Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Meow ที่ กันยายน 01, 2016, 22:14:11
-
สอบถามครับ รถเบนซิน คุ้มไหมกับการ รีแฟรชกล่องเดิม ราคา ประมาณ 13,000 บาท
เท่าที่ผมทราบคือ พวกรถ ดีเซล ถ้า รีแฟรชกล่องจะได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นเยอะมาก แต่ถ้าเป็นพวก เบนซินจะได้ค่อนข้างน้อย
เลยอยากถามทุกท่านว่า มันคุ้มค่าไหมกับแรงม้าที่ได้และเงินที่จ่ายไป
รถก็มีทำเล็กๆน้อยๆ พวก กรองอากาศแบบผ้า , สเปเซอร์ลิ้นผีเสื้อ , เปลี่ยนปลายท่อ แล้วถ้า เปลี่ยนหัวฉีด กับ เปลี่ยนขนาดปั๊มติ๊ก เพื่อจูนเอา E85 ก็จะได้ แรงม้ามากกว่าน้ำมันตัวอื่นใช่รึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
-
ผม แฟรช vios at 07 จับ 0-100 เดิม 11.5วิ หลังแฟรช 10.0วิพอดี น้ำมัน e20
0-160 เดิม 32 วิ หลังแฟรช 27วิ ประมาณนี้ครับ
สำหรับผมถือว่าโอเคกับเงินที่จ่ายเกือบหมื่น ได้ประมาณนี้ รถผมเดิมทุกอย่างครับท่อเดิม กรองเดิม หัวเทียนเดิม มีถังแก็ส lpg อีกถังครับ
-
ถ้าไม่มี Turbo ผมว่าไม่คุ้ม ว่าแต่ค่า Reflash ทำไมแพงจัง เมื่อ 10 ปีก่อนเคย Reflash น่าจะจ่ายไม่ถึง 5,000
-
ถ้าไม่มี Turbo ผมว่าไม่คุ้ม ว่าแต่ค่า Reflash ทำไมแพงจัง เมื่อ 10 ปีก่อนเคย Reflash น่าจะจ่ายไม่ถึง 5,000
ถ้าเค้าซื้อโค้ดจากต่างประเทศมาลงให้ก็ประมาณนั้นล่ะครับ แบบซื้อมา 20000 ลงให้ลูกค้าคนละ 4000-5000 ถ้าต้นฉบับทำมาดีก็ดีไป ถ้าห่วยก็ทำใจอย่างเดียว
เรท 10000+ คือเค้าจูนเองครับ ปรับตามใจลูกค้า มีค่าวิชา ค่าแรง เป็นเรื่องปกติ
-
พูดให้ถูกคือรถเทอร์โบ ได้ม้าต่อบาทเยอะกว่ารถ NA ... ส่วนคุ้มหรือไม่แล้วแต่จะคิด และแล้วแต่รถด้วยครับ บางรุ่นบางคันจากโรงงานมาแทบไม่เหลือให้จูนเพิ่มก็อาจไม่ค่อยคุ้ม บางรุ่นโรงงานใส่ safety factor มาเยอะจูนแล้วก็ได้ม้าเพิ่มเยอะหน่อย
-
ไม่คุ้มเท่ารถ ดีเซล หรือ เบนซิน turbo แน่ๆ แต่รถผมก้ทำนะครับ ขึ้นประมาณ 10-15 แรงม้าไรงี้ คันเร่งไวขึ้น ผมมองว่ามันพอได้
แต่ 13000 แพงครับเห็นอยู่ล่ะราคานี้ แต่ที่ผมทำถูกกว่านั้นครับหลักพันพอ
-
ดูไม่คุ้ม ถ้าเทียบกับพวกมีเทอร์โบ
แต่ถ้าดีกว่าเดิมๆ แล้วขับสนุกแบบรู้สึกได้ก็คุ้มครับ ;)
-
ถ้าเป็นรถ N/A ยังไงๆมันก็ดูไม่คุ้มครับ
ถ้ามีหอยจะเห็นผลชัดเจนกว่า..
ถ้าไม่ใช่ขาซิ่ง
อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก 0.5-1.5 วิ แทบไม่มีประโยชน์
เพราะไม่ได้กดเต็มบ่อยๆไงครับ..
คันเก่าผมใส่กล่องมา จนถอดขายไปแล้ว
ถ้ารีแม็พราคา 3-4 พันน่ะพอฟัง
แต่หมื่นอัพ มันแพงไป..
-
ถ้าราคา 13000 ผมใส่กล่อง Piggy back ดีกว่า ราคาพอๆกัน ไม่ยุ้งกับกล่องหลักด้วย แรงกว่าแฟรช ด้วยซ้ำ
-
ถ้าไม่มี Turbo ผมว่าไม่คุ้ม ว่าแต่ค่า Reflash ทำไมแพงจัง เมื่อ 10 ปีก่อนเคย Reflash น่าจะจ่ายไม่ถึง 5,000
ถ้าเค้าซื้อโค้ดจากต่างประเทศมาลงให้ก็ประมาณนั้นล่ะครับ แบบซื้อมา 20000 ลงให้ลูกค้าคนละ 4000-5000 ถ้าต้นฉบับทำมาดีก็ดีไป ถ้าห่วยก็ทำใจอย่างเดียว
เรท 10000+ คือเค้าจูนเองครับ ปรับตามใจลูกค้า มีค่าวิชา ค่าแรง เป็นเรื่องปกติ
ของผมก็ 4000 ครับ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้แรงขึ้นนะ แค่จูนให้เข้ากับ gasohol 95 เพราะรถเดิมต้องเติม octane 100
จูนเนอร์จูนเองด้วยครับ
-
.......ของผมน่าจะมีค่าเสียหายน้อยกว่าเพื่อน....เจ้าของโปรแกรม ให้แบบกันเอง 3000...saab 95 2.3t....
ตอนนี้กำลังลังเล จะขอเปลี่ยนอีกรอบ ลดม้าลงสักห้าสิบตัว...
.ขับไม่สนุก...กดนิดๆหน่อยๆ ทำเป็นล้อฟรี ยาง.ps3 ใช้ได้สองหมื่นโล หัวโล้น.....กลุ้มใจ...
-
ไม่คุ้มเลย กับรถมีเทอร์โบ คุ้มมากกว่าครับ
-
ของผม 1.8 NA ค่าจูน หมื่นห้าได้ม้ามา7ตัวครับ :'(
-
ผมเอา jazz gk ของแม่ไปทำมา ม้าขึ้นมาแค่ 7-10 ตัวเองครับ แต่ค่ารีผมเสียไปแค่ 6000 พร้อมไดโน นะครับ 13000 นี่ราคาอย่างแรงเลย
-
ขอบคุณครับ จากที่แนะนำกันมา ทำให้ตัดสินใจได้แล้วครับ อิอิ