Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กันยายน 01, 2016, 05:13:50
-
มันลงแล้ว ก็ยังเห็นคนขับน้อยอยู่ดี เพราะอะไรคนไม่มอง x1ตัวเก่า มันมีปัญหาหรือเปล่า เพราะก็ยังเห็นแคมรี่ ไฮบริด เยอะมากกว่าอีก ทั้งๆที่มันเป็นยุโรป น่าจะถูกจริตคนงบกลางมากกว่านะ
แล้วx1 เครื่อง 1.5 ตัวใหม่ ตามที่รีวิว มันจะประหยัดเท่ารถวีออส ซิตี้เลยปะครับ
-
มันไม่ค่อยสวยครับ แถมรุ่นใหม่ตัว M sport ยังสวยจบปิ๊งอีกต่างหาก
ราคาลงนี่เหลือเท่าไหร่แล้วครับ?
-
เท่าที่เห็นๆนี่ก็มีล้าน + - อ่ะครับ
-
สวยน้อยกว่าตัวใหม่เยอะ เครื่องเบนซินรุ่นเก่าอืด
-
หมายถึงโฉมก่อนตัวใหม่ใช่ป่าวครับ ผมว่าตัวใหม่สวยกว่ามากพอดู แถมราคามือสองแนวเดียวกันก็มีคู่แข่งแข็งๆมากอยู่ ทั้ง CRV CX5 Captiva
-
:P
X1 ตัวเดิม
ข้อดีคือมัน "ขับหลัง" แบบ BMW classic ทั่วไป (ปัจจุบันเป็นรถขับหน้า)
ข้อเสียคือเครื่องและเกียร์มันเป็น Generation เก่า ถ้าเทียบกับ X1 โฉมปัจจุบัน
อย่างที่รู้ๆกันว่า BMW ต้องเอาเครื่องใหม่ๆไว้ก่อน รถที่ใช้เครื่องรุ่นเดิมๆ ราคาเลยตกฮะ
(แต่ก่อนจะปรับโฉม คนมาตามเก็บเยอะมากเลยนะ มากแบบเตะตา มันเป็น BMW แนวเริ่มต้นน่ะนะ)
-
ใช่ครับ ในรีวิวก็บอกเหมือนกันรถ bmw x1 เป็นรุ่นแรกที่รถจะขยับจากญี่ปุ่นไปยุโรป ผมเห็นด้วยนะ x1 ถ้าเทียบกับ bmw 1 คือผมเห็นแล้วผมถอยแทบไม่ทัน lexus คุ้มกว่าหรือเปล่า
-
ผมมองว่ามันเป็น bmw เริ่มต้น คนรวยจริงไม่มอง และคนมองไม่ได้รวยจริง พอไปเจอการบำรุงรักษาระดับมาตรฐาน bmw ก็ไม่ไหว คนเลยไม่ค่อยเอากัน
เป็นผมผมก็ซื้อญี่ปุ่นที่ราคาเท่ากัน มองว่าทนกว่า บำรุงรักษาถูกกว่ามาก และถ้าไม่คิดอะไรมาก มันก็แทบไม่ต่างกันแค่ไม่มีโลโก้ bmw แต่ขับในภาพรวมสบายใจกว่า
ส่วนคนที่รวยจริงก็ไปรุ่นอื่น อันนั้นคือเท่าไหร่เค้าก็จ่าย แต่มันตอบโจทย์เค้าครบกว่า x1
-
ผมคิดว่าความนิยม ความสนใจในรถรุ่นนี้มีไม่มากพอครับ
พอกลายเป็นรถมือสองปุ๊ป ความต้องการมันน้อยกว่าพวก ซีรี่ 3,5 ที่คนรอสอยมือสองมีมากกว่า
ราคามันเลยลงมากกว่าตัวอื่นครับ อันนี้ความเห็นของผมนะครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ;)
-
มันไม่สวยด้วยครับ มือสอง ราคายิ่งตก
แถมไม่ใช่รุ่นหลักๆ แบบ 3 / 5 เป็นต้น
-
แม้คุณภาพ วัสดุ ใกล้เคียงกัน แต่ก็เทียบกับพวก แคมรี่ พวกนี้ไม่ได้ โดยเฉพาะค่าดูแลรักษา มันต่างกันลิบลิ่ว ตามคลาสนั่นแหละ
เห็นบางคนเข้าไปเช็คระยะ หมดไปค่อนแสน ก็ไม่น่าคบ ด้วยเหตุแบบนี้แหละ คนคบด้วย จึงน้อยกว่า
-
ที่บ้าน น้องสาว ซื้อมาใช้ ตัวเริ่มต้น
โดนติ ทุกวัน
ใครขึ้นรถมา ก็ติทันที ซื้อมาได้ยังไง แคบก็แคบ นั่งแล้วอึดอัด อืดแถมกินน้ำมัน
เวลาไปต่างจังหวัด ทุกคนหนึมานั่ง Fortuner หมด ไม่มีใครอยากไปนั่งเบาะหลังของมันเลย
-
มันดูเหมือนลงเยอะแต่จริงๆมันก็ลงตามสเตปของมันหละ ปีละสองแสนนิดๆห้าปีก็ล้านกว่า รถใหม่สองล้านกว่าห้าปีเหลือล้านบวกลบก็ปกตินะครับ หรืออย่าง e90 ปีเดียวกันกับx1เครื่องเดียวกันราคาก็พอกันลองดูซิครับ ดีเซลที่ว่าราคาไม่ตกก็ตกเหมือนกันแค่ล้านต้นๆทั้งที่ออกใหม่อย่าง 325 ปาไปเกือบสี่ล้านหรือ 320d เกือบสามล้าน ผ่านมาห้าหกปีเหลือล้านต้นๆแค่นั้นเอง (อะไรจะคุ้มขนาดนั้นสำหรับคนเล่นมือสอง)
แต่ที่เห็นชัดคือดีมานน่าจะน้อยกว่าพวก 1 หรือ 3 เพราะพื้นฐานใช้เครื่องเก่าสิบปีแล้วก็ค่อนข้างจุกจิก อะไหล่หัวตัดแทบไม่มีเข้ามาเหมือนรุ่นอื่น
-
ผมคิดว่าความนิยม ความสนใจในรถรุ่นนี้มีไม่มากพอครับ
พอกลายเป็นรถมือสองปุ๊ป ความต้องการมันน้อยกว่าพวก ซีรี่ 3,5 ที่คนรอสอยมือสองมีมากกว่า
ราคามันเลยลงมากกว่าตัวอื่นครับ อันนี้ความเห็นของผมนะครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ;)
ถ้าราคาซ่อมบำรุงต่อ ไม่แพงมาก ก็น่าจัดเลยล่ะครับ 8)
-
ตามความเห็นที่ทุกท่านบอกมานั่นละ ผมว่าครอบคลุมทุกข้อ และยิ่งถ้ามาถามโดยส่วนใหญ่แล้วเขาไม่แนะนำให้ซื้อ X1 เลยจริง ๆ มันไม่มีอะไรชวนให้ซื้อเลยนอกจากมันแปะตรา BMW เท่านั้นเลยดูว่าดีขึ้นมานิดหน่อย
ถ้าจะซื้อมือ 2 ก็ไม่แนะำนำอีกเช่นกัน ยกเว้นชอบแบรนด์นี้ รุ่นนี้เป็นพิเศษค่อยจัดไป
-
ผมคิดว่าความนิยม ความสนใจในรถรุ่นนี้มีไม่มากพอครับ
พอกลายเป็นรถมือสองปุ๊ป ความต้องการมันน้อยกว่าพวก ซีรี่ 3,5 ที่คนรอสอยมือสองมีมากกว่า
ราคามันเลยลงมากกว่าตัวอื่นครับ อันนี้ความเห็นของผมนะครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ;)
ถ้าราคาซ่อมบำรุงต่อ ไม่แพงมาก ก็น่าจัดเลยล่ะครับ 8)
อันนี้ต้องลองศึกษาดูครับว่ารับได้มั้ยเรื่องการดูแล
น่าเล่นไม่น่าเล่นอันนี้แล้วแต่ความสะดวกของท่านนั้นๆ ถ้าชอบซ่ะอย่างมีกำลังจะเล่นได้ก็เอาเลยครับ
เรื่องรถผมคิดว่าความพอใจที่จะซื้อมาใช้ก็เป็นเหตุผลแรกๆที่เราจะซื้อมันมา ชอบ และพอใจ คือจบ สำหรับผมนะ ;)
-
ถ้ารุ่นเบนซินจะไม่แนะนำเลย
แต่ถ้าเป็นตัว 20d จะแนะนำให้เล่น
เพราะเครื่องและเกียร์ เป็นชุดเดียวกับ F30
แถมออฟชั่นยังดีกว่า
-
ใช้อยู่คับ ผมเห็นเยอะมากกกกกกกก เลยไม่แน่ใจ คำว่า ไม่ค่อยเห็น แปลว่าอะไร เพราะรถคันละ 2 ล้าน จะให้มีเท่ารถ city car ก็คงไม่ใช่ แต่ผมว่า เยอะมากนะ โหลจะตาย
ราคาตาม step จริงๆ ยิ่งรุ่นใหม่ออก ยอมรับว่า สวยกว่า ดูดีกว่า ข้างในกว่ากว่า แต่ผมใช้ ดีเซล เครื่อง F30 เกียร์ F30 ไม่มีไรให้ติ ส่วนตัวกับแฟน ก็ชอบทรงมัน รวมๆ ชอบมาก ไป ตจว ไปด้วยคันนี้ ตลอด มีลูกคนเดียว ไม่ได้ต้องการรถใหญ่โตเว่อร์ ผมว่า ขนาดกำลังดี ช่วงล่าง E90 ตัวสุดท้าย ยังไงยังงั้น ขับดีมาก หนึบ ลงตัว สำหรับผม
ราคา ตอนนี้ ตกใจหาย (ยอมรับ ใจหายจิง) แต่ก็อย่างว่า รถตกรุ่น BMW ลงเร็วอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้ ขายไม่ดี ยิ่งมีโปร มีรุ่นใหม่ๆ ออกมา ราคาไม่แพง ตัวนี้ ลงไปเกินล้านแน่นอน รถผม 2 ปีกว่า จาก 2.79 คิดว่า ไม่น่าถึง 1.7 ใช้ๆ ไป ยอมรับจริงๆ ราคานี้ ไป F30 ดีกว่า แต่มีแล้วคันนึง เลยไม่อยากซื้อซ้ำครับ
-
ใช้อยู่คับ ผมเห็นเยอะมากกกกกกกก เลยไม่แน่ใจ คำว่า ไม่ค่อยเห็น แปลว่าอะไร เพราะรถคันละ 2 ล้าน จะให้มีเท่ารถ city car ก็คงไม่ใช่ แต่ผมว่า เยอะมากนะ โหลจะตาย
ราคาตาม step จริงๆ ยิ่งรุ่นใหม่ออก ยอมรับว่า สวยกว่า ดูดีกว่า ข้างในกว่ากว่า แต่ผมใช้ ดีเซล เครื่อง F30 เกียร์ F30 ไม่มีไรให้ติ ส่วนตัวกับแฟน ก็ชอบทรงมัน รวมๆ ชอบมาก ไป ตจว ไปด้วยคันนี้ ตลอด มีลูกคนเดียว ไม่ได้ต้องการรถใหญ่โตเว่อร์ ผมว่า ขนาดกำลังดี ช่วงล่าง E90 ตัวสุดท้าย ยังไงยังงั้น ขับดีมาก หนึบ ลงตัว สำหรับผม
ราคา ตอนนี้ ตกใจหาย (ยอมรับ ใจหายจิง) แต่ก็อย่างว่า รถตกรุ่น BMW ลงเร็วอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้ ขายไม่ดี ยิ่งมีโปร มีรุ่นใหม่ๆ ออกมา ราคาไม่แพง ตัวนี้ ลงไปเกินล้านแน่นอน รถผม 2 ปีกว่า จาก 2.79 คิดว่า ไม่น่าถึง 1.7 ใช้ๆ ไป ยอมรับจริงๆ ราคานี้ ไป F30 ดีกว่า แต่มีแล้วคันนึง เลยไม่อยากซื้อซ้ำครับ
ความจริงผมเห็นทุกวันเลยนะ x1 ทั้งรุ่นเก่า (ไฟเดย์ไลท์สีเหลืองส้ม) รุ่นใหม่ แต่ภายในแลเล็กไปนะ
-
ใช้อยู่ครับ หมด BSI แล้วตอนนี้ให้ที่บ้านใช้ ผ่านมาปีนึงก็ยังโอเคอยู่นะครับ จริงๆผมว่าก็มีเยอะนะ แต่มันเยอะสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้ถ้าบอกว่าขับแล้วเหมือนรถญี่ปุ่น แสดงว่าไม่เคยลองขับจริงครับ มันต่างกันมากเลย เรื่องอืดก็ตามสไตล์รถไม่มี turbo ใช้เกียร์ช่วยก็โอเคครับ เรื่องบำรุงรักษาทีละครึ่งแสนน่าจะเป็นความเชื่อเดิมๆนะครับ ผมไม่ต้องจ่ายเลยตลอดช่วงมี BSI แถมก่อนหมด BSI เค้าจับเปลี่ยนอะไหล่ให้เยอะมาก ไม่น่าจะเสียค่าบำรุงรักษามากเท่าไหร่นะครับ เรื่องความเห็นว่าคนมองไม่รวยจริง รวยจริงไม่มอง อันนี้ไม่มีความเห็น เท่าที่ผมรู้จัก คนที่ขับก็เห็นมี BM กันหลายคันนะ อิอิ
-
ใช้X1 2.0Dอยู่ครับใช้ได้เกือบ2ปี ข้อดี ขับพุ่งดี ประหยัดน้ำมันมาก ขับเคลื่อนล้อหลังไม่จุกจิก ข้อเสีย ช่วงล่างแข็งน้องๆminiแต่เกาะถนนดี ที่นั่งหลังกว้างสู้ New X1ไม่ได้ แต่กว้างกว่าGLA รูปร่างไม่คล้ายรถญี่ปุ่นแบบGLAแต่แพ้New X1 ถ้ารุ่นดีเซลราคาล้านกว่าคว้าได้เลย
-
ใช้X1 2.0Dอยู่ครับใช้ได้เกือบ2ปี ข้อดี ขับพุ่งดี ประหยัดน้ำมันมาก ขับเคลื่อนล้อหลังไม่จุกจิก ข้อเสีย ช่วงล่างแข็งน้องๆminiแต่เกาะถนนดี ที่นั่งหลังกว้างสู้ New X1ไม่ได้ แต่กว้างกว่าGLA รูปร่างไม่คล้ายรถญี่ปุ่นแบบGLAแต่แพ้New X1 ถ้ารุ่นดีเซลราคาล้านกว่าคว้าได้เลย
GLA คล้ายรถญี่ปุ่นตรงไหนครับ ใจร้าย T.T
-
บอดี้เล็กไม่สมราคา แคบด้วย
-
ถ้าวัดเป็น % ผมคิดว่า Series 7 ราคาตกมากกว่าครับ
-
BMW + คนเล่นต่อน้อย น่าจะเป็นคำตอบ
-
ที่ตกน่ากลัวมันตัวเบนซินหรือเปล่าครับ?
อันนั้นก็น่าตกอยู่ ไม่แรงแต่ดันเปลือง
ตัวดีเซลผมว่ายังตกไม่น่ากลัวเท่าไหร่น่ะ
ว่าแต่... ชั่วโมงนี้รถมือสองไม่ว่ายี่ห้อไหนรุ่นอะไรก็รำคาตกน่ากลัวครับ
ผมว่าราคารถมือ2มันป่วนตั้งแต่รถคันแรกแล้วล่ะ ดึงกันลงตามๆมากันหมดทั้งแผงทั้งตลาดเลย
-
ใช้X1 2.0Dอยู่ครับใช้ได้เกือบ2ปี ข้อดี ขับพุ่งดี ประหยัดน้ำมันมาก ขับเคลื่อนล้อหลังไม่จุกจิก ข้อเสีย ช่วงล่างแข็งน้องๆminiแต่เกาะถนนดี ที่นั่งหลังกว้างสู้ New X1ไม่ได้ แต่กว้างกว่าGLA รูปร่างไม่คล้ายรถญี่ปุ่นแบบGLAแต่แพ้New X1 ถ้ารุ่นดีเซลราคาล้านกว่าคว้าได้เลย
GLA คล้ายรถญี่ปุ่นตรงไหนครับ ใจร้าย T.T
ทำไมผมขำคอมเมนต์นี้ก็ไม่รู้ครับ 555555 แต่GLAมันคล้ายรถญี่ปุ่นตรงไหนหว่า ผมว่าX1คล้ายกว่านะครับ
-
เพราะมันไม่สวย หน้าไม่ดุแบบSUV ที่สำคัญมันไม่ได้นั่งสบายอย่างที่คิด ผิดกับตัวใหม่ ผมว่าดูดีกวาตัวเก่าเยอะมาก
-
หน้ามันง่วงๆ ตาตกๆเหมือนซีรี่ย์ 1 รุ่นก่อนอะครับ ตัวใหม่สวยกว่าเยอะมากจริงๆ
-
หน้ามันง่วงๆ ตาตกๆเหมือนซีรี่ย์ 1 รุ่นก่อนอะครับ ตัวใหม่สวยกว่าเยอะมากจริงๆ
อันนี้ผมเห็นด้วยนะ หน้ามันออกง่วงๆ ต้องเป็นตัว m sport ที่ได้ชุดแต่งดูดีขึ้นมาหน่อย