Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: P็๊้ีhu ที่ กันยายน 03, 2016, 14:26:32
-
จากข่าวนี้ http://www.headlightmag.com/news-2016-9-2-toyota-hilux-euro-ncap-5-star/
ถ้าเข้าใจไม่ผิดได้ Toyota hilux Revo ในประเทศไทยจะได้แค่ 3 ดาวใช้ไหมครับ
เพราะไม่มี Toyota Safety Sense เช่น ระบบเบรกอัตโนมัติ , Lane Departure Waning , กล้องที่ใช้ประเมินสภาพการขับขี่
-
คหสต. ถ้า Toyota Safety Sense มีผลเปลี่ยนจาก 3 ดาวไปเป็น 5 ดาวได้ แล้วถ้าพวกรถที่มีอออฟชั่นหรืออุปกรณ์ active safety แบบนี้เยอะกว่า revo ไม่ทะลุไป 6-7 ดาวเลยเหรอครับ ผมว่า Toyota Safety Sense แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง
ส่วน revo เวอร๋ชั่นไทย กับ euro ไม่แน่ใจว่า spec เดียวกันหรือป่าว
-
พูดถึงตัวถัง ในคลิปดูดีมาก สงสัยว่ารถประกอบไทย แข็งแกร่งอย่างนี้ป่าว
ถ้าได้เหมือนกันเป๊ะนับเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะคนใช้รถกระบะเยอะ
อุบัติเหตุโดนอัดก๊อบปปี้เป็นปลากระป๋องซะเยอะ
-
ตอนทดสอบการชนนี่ประมาณ 60 กม/ชม ครับ
ส่วนบ้านเราที่เห็นตามถนนที่ชน น่าจะเกินไปเยอะเลยกลายเป็นกระป๋องเลย
-
ตอนทดสอบการชนนี่ประมาณ 60 กม/ชม ครับ
ส่วนบ้านเราที่เห็นตามถนนที่ชน น่าจะเกินไปเยอะเลยกลายเป็นกระป๋องเลย
ตามเม้นบนนั้นล่ะครับ ในคลิปเขาทดสอบด้วยความเร็วไม่สูง บางคลิปใช้แค่40-50 กม/ชม ก็มี ซึ่งคนไทยขับแบบนี้นับหัวได้
-
ดูส่วนการชนด้านหน้า รุ่น standard ได้คะแนน 85%
ก็ถือว่า ok แล้วครับ คะแนนยังสูงกว่า cx-5 หรือ triton
แต่ถูกหักคะแนนเยอะ เพราะรุ่นถูก ไม่มีตัวช่วยพวก
Speed assistance กับ lane support
ถ้าใส่มาราคาก็แพงไป ขายไม่ได้อีก
Euroncap แต่ละปี มาตรฐานการให้คะแนนจะต่างกัน
เคี่ยวขึ้นทุกปี
-
ตอนทดสอบการชนนี่ประมาณ 60 กม/ชม ครับ
ส่วนบ้านเราที่เห็นตามถนนที่ชน น่าจะเกินไปเยอะเลยกลายเป็นกระป๋องเลย
ตามเม้นบนนั้นล่ะครับ ในคลิปเขาทดสอบด้วยความเร็วไม่สูง บางคลิปใช้แค่40-50 กม/ชม ก็มี ซึ่งคนไทยขับแบบนี้นับหัวได้
คือก่อนรถจะชนจริงๆโดยปกติผู้ขับขี่ก็จะเหยียบเบรคเต็มแรงอยู่แล้วครับ ยกเว้นคนขับหลับใน ดังนั้นความเร็วที่เวลาเกิดการชนขึ้นมาจริงๆส่วนใหญ่จะประมาณ 50-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถ้าคุณขับ 40-60 จริงความเร็วตอนชนอาจจะเหลือแค่ 5-10 หรือหยุดทันก่อนชนก็ได้ครับ
-
ผมเป็นแฟน Ncap เลยครับ ชอบนั่งดู ดูเพลิน+เสียว 5555
ก็ตามข้างบนบอกเลยครับ เค้าชนโดยไม่เบรคเลยครับ
เวลาอุบัติเหตุจริง ๆ อาจพังยับกว่านี้ แหม ผมนี้ใจแป้วเลยครับ
-
ถ้าจะเอาผลการทดสอบการชนของรถปิกอัพToyota Hiluxที่ผลิตในบ้านเรา
ก็ต้องดูจาก ASEAN NCAP (อยู่ที่มาเลเซีย)
http://www.aseancap.org/toyota-hilux-2/
และ ANCAP (ออสเตรเลีย)
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/toyota/hilux/9da2e6
ส่วนที่รวบรวมผลของปิกอัพเกือบทุกรุ่น(แต่เป็นรุ่นตัวเก่าๆ) ที่ผลิตในไทย ASEAN NCAP
http://m.matichon.co.th/readnews.php?newsid=1429837364
-
ไม่แปลกครับ รุ่นที่ผ่าน 5 ดาว คือรุ่นอัดออฟชั่นด้านความปลอดภัยเต็ม
ถ้าไม่อย่างนั้น ลุยตลาดยุโรปยาก
-
มีส่วนช่วยแน่นอนครับ แต่ช่วยแค่ไหนไม่รู้
-
ขอบคุณครับ
-
ที่เคยเจอนะครับ
แค่ไม่มี ESP ก็ตัดออกแล้ว 1 ดาวครับ
-
รวมทดสอบ ANCAP รถปิกอัพสี่ประตูที่ผลิตในบ้านเรา เป็นรถรุ่นใหม่แล้วยกเว้นIsuzu
http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000117611
-
ไม่ต้องไปดูหรอกครับ euro ncap มันไม่ได้เกี่ยวกับรถบ้านเรามากนัก บ้านเค้าต้องการอะไรมากมาย เพื่อความปลอดภัย ส่วนบ้านเรา ต่อรองขอเอาถุงลมออก แลกกับราคาที่ลดลง :-X :-X :-X
-
ไม่ต้องไปดูหรอกครับ euro ncap มันไม่ได้เกี่ยวกับรถบ้านเรามากนัก บ้านเค้าต้องการอะไรมากมาย เพื่อความปลอดภัย ส่วนบ้านเรา ต่อรองขอเอาถุงลมออก แลกกับราคาที่ลดลง :-X :-X :-X
จริงอย่างที่สุด บ้านเค้าเน้นเอาปลอดภัยไว้ก่อน มีไรก็ใส่เต็มหมดอ่ะ
spec ยุโรปกับบ้านเราไม่เหมือนกันแน่นอนครับ อย่างที่เม้นบนบอกอ่ะแหละ ถ้าไปลุยยุโรปไม่มีเซฟขายไม่ออก บ้านเรามีออฟชั่นเซฟให้แต่ขายแพง ก็ขายไม่ออก 555 คิดว่าถ้ารีโว่อัดออฟชั่นเซฟแน่นๆมาคงถึกกว่านี้มาก จากที่ถึกอยู่แล้ว แต่คงขายสู้ 1.9 ไม่ได้อ่ะ