยอมรับกันไหมครับ
ถ้าซื้อคืนฟอร์ดคงใช้ทุนเยอะกว่า ฟอร์ดคงไม่น่าเลือกทางนี้
-
เพราะครั้งนึงเฟีนสต้าเคยได้รับคำชื่นชมตามบอร์ดต่างๆ ว่าดีเลิศกว่าใครในเซ็กเม้น คนที่เลือกคือคนฉลาด รู้จักเปรียบเทียบ ไม่แคร์ยี่ห้อ เน้นการขับขี่
-
คือฟังข่าวจนไม่แน่ใจว่าเป็นอุปทานหมู่หรือ defect จริงๆ เพราะส่วนตัวรับฟังข่าวพวกนี้เยอะ จนปัจจุบันไม่กล้าซื้อใช้เลย (เคยจอง ford ranger t6 ให้บริษัทไป แต่สุดท้ายลงความเห็นว่าไป nissan navara ไม่ก็ vigo เหอะ เลยยอมเสียเงินจอง)
-
เท่าที่เห็นพัง คือ คนที่ใช้ในพื้นที่รถติดครับ...
สรุปประเทศไทยผิดที่รถติดที่สุดในโลก เฟียสต้าคงไม่เหมาะกับประเทศเรา ฟอร์ดไม่ผิด... :(
-
Focus 2011 เกียร์ห่วย แก้ปัญหาห่วย หลาบครับ
-
รถมีปัญหาก็เรื่องนึง แต่ที่ทำให้บานปลายคือการแก้ปัญหาห่วยๆของ ford มากกว่า ทั้ง ford thailand ทั้ง dealer (จริงๆเรียกว่าไม่แก้ปัญหาเลยดีกว่า เอาตัวรอดไปวันๆ)
-
ขอข้ามเรื่องปัญหาตัวรถนะครับ อยากให้เน้นในมุมการตลาด
การจะแก้ปัญหาด้วยวิธีใดเพื่อให้เรื่องจบ ผมว่ามันก็ไม่น่าเกินกำลังของนักธุรกิจ-ผู้บริหารระดับนี้ ปล่อยไว้ก็มองไม่เห็นว่าฟอร์ดจะได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้เลย
-
จะอะไรอีกล่ะครับ เรียกร้องให้ซื้อคืน 80% ราคารถ รถมีอาการไม่เอาเข้าศูนย์ยื้อไปเรื่อย ตามนี้แหละครับ
ไม่ได้ตามนี้ก็ไม่ทำอะไร ไม่ซ่อม ไม่เปลี่ยนอะไหล่ รอข้อเดียวเลยคือซื้อคืน 80% รู้สึกฟอร์ดจะซื้อคืนรับได้คือตามราคามือสองมั้ง แล้วเกียร์นี้มันคือส่วนการออกแบบ ไม่รู้จะแก้อะไรเหมือนกัน
เอาจริงๆ คนใช้รถแบ่งเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรกก็ตามนี้
- กลุ่มสองสายรถแต่งไอกลุ่มนี้ไม่ค่อยพัง
- กลุ่มสุดท้ายไม่ยุ่งกับกลุ่มแรก รถมีปัญหาก็ช่วยกันในกลุ่มหาร้านนอกทำจบ มีที่พึ่งไม่เรื่องมาก แก้เองได้ ไปเที่ยวกันบ่อยๆ ไม่อยากยุ่งกับกลุ่มแรกกันเท่าไหร่ รถใครไม่พังก็ไม่พัง บางคนไม่ทันพังก็วางเครื่องใหม่ไป กลุ่มนี้จะอยู่กับกลุ่มสองสายรถแต่ง รู้ลู่ทางเยอะ กลุ่มแรกมาขออะไรก็ไม่ยุ่งเลยจริงๆ เพราะสองกลุ่มนี้เค้าโอเค ไม่โอเคคือขายจบ หรือวางเครื่องใหม่ไปเลย
-
ผมดู รายการ ต่างคนต่างคิด ในทีวี ก็ไม่เข้าใจว่า ฟอร์ดคิดยังไงถึงปล่อยให้มัน มาถึงจุดนี้ได้ ปัญหาก็เกิดมาหลายปีดีดัก :'( :'( :'(
-
คนเรารู้เรื่องรถต่างกัน บางคนเค้าก็ซื้อมาขับ ถึงเวลาเข้าเช็คระยะแค่นั้น เค้าไม่ได้มานั่งหาความรู้ในเว็บรถทั่วไป
เค้าเอาเวลาของเค้าไปทำงาน ทำสิ่งที่เค้าชอบ เพราะเค้าคาดหวังว่ารถมันจะดี ไม่มีปัญหา ถึงเวลาก็เช็คระยะตามกำหนด
จะโทษผู้ใช้กลุ่มนี้ ผมว่าก็ไม่ถูกต้องนัก รถดี มันก็ไม่ควรจะเป็นแบบนี้
ไอ้รถของคนที่ไม่เป็นมันก็ดีไป แต่ อยากให้เข้าใจรถคนที่เป็นด้วย เค้าคงไม่อยากเจออะไรแบบนี้หรอก
ที่ต้องออกมาทะเลาะกับค่ายรถไม่พอ ต้องมาทะเลาะกับติ่งด้วย เสียสมองทำงานทำการเค้าหมด
บังเอิญคนรู้จักผมอยู่ในกลุ่มรถเจ้าปัญหานี่ด้วย โดนไปหลายหมื่นเหมือนกัน ไม่อยากออกตัวเกี่ยวกับค่ายนี้มาก
ไม่คุ้มกับการโดนติ่งด่า ดุพอๆกะบีเอมทีมแฟนคลับกับปาปอททีมแฟนคลับ
-
ปัญหาคือ คุณภาพศูนย์บริการ และ ความไม่ใจป้ำของ Ford thailand นะครับ
แก้ปัญหาแบบปะแป้ง ไม่ซื้อใจลูกค้า และคิดว่าไม่มีผลมั้งครับ การรวมตัวกัน คงไม่ทำอะไรได้ ประมาทไปเยอะเลย
ถ้าไม่รีบแก้ไขอีก น่าจะยิ่งลาม ยิ่งกว่านี้ได้อีก
-
ถ้า ford บ้าพลังเปลี่ยนเกียให้ลูกค้าในกรณีที่ตรวจสอบแล้วพบปัญหาจริงๆนี่จะได้ใจลูกค้าเยอะเหมือนสมัยก่อนที่ isuzu เคยทำ
-
เอาแต่ขายอย่างเดียวจริงๆ
-
เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย
เป็นค่ายรองที่เอาผลิตภัณ์มาสู้จนเปิดใจหันมาซื้อมากมายแต่กลับทำตัวเองซะงั้น ใครบอกว่าคนไทยไม่เปิดใจรับค่ายรองนอกเหนือจากเจ้าตลาด ผมนี่เถียงเลย
-
ถ้าฟอร์ดยอมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้ จะยอมรับกันไหมครับ
ถ้าซื้อคืนฟอร์ดคงใช้ทุนเยอะกว่า ฟอร์ดคงไม่น่าเลือกทางนี้
ผมยอมรับได้นะ เพราะเกียร์ตัวนี้ ใช้ในรถหลายๆรุ่น เครื่องยนต์หลายขนาด
เช่นในโฟกัส 2.0 ก็ใช้เกียร์ตัวนี้ ปัญหาเรื่องเกียร์ ยังไม่เยอะเท่าเฟียสต้า(เพราะสัดส่วนจำนวนรถมีน้อยด้วยส่วนนึง) ทำไมถึงไม่เกิดปัญหาแบบเฟียสต้า เอาแค่ตรงนี้ก่อนก็ได้
-
คนรู้จักใช้ fiesta กับ focus ก็ปรกติดี
-
จุดประสงค์หลักของรถยนต์คือ พาบุคคลจากจุด A ไปจุด B ได้อย่างปลอดภัย
ถ้าพาไปไม่ได้ ให้เรียกอย่างอื่น เช่น ของสะสม
-
ในต่างประเทศหรือในอเมริกาเองก็มีปัญหากับเกียร์ลูกนี้ครับ
ไปหาพวก consumer report ดูได้ครับ
งานนี้ผู้ผลิตเกียร์ต้องช่วยฟอร์ดบ้างถึงจะถูกครับ
จะว่าไปเกียร์คลัชคู่เป็นอะไรที่น่าปวดหัวครับดูจากสื่อต่างประเทศแล้วยี่ห้ออื่นที่เป็นคลัชคู่ก็มีปัญหาไม่น้อยเหมือนกันครับ
-
ตอนมาแรกๆเป็นรถที่คนให้ความสนใจกันมากจนลืมคำครหาที่ยี่ห้อฟอร์ดเคยมีกันมานานแต่กรรมลดต้นทุนที่ก่อไว้มันแสดงผลเร็วเกินไปจากที่จะรุ่งกลายเป็นละดุดขาตัวเองล้มดั้งหักไปเลย :-X ถ้าโดนฟ้องร้องขนาดนี้ฟอร์ดน่าจะยอมขาดทุนตอนนี้เพื่อซื้อใจลูกค้าจัดหาเกียร์กระปุกมาเปลี่ยนให้คันที่มีปัญหาไปเลยจะได้ไม่เสียอีกภายหลัง สั่งล็อตจำนวนมากๆจากฟอร์ดด้วยกันเองมันคงไม่แพงเท่าไหร่มั้ง ไหนๆยืดระยะรับประกันไปแล้วนี่ยอมเพิ่มอีกนิดไม่น่าจะกระเทือนเท่าไหร่ ขึ้นอยู่ว่าจะทำไหม ;D
-
ถ้าฟอร์ดยอมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้ จะยอมรับกันไหมครับ
ถ้าซื้อคืนฟอร์ดคงใช้ทุนเยอะกว่า ฟอร์ดคงไม่น่าเลือกทางนี้
ผมยอมรับได้นะ เพราะเกียร์ตัวนี้ ใช้ในรถหลายๆรุ่น เครื่องยนต์หลายขนาด
เช่นในโฟกัส 2.0 ก็ใช้เกียร์ตัวนี้ ปัญหาเรื่องเกียร์ ยังไม่เยอะเท่าเฟียสต้า(เพราะสัดส่วนจำนวนรถมีน้อยด้วยส่วนนึง) ทำไมถึงไม่เกิดปัญหาแบบเฟียสต้า เอาแค่ตรงนี้ก่อนก็ได้
focus 2.0 ใช้เกียร์dual clutchเหมือนกัน แต่เกียร์คนละรุ่นกับfocus1.6และfiestaครับ รายนั้นก็มีปัญหาขึ้นยานแม่เหมือนกัน
-
จะอะไรอีกล่ะครับ เรียกร้องให้ซื้อคืน 80% ราคารถ รถมีอาการไม่เอาเข้าศูนย์ยื้อไปเรื่อย ตามนี้แหละครับ
ไม่ได้ตามนี้ก็ไม่ทำอะไร ไม่ซ่อม ไม่เปลี่ยนอะไหล่ รอข้อเดียวเลยคือซื้อคืน 80% รู้สึกฟอร์ดจะซื้อคืนรับได้คือตามราคามือสองมั้ง แล้วเกียร์นี้มันคือส่วนการออกแบบ ไม่รู้จะแก้อะไรเหมือนกัน
เอาจริงๆ คนใช้รถแบ่งเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรกก็ตามนี้
- กลุ่มสองสายรถแต่งไอกลุ่มนี้ไม่ค่อยพัง
- กลุ่มสุดท้ายไม่ยุ่งกับกลุ่มแรก รถมีปัญหาก็ช่วยกันในกลุ่มหาร้านนอกทำจบ มีที่พึ่งไม่เรื่องมาก แก้เองได้ ไปเที่ยวกันบ่อยๆ ไม่อยากยุ่งกับกลุ่มแรกกันเท่าไหร่ รถใครไม่พังก็ไม่พัง บางคนไม่ทันพังก็วางเครื่องใหม่ไป กลุ่มนี้จะอยู่กับกลุ่มสองสายรถแต่ง รู้ลู่ทางเยอะ กลุ่มแรกมาขออะไรก็ไม่ยุ่งเลยจริงๆ เพราะสองกลุ่มนี้เค้าโอเค ไม่โอเคคือขายจบ หรือวางเครื่องใหม่ไปเลย
ขอเห็นต่างนะ ว่า ก่อนที่คนเหล่านั้นจะไม่ยอมเอารถเข้า 0 เขาคงเจอเรื่องน่าเบื่อหน่ายมาพอสมควร
อย่างเราเจอกับตัวเอง เจอจนเบื่อหน่าย 0
เจอจนไม่อยากเข้า 0 สุดท้ายก็ไปหาซ่อมเองตามยถากรรม
และสุดท้ายคือขายทิ้ง
-
สั้นๆครับ
สมควรแล้ว
Fiestra ที่เสีย เขาโดนกันมาหนักมาก 0 ก็ห่วยแตก เขาเรียกร้องไปไม่รู้กี่ครั้ง ตีมึน ทำเฉยๆ
-
ผมว่าถ้า Ford ไม่อยากเรียกรถกลับมาแก้ไข ก็ต้องแก้ปัญหาให้ดีกว่านี้ นี่พอลูกค้ามีปัญหา ดันแก้ปัญหาไม่ได้ แก้ได้ช้า หรือตอบลูกค้าไม่ดี เรื่องก็ลามไปใหญ่โต
แล้วยิ่งเรื่องการทำงานที่ไม่คล่องตัว ถ้ายังเป็นอยู่ ผมว่าลำบากครับ ทำไรต้องรอเมืองนอกอนุมัติ อันนี้เอามาอ้างไม่ได้ เพราะหลายๆเจ้า เค้าก็เป็น
-
เขาแก้ แต่ไม่จบ และแก้ต่อตามอาการ เป็นเราก็อารมณ์เสีย หมดมูด
จริงๆ เขาก็แก้ และให้มาตรการ และเพิ่มการรับประกันให้กับลูกค้านะ แต่กลุ่มนี้ ไม่ยอม เพราะว่าใช้ไปลุ้นไปแบบนี้ครับ
กลุ่มนี้ เป็นกลุ่มเดิม ที่เคยออกทีวี และรายการนั่นแหละ น่าเห็นใจมากๆ
ออกมาแบบนี้ ไปพบ ท่าน นายกฯ ผมก็ชอบนะ กระตุกต่อมฟอร์ดแรงๆ ไปเลย
ท่านนายกฯ ใช้ ม.44 ทำอะไรได้บ้าง กะ เคสแบบนี้ (เปล่าการเมืองนะ อิอิ)
-
อยากให้หน่วยงานของรัฐเข้ามาดูแลผู้บริโภคอย่างจริงจังซักที
จะได้ไม่เป็นแบบนี้อีก เห็นใจคนที่ซื้อรถไปแล้วเจอปัญหาครับ เอาใจช่วยแล้วกันงานนี้
-
จะอะไรอีกล่ะครับ เรียกร้องให้ซื้อคืน 80% ราคารถ รถมีอาการไม่เอาเข้าศูนย์ยื้อไปเรื่อย ตามนี้แหละครับ
ไม่ได้ตามนี้ก็ไม่ทำอะไร ไม่ซ่อม ไม่เปลี่ยนอะไหล่ รอข้อเดียวเลยคือซื้อคืน 80% รู้สึกฟอร์ดจะซื้อคืนรับได้คือตามราคามือสองมั้ง แล้วเกียร์นี้มันคือส่วนการออกแบบ ไม่รู้จะแก้อะไรเหมือนกัน
เอาจริงๆ คนใช้รถแบ่งเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรกก็ตามนี้
- กลุ่มสองสายรถแต่งไอกลุ่มนี้ไม่ค่อยพัง
- กลุ่มสุดท้ายไม่ยุ่งกับกลุ่มแรก รถมีปัญหาก็ช่วยกันในกลุ่มหาร้านนอกทำจบ มีที่พึ่งไม่เรื่องมาก แก้เองได้ ไปเที่ยวกันบ่อยๆ ไม่อยากยุ่งกับกลุ่มแรกกันเท่าไหร่ รถใครไม่พังก็ไม่พัง บางคนไม่ทันพังก็วางเครื่องใหม่ไป กลุ่มนี้จะอยู่กับกลุ่มสองสายรถแต่ง รู้ลู่ทางเยอะ กลุ่มแรกมาขออะไรก็ไม่ยุ่งเลยจริงๆ เพราะสองกลุ่มนี้เค้าโอเค ไม่โอเคคือขายจบ หรือวางเครื่องใหม่ไปเลย
แบ่งกลุ่มแบบนี้ก็ถูกต้องครับ แต่ว่า.....พูดแบบนี้ไม่ถูกต้องครับ
คนทั่วไป ซื้อรถมาใช้ ก็ต้องการเอามาใช้งานแบบปรกติขับไปทำงาน ขับไปเที่ยว ถึงระยะเข้าศูนย์เช็คตามปรกติ
ถ้ารถไม่ปรกติบางอย่าง ก็อยากเอาเข้าไปศูนย์ให้ตรวจเช็คให้ ถ้ามีอะไหล่ก็เคลมเลย ถ้าไม่มีก็นัดมาอีกที
แต่! ความคาดหวังลูกค้าทั่วไปคือ รถมีปัญหาได้ แต่ต้องซ่อมจบ ตามที่ผมว่าไป
ทีนี้ปัญหามันก็เกิดตรงที่ รถมีปัญหาก็บอกว่าไม่มี พอยอมรับว่ามีก็ซ่อมไม่จบ ปัญหาเดิมแก้ซ้ำซาก นี่แหละที่ลูกค้าบ่น
กลับมาเรื่องที่แบ่งกลุ่มลูกค้า
กลุ่มที่ 2
พวกแต่งรถ พวกนี้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ลองให้เปิดฝากระโปรงรถดูสิ แทบเปลี่ยนอะไหล่ของเดิมทิ้งไปหมดแล้ว
คนกลุ่มนี้หมดเงินไปกี่บาทเขาก็ไม่สนใจ มันเป็นความสุขที่ได้แต่งรถ แล้วลูกค้าทั่วไปเขาคิดว่ารถเขามีประกัน 3 ปี
ลูกค้าทั่วไปไม่อยากมาจ่ายเงินซื้ออะไหล่ทดแทนใส่เองแน่นอนครับ
กลุ่มที่ 3
กลุ่มนี้ก็เหมือนกันกับกลุ่ม2 คือ ลูกค้าทั่วไปการซื้อรถใหม่ ส่วนหนึ่งก็ซื้อความสบายใจ 3 ปี ที่รถมีประกัน
จะมีสักกี่คนคิดว่าซื้อรถใหม่ออกมาแล้วเดี๋ยวไปหาอู่นอกซ่อม มันเป็นส่วนน้อย
รถใหม่ซื้อมาใช้ก็ต้องการความสบายใจ อย่างน้อยๆก็ 3 ปีที่มีประกัน จะให้ลูกค้ามาวิ่งเข้าวิ่งออกศูนย์ หรือทิ้งรถไว้เป็นอาทิตย์
มันคงไม่ใช่ครับ
-
จุดประสงค์หลักของรถยนต์คือ พาบุคคลจากจุด A ไปจุด B ได้อย่างปลอดภัย
ถ้าพาไปไม่ได้ ให้เรียกอย่างอื่น เช่น ของสะสม
ในกรณีของฟอร์ดรุ่นนี้มันพาไปได้แต่อาจตายระหว่างทาง ถ้าจอดอยู่อู่นานๆก็เป็นของสะสมของอู่ อิอิ :P
-
ฟอร์ดทำถุกต้องแล้วครับ
กลุ่มลุกค้าที่มีปัญหาคือกลุ่มที่มีปัญหา
คำว่าปัญหามันหลายมิติครับ
บางคนเกียมีปัญหาจริง รอการซ่อม
บางคนไม่ชอบครัชคุ่ จะยังไงก้อไม่ยอม
บางคนไม่ชอบขี้หน้าศุนยบางแห่ง
อื่นๆ
ในกลุ่มนี้มันมีหลากหลาย แต่ละเคสต้องจัดการต่างกัน
แต่รวมกลุ่มร้อยกว่าคันมันเกิดได้ในแง่ของการมีปัญหากับบริษัทรถนี้เหมือนกัน แต่ต้นเหตมีหลากหลาย
การยกระดับในการทำพฤตกรรมรุนแรง เช่นจะไปปิดทางเข้าบริษัทหรือการใช้คำหยาบคาย
มันส่ออะไรหลายๆอย่าง
ผมเชียให้cxmของฟอรดนิ่งๆ ช้าๆ แต่ชัวร์ดีแล้วครับ
และผมเชื่อว่า ฟอรดจะไม่เอาเฟียสต้ามาขาย "ในไทย"
ให้กลุ่มคนที่มีปัญหา ได้รับการแก้ไขในแบบแฟร์ๆ จากนั้น
คนไทยจะได้หัน ไปใช้ค่ายอื่นๆ ที่ขับดีไม่แพ้กัน
จากนั้นจะร่วมมือกับฮอนด้า ผลิตรถb c car เอาใจคนไทย ละมั่ง
-
เป็นเรื่องที่สงสัยเหมือนกันว่า
ทำไมรถปีเดียวกัน Ecosport กับ Fiesta
จำนวนปัญหามันแตกต่างกัน หรือเพราะว่าปัญหาเกียร์มันเกิดจากการระบายความร้อนไม่ค่อยดีพอ ยกสูงขึ้นมา กล่องมันเลยไม่ร้อนเท่า ไม่มีปัญหา
พอเจอใต้ท้องเตี้ยๆปัญหามาเพียบเลย
แบ่งกลุ่มแบบนี้ก็ถูกต้องครับ แต่ว่า.....พูดแบบนี้ไม่ถูกต้องครับ
คนทั่วไป ซื้อรถมาใช้ ก็ต้องการเอามาใช้งานแบบปรกติขับไปทำงาน ขับไปเที่ยว ถึงระยะเข้าศูนย์เช็คตามปรกติ
ถ้ารถไม่ปรกติบางอย่าง ก็อยากเอาเข้าไปศูนย์ให้ตรวจเช็คให้ ถ้ามีอะไหล่ก็เคลมเลย ถ้าไม่มีก็นัดมาอีกที
แต่! ความคาดหวังลูกค้าทั่วไปคือ รถมีปัญหาได้ แต่ต้องซ่อมจบ ตามที่ผมว่าไป
ทีนี้ปัญหามันก็เกิดตรงที่ รถมีปัญหาก็บอกว่าไม่มี พอยอมรับว่ามีก็ซ่อมไม่จบ ปัญหาเดิมแก้ซ้ำซาก นี่แหละที่ลูกค้าบ่น
ศูนย์ทุกศูนย์บอกว่ามันมีปัญหาอยู่แล้วครับทุกวันนี้เคลมเรื่อง TCM ถ้าของมีในศูนย์ก็เคลมให้เลยไม่มีก็รอสั่ง
พอซ่อมเสร็จใช้ซักพักมันไม่หายอาการเดิมกลับมาก็เพราะมันเกิดปัญหาจากตัวการออกแบบ ซึ่งเป็น บริษัทภายนอก แล้วแบบนี้การแก้ปัญหาแบบไหนจะดีที่สุดครับ
1. ซื้อคืน ตามราคาหน้าเต้นท์
2. ซื้อคืน 80% ของราคารถ
3. พยายามแก้ไขปัญหาตัวเกียร์ให้ดีที่สุด
อนึ่งคือ หลายคัน (อาจจะเหมารวมทั้งกลุ่มที่เรียกร้องเลยก็ได้) คือพอเกิดปัญหาไม่ยอมให้ศูนย์แก้ไขไงครับ จะดึงดันให้ซื้อคืน 80% ท่าเดียว แบบนี้ผมใช้รถไป 4ปี แล้วขอคืนราคานี้มั่ง คิดเอาเองแล้วกันครับมันสมเหตุสมผลไหม (สมมุติผมไม่เกิดปัญหาหรอกแต่ต้องการขายรถ เมื่อมีคนเรียกร้อง 80% ได้จะไปขายให้เต้นท์ทำไม)
-
ปัญหาเกิดเยอะ และการแก้ไขปัญหาทำได้ช้าและยืดเยื้อจนผู้บริโภคทนไม่ไหวครับ เกียร์ที่มีปัญหาน่าจะเกิดจากการออกแบบตอนแรกด้วยมั้งครับผมไม่แน่ใจเท่าไร
-
ถ้าแก้จบไม่มีใครว่า
แต่แก้ไม่จบ รถไปเสียกลางทาง ใครเดือดร้อน
ทำไมลูกค้าจะต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ฟอร์ดทำ หรือฟอร์ดควรจะต้องมีความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ ไม่ใช่บอกว่าเด๋วซ่อมให้ ๆๆๆๆ ใครจะไปยอมล่ะ
ฟอร์ดต้องออกมาวิเคราะห์ปัญหา แก้ให้ถูกจุด แล้วต้องจบ ถ้าแก้จบลูกค้าก็ยอมซ่อม
มีเพื่อนที่ทำงานสองคน คนนึงยอมจ่ายค่าเกียร์ทั้งชุดเอง แต่ก็เสียอีก อีกคนรอเปลี่ยนเกียร์ยังไม่รู้ชะตากรรม.... เพื่อนคนอื่นขยาดไม่กล้าซื้อฟอร์ด
แต่ผมกะเพื่อนอีกคนใช้ฟอร์ดอยู่ยังไม่มีปัญหา โชคดีไป
-
เรื่องการแก้ไขปัญหา และปัญหา เฟียสต้า ทำให้ ผบ. ผม ไม่อนุมัติ ยี่ห้อฟอร์ด ทั้งๆ ที่ผมก็อยากได้มาก ต้องตัดใจไปเอายี่ห้ออื่น
-
ถ้าของเค้าดีจริง คงไม่มีปัญหาครับ
-
ถ้าของเค้าดีจริง คงไม่มีปัญหาครับ
เห็นด้วยครับ ว่า บริษัทรถ ควรจะทำรถไม่ไห้มีปัญหา
เมื่องไทย ยังรอคอย ค่ายรถทีดีจริงๆ ที่ไม่มีปัญหา
-
เอาลำดับเหตุการณ์คร่าวๆของเรื่องนี้ที่พอทราบและได้ติดตามอ่านมาบ้าง
ในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับรายละเอียดของปัญหา เป็นดังนี้ครับ
ที่ยาวนานนั้นต้องแบ่งเป็นสองภาค
ภาคแรก มีผู้ร้องเรียนชุดแรกได้ร้องเรียนออกทีวี TPBS โด่งดังไปทั่วประเทศครั้งหนึ่งแล้ว
ได้ข่าวมีการเจรจาแก้ปัญหากันจนเงียบสงบไป แต่ไม่ทราบว่ามีวิธีการตกลงแก้ปัญหากันอย่างไร
ก็เงียบไปได้สักพัก
ภาคสองนี้ เป็นกลุ่มผู้ใช้รถกลุ่มใหม่อีก 12 คัน ได้ร้องเรียนออกทีวีTPBSอีกครั้ง
และยังออกทีวีอื่นๆอีกหลายช่อง รวมถึงเว็บโซเชี่ยลมีเดียเจ้าดังและอื่นๆ
มีการร้องเรียนผ่านทางสคบ.แต่ไม่ได้ข้อตกลงยอมรับกันทั้งสองฝ่าย
มีการติดต่อขอความช่วยเหลือจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แต่ขอให้มีผู้ร้องเรียนเกินร้อยคัน
จึงได้มีการรวบรวมชื่อผู้ร้องเรียนผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย ,FB จนได้ร้อยกว่าคันดังกล่าว
แล้วไปแจ้งความร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค(ปคบ.)
และร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีในที่สุด
-
ผมชอบ ranger กับ Ev มากๆ สวยงามสุดละในบรรดาคู่แข่ง
แต่กรณีเฟียสต้าทำให้ผมตัดสินใจได้ว่า "อย่า" พึ่งดีกว่า
และหลายคนก็รู้สึกเช่นเดียวกับผม ทั้งๆที่ ranger กับ Ev
ปัญหาไม่ได้เยอะแยะอะไรมากนัก แต่เราขาดความเชื่อมัน
แค่นี้ก็จบละครับ ฟอร์ดทำตัวเองแท้ๆ :(
-
ถ้าฟอร์ดยอมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้ จะยอมรับกันไหมครับ
ถ้าซื้อคืนฟอร์ดคงใช้ทุนเยอะกว่า ฟอร์ดคงไม่น่าเลือกทางนี้
ผมยอมรับได้นะ เพราะเกียร์ตัวนี้ ใช้ในรถหลายๆรุ่น เครื่องยนต์หลายขนาด
เช่นในโฟกัส 2.0 ก็ใช้เกียร์ตัวนี้ ปัญหาเรื่องเกียร์ ยังไม่เยอะเท่าเฟียสต้า(เพราะสัดส่วนจำนวนรถมีน้อยด้วยส่วนนึง) ทำไมถึงไม่เกิดปัญหาแบบเฟียสต้า เอาแค่ตรงนี้ก่อนก็ได้
focus 2.0 ใช้เกียร์dual clutchเหมือนกัน แต่เกียร์คนละรุ่นกับfocus1.6และfiestaครับ รายนั้นก็มีปัญหาขึ้นยานแม่เหมือนกัน
เป็นเกียร์รุ่นเดียวกันเลยครับ แต่ต่างกันตรงเสื้อเกียร์ภายนอกเล็กน้อย คงเป็นเรื่องของการทำจุดยึดต่างๆที่แตกต่างกัน
เพื่อสัมพันธ์กับตัวเครื่องยนต์ที่ต่างกัน
ของFocus 2.0 GDi จะต่างไปจาก Focus 1.6 และ Fiestaที่เหมือนกัน
ส่วนไส้ในเกียร์ ,TCM จะเหมือนกัน
(แต่แน่ล่ะ โปรแกรมควบคุมการทำงานของเกียร์น่าจะเขียนต่างกันออกไป)
-
1. ลดต้นทุนชิ้นส่วนลง ไม่ทนทาน ชิ้นส่วนสำคัญๆเสียเร็วก่อนเวลาอันควร
2. การออกแบบที่ผิดพลาด ใช้คลัชแห้ง แทนคลัชเปียก ,การวางตำแหน่ง tcm ข้างชุดเกียร์
3. ระบบการบำรุงรักษาไม่เหมาะสม เช่น น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุเกียร์
4. นโยบายความรับผิดชอบที่ไม่จริงใจกับลูกค้า
รับประกันชุดเกียร์จริง แต่แค่ tcm กับชุดคลัช ส่วนประกอบอื่นๆของเกียร์ถ้าพัง ต้องจ่ายเอง ค่าแรง และค่าของเหลวด้วย
รวมถึงความรับผิดชอบของศูนย์บริการ ที่มาตรฐานไม่เท่ากัน หลายๆศูนย์บริการแบบขอไปที ซ่อมแบบขอไปที ทำไห้แก้ปัญหาลูกค้าได้ไม่จบ
รุ่นอื่นๆของฟอร์ด ถึงตอนนี้จะไม่ได้มีปัญหาเหมือน fiesta แต่ผมอยากให้ดูความรับผิดชอบของฟอร์ดไว้เป็นตัวอย่าง
เพราะถ้ามีปัญหา ลูกค้าก็จะได้รับการดูแลแย่ๆจากฟอร์ด เหมือนกับที่ fiesta ได้รับ
-
ขอตอบในฐานะคนใช้งานนะครับ
เรื่องการเรียกร้องให้ ford thailand นั้นมีการเรียกร้องหลายครั้งมากครับทั้งที่เป็รข่าว และไม่เป็นข่าว ส่วนผล คนที่เรียกร้องชุดแรกๆ ถอดใจกับ ford thailand กันเกือบหมดแล้วครับ และขายรถแบบยอมเจ็บตัวเยอะกันไปหลายแล้วครับ เนื่องจาก ford thailand แสดงความรับผิดชอบแบบขอไปที แต่ไม่มีการหาแนวทางแก้ไข ให้ปัญหาต่างๆจบ มันเลยยังมีคนเรียกร้องเรื่อยๆ ครับ (ตัวตายตัวแทน)
ปัญหาที่ผมเจอคือ TCM พังขณะวิ่งอยู่เส้นวิภาวดีเกือบโดนรถชนท้ายเพราะว่าอยู่ดีๆรถเร่งไม่ขึ้น และกระตุก เป็นเจ้าเข้าเลย (อาการเข้าเกียร์กระโดด) โดยส่วนตัวผมพอทราบว่าน่าจะเกิดจากอะไร เลยแก้ปัญหาได้ตรงจุด แต่ก็ไม่ได้หายขาดเพราะว่าไม่รู้ว่าจะเป็นอีกเมื่อไหร่
โดนส่วนตัวผมอยากให้ ford ยอมทำ R&D ตัว TCM ใหม่เพื่อแก้ปัญหาแล้วเรียกรถกลุ่มที่ใช้เกียร์ตัวนี้เข้าไปเปลี่ยน และชุดครัชก็แก็ปัญหาให้จบ หรือไม่ก็ลดราคาอะไหล่ลงมาจากที่ขายอยู่ เพราะว่าราคาอะไรนี่แพงอิปหาย เวลามีปัญหาที่จะซ่อมนี่คิดหนังเลย ก้ามปู 2 ตัวก็จะครั้งแสนแล้ว ยังไม่นับผ้าครัชที่มีปัญหา ซิลเกียร์ที่มีปัญหา อีก ซ่อมที 60000-70000 ก็คงไม่ไหวจริงไหมครับ
-
ตามอ่านมาก็แปลกดีครับ ทำการตลาดแต่ปล่อยให้ปัญหาคาราคาซัง ให้ผู้บริโภคออกสื่อกันขนาดนี้ ก็รังแต่จะสร้างผลเสียต่อความเชื่อมั่นในแบรนด์ฟอร์ด แรกๆเหมือนเป็นแค่ไฟลามทุ่ง ไปๆมาๆทุกวันนี้ก็ยังร้องเรียนออกสื่อกันอยู่เหมือนเดิม ใครทำธุรกิจรบกวนช่วยแสดงมุมมองหน่อยครับ ว่าถ้าเป็นตัวเองจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไง
-
นึกถึง แคมเปญ ที่ให้เจ้าของเฟียสต้าถ่ายรูปคู่กับรถตัวเองอัพลงเพจฟอร์ดเฟียสต้า ชิงโชครางวัลอะไรซักอย่าง ปรากฎว่ากลุ่มเจ้าของรถที่มีปัญหาแห่กันอัพรูปเฟียสต้าจอดอยู่บนยานแม่อัพลงเฟสประจานกันจนแอดมินมึนไปเลย. ทั้งขำทั้งสงสารเจ้าของรถจริงๆ ครับ
-
ขอตอบในฐานะคนใช้งานนะครับ
เรื่องการเรียกร้องให้ ford thailand นั้นมีการเรียกร้องหลายครั้งมากครับทั้งที่เป็รข่าว และไม่เป็นข่าว ส่วนผล คนที่เรียกร้องชุดแรกๆ ถอดใจกับ ford thailand กันเกือบหมดแล้วครับ และขายรถแบบยอมเจ็บตัวเยอะกันไปหลายแล้วครับ เนื่องจาก ford thailand แสดงความรับผิดชอบแบบขอไปที แต่ไม่มีการหาแนวทางแก้ไข ให้ปัญหาต่างๆจบ มันเลยยังมีคนเรียกร้องเรื่อยๆ ครับ (ตัวตายตัวแทน)
ปัญหาที่ผมเจอคือ TCM พังขณะวิ่งอยู่เส้นวิภาวดีเกือบโดนรถชนท้ายเพราะว่าอยู่ดีๆรถเร่งไม่ขึ้น และกระตุก เป็นเจ้าเข้าเลย (อาการเข้าเกียร์กระโดด) โดยส่วนตัวผมพอทราบว่าน่าจะเกิดจากอะไร เลยแก้ปัญหาได้ตรงจุด แต่ก็ไม่ได้หายขาดเพราะว่าไม่รู้ว่าจะเป็นอีกเมื่อไหร่
โดนส่วนตัวผมอยากให้ ford ยอมทำ R&D ตัว TCM ใหม่เพื่อแก้ปัญหาแล้วเรียกรถกลุ่มที่ใช้เกียร์ตัวนี้เข้าไปเปลี่ยน และชุดครัชก็แก็ปัญหาให้จบ หรือไม่ก็ลดราคาอะไหล่ลงมาจากที่ขายอยู่ เพราะว่าราคาอะไรนี่แพงอิปหาย เวลามีปัญหาที่จะซ่อมนี่คิดหนังเลย ก้ามปู 2 ตัวก็จะครั้งแสนแล้ว ยังไม่นับผ้าครัชที่มีปัญหา ซิลเกียร์ที่มีปัญหา อีก ซ่อมที 60000-70000 ก็คงไม่ไหวจริงไหมครับ
ของผมโชคดีมากๆ เป็นตอนจอดที่ทำงาน เมื่อวานอังคารที่ผ่านมานี้เอง ตอนเย็นสตาร์ถเพื่อขับกลับบ้าน ไฟเครื่องโชว์ รถเข้าเซฟโหมด ตัดรอบที่2พัน
แล้วพอดับเครื่อง เพื่อโทรหารถยก ดูเวลาไม่ทัน ศูนย์ปิดแล้ว เลยจะจอดทิ้งไว้ก่อนรุ่งขึ้นค่อยเอารถมายกไป ทีนี้ละสาร์ทติด เข้าD แต่ไม่ไป
ทำไงก็ไม่ขยับ
พอวันรุ่งขึ้น เอารถมายกไปศูนย์ เค้าก็เปลี่ยนกล่องTCM ให้โดยไม่อิดออด
ตอนเที่ยงเมื่อวาน ไปรับรถมา ก็กลับมาปกติละนะครับ
รอดูว่า จะเป็นอะไรอีกรึป่าว
แต่เท่าที่ผมรับมือกับมันนะ คือ
ผมติดแก๊ส ได้ให้ช่างแก้สถอดขั้วบวก ลบ ลงกราวน์ มาเช็คทำความสะอาดใหม่ ให้หน้าสัมผัสเต็มๆ ใหไฟเดินได้สมบูรณ์
เพิ่มแบตเป็น 65แอมป์ ของเดิม 45(แต่ในโฟกัสและเฟียสต้าล็อตใหม่ มาที่ 60 แล้ว) ดังนั้น 65 ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
หลีกเลี่ยงการจอดเกียร์ว่างเป็นเวลานานๆ ข้ามวันข้ามคืน
จ-ศ ขับรถไปทำงาน 15 กลับ 15 โล กลัวไฟชาร์จเข้าแบตไม่เต็มที่ เสาร์อาทิตย์ ออกวิ่งไกลๆ 30-40โล เพื่อให้แบตมีโอกาสได้ชาร์จบ้าง
ตั้งแต่ออกรถมา จนถึงวันที่ต้องเปลี่ยนTCM ไม่เคยมีไฟโชว์ที่ว่า transmission mulfunction เลยแม้แต่ครั้งเดียว
และหลังจากนี้ ก็ต้องคอยดูอาการรถตลอดครับ
-
ต้องแยกลูกค้ามีเสียจริง กับคิดว่าเสียออกจากกันให้ได้ก่อนครับ
อาการที่ผมเห็นว่ามันไม่เสีย แต่คนบ่นว่ารถพังจะต้องให้เขาเปลี่ยนนะ (จากประสบการณ์ส่วนตัว)
- เหยียบเบรคค้างนานจนเกียร์ร้อน มันขึ้นเตือนให้จอดพัก - คู่มือมีบอก
- สตาร์ดไม่ติด เพราะสตาร์ดติดกันเกิน 6 ครั้งระบบล็อค - คู่มือมีบอก
- กระตุกเพราะเปลี่ยนเกียร์ไม่เข้าจังหวะ โดดไปมาเกียร์ 1 กับ 3 - เป็นที่นิสัยคนขับ
แค่ 3 อาการนี้ ก็ได้หลายคันละครับ
สามอาการนี้ ในเน็ตเรียกกันว่า เกียร์พัง ??
ส่วนที่เสียจริงก็มาจากความร้อนสะสมจากการเหยียบเบรคค้างไว้นานก็เยอะ กล่องควบคุมเกียร์เสีย แต่เขาก็เพิ่มประกันให้ และเปลี่ยนอะไหล่เป็นรุ่นปรับปรุงแล้ว แต่ลูกค้าไม่ยอม
อีกอาการก็รถติดเยอะเปลี่ยนเกียร์ผิดจังหวะมากจนเกียร์เสียนี่ละ
**ถึงเปลี่ยนอะไหล่หมดแล้ว ขับไปเปลี่ยนเกียร์ผิดจังหวะกระตุกหน่อย ลูกค้าก็จิตนาการว่ารถเสียอีกแล้ว
สรุปง่าย มันไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานกับเมืองไทยและนิสัยขับคนไทย แล้วฟอร์ดกับรับมือกับลูกค้าที่คาดหวังไว้ไม่ดีพอที่หวัง โดยเฉพาะศูนย์บริการที่เจอมาค่อนข้างแย่ด้านฝีมือช่าง
-
ขอตอบในฐานะคนใช้งานนะครับ
เรื่องการเรียกร้องให้ ford thailand นั้นมีการเรียกร้องหลายครั้งมากครับทั้งที่เป็รข่าว และไม่เป็นข่าว ส่วนผล คนที่เรียกร้องชุดแรกๆ ถอดใจกับ ford thailand กันเกือบหมดแล้วครับ และขายรถแบบยอมเจ็บตัวเยอะกันไปหลายแล้วครับ เนื่องจาก ford thailand แสดงความรับผิดชอบแบบขอไปที แต่ไม่มีการหาแนวทางแก้ไข ให้ปัญหาต่างๆจบ มันเลยยังมีคนเรียกร้องเรื่อยๆ ครับ (ตัวตายตัวแทน)
ปัญหาที่ผมเจอคือ TCM พังขณะวิ่งอยู่เส้นวิภาวดีเกือบโดนรถชนท้ายเพราะว่าอยู่ดีๆรถเร่งไม่ขึ้น และกระตุก เป็นเจ้าเข้าเลย (อาการเข้าเกียร์กระโดด) โดยส่วนตัวผมพอทราบว่าน่าจะเกิดจากอะไร เลยแก้ปัญหาได้ตรงจุด แต่ก็ไม่ได้หายขาดเพราะว่าไม่รู้ว่าจะเป็นอีกเมื่อไหร่
โดนส่วนตัวผมอยากให้ ford ยอมทำ R&D ตัว TCM ใหม่เพื่อแก้ปัญหาแล้วเรียกรถกลุ่มที่ใช้เกียร์ตัวนี้เข้าไปเปลี่ยน และชุดครัชก็แก็ปัญหาให้จบ หรือไม่ก็ลดราคาอะไหล่ลงมาจากที่ขายอยู่ เพราะว่าราคาอะไรนี่แพงอิปหาย เวลามีปัญหาที่จะซ่อมนี่คิดหนังเลย ก้ามปู 2 ตัวก็จะครั้งแสนแล้ว ยังไม่นับผ้าครัชที่มีปัญหา ซิลเกียร์ที่มีปัญหา อีก ซ่อมที 60000-70000 ก็คงไม่ไหวจริงไหมครับ
เปลี่ยนชุดคลัทช์และซีลเกียร์partใหม่ อยู่ในระยะประกัน 5ปี/160,000กม. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายนะครับ
โดยเฉพาะซีลเกียร์ที่ติดรถมาถ้ายังไม่ได้เปลี่ยน ให้รีบเข้าไปเปลี่ยนเป็นของใหม่ ที่ใช้วัสดุใหม่ครับ
ส่วนก้ามปูภายในเกียร์ เคยอ่านจากสมาชิกเว็บต้องห้ามโพสไว้ ราคาตัวละราว 15,000-16,000 บาท
แต่ไม่ค่อยเสียจริงๆครับ ส่วนใหญ่ที่โค้ดบอกความผิดปกติขึ้นมา เป็นปัญหามาจากTCM
อ่านตรงนี้ก่อนครับ
โค้ดผิดปกติของก้ามปูเกียร์ อย่ารีบเปลี่ยน !! http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,181965.0.html
-
เป็นเรื่องที่สงสัยเหมือนกันว่า
ทำไมรถปีเดียวกัน Ecosport กับ Fiesta
จำนวนปัญหามันแตกต่างกัน หรือเพราะว่าปัญหาเกียร์มันเกิดจากการระบายความร้อนไม่ค่อยดีพอ ยกสูงขึ้นมา กล่องมันเลยไม่ร้อนเท่า ไม่มีปัญหา
พอเจอใต้ท้องเตี้ยๆปัญหามาเพียบเลย
แบ่งกลุ่มแบบนี้ก็ถูกต้องครับ แต่ว่า.....พูดแบบนี้ไม่ถูกต้องครับ
คนทั่วไป ซื้อรถมาใช้ ก็ต้องการเอามาใช้งานแบบปรกติขับไปทำงาน ขับไปเที่ยว ถึงระยะเข้าศูนย์เช็คตามปรกติ
ถ้ารถไม่ปรกติบางอย่าง ก็อยากเอาเข้าไปศูนย์ให้ตรวจเช็คให้ ถ้ามีอะไหล่ก็เคลมเลย ถ้าไม่มีก็นัดมาอีกที
แต่! ความคาดหวังลูกค้าทั่วไปคือ รถมีปัญหาได้ แต่ต้องซ่อมจบ ตามที่ผมว่าไป
ทีนี้ปัญหามันก็เกิดตรงที่ รถมีปัญหาก็บอกว่าไม่มี พอยอมรับว่ามีก็ซ่อมไม่จบ ปัญหาเดิมแก้ซ้ำซาก นี่แหละที่ลูกค้าบ่น
ศูนย์ทุกศูนย์บอกว่ามันมีปัญหาอยู่แล้วครับทุกวันนี้เคลมเรื่อง TCM ถ้าของมีในศูนย์ก็เคลมให้เลยไม่มีก็รอสั่ง
พอซ่อมเสร็จใช้ซักพักมันไม่หายอาการเดิมกลับมาก็เพราะมันเกิดปัญหาจากตัวการออกแบบ ซึ่งเป็น บริษัทภายนอก แล้วแบบนี้การแก้ปัญหาแบบไหนจะดีที่สุดครับ
1. ซื้อคืน ตามราคาหน้าเต้นท์
2. ซื้อคืน 80% ของราคารถ
3. พยายามแก้ไขปัญหาตัวเกียร์ให้ดีที่สุด
อนึ่งคือ หลายคัน (อาจจะเหมารวมทั้งกลุ่มที่เรียกร้องเลยก็ได้) คือพอเกิดปัญหาไม่ยอมให้ศูนย์แก้ไขไงครับ จะดึงดันให้ซื้อคืน 80% ท่าเดียว แบบนี้ผมใช้รถไป 4ปี แล้วขอคืนราคานี้มั่ง คิดเอาเองแล้วกันครับมันสมเหตุสมผลไหม (สมมุติผมไม่เกิดปัญหาหรอกแต่ต้องการขายรถ เมื่อมีคนเรียกร้อง 80% ได้จะไปขายให้เต้นท์ทำไม)
สมมุติฐานของผมคิดว่าปัญหาหลักที่สำคัญที่สุด ของปัญหาในส่วนเกียร์รถFiestaนั้น
น่าจะเป็นที่โปรแกรมควบคุมTCM ซึ่งคิดว่าคงปรับปรุงมาหลายรุ่นหลายครั้งแล้ว แต่ตัวที่มาแก้ปัญหาได้จริงๆน่าจะเป็นตัวล่าๆท้ายๆนี้เอง
กลุ่มที่มาร้องเรียนกันสังเกตุว่าน่าจะเป็นล็อตเก่าๆ ที่ยังไม่ได้เป็นหน้าAston Martin
ตัวใหม่ๆอาจจะลงโปรแกรมใหม่กันไปแล้ว
จึงไม่มีให้เห็น(หรืออาจจะมียอดขายลดน้อยลงไปมาก!!!)
ส่วนอีกตัวอาจจะเป็นปัญหาด้วยแต่ก็ยังไม่แน่ใจนักก็คือ TCMตัวเก่าติดรถ
สำหรับการแก้ไขปัญหาถ้าตกลงกันได้ ก็นับว่าดีมากๆครับจะได้จบเสียที ฟอร์ดรับได้กับ80% ก็ดีเลย
ก็จะเป็นการเอารถที่มีปัญหาทั้งหมดมาตัวสอบแก้ไขอย่างเป็นทางการโดยFord Thailand
รถที่มีปัญหา คันที่ในระยะหลังๆลูกค้าอาจจะไม่นำเข้าอีกศูนย์แล้ว ก็จะได้กลับมาดูปัญหาแก้ไขกันชัดเจน
ถ้ามีปัญหาก็จ่ายซื้อคืนกันไป
ถ้าเป็นไปตามสมมุติฐานของผมจริง คิดว่ารถที่จะมีปัญหาจริงๆแก้ไขไม่ได้ ที่จะต้องซื้อคืนไม่น่าจะมากมาย
นี่ผมคิดไปเอง!! ดูราวกับว่าFordขณะนี้ ก็ยังมั่นใจในการแก้ปัญหาเกียร์ขณะนี้ ว่าทำได้ จึงรับกับข้อตกลงรับซื้อคืน แบบ80%นั้น
สุดท้ายความจริงก็คงจะได้ประจักษ์กัน เพื่อจบปัญหา ก็ขอให้ออกมาลงตัวรับกันได้ทุกฝ่ายครับ
-
จะไม่ให้มี มหากาพย์ได้เยี่ยงไรครับ คิดดู รถที่บ้านผม 2ปีครึ่ง เปลี่ยนมาหมดแล้วอะไรที่พังๆกันอะ คิดดู กดไปจนรอบเด้งไป 3000 รอบ รถยังไม่ไปเลย
ทั้งเกียร์ สมองกลเกียร์ ซีลเกียร์ และ อื่นๆอีกมากมายที่ไม่อยากจะกล่าว สุดท้าย ขายทิ้งตัดปัญหาเลย
คิดดู กดไปจนรอบเด้งไป 3000 รอบ รถยังไม่ไปเลย ต้องรอรถถึงจะกระชากพุ่ง
(จากคนใช้งานจริง ไม่ได้ฟังเค้ามา)