Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sacrifice ที่ กันยายน 01, 2016, 11:29:43
-
รถมัน เก่ามากแล้ววิ่งมาเกือบ 3 แสนโลแล้ว เกียร์เดิม มันเริ่มไม่ไหวแล้ว
ไว้ใช้เวลาออกไปกันทั้งบ้าน 5 คน รถมันกว้างดี
ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา จะได้ไหมครับ แล้วต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์พร้อมเกียร์ไหมครับ
ผมกลัวเปลี่ยนเกียร์ออโต้มือสองแล้วมันจะพังอีก
-
โอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ราคา 12,000 - 20,000 ขึ้นกับว่าใช้ชุดซ่อมของอะไร
ใช้ได้ยาวๆอีกเป็น 10 ปีครับ ผมใช้ G6 เหมือนกัน จะ 300,000 กม.แล้ว
เกียร์ยังไม่มีอาการเลย เป็นรถที่ทนเป็นบ้าเลย หาเรื่องเปลี่ยนใหม่ไม่ได้สักที
-
เกรงว่า
จะหา MT มาใส่ มันก็ไม่ง่ายนะสิ ดัดแปลง ต่อเติมไม่ใช่น้อยๆ
ช่างไม่เก่งจริง ไม่จบนะครับ
อาจหมดเยอะกว่าหาเกียร์ AT ตรงรุ่นมาใส่ อยู่มากโข
เซียงกง ราคาคงไม่โหด ค่อยๆ หา
ได้ของดีก็ใช้ได้นาน จนรถพังนั่นแหละ
-
Crv g1 b20 โอเวอฮอลไป หมื่นต้นๆ ใช้มา3หมื่นกว่าโล ยังปกติ ครับ ไม่กล้าเอาเซียงกง เพราะมันก็คงเก่าตามอายุมันมา555 รถนานแล้ว
-
ลองคำนวณงบดูก่อนนะครับ ระหว่างซ่อมเกียร์ กับเปลี่ยนเป็นแมนน่วล
เปลี่ยนเป็นแมนน่วล ก็ลงทุนหลายหมื่นอยู่นะครับ ;)
-
มันจะคุ้มไหมนั่น ถ้าแพง
-
เปลี่ยนเฉพาะเกียร์ได้ครับ (ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง)
แต่มันจะมีของกระจุกกระจิกหลายอย่างครับ
ตัวเกียร์ M/T เอง (มีหลายรหัส)
ชุดคลัชท์
ยางหิ้วเกียร์
ปั้มครัชบน-ล่าง
ขาเบรก ขาคลัชท์
ชุดสายเกียร์ คันเกียร์
เพลาหน้าซ้าย
ฯ
ค่าของค่าแรงน่าจะเกินโอเวอร์ฮอน A/T
แต่ได้อัตราเร่งและความทนทานครับ
ปล.
ของผมแปลงมาแล้ว
ปั้มคลัชของผมมันรั่วครับ
เพราะขาคลัชมันไม่ได้ CENTER ครับ
(ต้องเติมน้ำมันคลัชเองบ่อยๆ)
ลองพิจารณาดูครับ ^ ^
-
ขอบคุณครับ เดียวต้องลองคุยกับเจ้าของอู่ที่ซ่อมประจำดูก่อน